Thời trang là gì? Xu hướng thời trang thịnh hành nhất hiện nay

23/07/2022

Thời trang là một phạm trù về cái đẹp và phong cách thời trang giúp nàng trở nên có gu hơn trong mắt mọi người xung quanh. Cùng IVY moda khám phá thời trang là gì và xu hướng thời trang thời thượng nhất hiện nay sẽ được chia sẻ ngay sau đây.

Thời trang là gì?

Thời trang diễn tả thói quen hay phong cách về giày dép, quần áo, phụ kiện, cách trang điểm. Ngoài ra, thời trang cũng là một xu hướng có thể thay đổi theo thời gian , phong cách diện đồ cũng tùy thuộc vào độ tuổi hoặc theo tính chất công việc. 

Thời trang trẻ trung năng động

Thời trang hướng đến sự trẻ trung và năng động mang lại nét tươi tắn rạng ngời cho các quý cô. Những cô nàng yêu thích kiểu phong cách thời trang này thường phối đồ kèm phụ kiện gọn gàng với màu sắc nổi bật. Phong cách thời trang này hướng đến sự khỏe khoắn và sự phối đồ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bản phối cao. 

Quần jean kết hợp cùng áo thun chính là phong cách được các cô nàng trẻ trung và năng động lựa chọn

Thời trang cá tính

Concept thời trang cá tính đi liền với những phong cách độc đáo có sự phá cách, vượt qua giới hạn về chuẩn mực nào đó. Phong cách thời trang cá tính của một người thường được thể hiện qua một nét gì đó độc đáo hoặc có sự khác lạ so với những người khác. 

Nếu bạn là 1 cô nàng thích sự khác lạ, độc đáo và phá cách, vượt qua những quy chuẩn thông thường thì đây chắc chắn là phong cách dành cho bạn. Một chút trẻ trung, vui nhộn cùng thiết kế trang phục đơn giản nhưng có sự ăn nhập với nhau chắc chắn sẽ giúp nàng trở nên hoàn hảo hơn trong mắt đối phương.

Áo lụa tay hến mix cùng quần short cực cá tính và trẻ trung năng động dành cho các quý cô

Thời trang nữ tính dễ thương

Dễ thương là một nét tính cách rất đặc trưng được nhiều cô nàng lựa chọn cho trang phục của mình. Phong cách thời trang này giúp nàng “hô biến” thành một quý cô trong bộ trang phục được thiết kế dịu nhẹ và đẹp mắt. Với phong cách này các nàng nên lựa chọn chất liệu vải mềm mại đúng với tính chất của sự dễ thương. Cùng với đó là nét ngọt ngào và lãng mạn khiến bao người phải ngưỡng mộ.

Đầm voan xếp tầng mang phong cách nhẹ nhàng và dễ thương dành cho những cô nàng thích “ngọt”

Thời trang sang trọng quý phái

Phong cách thời trang sang trọng và có chút cổ điển đôi khi xoay quanh những món đồ truyền thống nhưng có giá trị rõ ràng, không tuổi (timeless piece) ví dụ như những mẫu đầm đen cơ bản (black mini dress) đều là những trang phục trang trọng nhưng không kém phần thanh lịch và quý phái.

Thiết kế kiểu váy này cũng mang đến sự tinh tế đến khó tả mang phong cách retro và một chút vintage cổ điển vô cùng hài hòa.

Đầm lụa phối bèo màu đen thiết kế cơ bản sang trọng và quý phái dành cho các quý cô

Bật mí bí quyết để có những bộ cánh thời trang

Hiểu cơ thể

Các nàng cần hiểu được những khuyết điểm của cơ thể để chọn lựa được cho mình những bộ trang phục đẹp và đáp ứng nhu cầu của bản thân mà vẫn có nét hài hòa và phù hợp với phong cách và thần thái của mình.

Đầm linen phối đai thanh lịch tôn da và thăng hạng phong cách thời trang dành cho nàng

Bắt kịp xu hướng mới

Chỉ cần những trang phục bắt kịp xu hướng và phù hợp với bản thân sẽ giúp các nàng trở nên hoàn hảo và tạo được nét thần thái riêng cho mình đồng thời tạo được hiệu ứng tốt cho trang phục và tổng thể con người. 

Đầm lụa suông họa tiết hoa đang là mẫu váy được yêu thích nhất trong năm nay

Xu hướng thời trang hiện nay

Thời trang hàng đầu (Haute couture fashion wear)

Thời trang hàng đầu là trang phục rất xa xỉ của những nhà thiết kế thời trang. Các thiết kế thời trang thường được làm thủ công bằng tay, đặc quyền, mà chỉ giới siêu giàu mới có thể mua được. 

Các trang phục này thường được thiết kế riêng để làm nổi bật và gây được ấn tượng với mọi người xung quanh. Thời trang hàng đầu sẽ nhấn mạnh vào những phần độc đáo cho từng trang phục với giá thành cao.

image

Thời trang phiên bản giới hạn (Limited edition fashion)

Thời trang phiên bản giới hạn được điều chỉnh để trình làng với phiên bản độc đáo thu hút được sự chú ý của dư luận và công chúng cũng như tạo được sức hút với ngành thời trang thế giới. Những thiết kế này thường chỉ được sản xuất giới hạn chứ không được sản xuất đại trà nên giá cả cũng rất đắt và chỉ dành cho những người có sức ảnh hưởng.

Đầm dạ hội cổ yếm bay bổng với thiết kế độc quyền ombre của IVY moda

Thời trang thiết kế (Designer wear fashion)

Thời trang thiết kế được trưng bày trong các showroom với những BST hàng chất lượng cao cấp. Các tiêu chuẩn về chất lượng và chất liệu đều được quan tâm lên hàng đầu. Thời trang thiết kế được nhiều cô nàng lựa chọn đặc biệt là các cô nàng công sở bởi sự thanh lịch, trang trọng và quý phái.

Đầm dạ hội lụa trễ vai thiết kế phù hợp để mặc đi biển hoặc đi chơi đều rất xinh

Thời trang cổ điển (Classic fashion)

Thời trang cổ điển có tính bền vững và là kiểu trang phục được ưa chuộng hiện nay. Trước những thách thức về thời gian thì thời trang cổ điển dường như vẫn không có dấu hiệu lỗi mốt. Tất cả được gia công bằng vải có chất lượng tốt cùng tay nghề cao, chuyên nghiệp. 

image

Trang phục đường phố (Street wear)

Phong cách thời trang đường phố được đại đa số người trẻ lựa chọn bởi sự phóng khoáng và năng động. Chất lượng của những trang phục đường phố không quá đắt đỏ và phù hợp với mọi người hơn.

Áo thun kết hợp cùng quần vải là outfit luôn song hành cùng nhau giúp chàng trở nên phong độ hơn

Trang phục khuếch tán (Diffusion wear)

Thời trang khuếch tán là thời trang được may sẵn với kinh phí phải chăng nên dễ dàng để tiếp cận được với người tiêu dùng. Thời trang khuếch tán thường được may và sản xuất đại trà nên phù hợp với mọi người.

Đầm thun dáng suông đơn giản và nhẹ nhàng dành cho các quý cô

Thời trang nhanh (Fast Fashion)

Thời trang ngắn hạn là những trang phục có vòng đời ngắn hoặc chỉ đặc biệt trong một mùa nhất định, mang tính thời vụ mà không được sản xuất liên tục, có sự điều chỉnh liên tục để phù hợp với nhu cầu thay đổi từng ngày của khách hàng.

Set áo croptop và chân váy dài nhún eo phù hợp để mặc đi biển hoặc đi chơi nhẹ nhàng

Thời trang vì môi trường (Eco-fashion)

Thời trang vì môi trường là dạng trang phục có kinh phí rất hợp lý gắn liền với việc bảo vệ môi trường và hệ sinh thái. 

Zuýp len lưới với chất liệu thân thiện với môi trường được các nàng lựa chọn cho trang phục đi làm, đi chơi của mình

Chu kì thời trang được vận hành như thế nào?

Những nhà thiết kế trình diễn BST thời trang của họ trải qua những chương trình thời trang, sàn catwalk, qua những phương tiện truyền thông, quảng cáo như tạp chí thời trang, điện ảnh… với các BST như BST xuân hè, BST thu đông và những BST riêng dành cho một thương hiệu nhất định. Những BST này thường sẽ nổi tiếng và có sức hút công chúng trong một thời gian nhất định.

Set áo linen dáng peplum và quần sooc khiến nàng trông xinh đẹp và năng động hơn

Với những chia sẻ về thời trang là gì và những phong cách thời trang đón đầu xu hướng hiện nay, hy vọng các nàng đã có thể tìm được cho mình những outfit phù hợp với bản thân. Và đừng quên ghé Website/app IVY moda để trải nghiệm mua sắm thú vị và rinh về những thiết kế phù hợp với bản thân nhất nhé!

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !