RETRO - TRỞ LẠI VÀ “LỢI HẠI” HƠN XƯA?

23/05/2018

 

Chúng tôi không rõ liệu bạn còn nhớ Retro – xu hướng của thập niên 60s – 70s thế kỷ trước: Thập niên 60 thiên về trang phục với màu sắc tươi sáng và bắt mắt với cách kết hợp đầy sáng tạo. Những bộ trang phục ấn tượng với tông màu đậm kết hợp với nhau là điểm nhấn khác biệt nhất của phong cách Retro trong thời kỳ này. Thập niên 70 đánh dấu sự trở lại đỉnh cao của phong cách Retro, với họa tiết hoa nhí nhẹ nhàng tinh tế tới họa tiết hoa to nổi bật, thu hút, những bộ trang phục Retro trong thời kỳ này đã khiến các tín đồ thời trang không thể kìm lòng.

 

 

 

Cho đến những năm gần đây, làng thời trang có thể nhận thấy sự giao thoa giữa phong cách cổ điển và hiện đại, và đến hiện tại thì xu hướng Retro thực sự bắt đầu trở lại và “lợi hại” hơn xưa khi phủ sóng ở hầu hết các mặt trận từ đời sống thường nhật tới nguồn cảm hứng của các nhà mốt, nhà làm phim hay sản xuất âm nhạc.

 

Trước hết, xin nhắc đến địa hạt của thời trang - Tuần lễ thời trang nam xuân hè 2018 tại Paris, các bộ sưu tập mang hơi hướng retro đã mang lại màu sắc độc đáo, hứa hẹn cho một năm đầy bùng nổ của xu hướng quay trở lại của trang phục tập nhiên 60 - 70

 

Nổi bật nhưng phảng phất nét hoài cổ, hoạ tiết với cảm hứng từ thời trang của những năm 60 đã thật sự trở lại sàn diễn Xuân Hè 2018

 

Và phải kể đến phong cách Retro xuyên suốt BST Xuân Hè 2018 của Bally với những chiếc túi xách gợi nhớ đến hình ảnh của những quý cô với phong cách cổ điển, yêu kiều nhưng cũng không kém phần lôi cuốn.

 

Về điện ảnh thế giới thì sao? Bộ phim danh giá giành được 4 giải Oscar của điện ảnh Mỹ The Shape Of Water cũng đã minh chứng được sức thu hút trong từng khung hình với tạo hình nhân vật cổ điển với đúng chất thời trang Retro trong thời kỳ chiến tranh lạnh. Có thể nói, tính chất thời trang trong ngành điện ảnh Hollywood luôn được đề cao và bám sát đúng thời điểm. Hàng loạt tác phẩm như Call me by your name, Get out... cũng đề cập đến xu hướng thời trang Retro khá đậm nét.

 

Đương nhiên, không thể nằm ngoài vòng xoáy khi xu hướng Retro thậm chí còn len lỏi cả vào làng nhạc lẫn điện ảnh Việt trong suốt năm qua.

Nhiều bộ phim Việt cũng tận dụng 'hot trend' Retro, đánh trúng tâm lý cùng kịch bản remake nhằm khai thác triệt để thị trường. Cô ba Sài Gòn là bộ phim đi đầu phong cách thời trang thập niên 50 -70

 

 

Bên cạnh đó, “Tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng mang phục trang thập niên 50 -70. Quá đậm nét về Retro như Crop Polo, áo vai bồng, denim, họa tiết caro, chấm bi hay kẻ ngang cùng tất sặc sỡ…. vừa là nét của quá khứ nhưng cũng rất gần gũi với hiện đại.

 

 

Vẫn chưa hết, chúng ta còn phải kể đến những MV nhạc Việt gây bão thời gian qua, đó là Em dạo này (Ngọt Band) Vì em quá yêu anh (Mỹ Tâm), Bao giờ lấy chồng (Bích Phương), Cả một thời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà)...

 

 

 

 

Và đương nhiên, là đời thường - Retro mang tới cái nhìn đầy mới mẻ cho những bức hình kỷ yếu siêu độc của các cô cậu học trò thu hút tới 100k lượt xem và hàng nghìn bình luận.  

 

Có thể thấy, Retro có cú lội ngược dòng ngoạn mục và có những bước đột phá độc đáo khi không còn giới hạn khả năng sáng tạo kết hợp với gu thẩm mỹ tinh tế đã biến phong cách này vừa mang đậm nét đẹp của quá khứ lại vẫn phù hợp với nhịp sống hiện đại

Khác với Vintage mang đậm nét hoài niệm cũ kỹ, thì Retro lại có phần mới mẻ và sáng tạo hơn từ chính những thứ cũ kỹ ấy. Những bộ trang phục Retro đã đem lại làn gió mới cho tủ đồ của các cô nàng bởi sự tinh tế, cổ điển mà sang trọng.

Một lần nữa hãy cùng IVY moda chờ đón BST THE MODERN RETRO được hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh trong Tháng 5 này nhé!

SUMMER DEAL | GIẢM 20% TOÀN BỘ BST XUÂN HÈ 2024
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !