Màu hồng kết hợp với màu gì mang nét đẹp nữ tính mà không bị ‘sến’?

21/07/2022

Màu hồng không chỉ được các bé gái yêu thích mà còn được rất nhiều chị em ở đủ mọi lứa tuổi yêu thích. Vậy màu hồng kết hợp với màu gì đẹp mà không bị sến súa? Trong bài viết hôm nay IVY moda sẽ giúp bạn gợi ý những cách phối đồ với màu hồng đẹp.

Màu hồng kết hợp với màu gì nổi bật nhất

Bánh xe màu sắc là một phát minh vĩ đại của nhà bác học Newton dựa trên cấu trúc ánh sáng của cầu vồng từ thế kỷ 17.

Ngày nay bánh xe màu sắc với các quy tắc của nó được ứng dụng cao trong thực tiễn thiết kế ngành thời trang, kiến trúc và nội thất….

Màu hồng kết hợp với màu gì

Màu hồng kết hợp theo quy tắc đơn sắc

Theo quy tắc phối màu đơn sắc, màu hồng kết hợp với màu hồng không có sự thay đổi sắc độ đậm nhạt, không có sự thay đổi sắc độ sáng tối. Quy tắc này thường được áp dụng trên các thiết kế váy dài, đầm liền và các bộ Âu phục nữ giới. 

Màu hồng kết hợp theo quy tắc tương phản

Màu hồng kết hợp theo quy tắc tương phản như thế nào để có set đồ nổi bật nhất? Câu trả lời chính là màu hồng kết hợp cùng với xanh lá. Trong thực tế đây là cặp màu sắc được sử dụng rất nhiều. Màu hồng có thể kết hợp cùng với màu xanh lá đậm hoặc màu xanh lá nhạt đều đem đến cảm giác thu hút thị giác về sự nữ tính không kém phần cá tính và nổi bật.

Màu hồng kết hợp theo quy tắc tương tự

Quy tắc kết hợp màu tương tự là cách kết hợp các màu sắc đứng cạnh nhau trên bảng màu bánh xe màu sắc. Một trong những cách kết hợp màu hồng theo quy tắc tương tự là phối màu hồng với màu cam. Cách phối màu độc đáo, không quá sến sẩm, cảm giác về sự mạnh mẽ, táo bạo, nữ tính và tự tin luôn là tính thẩm mỹ cách phối màu này mang lại.

Màu hồng và màu tím là hai màu đứng cạnh trên bánh xe màu sắc. Vì thế, theo quy tắc tương tự, bạn có thể kết hợp 3 màu này cùng nhau.

Màu hồng kết hợp theo quy tắc tương tự

Màu hồng kết hợp theo quy tắc tam giác cân

Theo quy tắc tam giác cân (còn được gọi là quy tắc hình chữ T) sắc hồng có thể kết hợp với màu vàng và màu xanh lá. Cách phối đồ này sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông, rực rỡ như đóa sen hồng. 

Màu hồng kết hợp theo quy tắc tam giác đều

Để kết hợp màu hồng theo quy tắc tam giác đều bạn có thể chọn màu xanh da trời và màu vàng cam. Cách phối này khá hài hòa nhưng sẽ hơi kén đồ..

Sự kết hợp các gam màu sắc này trong ngành thời trang khá ít, được áp dụng nhiều hơn trong thiết kế nội thất, hội họa.

Màu hồng kết hợp theo quy tắc hình chữ nhật

Với quy tắc phối màu hình chữ nhật, màu hồng có thể kết hợp với 3 tông màu khác là màu cam, xanh lá, xanh da trời. Cách thứ hai là kết hợp màu hồng với xanh lá, vàng cam và xanh dương. 

Cách kết hợp nhiều màu sắc nổi bật này nếu không kết hợp tinh tế sẽ khiến set đồ bị rối mắt mất đi hiệu quả thẩm mỹ. Bạn nên lựa chọn một gam màu chủ đạo, các màu khác bổ sung hỗ trợ cho màu chủ đạo. Như vậy, màu sắc của trang phục sẽ hài hòa và tinh tế hơn. 

Màu hồng kết hợp theo màu trung tính, cá tính

3 tông màu trắng, màu đen và màu nâu thuộc gam màu trung tính có thể dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc “khó nhằn” khác nhau, trong đó màu hồng cũng không phải ngoại lệ.

Màu hồng kết hợp cùng màu trắng

Màu trắng là gam màu mang đến sự trẻ trung, trong trẻo. Màu hồng kết hợp với màu trắng mang sẽ giúp bạn thêm nữ tính và nhẹ nhàng hơn. Dù diện cách phối màu trên đi làm, đi chơi, hay đi tiệc đều phù hợp không lo set đồ quá nổi.

Màu hồng kết hợp cùng màu trắng

Màu hồng kết hợp cùng màu đen

Màu đen huyền bí và cá tính kết hợp với màu hồng sẽ giúp cân bằng tông hồng quá chói. Với cách phối đồ này bạn có thể diện đi làm hoặc đến những sự kiện quan trọng cũng đều phù hợp.

Màu hồng kết hợp cùng màu đen

Màu hồng kết hợp cùng màu nâu nhạt

Màu nâu thuộc gam màu trung tính mang nét đẹp sang, xịn, thời thượng. Màu hồng cũng có thể kết hợp được với màu nâu mang đến set đồ đẳng cấp, ghi dấu ấn cá nhân.

Lưu ý khi kết hợp màu hồng 

Màu hồng kết hợp với màu trắng, đen là sự kết hợp đơn giản được áp dụng nhiều nhất, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau từ đi học đến đi làm,  đi chơi.

Màu hồng dễ kết hợp với màu gì nhất?

Nếu bạn là cô nàng công sở nên hạn chế kết hợp màu hồng với những màu nổi tránh trường hợp “quá lố” không phù hợp với hoàn cảnh, môi trường.

Nếu bạn đi đám cưới thì cũng nên lựa chọn kết hợp màu hồng với những tông màu nhẹ nhàng để tránh nổi bật lấn át cô dâu. 

Màu hồng kết hợp màu nổi nên sử dụng trong hoàn cảnh nào?

Khi xuống phố thì bạn có thể thoải mái kết hợp màu hồng với những cách phối màu mà bạn yêu thích. Trong mùa đông khi kết hợp với những màu tông nóng mang đến cảm giác ấm áp, vào màu hè bạn có thể lựa chọn tông hồng pastel ngọt ngào mát mắt.

Lưu ý gì kết hợp màu hồng cùng 3 màu trở lên

Khi bạn muốn phối trang phục có 3 màu trở lên với màu hồng bạn hãy bố cục sao cho hợp lý tránh bị rối mắt, các màu không có sự liên kết.

Những câu hỏi liên quan về màu hồng

Màu hồng được tạo nên từ màu gì?

Màu hồng được tạo nên từ màu đỏ và màu trắng. 

Ý nghĩa của màu hồng

Màu hồng tượng trưng cho sự hạnh phúc, vui vẻ. 

Màu hồng hợp mệnh gì?

Theo quy luật ngũ hành 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Những gam màu nổi bật nhất sẽ hợp với những người mệnh Hỏa. Màu hồng cũng là một gam màu đặc trưng cho người mệnh Hỏa.

Set áo linen dáng peplum màu hồng trẻ trung, nữ tính

Trên đây là những gợi ý trả lời cho câu hỏi “màu hồng kết hợp màu gì?”. Hi vọng qua những chia sẻ trên bạn đã có thêm những cách kết hợp màu hồng tinh tế tạo ra những bộ trang phục lý nổi bật, thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế, cao sang của mình. Đừng quên ghé qua website/app IVY moda để chọn cho mình những trang phục màu hồng cao cấp.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !