Dark Academia - Phong cách thời trang mang màu sắc quý tộc châu Âu

21/07/2022

Dark Academia - Phong cách rất thời trang quen thuộc trong những bộ phim Hollywood hoài cổ. Bạn có từng suýt xoa trước gu ăn mặc sang trọng, quyền quý của các nhân vật trong Harry Potter hay Wild Child? Đó chính xác là phong cách thời trang Dark Academia đặc trưng mà chúng ta đang nói tới.. Hãy cùng IVY moda tìm hiểu về Dark Academia trong bài viết dưới đây.

Sơ lược về phong cách thời trang Dark Academia

Thời trang Dark Academia phổ biến từ những năm 30, 40 của thế kỷ trước. Bản thân nó có lịch sử hình thành lâu đời với nguồn cảm hứng xa xưa. Khoảng thời gian gần đây phong cách này đang tạo nên cơn sốt khiến không ít thế hệ Gen Z mê mẩn.

Phong cách thời trang Dark Academia là gì?

Dark Academia là phong cách thời trang bắt nguồn từ nghệ thuật phương Tây. Phong cách này xuất phát từ quan niệm cổ điển của giới quý tộc Châu Âu về cái đẹp. Do đó, phong cách này đặc biệt gắn với văn học cổ điển, tri thức và sự tôn trọng chủ nghĩa cá nhân. Thoạt nhìn, phong cách thời trang Dark Academia có phần khá trầm tối và bí ẩn. Song, phong cách này cũng là điều khiến phong cách này trở nên hấp dẫn. Những người theo đuổi thời trang Dark Academia thường có niềm đam mê khám phá lịch sử, văn học và đặc biệt là cái đẹp.

Phong cách thời trang Dark Academia là gì?

Lịch sử hình thành phong cách Dark Academia

Để hiểu rõ phong cách Dark Academia là gì? Hãy cùng đào sâu vào lịch sử và nguồn gốc hình thành của phong cách nào. Như đã đề cập ở trên, phong cách này tồn tại từ thời kì hoàng kim của quý tộc Châu Âu. Cụ thể hơn, phong cách Dark Academia khởi nguồn từ đồng phục của học sinh tư thục vào những năm 1930 - 1940. Vào thời điểm này, đây là phong cách phổ biến trong giới thượng lưu. Quần áo, phong cách Dark Academia sẽ giúp diện thể hiện sự ngưỡng mộ đối với văn học cổ điển. Đó là lý do vì sao phong cách này có phần trầm tối và bí ẩn. 

Lịch sử hình thành phong cách Dark Academia

Vì sao phong cách Dark Academia được tín đồ thời trang yêu thích?

Dù đã xuất hiện khá lâu, song gần đây Dark Academia vẫn gây bão trong cộng đồng Gen Z. 

Phong cách phổ biến trên mạng xã hội

Phong cách Dark Academia không chỉ xuất hiện trong phim ảnh mà xu hướng này còn tiếp cận với thế hệ trẻ trên mạng. Với hashtag #DarkAcademia, bạn có thể tìm thấy vô vàn những hình ảnh đặc trưng với phong cách này. Tiktok và các MXH phổ biến hiện nay cũng ghi nhận gần 11 triệu lượt xem các video với chủ đề Dark Academia. 

Có thể thấy, xu hướng này có ảnh hưởng lớn đối với thế hệ Gen Z trên không gian mạng. 

Không dừng lại trong giới thời trang, phong cách Dark Academia còn đi vào lối sống hàng ngày của người trẻ.

Phong cách phổ biến trên mạng xã hội

Phong cách hoài niệm cổ điển

Giữa rất nhiều phong cách thời trang hiện đại đang hình thành có rất nhiều người vẫn yêu thích sự hoài cổ và xưa cũ. Những người này thể hiện niềm say mê đó trong âm nhạc của họ, cách họ sống và trang phục họ mặc. Phong cách Academia tương tự với phong cách thời trang vintage. Vốn mang vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn, phối đồ Dark Academia giúp người mặc thể hiện rõ cá tính của mình. 

Phong cách hoài niệm cổ điển

Màu sắc trang phục nhã nhặn, trầm ấm

Phối màu Dark Academia được lấy màu chủ đạo là tông màu trầm ấm, thể hiện nét đẹp nhã nhặn, tinh tế. Với nhiều người, phong cách này khá đen tối và đượm buồn. Song, trên thực tế phong cách Dark Academia có rất nhiều nhánh nhỏ. 

Cùng với sự phát triển của thời trang, ba xu hướng chính của thời trang đã được hình thành. Đó là phong cách Light Academia, Dark Academia, và Darkest Academia. Light Academia đặc trưng với các tông màu be, màu nâu nhạt, có phần tươi sáng và nhã nhặn. Trong khi đó, Dark Academia lại mang đến cảm giác trưởng thành và quyền lực với palette tông màu đậm. Darkest Academia sẽ thiên về phong cách Gothic cùng tông đen làm chủ đạo.

Màu sắc trang phục nhã nhặn, trầm ấm

Những điểm đặc trưng của phong cách Dark Academia

Nếu bạn đang mong muốn theo đuổi phong cách Dark Academia hãy lưu ý những nét đặc trưng sau để có một set đồ hoàn hảo nhất. 

Chất liệu trang phục đa dạng

Xuất phát từ nơi có thời tiết ôn đới, phối đồ theo phong cách Dark Academia mang đặc trưng với nhiều lớp kết hợp khác nhau. Điều này đòi hỏi sự đa dạng trong chất liệu bạn sử dụng. Bạn có thể diện một chiếc áo sơ mi lanh bên trong, áo len cardigan và khoác ngoài là một chiếc blazer chất dạ. 

Chất liệu trang phục đa dạng

Gam màu hoài cổ

Palette là đặc điểm nhận dạng chính của phong cách Dark Academia. Khi phối đồ phong theo cách Dark Academia, bạn cần chú ý sử dụng gam màu hơi hướng thu - đông hoài cổ. Những tông màu như nâu đất, vàng kem, đỏ rượu sẽ giúp tôn lên làn da trắng. Kết hợp cùng với hoạ tiết kẻ ô truyền thông, tạo nên tinh thần của phong cách thời trang Dark Academia.

Gam màu hoài cổ

Phụ kiện hơi hướng vintage

Dark Academia luôn gắn liền với sự xa hoa, đắt đỏ. Song, ngày nay, việc phối đồ theo phong cách này khá dễ để tìm kiếm các món phụ vintage để “mix & match” tạo nên set đồ. Bạn có thể lựa chọn cho mình phụ kiện chất liệu đồng với hoạ tiết cổ. Bên cạnh đó, thiết kế đính đá cũng là một gợi ý không tồi. Nếu bạn đang muốn thăng cấp cho tổng thể bộ trang phục của mình thì bạn nên chọn các phụ kiện ngọc trai.

Phụ kiện hơi hướng vintage

Những item tạo nên phong cách thời trang Dark Academia

Nếu bạn chưa biết Dark Academia style là gì? Mới tập tành phối đồ theo phong cách Dark Academia và không biết nên bắt đầu phối đồ từ đâu? Đừng lo, những gợi ý phối đồ sau đây sẽ dành cho bạn.

Dark Academia với áo sơ mi

Áo sơ mi là item cơ bản nhất với những ai theo đuổi phong cách phối đồ Dark Academia. Với phong cách Dark Academia nam các bạn có thể lựa chọn áo sơ mi như lớp áo trong cùng, bên ngoài khoác thêm áo cardigan hay blazer, phù hợp với không khí mùa thu đông. Tới mùa hè, bạn có thể phối sơ mi cùng với quần kaki hoạ tiết kẻ sọc. Kết hợp cùng một số phụ kiện như mũ, vòng cổ và thắt lưng. Vẫn đảm bảo đúng phong cách Dark Academia mùa hè và không rơi vào trường hợp “thời trang phang thời tiết”.

Dark Academia với áo sơ mi

Knitwear

Knitwear hay áo len đã trở nên quá phổ biến đối đối với tín đồ Dark Academia. Item này khá đơn giản, nhã nhặn đặc biệt phù hợp diện vào mùa đông lạnh. Khi phối đồ, bạn có thể mặc bên ngoài một chiếc áo sơ mi cùng với phụ kiện là một chiếc caravat. Tổng thể set đồ đúng chuẩn phong cách Harry Potter.

Áo khoác dáng dài

Áo dài là một trong những trang phục “must-have” để thăng cấp cho phong cách của bạn. Trang phục này rất phổ biến với phong cách Dark Academia cho nam, thể hiện nét đẹp quyền lực, cuốn hút. Các bạn nữ khi diện áo khoác dài tạo cảm giác thanh lịch, tinh tế.  Có thể nói, với trang phục này, tổng thể set đồ của bạn sẽ được thăng hạng kha khá. Song, với các bạn trẻ miền Nam nên chú ý đến chất liệu khi lựa chọn áo khoác. Chất liệu dày sẽ không phù hợp với thời tiết nắng nóng quanh năm.

Áo khoác dáng dài

Áo len cardigan

Nếu áo khoác dài tạo cảm giác cuốn hút, sang chảnh thì áo cardigan sẽ làm mềm tổng thể set đồ của bạn. Loại áo này rất phù hợp để diện vào mùa thu Hà Nội. Khi phối đồ, bạn hãy lựa chọn những tông màu ấm, kết hợp cùng áo thun cổ lọ. Tô điểm cho set đồ bằng một vài phụ kiện nữa là bạn đã có cho mình một tổng thể Light Academia tinh tế.

Trang phục Sweater Vest

Sweater Vest hay áo gile len là item”must-have” với những người theo đuổi phong cách học đường, trí thức. Loại áo này có thể kết hợp cùng áo sơ mi và quần cạp cao, set đồ này rất phù hợp với phong cách Dark Academia nữ.

Dark Academia với quần

Thông thường, mọi thường chú trọng vào phần trên mà quên mất quần cũng đóng vai trò quan trọng. Bạn có thể lựa chọn quần Tây dáng suông với tone màu trầm để phù hợp với phong cách Dark Academia. Trong trường hợp không biết phối đồ với quần tây bạn có thể thay thế bằng quần kaki xắn gấu sẽ giúp tối ưu set đồ của bạn.

Dark Academia với quần

Dark Academia với giày da

Những đôi Chelsea boot da hay Dr.Martens là gợi ý đáng quan tâm dành cho các tín đồ Dark Academia. Bên cạnh đó, những đôi giày da cao cổ sẽ làm tổng thể trang phụ của bạn sang trọng hơn.

Dark Academia với giày da

Cách phối đồ chuẩn phong cách thời trang Dark Academia vừa cổ điển vừa quý tộc

Sau đây là những gợi ý phối đồ theo chuẩn phong cách Dark Academia mà bạn có thể tham khảo.

Áo sweater kết hợp cùng áo choàng và quần tây và giày chelsea

Đây là sự kết hợp hoàn hảo trong cách phối đồ Dark Academia cho nam và nữ. Set đồ tuy đơn giản, nhưng vẫn mang lại cảm giác vô cùng tinh tế và thanh lịch. Bên cạnh đó, để thêm phần “quý tộc” bạn có thể kết hợp cùng các phụ kiện hơi hướng vintage như mũ và kính mắt sẽ gợi ý không tồi.

Áo sweater kết hợp cùng áo choàng và quần tây và giày chelsea

Phong cách Dark Academia cho phái nữ

Phong cách Dark Academia dành cho nữ thường rất đa dạng. Nếu theo đuổi phong cách trường học, bạn có thể diện áo sơ mi cùng knitwear và kaki kẻ ô. Hoàn chỉnh set đồ với một đôi Oxford cổ ngắn đi cùng tất cổ cao cùng tông màu. Ngoài ra, nếu bạn là những cô nàng thời thượng, yêu thích phối đồ hãy thử kết hợp layer, “mix & match” để thể hiện cá tính của riêng mình.

Người ta thường ví von Dark Academia là đen tối, không phù hợp với những cô gái nhẹ nhàng, điều đó không hề đúng. Các bạn có thể diện áo sơ mi trắng tay bồng, diện ngoài là váy hai dây dài. Tổng thể set đồ lấy tông đen chủ đạo sẽ khiến các bạn vừa chất lại vẫn nhẹ nhàng, thu hút.

Phong cách Dark Academia cho phái nữ

Phong cách Dark Academia cho nam

So với nữ giới, phái mạnh thường không có nhiều lựa chọn phối đồ theo phong cách Dark Academia. Tuy nhiên các bạn vẫn có thể chú trọng thay đổi chất liệu, màu sắc và những hoạ tiết trên trang phục thay vì kiểu dáng. Bạn có thể sử dụng quần kaki thay thế cho quần tây, tạo cảm giác trẻ trung, thoải mái hơn. Các phụ kiện như caravat, khăn cashmere sẽ tạo cảm giác lịch lãm, đúng chuẩn quý ông. 

Phong cách Dark Academia cho nam

Trên đây là những thông tin chi tiết về phong cách thời trang Dark Academia. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn nắm rõ Dark Academia là gì? Cách phối đồ chuẩn phong cách Dark Academia? Nếu bạn quan tâm đến thời trang đừng quên ghé qua website/app IVY moda để chọn cho mình những trang phục thời thượng cao cấp nhất.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !