Fashionista là gì? Làm thế nào để trở thành fashionista chính hiệu

23/07/2022

Fashionista là gì? Danh từ Fashionista là những người mặc đẹp, biết cách ăn mặc và biết nhìn nhận thời trang theo con mắt nghệ thuật, luôn bắt kịp xu hướng đang thịnh hành nhất. Cùng IVY moda giải đáp fashionista là gì và cách để trở thành một fashionista chuyên nghiệp nhất nhé!

Fashionista là gì?

Fashionista là thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực thời trang thế nhưng đây vẫn là khái niệm khiến nhiều người còn mơ hồ.

Thuật ngữ này dùng để chỉ những người có năng khiếu thẩm mỹ, khả năng phối đồ đẹp, nắm bắt xu hướng thời trang nhanh chóng, đang thịnh hành trên thế giới.

Những phong cách fashionista phổ biến

Phong cách thời trang tối giản

Phong cách thời trang tối giản là xu hướng thời trang được các Fashionista lựa chọn vô cùng nhiều trong thời gian gần đây. Phong cách tối giản đảm bảo vừa phải giữ được sự tối giản trong cách phối đồ nhưng đồng thời vẫn phải tạo được dấu ấn riêng cho tổng thể set đồ. 

Những thiết kế thời trang theo phong cách tối giản chủ yếu sử dụng những màu sắc đơn giản như trắng và đen,... với việc lược bỏ những chi tiết rườm rà trong tổng thể set đồ.

Phong cách Vintage

Phong cách Vintage đang có sự quay trở lại đầy mạnh mẽ và trở thành trào lưu được mọi  người yêu thích. Các fashionista họ luôn biết cách để làm mới những bộ đồ thời trang phong cách cổ điển của mình để phù hợp với từng giai đoạn, từng hoàn cảnh và làm giảm tối đa sự lỗi thời. Những trang phục mang đậm chất liệu Vintage có thể kể đến như áo thun áo sơ mi, chân váy xếp ly, áo màu tối.

Đầm lụa cổ yếm mang phong cách sang chảnh dành cho các quý cô

Phong cách street-style

Với những fashionista yêu thích sự bụi bặm, khỏe khoắn thì phong cách thời trang đường phố sinh ra là dành cho bạn. Những fashionista luôn mang trên người set đồ phong cách street-style thu hút mọi ánh nhìn của mọi người xung quanh.

Phong cách trẻ trung và năng động trong trang phục quần jogger áo thun

Trở thành fashionista chính hiệu như thế nào?

Đón đầu các xu hướng thời trang mới mẻ

Luôn bắt kịp những xu hướng thời trang mới chính là một trong những yêu cầu hàng đầu để trở thành một fashionista.

Hãy theo dõi những bộ sưu tập mới nhất của những hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới. Đăng ký nhận bản tin từ các hãng thời trang lớn (Subscribe); theo dõi Fanpage và Website của hãng thời trang đó.

Theo dõi các fashionista, các ngôi sao nổi tiếng thông qua Website/Blog và theo dõi trên mạng xã hội như Instagram, Pinterest và Lookbook.

Nguồn cảm hứng chất liệu cuộc sống 

Sử dụng những chất liệu từ cuộc sống sẽ giúp cho outfit của bạn được khen ngợi nhiều hơn bởi sự đa dạng và thân thiện với môi trường đồng thời tạo ra được sự khác biệt so với các fashionista khác.

Đầm lụa màu đen sang trọng dành cho những bữa tiệc lớn

Quan sát mọi lúc mọi nơi

Phong cách Street Style luôn được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt. Ở họ có những điểm độc đáo trong set đồ của mình, phối màu sắc cực chuẩn. Nếu phải lựa một set đồ thì bạn có thể chọn theo phong cách Street Style đơn giản nhưng mang lại hiệu quả phối đồ cực cao.

Phong cách Ombre cực chất dành cho các quý cô sành điệu

Thông minh trong cách “F5” tủ đồ

Một fashionista chính hiệu không nhất thiết phải chạy theo mốt hay theo trend, bạn hoàn toàn có thể phối đồ theo phong cách riêng của mình nhưng vẫn rất có gu.

image

Hãy “thủ” ngay những món đồ theo phong cách Casual đơn giản, nhẹ nhàng nhưng dễ phối đồ và cơ bản nhất để bạn có thể làm mới tủ quần áo của mình trong mọi hoàn cảnh và mọi dịp.

Phối cùng phụ kiện thời trang

Phụ kiện thời trang chính là những món đồ giúp bạn khẳng định được phong cách của mình, nhưng chúng đôi khi cũng là con dao hai lưỡi bởi có thể “dìm” set đồ của bạn nếu bạn không biết cách kết hợp.

Nắm vững các quy tắc phối đồ và cách kết hợp màu sắc trang phục và con mắt thẩm mỹ tốt sẽ giúp bạn kết hợp cùng phụ kiện thời trang hiệu quả hơn

Hiểu về phong cách thời trang của bản thân

Một fashionista sẽ luôn tự tin với những set đồ mà mình mặc trên người. Từ những phong cách thời trang mà bản thân đã nắm bắt rõ sẽ giúp bạn tự tin hơn khi phối đồ.

Đầm linen chất vải mềm mại dành cho cô nàng trẻ trung và xinh đẹp

Thần thái chính là chìa khóa của fashionista

Không nhất thiết phải diện những món đồ quá đắt tiền hoặc những món đồ hàng hiệu xa xỉ, đôi khi chỉ cần những outfit đơn giản đã giúp bạn trở nên có gu và thần thái của một fashionista rồi.

image

Hy vọng rằng IVY moda đã phần nào vẽ nên bức chân dung đầy đủ về fashionista để bạn hình dung tốt nhất. Bây giờ, bạn có thể tự tin biến tấu phong cách của mình thành một trong những tín đồ thời trang có gu ăn mặc và lối sống phong phú nhất. Đừng quên ghé Website/app IVY moda để trải nghiệm mua sắm thú vị nhé!

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !