Top 9 cách phối đồ với áo Jacket siêu xịn

26/07/2021

Áo Jacket là trang phục “làm mưa làm gió” trong nhiều thập kỷ qua. Với sự thoải mái và năng động, áo jacket đang là xu hướng thời trang được giới trẻ săn đón nhiều nhất. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về chiếc áo jacket này và học cách mix sao cho đúng chuẩn, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Jacket là gì?

Áo Jacket là một khái niệm chỉ chung cho tất cả những loại áo khoác có độ dài từ ngang hông cho đến đùi, thường có tay áo mở phía trước và có dây kéo hoặc nút. Ngày nay, chiếc áo này được rất nhiều người đón nhận bởi thiết kế đa dạng từ nghiêm túc, sang trọng cho đến kiểu dáng thông minh, giản dị và thoải mái.

jacket là gì

Lịch sử hình thành áo Jacket

Nhà thiết kế Irving Schott – đồng sáng lập của công ty Schott NYC là người đầu tiên sáng tạo ra chiếc áo jacket, với mục đích trở thành trợ thủ đắc lực của những chàng trai, cô gái yêu tốc độ. Jacket được thiết kế gọn nhẹ và thoải mái giúp cho các tay lái dễ dàng thao tác trên đường đua chính, đặc biệt là thiết kế khóa chéo được coi là xa xỉ trong ngành thời trang lúc bấy giờ. Cho đến ngày nay, chiếc áo jacket được thiết kế đa dạng hơn, không chỉ về kiểu dáng mà còn màu sắc và chất liệu.

Tại sao Jacket lại được nhiều người lựa chọn như vậy?

- Jacket là chiếc áo khoác bên ngoài được thiết kế rộng rãi, thoải mái cho người mặc không gây cảm giác khó chịu, cứng nhắc như loại áo khác. Hơn nữa, bạn có thể tự tin mặc chúng dù có tham gia các hoạt động thể thao, vận động mà không hề nóng bức, khó chịu

- Sự đa dạng từ chất liệu cho đến các mẫu thiết kế, đều đáp ứng đáp ứng được nhu cầu cũng như sở thích của người tiêu dùng. Jacket được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: Kaki, da, jean, da thật hoặc giả da, vải dù, denim...Điểm cộng tiếp theo đó là sự đa dạng về thiết kế không kén người mặc, phù hợp mọi hoàn cảnh, dù nam hay nữ đều có thể mặc được chiếc áo này.

Lịch sử hình thành áo jacket

- Đa dạng mức giá cũng là lợi thế của mẫu áo này, trên thị trường hiện nay không quá khó để bạn sở hữu items này bởi nó có mức giá từ bình dân cho đến dòng cao cấp hơn. Sản phẩm hiện khá phổ biến trong ngành thời trang, mang tính ứng dụng cao được nhiều người yêu thích. 

- Dễ phối đồ với những trang phục khác từ áo phông, quần jean, baggy, croptop ...đều ăn ý với chiếc áo jacket này. Chỉ cần thay đổi một chút bạn đã có cho mình trang phục thật cá tính, nổi bật với mọi người xung quanh

Phân loại áo Jacket hiện nay trên thị trường

Denim Jacket 

denim jacket

 Nếu bạn là cô gái cá tính, yêu thích sự bụi bặm thì chắc chắn không thể bỏ qua chiếc áo denim jacket này. Đây là loại áo khoác từ chất liệu Denim, được thiết kế dài tay, hai túi trước ngực gài nút, hầu hết chúng có độ dài vừa phải đến hông cùng kiểu dáng đơn giản. Xuất phát từ Mỹ vào thế kỉ 19, áo denim jacket trở thành xu hướng mới được nhiều người yêu thích và ảnh hưởng đến Việt Nam suốt một thập kỷ qua. Đừng bỏ qua chiếc áo jacket này nó có khả năng kết hợp với mọi items trong tù đổ của bạn, từ quần jean, áo phông cho đến đầm hoa. Một lưu ý nho nhỏ dành cho bạn khi chọn denim jacket đó là không nên chọn áo với độ dài qua mông hoặc quá rộng sẽ khiến bạn trông thấp hơn và che mất đường cong của bạn đó.

Leather Jacket 

Leather jacket

Leather Jacket là loại áo được làm từ da hoặc giả da, có hai tông màu chủ yếu đó là màu đen và màu nâu. Áo khoác jacket leather không đơn thuần chỉ là một chiếc áo mà nó còn là một phong cách, thể hiện cá tính của bạn và nó đã gắn với các nền văn hóa khá nổi tiếng này đó là biker, cao bồi, rednecks,..

Bomber Jacket

Bomber jacket

Bomber Jacket ra đời vào năm 1940, đặc trưng của kiểu áo là dáng ngắn, thiết kế rất gọn gàng, phần chun bó phía dưới, ở cổ áo, tay áo. Đến nay, thiết kế của áo Bomber Jacket kiểu dáng vẫn được giữ nguyên chỉ thêm hoạt tiết, đa dạng màu sắc để phù hợp với nhu cầu thị trường. Khoác áo Bomber Jacket sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thoải mái, cá tính, với phần chun bó phía dưới trông bạn gọn gàng, chỉn chu, thu hút người đối diện hơn rất nhiều. Đa phần áo được làm từ chất liệu nhẹ, chống thấm nước như nylon hoặc polyester giữ ấm cơ rất tốt

Harrington Jacket 

harrington jacket

Harrington Jacket  được sản xuất năm 1930 là áo khoác được làm bằng vải không thấm nước như làm từ chất liệu cotton, polyester, len hoặc da lộn. Chiếc áo hoàn hảo cho các chuyến đi picnic, đi du lịch, khám phá những vùng đất mới.

Windbreaker Jacket

Ở Việt Nam, Windbreaker Jacket còn có một cái tên khác đó là áo gió, được làm từ chất liệu vải dù nylon, poly-cotton, hoặc trộn giữa nylon và cotton đặc tính mỏng nhẹ, chống thấm nước nên thường được sử dụng khi thời tiết se lạnh.Thông thường áo gió được thiết kế đều có mũ, một số áo gió có túi lớn ở bên trong hoặc bên ngoài tiện lợi cho người mặc có thể đồ đạc

Cape Jacket

Cape Jacket

Ban đầu, chúng chỉ là những tấm khăn bản lớn choàng lên người, qua thời gian các nhà thiết kế sáng tạo và biến đổi thành kiểu áo khoác không  tay hoặc có phần tay áo và cầu vai biến tấu, thiết kế mở rộng hơn như cánh dơi. Mẫu áo này được làm từ chất liệu vải dạ hoặc len, mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái, nữ tính và mang đậm phong cách quý tộc.            

Những mẫu áo Jacket đang “làm mưa làm gió” hiện nay

Áo Jacket chất liệu kaki

áo jacket kaki

Áo được làm từ chất liệu kaki, được nhiều người săn đón bởi cảm giác thoải mái, dễ chịu thoáng mát. Đặc biệt, áo phù hợp với người có chiều cao khiêm tốn

Áo Jacket Denim thêu

áo jacket denim

Áo sử dụng chất liệu Denim và có phần họa tiết thuê khiến trang phục của bạn trở nên nổi bật, thu hút ánh nhìn từ mọi người hơn bao giờ hết

Jacket Biker

Áo jacket bikerNếu như trước đây chiếc áo Jacket Biker chỉ dành cho những anh chàng mê tốc độ, phong trần, nam tính thì ngày nay chiếc áo đó đã được biến tấu dành cho cả nữ giới. Nó vẫn giữ nguyên vẹn tinh thần của chiếc áo này cá tính, phong trần, đầy cuốn hút.

Áo Jacket họa tiết Camo

jacket họa tiết

Trang phục có họa tiết Camo từng trở thành hot trend được rất nhiều bạn trẻ đón nhận bởi sự mạnh mẽ và ấn tượng cho người mặc. Thế nhưng, chiếc áo Jacket họa tiết Camo lại khá kén người mặc, vì thế hãy phối đồ một cách khéo léo tạo cho mình một gu thời trang sành điệu, đầy tinh tế. 

Áo Bomber Jacket

áo bomber jacket

Nếu đã là một tín đồ thời trang thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua chiếc áo Bomber Jacket dây cuốn hút, năng động, cá tính này được. Bạn sẽ ghi điểm tuyệt đối với thiết kế rất  thoải mái, không còn cảm giác vướng víu luộm thuộm như diện các dáng áo khoác khác.

Hướng dẫn cách mix đồ cùng áo jacket dành cho cả nam và nữ

Cách mix áo khoác Jacket cho nữ

Áo khoác Jacket mix với áo len cổ lọ

mix đồ đẹp

Vào những ngày mùa đông, chắc chắn các nàng không thể thiếu chiếc áo len cổ lọ trong tủ đồ. Áo khoác Bomber Jacket phối cùng áo len cổ lọ là sự kết hợp hoàn hảo mang đến cho nàng vẻ ngoài vừa ấm áp lại vô cùng sành điệu, cá tính. Để set đồ ấn tượng hơn bạn có thể phối cùng một đôi giày sneaker, đây chính là bộ ba hoàn hảo cho cô nàng cá tính đó.

Mix áo khoác Jacket với quần jeans

mix áo khoác jacket

Nếu trong tủ đồ của bạn đã có sẵn một chiếc áo khoác bomber nhưng chưa biết cách mix với item nào thì bạn hãy thử kết hợp cùng quần jean xem sao. Set đồ khiến bạn phải bất ngờ về độ ăn ý của hai item này, bởi sự khỏe khoắn mà áo bomber kết hợp nét cá tính, bụi bặm của quần jean là gợi ý hay ho để nàng diện vào những ngày đông. Nếu bạn yêu thích sự mới lạ hãy thử một chiếc quần jean ống suông phối đồ với áo bomber nữ vẫn luôn phù hợp  trong những ngày đông. Với cách mix đồ này bạn có thể thoải mái mặc đi chơi, dạo phố cùng bạn bè và thậm chí đi làm đều được.

Áo Jacket mix cùng chân váy

Áo jacket mix cùng chân váy

Nếu những ngày mùa đông không quá rét, bạn có thể áp dụng công thức phối đồ với áo khoác bomber nữ với những chiếc chân váy vừa cá tính vừa sexy. Chắc chắn, đây là set đồ xứng đáng để diện vào mùa đông, mang đến cho bạn nhiều bất ngờ thú vị. Để công thức này chuẩn chỉnh nhất, bạn nên lựa chọn những mẫu áo bomber nữ phom rộng mix cùng chân váy sẽ ghi điểm với người đối diện nhiều hơn đó. Hãy lưu lại gợi ý này để việc mặc đẹp cho những ngày mùa đông trở nên dễ dàng hơn nhé 

Áo Jacket mix với váy maxi

Áo jacket mix với chân váy

Mọi người thường cho rằng áo jack Jacket cá tính kết hợp với váy maxi nhẹ nhàng sẽ không hợp chút nào, nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Một chút phá cách giúp bạn làm mới bản thân mình và gây ấn tượng với mọi người đấy. Bạn nên chọn áo Jacket có màu sắc “ tông xoẹt tông” với chiếc maxi khiến trang phục trở nên ăn ý và hài hòa hơn nhé.

Phối Jacket với áo croptop

jacket phối cùng croptop

Không cần quá cầu kỳ bạn chỉ cần phối Jacket cùng áo crop top đơn giản, đơn sắc quá hoàn hảo cho những ngày thời tiết chuyển mình sang thu. Đây là cách kết hợp tuyệt vời nhất dành cho những cô nàng cá tình thể hiện cá tính riêng của chính mình. Bên cạnh đó, với outfit này bạn sẽ khéo léo khoe được vòng eo con kiến của mình đó.

Áo Jacket phối với quần short

Một chiếc áo khoác bomber nữ cùng quần short là hai item “ruột” của các cô nàng cá tính và ưa thích khám phá. Cách mix đồ này tuy không quá mới mẻ nhưng ngược lại nó lại luôn đem tới hiệu quả rất tuyệt vời cho chủ nhân của nó.

mix đồ đẹp

Áo Jacket phối với quần short là sự kết hợp tưởng quen mà lạ, tưởng lạ mà quen này sẽ là gợi ý hay ho dành cho những cô nàng cá tính, luôn muốn thử thách bản thân mình với những điều mới lạ. Bạn hãy lưu ngay những gợi ý này để có thể mix đồ thật chuẩn vào thu này nhé, chắc chắn hai item này sẽ không làm bạn thất vọng.

Cách phối áo khoác Jacket đẹp cho nam

Phối áo Jacket với áo thun

phối cùng áo thun

Chiếc áo Jacket mạnh mẽ kết hợp áo thun basic lựa chọn hàng đầu cho những chàng trai cá tính, thích vẻ đẹp phong trần, lôi cuốn riêng biệt. Bạn có thể diện set đồ đơn giản này trong mọi hoàn cảnh đi học, đi chơi, đi làm...đẹp hết ý.

Áo khoác Jacket mix với áo Hoodie

mix cùng áo hoodie

Cách mix đồ với áo bomber với áo hoodie trông thật trẻ trung, năng động và giúp các chàng trai “hack tuổi”. Những chiếc áo hoodie là item đã quá quen thuộc và không thể thiếu với giới trẻ ngày nay. Với khả năng giữ ấm tuyệt vời, cộng thêm vẻ đẹp tươi trẻ, phóng khoáng bạn đừng bỏ lỡ outfit này.

Áo khoác Jacket phối áo sơ mi

Mix cùng áo sơ mi

Tưởng chừng áo khoác Jacket chỉ phù hợp phong cách trẻ trung, năng động, tuy nhiên khi bạn kết hợp với một chiếc áo mi khiến bạn có một diện mạo hoàn toàn với. Đây là set đồ vừa lịch lãm, lại tôn nên vẻ trẻ trung đầy cuốn hút cho nam giới 

Với những công thức phối đồ với áo Jacket siêu đơn giản này đã đủ để biến ngày đông u ám trở nên thú vị, tươi sáng hơn rất nhiều. Vậy nên chẳng có lý do gì để bạn không bắt tay ngay vào công cuộc lên đồ với những chiếc áo cá tính Jacket này cả.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

IVY moda là thương hiệu thời trang được thành lập vào năm 2005 bởi doanh nhân Nguyễn Vũ Anh tại Việt Nam. IVY moda ra đời với sứ mệnh đem lại vẻ đẹp hiện đại và sự tự tin cho khách hàng thông qua các dòng sản phẩm thời trang thể hiện cá tính và xu hướng. Một trong những “tôn chỉ” về thiết kế của IVY moda chính là sự đa dạng, với mong muốn mang đến cho người mặc những sản phẩm phù hợp nhất với ngoại hình và quan trọng hơn cả là cá tính của chính mình như chính thông điệp mà nhãn hàng gửi gắm: “IVY moda - Tuyên ngôn thời trang của bạn”.

Hệ thống showroom : https://ivymoda.com/about/he-thong-cua-hang

Hotline mua online : 024.6662.3434

Website IVY moda: https://ivymoda.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thoitrangivymoda/

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !