Mệnh kim hợp màu gì

21/07/2021

Theo thuyết ngũ hành mệnh Kim được tượng trưng cho kim loại, là đại diện cho sự rắn chắc và sự chịu đựng kiên cường. Đặc biệt những người mệnh Kim có một khả năng truyền đạt cực kỳ tốt thu hút và thuyết phục. Theo quan niệm phong thủy thì màu sắc là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng của âm dương ngũ hành. Vì vậy đã hình thành lên tâm lý chọn màu sắc cho món đồ để thật phù hợp với bản mệnh của mình. Trong bài viết này, sẽ cùng bạn khám phá chi tiết về mệnh Kim và giúp bạn lựa chọn được màu sắc trang phục thật hợp với mệnh của mình nhé. 

Mệnh kim là gì? Đôi nét về ngũ hành bản mệnh theo năm tuổi

Tìm hiểu về mệnh kim 

Trong phong thủy và thuyết ngũ hành mệnh kim được tượng trưng cho kim loại và kim khí trong trời đất. Mệnh kim còn có thể được coi là mùa thu và sức mạnh tượng trưng cho những món đồ quý giá như vàng hay đao kiếm. 

Mang một giá trị tiềm ẩn, gia cố bền bỉ và nội lực rất vững chắc. Có một đặc điểm của mệnh kim rất đặc biệt đó là khi tích cực, mệnh Kim sẽ kết nối truyền đạt thông tin khéo léo một cách thông minh với ý tưởng sắc sảo thuyết phục người được tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên, khi tiêu cực Kim có thể sẽ là một hiểm họa, đem tới sự phiền muộn lo âu và nó có thể là một sự hủy hoại. 

Mệnh Kim tương sinh tương khắc

Đôi nét về ngũ hành bản mệnh theo năm tuổi 

Mỗi người xuất hiện trên cuộc đời này đều mang một sứ mệnh cho riêng mình và bên cạnh đó họ có một bản mệnh của riêng mình. Theo quan niệm dân gian, số mệnh đã gắn liền với mỗi kiếp người và được sắp đặt không thể thay đổi. Tuy nhiên đó chỉ là một cách giải thích đơn giản và không có cơ sở của người xưa, số mệnh chỉ là một phần nếu bạn không cần cù cố gắng phát triển bản thân thì sẽ không vươn tới được những điều tích cực. Bởi chính bạn sẽ là người làm chủ cuộc sống, nắm giữ vận mệnh của mình.

Cuộc đời mỗi người là một con đường dài thì số mệnh sẽ được hiểu như là con đường biên bao trọn con đường đó. Bạn muốn đi con đường nào và muốn đích đến như thế nào sẽ phụ thuộc vào sự cố gắng của bản thân và sự lựa chọn con đường riêng cho bản thân mình. 

Mệnh số chỉ là một chiếc bản lề, muốn mở ra cánh cửa cuộc đời một cách tuyệt vời nhất thì sẽ là sự nỗ lực của bản thân mỗi người. Cuộc sống là của riêng bạn và bạn sẽ là người quyết định cho chính cuộc đời mình theo hướng tốt nhất. 

Theo phong thủy và nguồn gốc xa xưa bản mệnh của mỗi người được chia theo ngũ hành với 5 yếu tố là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Cả 5 yếu tố này tượng trưng cho kim loại - cây cối - nước - lửa - đất đai. Mỗi người sẽ mang một bản mệnh khác nhau và sống một cuộc đời riêng mình không giống với bất cứ ai. 

Mệnh kim hợp màu gì?

Những đặc điểm thú vị của người mệnh kim 

Tính cách của người mệnh kim 

Những người thuộc mệnh Kim thường là những người sẽ mang tính cách cương quyết và khá là độc đoán, khi họ muốn có được thứ họ muốn họ sẽ cố gắng hết sức để có được mục tiêu mà họ đã đề ra. 

Người thuộc mệnh Kim là những người có khuynh hướng tổ chức giỏi và rất quyết đoán không lăn tăn. Tuy nhiên họ có chút tự cao và hơi tự tin vào bản thân nên xử lý trong một số trường hợp sẽ không được linh động. Chính vì tính cách này nên người mệnh Kim rất nghiêm túc, tự trọng cao và sẽ không dễ dàng nhận sự giúp đỡ. 

Mạnh mẽ tự tin là những đặc điểm về tính cách của người mệnh Kim, tuy nhiên điều này sẽ làm cho người mệnh Kim sẽ bị cứng nhắc, dẫn đến tâm lý phiền muộn. 

Bởi vậy người mệnh Kim cần có chút thả lỏng tránh những căng thẳng thì mọi việc sẽ được giải quyết linh động và tích cực hơn. 

 

Người mệnh kim hợp với những mệnh gì?

Theo quan niệm Ngũ Hành, hai mệnh hợp với Kim nhất chính là mệnh Thủy và mệnh Thổ. Với ý nghĩa được tạo nên từ những tinh hoa đất trời, có sự nuôi dưỡng của đất vậy nên người mệnh Kim rất hợp với người mệnh Thổ và Kim. Thủy là hình dạng của Kim khi mà bị nóng chảy ở nhiệt độ cao, bởi vậy nơi cư ngụ cuối cùng của Kim sẽ là chất lỏng hay còn gọi là Thủy. 

Tương sinh tương khắc của mệnh Kim

Những năm sinh nào thuộc mệnh Kim

Bảng tuổi người mệnh Kim

Mệnh Kim hợp màu gì? 

Mệnh Kim hợp màu vàng

Áo trễ vai vàng quyến rũ

Màu vàng tượng trưng cho sự thành công, thuần khiết tươi mới rực rỡ. Màu vàng giúp đem lại một cảm giác thoải mái và cực kỳ dễ chịu. Có thể thấy đây còn được là màu đem lại sự may mắn và hạnh phúc với tín ngưỡng của người phương Đông. Đây sẽ là gam màu rất phù hợp với người mệnh Kim. 

Mệnh Kim hợp màu trắng 

Màu trắng được coi là sắc màu tinh khiết, trong sáng và cực kỳ giản dị. Màu trắng là gam màu được ưa thích và sử dụng nhiều nhất giúp con người trở nên hoàn thiện hơn. Chính vì vậy nó trở thành màu sắc tương tương hợp với người mệnh Kim, giúp đem lại cuộc sống may mắn đầy đủ.

sơ mi trắng mệnh kim

Mệnh kim hợp màu nâu đất

Nâu đất tượng trưng cho màu hợp với mệnh Kim, tượng trưng cho Thổ, theo quan niệm của ngũ hành Thổ sinh Kim.

Với ý nghĩa đem lại sự sinh sôi nảy nở, có thể hiểu Kim được sinh ra từ trong đất nên sẽ được đá bảo vệ. Màu nâu sẽ mang quý nhân phù trợ tới người có mệnh Kim. 

Nếu bạn thích màu nâu nó sẽ giúp bạn trung hòa, không nóng tính cảm giác như màu nâu giúp truyền năng lượng tích cực. 

Mệnh kim hợp màu nâu đất

Màu kim hợp màu xám bạc

Với người mệnh Kim thì màu xám bạc rất hợp, tốt cho cung Quý Nhân, Quan Lộc và cung Tử Tức. Màu xám bạc còn giúp mệnh Kim nổi bật nhất có thể với những ưu điểm của họ hơn là những khuyết điểm.

Những màu sắc rất kỵ đối với mệnh Kim 

Màu đỏ 

Áo peplum đỏ tay bồngMàu đỏ thường mang biểu tượng may mắn tài lộc và tràn đầy nhiệt huyết, bởi vậy nó có một sức hút khá lớn vì sự bắt mắt và nổi bật. 

Nhưng nếu bạn là người mệnh Kim thì hãy xem mệnh của mình có hợp với màu sắc này không nhé. Theo ngũ hành Hỏa khắc Kim, đỏ là tông màu thuộc mệnh Hỏa nên sẽ không phù hợp cho người mệnh Kim.

Người mệnh Kim mà yêu thích màu đỏ thì cần sử dụng kèm theo các đồ vật phong thủy tránh lựa chọn màu đỏ là tông màu chủ đạo. 

Màu hồng

Đầm suông tay lỡ dịu dàng sắc hồng

Cũng giống như màu đỏ thì màu hồng cũng là tông màu mang mệnh Hỏa nên sẽ không phù hợp với những người mang mệnh Kim. Bạn hãy cân nhắc khi chọn màu sắc tránh những tông màu kỵ với mệnh của mình nhé. 

Màu cam 

Áo croptop cam rút dây

Màu cam đối với người mệnh Kim cũng sẽ rất kỵ bởi đây là tông màu sắc sặc sỡ và lòe loẹt rất kỵ với những người mệnh Kim. 

Để tránh gặp những điều không may mắn thì người mệnh Kim nên tránh những màu tương khắc, màu sắc không hợp sẽ gây khó khăn như về kinh doanh, gia đình và sức khỏe. 

Gợi ý trang phục cho người mệnh Kim 

Màu sắc đặc trưng hợp mệnh sẽ đem lại may mắn và tốt lành vậy làm thế nào để phối đồ vừa thời trang, phong cách mà màu sắc trang phục lại hợp mệnh. Dưới đây sẽ là những tips giúp bạn có những outfit cực đỉnh mà rất thời thượng.

Đầm trắng hoa cổ V đáp chéo 

Đầm hoa cổ V đáp chéo màu trắngVới thiết kế điệu đà sang trọng cùng tông màu trắng là tông màu chủ đạo. Cổ V được cắt xẻ quyến rũ thiết kế chiết eo điệu đà. Chất liệu Tuytsi giữ phom hiệu quả. Tông màu trắng rất hợp với những người mệnh Kim. Các nàng có thể diện diện chiếc đầm xòe điệu đà xinh xắn này đi làm, du lịch, dạo phố, dự tiệc. 

Đầm voan xếp hoa điệu đà sang trọng cuốn hút

váy xếp hoa đẹp

Thiết kế cực xinh, bắt trend họa tiết hoa trong hè này, chắc chắn chiếc đầm voan xếp hoa này sẽ là một item cực hot khiến các nàng mê mẩn từ cách thiết kế tới màu sắc cực thời thượng. Cổ vuông cách điệu, tùng váy ôm đuôi cá xếp theo nếp tạo kiểu. Với họa tiết nude và tông cam xinh xắn cực kỳ hợp với những cô gái mệnh Kim. Rất hợp để các nàng mặc xuống phố cafe, du lịch... 

Đầm maxi 2 dây thắt nơ thời thượng quyến rũ

váy hai dây maxi sang trọng

Thiết kế quyến rũ và nổi bật giúp nàng trở nên nổi bật mọi lúc mọi nơi. Tông màu nhẹ nhàng đơn sắc basic, hợp mệnh Kim đem lại sự thoải mái và thời trang dành cho các cô gái. Cực kỳ hợp khi đi chơi, cafe xuống phố, đi biển...một item nên có trong tủ quần áo các nàng. 

Trên đây là những chia sẻ của IVY moda tới bạn những điều thú vị về mệnh Kim, hi vọng sẽ là những thông tin hữu ích giúp cô nàng mệnh Kim lựa chọn được cho mình những trang phục có gam màu hợp mệnh và phù hợp với sở thích của mình để các nàng luôn mặc đẹp mỗi ngày. 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !