Phong cách Y2K là gì? Hướng dẫn cách phối đồ chuẩn xu hướng thời trang Y2K

21/07/2022

Phong cách Y2K cùng loạt các thiết kế vào năm 2000 đang dần hot trở lại với phong cách thời trang hiện đại ngày nay. Vậy phong cách Y2K là gì? Những món đồ biểu tượng của thời trang Y2K? Hãy cùng IVY moda tìm hiểu qua những thông tin ngay sau đây nhé!  

Phong cách Y2K là gì?

Phong cách Y2K là xu hướng xuất hiện từ cuối những năm 90 và 2000. Gần đây, sau đại dịch Covid phong cách Y2K đã có sự xuất hiện trở lại vô cùng ngoạn mục. 

Với sự ảnh hưởng của thời đại hiện nay cũng có những tác động lớn đến phong cách Y2K. Vì vậy, thời trang Y2K hiện nay vừa có hơi hưỡng cũ lại vừa mới. Dù đã xuất hiện từ lâu nhưng phong cách này vẫn mang âm hưởng hiện đại, tiên tiến. 

Phong cách Y2K là gì?

Xu hướng thời trang Y2K?

Phong cách Y2K (viết tắt của Year 2000) bắt đầu xuất hiện và phổ biến vào những năm cuối thập niên 90, đầu 2000. Từ viết tắt Y2K được tạo ra bởi nhà lập trình viên David Eddy vào năm 1995. Bấy giờ, phong cách Y2K được xem là "thảm họa" có liên quan đến các hệ thống máy tính. Với nhiều người, năm 2000 là sự bắt đầu của một kỷ nguyên mới. 

Vì vậy, văn hóa và thời trang ở thập niên 90 được hình thành bởi chủ nghĩa thời trang xa xỉ, theo đuổi tương lai thông qua những bộ quần áo. 

Xu hướng thời trang Y2K?

Biểu tượng của phong cách thời trang Y2K

Những người có sức ảnh hưởng nhất thập niên 2000 và là một tượng đài của Y2K chính là các ca sĩ như: Destiny Child, Spice Girls, Britney Spears,… 

image

Tại sao thời trang Y2K lại trở lại trong năm 2022?

Bản chất của xu hướng thời trang là lấy xu hướng cũ trong những năm trước đây. Sau đó, thay đổi, biến tấu phong cách này sao cho hợp với thời đại. Y2K là xu hướng cũ đang trở lại mạnh mẽ trong những năm nhưng phong cách này đã dần thay đổi sao cho hợp với thời đại. Các trang phục ngày nay lấy cảm hứng từ xu hướng thời trang của những thập niên 70 - 90. 

Thời trang Y2K trở lại mạnh mẽ trong hoàn cảnh đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, xu hướng mua đồ secondhand ngày càng trở nên rộng rãi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến Y2K Style quay trở lại trong vòng xoay của thời trang.

Ngoài ra, những màu sắc và chi tiết của phong cách Y2K giúp chúng ta cảm thấy bớt nhàm chán. Tóm lại, dù là lý gì đi nữa thì Y2K Style đã quay trở lại một cách ngoạn mục. Đồng thời, sự trở lại này cũng như xoá bỏ đi ranh giới thời trang trong các năm gần đây.

Tại sao thời trang Y2K lại trở lại trong năm 2022?imageimage

Làm thế nào để diện phong cách Y2K đúng điệu?

Cảm hứng thời trang phong cách Y2K có nhiều nguồn gốc khác nhau. Nhưng chủ yếu phong cách này được lấy cảm hứng từ các biểu tượng nhạc pop từ thập niên 90. Vì vậy, phong cách ăn mặc của các ngôi sao nhạc pop được xem là tiêu chuẩn của phong cách Y2K. Tuy nhiên, trong thế giới thời trang luôn không ngừng thay đổi, các thương hiệu như xa xỉ cũng đã ra mắt nhiều bộ sưu tập theo phong cách Y2K. Do đó, không quá khó để có thể diện Y2K đúng điệu. 

Làm thế nào để diện phong cách Y2K đúng điệu?imageimage

Những phụ kiện đại diện xu hướng Y2K

Phụ kiện là món đồ không thể thiếu giúp phong cách Y2K trở nên hoàn hảo và ấn tượng hơn. Dưới đây là tổng hợp những phụ kiện thời trang đại diện cho xu hướng Y2K:

- Túi xách cỡ nhỏ, túi kẹp nách: Thiết kế khá đơn giản nhưng đây lại là một item không thể thiếu trong tủ đồ của những người theo xu hướng Y2K. 

- Kính râm Matrix là một món phụ kiện khá đơn giản nhưng vô cùng nổi bật. Những chiếc kính râm phong cách Y2K thường khá nhỏ, dáng kính mắt dài, có hình dạng khác nhau, vô cùng cá tính. 

- Mũ bucket: Chất liệu và màu sắc cá tính, mũ bucket đang dần trở lại trong nhịp thở thời trang. 

- Phụ kiện tóc (bandana, kẹp tóc…): Bộ trang phục theo phong cách Y2K sẽ nổi bật hơn khi kết hợp cùng các phụ kiện tóc khác nhau.

Những phụ kiện đại diện xu hướng Y2Kimageimageimage

Set đồ “cộp mác” Y2K

Bạn yêu thích, hứng thú với phong cách thời trang Y2K nhưng lại không biết cách kết hợp những món đồ sao cho chuẩn. Dưới đây là gợi ý những set đồ theo chuẩn phong cách Y2K dành cho bạn.

Áo Cardigan

Không còn là những chiếc áo khoác cardigan len quan thuộc. Áo len cardigan phong cách Y2K được cải biến thành những chiếc Cardigan dáng lửng trẻ trung, năng động đầy mới mẻ và trẻ trung. Diện cardigan theo phong cách Y2K không chỉ giúp bạn nổi bật hơn mà còn không kém phần quyến rũ. Đôi khi, những chiếc áo này còn trở nên táo bạo với chi tiết thắt nơ thay thế với hàng nút thông thường.

Jeans ống loe

Quần jeans ống loe dần trở thành một món đồ không thể thiếu trong phong cách Y2K. Trang phục này có ảnh hưởng lớn từ văn hóa Hip hop. Trong những năm của thập niên 2000, quần jeans ống loe thường có thiết kế cạp trễ, không có túi quần phía sau. 

Tuy nhiên hiện nay, thiết kế quần lưng cạp cao tôn dáng được nhiều người yêu thích hơn. Chiếc quần này là trang phục phù hợp giúp những nàng “nấm lùn” ăn gian chiều cao đáng kể. 

Quần bò loe xẻ gấu hơi hướng Y2K tại IVY moda

Quần bò loe xẻ gấu hơi hướng Y2K tại IVY moda

Quần jean ông loe hơi hướng Y2K tại IVY moda

Quần jean ông loe hơi hướng Y2K tại IVY moda

image

Áo corset cá tính

Trong quá trình phát triển của ngành thời trang, áo corset luôn là nguồn cảm hứng cho ra đời nhiều sản phẩm thời trang. Qua quá trình cải tiến, corset ngày tập trung vào sự thoải mái nhưng không kém phần quyến rũ, hiện đại. Với những chiếc corset ren đầy gợi cảm, bộ trang phục phong cách Y2K của bạn sẽ trở nên độc đáo và quyến rũ hơn.

Áo corset cá tínhimage

Họa tiết tie-dye bắt mắt

Họa tiết tie-dye xuất hiện từ những năm 1960-1970. Họa tiết này đã dần trở nên phổ biến trong văn hóa hiện đại vào những năm cuối thế kỷ 20, mang nét đẹp của sự phóng khoáng, tràn đầy năng lượng. Họa tiết này cũng phù hợp với phong cách thời trang Y2K được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể tự tay nhuộm những họa tiết cho riêng mình tạo nên những trang phục tie-dye ưng ý nhất.

Phong cách Y2K tại IVY moda

Đầm yếm hơi hướng Y2K tại IVY moda

imageimageimagey2k

Những gợi ý phối đồ Y2K style ấn tượng

Kết hợp quần ống loe cùng áo ôm

Kết hợp chân váy ngắn cùng áo bó

Chân váy ngăn kết hợp cùng áo len

Áo bó sát nách kết hợp cùng quần jean mang đến vẻ đẹp cá tính

Áo rộng diện kiểu dấu quần kết hợp cùng các phụ kiện đậm chất Y2K giúp các nàng thêm cuốn hút

Set đồ đạm chất Y2K với chân váy hài họa tiết cổ điển

áo 2 dây cùng chân váy dài đậm chất Y2KTông màu trang phục có phần xưa cũ kết hợp cùng chân váy dài và áo 2 dây đơn giản chắc chắn sẽ giúp nàng thu hút mọi ánh nhìn

Trên đây là những thông tin về phong cách Y2K mà IVY moda muốn giới thiệu tới bạn. Qua những gợi ý trang phục trên bạn yêu thích món đồ nào nhất trong phong cách thời trang Y2K? Tại IVY moda với những trang phục thiết kế mọi người có thể dễ dàng kết hợp tạo nên nhiều phong cách có nét cá tính cho riêng mình.

SUMMER DEAL | GIẢM 20% TOÀN BỘ BST XUÂN HÈ 2024
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !