Tổng hợp các kiểu cổ áo ĐẸP thời thượng

21/07/2022

Tổng thể của một trang phục đẹp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cổ áo. Cổ áo là yếu tố quan trọng trong thiết kế và có ảnh hưởng to lớn đến người mặc. Vậy đâu là các kiểu cổ áo đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay, vậy nên lựa chọn kiểu cổ áo như thế nào? Tất cả sẽ được IVY moda giải qua bài viết sau. 

Các kiểu cổ áo đẹp

Xu hướng thời trang thay đổi liên tục và ngày càng có thêm nhiều thiết kế cổ áo ra đời vì vậy để lựa chọn cổ áo nào đẹp không phải dễ. Mỗi kiểu cổ áo lại đem đến cho các cô nàng những phong cách mới, vẻ đẹp thu hút rất khác biệt. Tham khảo ngay những mẫu kiểu áo dưới đây để bổ sung vào tủ đồ của mình. 

Các kiểu áo cổ vuông lạ mắt

Mẫu áo cổ vuông giúp tôn dáng cho các cô nàng lên rất nhiều bởi khi diện áo có kiểu cổ vuông sẽ lộ ra phần xương quai xanh của các nàng - một trong những điểm hấp dẫn, thu hút nhất.

Cũng chính vì vậy các kiểu áo cổ vuông đẹp mang đến nét nữ tính dịu dàng rất phù hợp với buổi hẹn hò hoặc đi làm nơi công sở. Cổ áo vuông còn khắc phục được nhược điểm khi bạn chỉ cần biến tấu một chút sẽ giúp vòng một của các cô nàng trở nên đầy đặn và đẹp hơn. Tuy nhiên tránh lộ nơi riêng tư quá nhiều vì rất dễ gây phản cảm nếu quá lố.

Các kiểu áo cổ vuông lạ mắt

Các kiểu áo cổ tròn nữ tính

Những kiểu áo tròn là phong cách phổ biến dễ phối đồ nhất dành cho phái đẹp. Tùy theo sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn thiết kế cổ tròn thấp hay cổ tròn nhỏ. 

Các kiểu cổ áo đầm đẹp là cổ tròn nhỏ được thiết kế sát cổ của người mặc, thường dành cho những dòng áo thun năng động, trẻ trung. Nếu bạn có phong cách thời trang đơn giản, kín đáo thì áo cổ tròn nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, kiểu cổ áo này chỉ phù hợp với những nàng cổ dài, vòng một vừa phải. Những nàng có kích thước vai hẹp do thiết kế che phần xương đòn không nên lựa chọn mẫu áo này vì nó sẽ làm cổ và vai trông ngắn lại. 

Cổ tròn thấp sẽ có thiết kế lớn và sâu hơn so với thông thường. Đường viền cổ áo thấp thường nằm ở vị trí nơi đeo vòng cổ. Thiết kế này thường được thấy ở thiết kế váy bởi chúng mang đến phong cách trẻ trung, nhẹ nhàng, nữ tính, đầy quyến rũ. 

Các kiểu áo cổ tròn nữ tính

Những kiểu cổ áo sơ mi nữ đẹp

Thông thường các kiểu cổ áo đẹp như cổ áo sơ mi thường được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau. Đặc trưng của kiểu cổ áo sơ mi này có dáng thẳng, không nhăn, nhàu giúp người mặc trong thanh lịch, trang trọng.

Những kiểu áo cổ bèo đẹp nhất

Đặc trưng dễ thấy nhất ở mẫu áo cổ bèo này là thiết kế xếp ly tạo bèo nhún nổi bật ở phần cổ, thường có một chiếc dây giúp thắt thành một chiếc nơ nữ tính. Ngoài ra thiết kế áo cổ bèo họa tiết cũng khá được ưa chuộng, tuy nhiên bạn nên chọn họa tiết nhỏ xinh để tránh cảm giác thừa thãi cho chiếc áo của mình.

Thiết kế áo cổ bào sẽ đem đến cho các cô nàng sự nhẹ nhàng, mỏng mảnh và mềm mại vô cùng nữ tính. 

Những kiểu áo cổ bèo đẹp nhất

Áo cổ tim đẹp

Những kiểu cổ áo đẹp 2022 gồm có kiểu cổ áo tim tôn lên những đường cong đầy đặn người mặc vì kiểu dáng khoét sâu chính giữa cổ và cắt may thành hình vòng cung. Với những cô nàng có xu hướng thời trang quyến rũ, táo bạo thì một chiếc áo cúp ngực cổ áo trái tim sẽ giúp để lộ được những nét quyến rũ khéo léo. Phong cách từ những kiểu áo cổ tim đẹp này thường được thấy phổ biến ở những thiết kế áo cưới bởi chúng sẽ tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của cô dâu nhiều hơn. 

image

Cổ áo lệch vai 

Thiết kế cổ áo lệch vai còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như áo trễ một bên vai, kiểu áo bất đối xứng,.. Như tên gọi thiết kế kiểu cổ áo này sẽ có một bên vai có một bên không hoặc biến tấu đa dạng mang đến hiệu ứng không tương xứng. 

Tùy thuộc vào phong cách thời trang và cách phối đồ khác nhau, chiếc áo lệch vai sẽ đem đến cho bạn vẻ ngoài thời thượng, nữ tính kết hợp cùng một chút quyến rũ rất hút mắt. 

Cổ áo lệch vai 

Kiểu áo Bardot

Kiểu cổ áo Bardot sẽ giúp cho người mặc có thể khoe được nét quyến rũ của bờ vai nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ điển cho bất kỳ phong cách phối đồ nào. Set đồ phổ biến khi kết hợp với kiểu cổ áo này là quần jean lưng cao, sandal dây và clutch cầm tay bản lớn thời thượng sẽ giúp làm nổi bật lên nét xinh xắn và nữ tính cho người mặc. 

Kiểu cổ áo trễ vai

Những mẫu thiết kế cổ áo kiểu trễ vai thường có nét khá tương đồng với kiểu Bardot và chúng đều đem đến sự quyến rũ và nữ tính dành cho người mặc. Tuy nhiên sự khác biệt của chúng không quá rõ ràng. Với kiểu cổ áo dáng Bardot cắt thẳng ngang ôm trọn cả 2 bên cánh tay, thiết kế đường bo bản lớn trong khi kiểu trễ vai mềm mại hơn, đường bo quanh cánh tay có biến tấu đa dạng hơn.

Kiểu cổ áo trễ vai

Kiểu áo cổ thuyền

Những kiểu áo dài có thiết kế cổ thuyền đẹp là chiếc áo kín đáo hơn dáng cổ bardot, phần đường viền có phần cổ rộng kéo dài gần hết đường vai khá sát với cổ, cổ áo cao đều ở phần phía trước và sau.

Khi phối đồ với kiểu cổ áo này cần phải lựa chọn quần/chân váy sao cho tinh tế. Nếu bạn không thích kết hợp một chiếc áo blazer bên ngoài thì việc diện chiếc áo cổ thuyền vẫn đảm bảo cho bạn vẻ ngoài thanh lịch, chuyên nghiệp nơi công sở.

Kiểu áo cổ thuyền

Kiểu cổ áo cao

Đúng như tên gọi đặc trưng của các kiểu cổ áo nữ đẹp này là đường cổ áo cao không quá nửa cổ và ôm gọn lấy phần cổ. Đây là thiết kế phù hợp với những cô nàng có phong cách kín đáo mà không kém phần điệu đà. 

Với thiết kế đa dạng ở phần thân và tay áo sẽ giúp chiếc áo cổ cao có nét đẹp rất riêng phù hợp với sở thích, hoàn cảnh. 

Kiểu cổ áo cao

Kiểu áo cổ giả

Áo cổ giả hay thiết kế cổ xuyên thấu là những chiếc áo có phần cổ thiết kế từ vải lưới hoặc voan mỏng khác với chất liệu của phần thân áo nhằm đem đến hiệu ứng quyến rũ cho trang phục. Chiếc áo này sẽ đem đến cho các cô nàng phong cách thời trang quyến rũ mà không quá lộ liễu. 

Kiểu áo cúp ngực

Với sự sáng tạo đa dạng không ngừng của những nhà thiết kế, thời trang phái nữ hiện đại không còn gò bó trong khuôn mẫu như khoảng thời gian trước. Những mẫu áo/đầm cúp ngực (áo/đầm không cổ) luôn là sự chọn hàng đầu dành cho các tín đồ muốn tìm cho mình mẫu áo thun không tay, không cổ có phần quyến rũ. 

Sự đa dạng trong thiết kế của những chiếc áo không cổ mang đến cho các nàng vẻ ngoài phóng khoáng và dẫn đầu xu hướng.

Kiểu áo cúp ngực

Kiểu áo cổ chữ U

Thiết kế cổ áo chữ U thường xuất hiện ở những chiếc váy mang đến sự tiện dụng cao và thoáng mát dành cho người mặc. Cổ chữ U tạo cảm giác thoáng mát hơn cho phần cổ và phần vai giúp người mặc không cảm thấy ngột ngạt oi bức vào những ngày thời tiết nắng nóng.

Những nàng có vòng 3 hơi lớn một chút và không muốn quá nhiều sự chú ý tập trung vào cơ thể mình thì có thể lựa chọn các mẫu váy cổ chữ U để thu hút ánh nhìn vào phần cổ. Mẫu thiết kế cổ chữ U được cho là các mẫu cổ áo công sở đẹp nhất vì thiết kế vừa đủ kín đáo vừa thể hiện nét đẹp quyến rũ.

Kiểu áo cổ chữ U

Kiểu áo cổ chữ V

Cổ áo chữ V có thiết kế cổ áo kéo dài từ vai trong cắt hình chữ V thẳng xuống gần khe ngực, thiết kế cổ áo này còn được gọi là cổ tim. Tùy thuộc vào thiết kế nhẹ nhàng hay táo bạo mà những đường cắt chữ V sẽ cao hoặc thấp. Nhờ sự biến tấu kiểu áo cổ chữ V này có thể được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như diện nơi công sở cho đến đi chơi, dạo phố,..

Với những chiếc áo cổ V khoét sâu sẽ giúp che giấu khá tốt những khuyết điểm bởi thiết kế viền áo khoét sâu sẽ tạo cảm giác cơ thể dài và sexy hơn theo kiểu “nửa kín nửa hở”. 

Kiểu áo cổ chữ V

Kiểu áo cổ yếm

Đặc trưng kiểu áo cổ yếm là thiết kế để lộ phần vai trong và he hết hoàn toàn phần ngực. Do đó mẫu áo cổ yếm đẹp vừa tôn lên nét đẹp quyến rũ với bờ vai nữ tính mà không để lộ những phần nhạy cảm. Phong cách áo/váy cổ yếm thắt dây là thiết kế phổ biến nhất trong các dòng áo cổ yếm hiện nay.

Kiểu áo cổ yếm

Những kiểu cổ áo dài đẹp

Áo dài là trang phục truyền thống Việt Nam thường được mặc vào các sự kiện lớn, quan trọng như các dịp lễ tết, cưới hỏi,.. Tuy nhiên để phù hợp với cuộc sống hiện đại và có tính ứng dụng vào cuộc sống đời thường thì nhiều kiểu áo dài cách tân đã dần xuất hiện bên cạnh những chiếc áo dài truyền thống. Cổ áo là một trong những chi tiết được quan tâm và cách tân nhiều nhất của tà áo dài. 

Những kiểu cổ áo đẹp mà IVY moda giới thiệu trên đây đều có thể vận dụng vào thiết kế áo dài để đem đến những hiệu quả tương tự cho thiết kế. Nếu bạn là một cô nàng thời thượng và luôn tìm kiếm sự mới mẻ, thì hãy sở hữu ngay cho mình một chiếc áo dài cách tân với những kiểu cổ áo dài hiện đại để bắt kịp xu hướng. 

Những kiểu cổ áo dài đẹp

Gợi ý các kiểu cổ áo đẹp giúp bạn xinh càng thêm xinh

Việc lựa chọn những mẫu cổ áo đẹp, phù hợp với vóc dáng cơ thể sẽ giúp bạn tôn lên những ưu điểm trên cơ thể hoặc che đi bớt những khuyết điểm. Nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn kiểu cổ áo nào phù hợp bản thân thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ sau đây để không phải tốn thời gian suy nghĩ “mặc cổ áo gì thì đẹp”. 

Cổ áo phù hợp với những cô nàng có vai ngang, thô

Đôi vai thô cứng sẽ làm mất đi vẻ đẹp nữ tính và mềm mại là điều mà không cô gái nào mong muốn. Tuy nhiên nếu chẳng may bạn gặp phải tình trạng vai thô thì cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể lựa chọn cho mình những kiểu cổ áo có thiết kế rộng rãi, mềm mại như áo cổ tim, cổ chữ V, cổ tròn rộng, hoặc có thể là những kiểu áo cổ trụ đẹp.. để cân bằng lại nét cứng nhắc của phần vai. 

Những kiểu áo có phần cổ quá rộng sẽ để lộ nhiều vai như áo cổ yếm, cỗ trễ, hay áo quá ôm sát sẽ là “kẻ thù ” của các cô cô nàng có phần vai thô, cứng bởi chúng sẽ làm lộ nhược điểm của bạn. 

Cổ áo phù hợp với những cô nàng có vai ngang, thô

Cổ áo phù hợp với nô nàng có bờ vai mảnh mai

“Tốt khoe, xấu che” đây là câu nói đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người, vì thế đối với những cô nàng có bờ vai mảnh mai với phần xương quai xanh quyến rũ nên chọn các kiểu cổ áo giúp tôn lên ưu điểm của mình. 

Những thiết kế trễ vai, 2 dây hay cổ thuyền là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các cô nàng có bờ vai mảnh khảnh bởi chúng sẽ giúp bạn “phô diễn” đôi bờ vai gợi cảm của mình, không những thế những thiết kế áo kể trên còn giúp tạo cảm giác đầy đặn hơn. 

Bạn nên hạn chế diện những kiểu cổ áo nữ dạng kín cổng cao tường nếu không muốn trông mất cân đối vì phần thân trên có hơi nhỏ và mảnh mai. 

Cổ áo phù hợp với nô nàng có bờ vai mảnh mai

Cổ áo phù hợp với nô nàng có vòng 1 quá khổ

Vòng 1 to là lợi thế và niềm ước ao của nhiều cô gái. Tuy nhiên nếu sở hữu vòng 1 quá khổ mà không biết cách diện đồ cho phù hợp sẽ rất dễ gây mất thiện cảm, nặng nề cho người đối diện bạn. 

Để bản thân trông quyến rũ nhất thì những chiếc áo cổ chữ V hoặc cổ tròn rộng là lựa chọn tốt nhất dành cho các cô nàng sở hữu vòng 1 quá khổ bởi chúng tạo cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng hơn cho vòng 1 mà vẫn phát huy được nét quyến rũ vốn có. 

image

Việc lựa chọn cổ áo phù hợp không chỉ tô đẹp cho vóc dáng mà còn giúp thăng hạng nhan sắc, che đi các khuyết điểm trên cơ thể. Tuy vậy điều quan trọng nhất là bạn phải tự tin, yêu bản thân mình, cơ thể của mình. Thế nên bạn còn ngần ngại gì mà không thử cho mình những phong cách thời trang nữ cao cấp mới với các kiểu cổ đẹp khác nhau phù hợp và tạo xu hướng thời trang phù hợp. Truy cập ngay website/app IVY moda để xem thêm và lựa chọn cho mình các kiểu cổ áo đẹp mà bạn yêu thích.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !