Mệnh Thổ hợp màu gì? Cách phối đồ hợp phong thủy và hợp mệnh thổ nhất

25/06/2022

Mệnh thổ hợp màu gì, xung khắc với màu gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm thời gian gần đây. Đặc biệt trong phong thủy ngũ hành, yếu tố về mệnh là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Chúng cũng phần nào quyết định đến sự may mắn và tài lộc của mỗi người. Dựa vào bản mệnh để xác định màu sắc phong thủy cho người mệnh thổ qua bài viết tóm gọn dưới đây của thời trang IVY moda để hiểu rõ hơn về người mệnh thổ hợp màu gì nhất nhé!

Đặc điểm của người mệnh thổ

Mệnh Thổ sinh năm nào?

Các bạn cần biết người mệnh thổ sinh năm bao nhiêu thì mới có thể lựa chọn màu sắc phù hợp nhất được. Dưới đây là tóm tắt về năm sinh của những người mệnh thổ:

Năm sinh của người mệnh thổ: Mậu Dần (1928, 1998); Kỷ Mão (1939. 1999); Bính Tuất (1946,2006); Đinh Hợi (1947, 2007); Canh Tý (1960, 2020); Tân Sửu (1961, 2021); Mậu Thân (1968); Kỷ Dậu (1969); Bính Thìn (1976); Đinh Tỵ (1977); Canh Ngọ (1990); Tân Mùi (1991)

image

Tính cách của người mệnh Thổ

Tính cách người mệnh thổ phụ thuộc vào mệnh thổ sinh năm nào. Với một số ưu điểm như giàu tình yêu thương, tính cách ôn hòa, chăm chỉ, đặc biệt họ là những người sống lý trí với ý chí vững vàng thực tế và khiêm tốn. Bên cạnh đó họ cũng ghét sự cô độc một mình, vì vậy nên chọn mệnh thổ hợp với màu gì để tương sinh và khắc chế những tính cách khiến cho người mệnh thổ khó phát triển.

Nhờ tính giản dị và khiêm tốn mà khá ít người biết đến những người thuộc bản mệnh này. Với tính cách trầm lặng và luôn giữ được ôn hòa, hòa khí giữa các thành viên trong gia đình. Người mệnh thổ là người sống nguyên tắc nên họ rất chú trọng đến lời hứa cũng như uy tín của mình vì vậy mà được lòng mọi người và được bạn bè tin tưởng.

Nên chọn các màu hợp mệnh thổ để mang đến may mắn và giúp cân bằng những khuyết điểm của những người thuộc bản mệnh này. 

Tuy nhiên, những người mệnh thổ lại không giàu trí tưởng tượng nên ít khi thấy được sự mạo hiểm và táo bạo của họ khi đứng trước một vấn đề cần đưa ra quyết định.

Mệnh thổ hợp màu gì theo phong thủy ngũ hành

Theo ngũ hành, phong thủy mệnh Thổ sẽ hợp với các màu như vàng đất, màu nâu đất cũng đồng thời là màu tương sinh của người mệnh Kim. Bạn cũng có sẵn câu trả lời cho câu hỏi người mệnh Kim hợp màu gì. Những người mệnh Thổ có tính cách trầm lắng thì các gam màu đỏ, tím hay hồng sẽ giúp tinh thần của họ sảng khoái hơn, cảm giác tràn đầy năng lượng từ đó gặp nhiều điều may mắn hơn.

image

Mệnh thổ hướng về môi trường, cây trồng, nuôi dưỡng sự sinh sôi và phát triển của đất và trong phong thủy luôn được chia làm 4 nhóm màu đối với từng bản mệnh.

- Màu tương sinh: là màu hợp phong thủy dành cho mệnh thổ. Màu tương sinh là màu tốt nhất mà bạn nên ưu tiên lựa chọn cho mệnh thổ giúp công danh sự nghiệp thăng tiến, phát triển, tình duyên của người mệnh thổ cũng thuận lợi và tấn tới.

- Màu tương hợp: Mệnh thổ hợp màu nào cũng là điều cần chú ý đến bởi những màu tương hợp này là màu tượng trưng của từng mệnh giúp bạn có được may mắn và kiềm chế những tính cách chưa tốt đồng thời phát huy điểm mạnh.

- Màu khắc chế: là màu mà người mệnh thổ hạn chế sử dụng

- Màu bị khắc: người mệnh thổ không nên dùng những màu này

Mệnh thổ tương hợp màu vàng 

Màu hợp với mệnh thổ là màu vàng, màu của sự thuần khiết và trong sáng cũng là màu của đất, đại diện cho sự hoàn thiện trong cuộc sống đồng thời đây cũng là màu thuộc top màu tốt nhất giúp mang đến cho chủ nhân nhiều may mắn.

image

Mệnh thổ hợp màu tím 

Màu tím là gam màu hợp với mệnh thổ. Tính chung thủy mang đến nhiều công dụng và mang đậm tính kiên cường, một lòng một dạ không thay đổi, tượng trưng cho sự thịnh vượng, an khang và tính ổn định. Màu mệnh thổ một khi đã quyết định một việc gì đó sẽ không bao giờ thay đổi và luôn giữ vững chính kiến của mình.

Mệnh thổ hợp màu đỏ 

Màu đỏ được liệt kê trong danh sách nhóm màu hợp với mệnh Thổ. Tất cả các gam màu nóng như màu đỏ, màu của lửa đều hợp với người mệnh thổ. Chọn các màu sắc phong thủy như vậy giúp người mệnh thổ gặp nhiều may mắn và có nhiều tài lộc.

Màu đỏ hợp tương sinh với người mệnh thổ

Mệnh thổ hợp màu hồng - màu tương sinh

Mọi cô nàng đều thắc mắc màu hồng có phải màu tương sinh của người mệnh thổ hay không? Trước đây khi nhắc đến màu hồng chỉ nhìn thấy sự nhẹ nhàng và dịu dàng thì đối với mệnh thổ chúng lại được xem là gam màu mang đến cảm giác mới lạ cùng sự quan tâm, hiểu biết và tình yêu mãnh liệt, đồng thời mang đến sự tươi mới hài hòa với vùng đất khô cằn chính là mệnh thổ.

Màu hồng là gam màu hợp với người mệnh thổ

màu hồng đậm cũng rất hợp với những cô nàng mệnh thổ

Mệnh thổ hợp màu cam - sự may mắn

Mệnh thổ hợp màu cam là đặc điểm và tính chất gần như với màu đỏ, thể hiện ý chí, kiên quyết, và tính sáng tạo đồng thời là nguồn năng lượng tích cực cho người hành thổ.

Váy cut out màu cam đỏ hợp mệnh thổ

Màu cam phù hợp với những cô nàng mệnh thổ

Mệnh thổ kỵ màu gì?

Mệnh thổ kỵ và khắc các gam màu xanh dương và màu đen. Việc sử dụng các màu kỵ này sẽ lấy sinh khí người mệnh thổ thay vì mang đến may mắn bằng màu sắc phong thủy. Đặc biệt trong công việc, sử dụng màu kỵ sẽ làm cản trở sự thành công và sự thăng tiến sau này.

image

Màu xanh dương

Để trả lời cho câu hỏi mệnh thổ khắc màu gì thì chắc chắn bạn phải kể ngay đến màu xanh nước biển. Trái ngược với mệnh mộc hợp màu gì, thì bạn có thể trả lời là màu xanh dương nhưng đây cũng là màu đại diện cho màu kỵ của người mệnh thổ. Nhìn chung có sự tương khắc ít nhưng nếu sử dụng màu này thì người mệnh thổ sẽ phần nào bị hao tổn ít nhiều sự may mắn vì vậy mà chúng được cho là gam màu nên tránh.

image

Mệnh đen

Màu đen khắc với màu của người mệnh thổ nên khi phối quần áo và phong cách thời trang các nàng cần lưu ý. Nó sẽ mang lại những điềm xấu, ngăn cản sự may mắn, tiền tài và công đánh đến với người mệnh thổ.

Người mệnh thổ phối đồ như thế nào cho hợp mệnh?

Mệnh thổ hợp màu trắng

Khi được hỏi người mệnh thổ hợp màu gì thì rất nhiều người thắc mắc về gam màu trắng. Tuy không được liệt kê rõ ràng trong danh sách các gam màu hợp mệnh thổ nhưng nàng có thể phối  áo sơ mi nữ công sở màu trắng hoặc chọn đầm kết hợp phối sọc trắng để có được set đồ với gam màu hợp với mệnh thổ.

Áo sơ mi màu trắng thanh lịch dành cho cô nàng mệnh thổ

image

Đầm đỏ phối ren hợp mệnh thổ

Người mệnh thổ có phù hợp với đầm đỏ phối ren hay không. Câu trả lời là có.  Mẫu đầm suông thích hợp cho mọi cô nàng mệnh thổ! Dù ở độ tuổi trung niên hay trẻ trung cũng sẽ có nét nhấn nhá riêng biệt.

image

Thiết kế này thoạt nhìn sẽ không cảm thấy bắt mắt cho lắm, nhưng phải diện vào rồi mới thấy hết được nó tôn dáng vòng 2 và vòng 1 cực đỉnh. Màu đỏ còn đại diện cho quyền lực sẽ khiến nàng bùng nổ, quyết liệt hơn và dễ thành công hơn.

Jumpsuit vàng cho nàng mệnh thổ

Màu hợp với mệnh thổ cần nhắc đến khi phối hợp  cùng phong cách thời trang chính là sắc vàng nóng bỏng đặc biệt là khi nàng diện set jumpsuit đến công sở đảm bảo sẽ thay đổi ánh nhìn của mọi người về sự chắc ăn và chậm chạp thường ngày, thay vào đó là một cô nàng công sở năng động và tươi mới giữa ngày hè.

image

Người mệnh thổ rất hợp với gam màu cam nên lựa chọn jumpsuit màu cam rất đẹp

Đầm đỏ phối sọc trắng/họa tiết

Nữ mệnh thổ hợp màu gì để giảm bớt sự lu mờ, nhạt nhòa thường ngày? Đầm công sở cao cấp dành cho cô nàng mệnh thổ diện sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo tôn lên nét thần thái khiến người ta quên đi sự lu mờ thường ngày của nàng mệnh thổ. Thay vào đó là những đường cắt sắc nét cùng sự tinh xảo và tăng thêm niềm tin cho nàng trong công việc, dễ thăng tiến và phát triển.

image

image

Vậy mệnh thổ hợp màu gì đã được giải đáp kỹ càng qua bài viết trên đây. Suy cho cùng, chọn màu hợp mệnh thổ là để phát triển công danh, sự nghiệp và tình duyên thuận lợi. Đừng quên IVY moda luôn cập nhật những phong cách thời trang theo đúng bản mệnh của cô nàng mệnh thổ, các nàng hãy ghé Website/app IVY moda để được trải nghiệm mua sắm thú vị mỗi ngày nhé!

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !