Bật mí mẫu tóc tím thời thượng nhất năm 2022

09/05/2022

Tóc tím là kiểu tóc đang dần soán ngôi của những màu tóc truyền thống. Tóc tím là màu tóc thời thượng và cá tính, phù hợp với phong cách của các cô nàng sành điệu và cá tính. Cùng IVY moda khám phá những mẫu tóc tím hot trend nhất năm 2022 qua bài viết này nhé!

Những điều bạn cần biết về tóc tím

Màu tóc tím là gì?

Tóc màu tím là màu tóc của sự cuốn hút và mới lạ, phá cách. Để nhuộm được tóc tím, các nhà tạo mẫu tóc phải sử dụng thuốc nhuộm màu tím pha thêm cùng những màu sắc khác để tạo các sắc tím khác nhau, sau đó ủ lên tóc của bạn. Thời gian ủ tóc trong khoảng 30 phút – 1 tiếng, tóc sẽ lên màu tím tùy thuộc vào độ đậm nhạt mà bạn mong muốn.

Nhuộm tóc tím hoàn hảo theo từng tông da

Nhuộm tóc màu tím cho da trắng

Những cô nàng có màu da trắng sẽ dễ chọn màu tóc tím phù hợp với mình hơn bởi đây là màu sắc nổi bật. Bạn cũng có thể thoải mái lựa chọn những gam màu khó nhằn nhất mà không lo bị xỉn màu da như tóc tím than, tím đỏ, tím khói, tím nâu trầm hay tím ombre đều rất phù hợp. Với những cô nàng có làn da trắng thì tóc tím chắc chắn là kiểu tóc mà các nàng không nên bỏ qua trong mùa hè này.

Nhuộm tóc màu tím cho người da vàng

Màu tóc tím cho người có làn da vàng hoặc trung tính thường nên lựa chọn màu tím đỏ trông sẽ hài hòa với màu da hơn đồng thời mang đến vẻ đẹp sang chảnh mà cực tây dành cho nàng.

Tóc tím cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng có làm da trung tính hoặc hơi ngăm đen. Chỉ cần thay đổi diện mạo một chút là nàng đã có ngay một phiên bản hoàn toàn mới mẻ dành cho bản thân rồi.

Với những cô nàng có làn da vàng hoặc trung tính có thể highlight hoặc nhuộm tím ombre vô cùng phá cách và độc đáo nữa nhé.

Nhuộm tóc màu tím cho da nâu

Màu tóc tím cũng rất phù hợp với những cô nàng có màu da nâu nhưng mang nét cá tính và phá cách. Những màu tóc tím phù hợp với cô nàng da nâu như tím đỏ, tím than, tím trầm. Chỉ cần lựa chọn những màu tím có tông màu trầm ấm là nàng đã có thể thoải mái thể hiện phong cách của bản thân rồi.

Những màu tóc tím đẹp nhất

Tóc tím khói

Tóc tím khói được các tín đồ thời trang yêu thích nhất hiện nay. Màu tóc tím khói giúp tôn lên vẻ đẹp trẻ trung và sành điệu cho bất kỳ bạn nữ nào để gây ấn tượng nổi bật ở bất cứ nơi đâu. Màu tóc tím khói kết hợp cùng kiểu tóc mullet thời thượng hiện nay sẽ tạo nên sự thu hút và ấn tượng cho người đối diện.

Tóc tím than

Tóc tím than không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp quyến rũ và dịu dàng mà còn vô cùng “nịnh” da vàng của những cô nàng Á Đông. Màu tóc tím than trở thành hot trend trong ngành thời trang - làm đẹp cho đến nay màu tóc này vẫn chưa giảm nhiệt. Màu tóc tím than khá “dễ tính” và phù hợp với hầu hết tone da bạn nữ từ làn da trắng đến những cô nàng có làn da trung tính hay ngăm đen.

Tóc tím đen

Tóc tím đen là màu tóc trầm, trung tính khá nổi bật giúp nàng thêm tự tin và cá tính hơn nhưng vẫn mang nét đáng yêu và xinh đẹp vốn có. Tóc tím đen có cách nhuộm đơn giản nhất đồng thời cũng là gam màu trầm, tối nếu nhìn bình thường sẽ rất giống màu tóc đen tự nhiên. Màu tóc tím đen phù hợp với những cô nàng công sở hoặc những cô nàng thích sự nhẹ nhàng, kín đáo. Màu tóc tím đen sẽ thực sự nổi bật khi tiếp xúc với ánh sáng, hiệu ứng ánh tím sẽ giúp khuôn mặt sáng bừng và nổi bật hơn.

Rose tóc tím

Rosé từng gây sốt cộng đồng mạng với mái tóc vàng trong một thời gian dài. Nhưng để thay đổi diện mạo, nữ ca sĩ quyết định chuyển sang màu tóc tím khói ma mị để làm nổi bật lên làn da trắng của mình.  Màu tóc tím cũng giúp “thăng hạng nhan sắc” cho cô nàng khá tốt.

Tóc tím đỏ

Tóc tím đỏ là tone màu khá kén da người nhuộm nhưng đây lại là màu tóc có sức hút vô cùng mãnh liệt, cá tính. Sở hữu màu tóc tím đỏ giúp tôn lên vẻ đẹp trong trẻo có phần sang chảnh và quyến rũ như những hot girl Hàn Quốc.

Tóc tím xanh

Tóc tím xanh là một trong những màu tóc đặc biệt phù hợp với những cô nàng có làn da trung tính hoặc hơi ngăm đen. Tóc tím xanh giúp cho gương mặt của bạn sáng hơn vài tông và thời thượng hơn. Sắc tím xanh hòa quyện cùng sắc đỏ tạo nên màu tóc đầy mới lạ và độc đáo, khiến bạn trông cá tính và trẻ trung hơn rất nhiều.

Tóc tím pastel

Tóc tím pastel là màu tóc vô cùng mới lạ và độc đáo dành cho những cô nàng phá cách. Màu tóc tím pastel mang đến phong cách trẻ trung, năng động và vô cùng cá tính. 

Tóc tím sữa

Tóc tím sữa là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những cô nàng sành điệu thể hiện cá tính riêng của mình. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, màu tím sữa đang trở thành hot trend trong mùa hè năm nay mà các nàng không thể bỏ qua. Tóc tím sữa không chỉ mang đến vẻ đẹp mới lạ và phá cách mà còn giúp nâng tông da cho những cô nàng da trắng.

Tóc tím khói hồng

Tóc tím khói hồng là một trong những sự lựa chọn lý tưởng đối với mọi lứa tuổi đặc biệt là những cô nàng công sở và không kén da. Sở hữu màu tóc tím khói hồng sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên xinh đẹp tôn da hơn có nét quyến rũ cũng như vô cùng huyền bí và xinh đẹp hơn.

 

Tóc tím lavender

Tóc tím lavender là màu tóc giúp mọi cô nàng trở nên nữ tính nhưng cũng không kém phần dịu dàng và đáng yêu. Đây sẽ là kiểu tóc tím giúp nàng tôn da và trở nên xinh đẹp hơn trong mắt đối phương. 

Tóc tím trà

Tóc tím trà tuy không quá nổi bật mà vẫn đẹp nhẹ nhàng nên có thể được xem là kiểu tóc được các cô nàng yêu thích bởi vẻ dịu dàng, nữ tính và có phần “nổi loạn”. Tóc màu tím trà phù hợp cho bạn gái có mái tóc ngắn, tóc ngắn xoăn nhẹ hoặc tóc dài yểu điệu.

Tóc tím khoai môn

Tóc tím khoai môn là màu tóc thời thượng, đầy mới mẻ được các bạn nữ yêu thích. Màu tóc tím khoai môn hợp nhất với phong cách ăn mặc cá tính, mới lạ của những cô nàng tuổi mới lớn muốn tạo điểm nhấn đặc biệt trong mắt đối phương. Tuy nhiên một lưu ý khi nhuộm màu tóc tím khoai môn là bạn sẽ phải tẩy tóc. Do đó nếu tóc yếu, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi nhuộm.

Tóc tím khói ombre

Tóc tím khói ombre là màu tóc khá mới mẻ, thời trang và vô cùng phá cách. Đây là bản phối màu hoàn hảo giữa chất ngông của sắc tím và sự ngọt ngào của màu sữa tạo nên sự kết hợp nhẹ nhàng nhưng vô cùng quyến rũ.

Tóc tím violet

Tóc tím violet thường mang đến vẻ đẹp huyền bí và ẩn dấu bên trong đó là một sự nổi loạn của những cô nàng có cá tính mạnh. Cô gái yêu thích màu tóc tím violet chắc chắn là một cô gái có tính cách thú vị, có phần sang chảnh và không kém phần hiện đại.

Tóc tím bạc

Tóc tím bạc là màu tóc được nhiều bạn nữ ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ bởi đây là màu tóc hot trend mà còn bởi nó toát lên vẻ đẹp của sự cá tính và nét đáng yêu rất riêng dành cho nàng.

Tóc tím nho

Tóc tím nho cũng là một màu tóc tạo được điểm nhấn vô cùng nổi bật và cá tính dành cho các nàng. Màu tóc tím nho còn giúp tạo hiệu ứng độc đáo, thoáng ẩn thoáng hiện cùng những sợi tóc tím nho xen kẽ đem đến sự mới lạ giúp bạn tự tin thể hiện cá tính bản thân.

Tóc tím xanh khói

Tóc tím xanh khói có vẻ khá rực rỡ và thu hút. Đây cũng là tông màu mang sắc lạnh khá nổi bật nên khá kén da và gương mặt. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau cũng sẽ mang đến sự thay đổi lớn cho diện mạo của bạn. 

Tóc tím xám khói

Tóc tím xám khói là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các cô nàng cá tính. Đối với những cô nàng yêu thích những màu tóc độc lạ và quyến rũ thì không thể bỏ qua màu tóc tím xám khói này. Sự kết hợp giữa sắc tím và xám khói hoàn hảo cũng sẽ giúp bạn trở nên ngọt ngào và sành điệu hơn rất nhiều.

Tóc tím oải hương

Màu tóc tím oải hương là màu tóc giúp nàng tôn lên vẻ đẹp nữ tính của mình đồng thời vẫn thể hiện được sự nhẹ nhàng và mềm mại. Kiểu tóc tím oải hương sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho các cô nàng hướng bản thân trở nên dịu dàng và nữ tính hơn.

Blackpink tóc tím

Black Pink đã có màn comeback với hàng loạt trào lưu diện màu tóc sành điệu đáng để các cô gái học hỏi trong hè này. Xu hướng nhuộm tóc tím đã trở thành trend hot cả trong nước và nước ngoài với đa dạng phong thái khác nhau từ nữ tính, dịu dàng đến độc đáo và phá cách.

Tóc màu tím trầm

Không quá gay gắt và kén da mặt như những màu tóc khác, tóc màu tím trầm có sự dễ chịu khi nhìn hơn đồng thời đây cũng là màu tóc đem đến sự quyến rũ tuyệt vời dành cho các nàng. Dù không kén da mặt nhưng nếu đi chơi hay hẹn hò thì nàng hãy trang điểm nhẹ nhàng một chút sẽ giúp bản thân trở nên tự tin và quyến rũ hơn nhé. 

Tóc tím cà phê

Tóc màu tím cà phê chắc chắn sẽ là gam màu mà các nàng nên thử trong mùa hè này để thay đổi diện mạo của bản thân. Màu tím cà phê cũng không quá nổi bật nhưng là màu tóc giúp nàng trở nên dịu dàng hơn trong mắt mọi người. 

Tóc tím Hàn Quốc

Màu tóc tím Hàn Quốc nổi lên như một hiện tượng độc đáo của giới trẻ và được các cô nàng sành điệu vô cùng yêu thích lựa chọn cho mái tóc của mình trong mùa hè. Màu tóc này cũng giúp tôn da và giúp nàng trở nên nổi bật, ấn tượng hơn trong mắt đối phương.

Cách chăm sóc tóc màu tóc tím lâu phai

Đối với tóc tím là kiểu tóc màu trầm không nổi bật nên khi nhuộm xong các nàng không nên gội đầu ngay. Tóc cần có thời gian để lên màu chuẩn nhất đồng thời để tóc ngấm hết thuốc nhuộm sẽ giúp tóc giữ màu được lâu hơn. 

Không chỉ gội dầu, tóc khi đã qua những làn nhuộm và tẩy tóc cần được dưỡng ẩm và chăm sóc tóc thường xuyên hơn. Các nàng nên dưỡng ẩm cho tóc, sử dụng dầu xả và thuốc nhuộm có nguồn gốc tự nhiên để hạn chế những tổn hại cho tóc nhất có thể. 

Không nên gội đầu quá lâu hoặc gãi quá mạnh sẽ làm cho tóc bị lên gàu nhiều hơn nên tránh cho tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu. 

Với những chia sẻ từ IVY moda chắc chắn sẽ giúp nàng có thêm những lựa chọn cho mái tóc của mình trong mùa hè này. Đừng quên theo dõi Website/app IVY moda để được khám phá thêm nhiều phong cách làm đẹp và kiểu tóc thời thượng nhất trong năm 2022 này nhé!

SUMMER DEAL | GIẢM 20% TOÀN BỘ BST XUÂN HÈ 2024
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !