Bật mí Phong thủy tuổi Thìn hợp màu gì để tài lộc phát triển

22/07/2022

Tuổi Thìn hợp màu gì? Người tuổi Thìn nên mặc trang phục màu gì để thu hút vận may và tài lộc. Những chia sẻ sau của IVY moda sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hay về các màu sắc xung quanh tuổi Thìn

Tổng quan về vận mệnh tuổi Thìn

Người phương Đồng từ xưa đến nay thường có quan niệm coi trọng vai trò của 12 con giáp. Trong cuộc sống thường ngày văn hóa phương Đông mọi người cũng thường quan tâm đến việc phong thủy tâm linh. Theo đó, mỗi tuổi mỗi cung khác nhau sẽ có những ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Tuổi Thìn là tuổi gắn với linh vật là con Rồng, đây là con giáp ở vị trí thứ 5 trong 12 con giáp. Con Rồng là linh vật đại diện cho sự thiêng liêng, sức mạnh và rất được mọi người tôn kính. Ngoài ra, biểu tượng con Rồng cũng tượng trưng cho sự vương giả. Chính vì vậy, nhân gian tương truyền rằng người tuổi Thìn sẽ có cuộc sống khấm khá, thành công và có địa vị trong xã hội. Tuổi Thìn bao gồm những năm sinh nào? Tuổi Thìn thuộc ngũ hành nào?

Để xác định được mệnh của người tuổi Thìn, bạn cần dựa vào can chi. Dưới đây là một vài tuổi Thìn tương ứng với các mệnh khác nhau bạn có thể tham khảo: 

- Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa: 1904, 1964,...

- Bính Thìn thuộc mệnh Thổ: 1916, 1976,...

- Mậu Thìn thuộc mệnh Mộc: 1928, 1988,... 

- Canh Thìn thuộc mệnh Kim: 1940, 2000,... 

- Nhâm Thìn thuộc mệnh Thủy: 1952, 2012,...

Tổng quan về vận mệnh tuổi Thìn

Phong thủy người tuổi Thìn hợp màu gì?

Dựa vào năm sinh chúng ta có thể xác định được người tuổi Thìn phù hợp với màu gì nhất. Vậy người tuổi Thìn hợp màu gì và không phù hợp với màu gì? Hãy theo dõi những thông tin tham khảo ngay sau đây. 

Tuổi Giáp Thìn mệnh Hỏa hợp với màu gì?

Người Giáp Thìn sinh năm 1964 hợp với màu gì? Theo phong thủy, những người tuổi Giáp Thìn sẽ hợp với màu phong thủy phù hợp cho mệnh Mộc - xanh lá cây. Màu sắc tương hợp thứ 2 đó chính là màu thuộc hành Hỏa ví dụ như màu đỏ, cam, hồng và tím,... 

Màu tương khắc với người Giáp Thìn là màu tương ứng với người mệnh Thủy - xanh nước biển. Vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng những màu sắc này trong cuộc sống để tránh những điều không may mắn. 

Phong thủy người tuổi Thìn hợp màu gì?

Tuổi Thìn mệnh Thổ hợp màu gì?

Tuổi Bính Thìn hợp màu gì? Người tuổi Bính Thìn thuộc mệnh Thổ phù hợp với màu vàng và nâu bởi ý nghĩa thổ tạo nên núi lớn. Màu thứ 2 phù hợp với màu sắc thuộc hành Hỏa như màu đỏ, cam, tím, hồng. 

Với những màu tương khắc không nên dùng là màu sắc bản mệnh Mộc - xanh lá cây. Bởi vì trong ngũ hành, Mộc hút chất dinh dưỡng từ đất, khiến Đất cạn kiệt nguồn tài nguyên. 

Ngoài ra, bạn có thể khám phá các màu sắc phong thuỷ cho người mệnh Thổ để biết được màu tương sinh, tương khắc nhằm thu hút tài lộc và may mắn cho mình.

Tuổi Thìn mệnh Thổ hợp màu gì?

Mậu Thìn mệnh Mộc sinh tương với màu gì?

Tuổi Mậu Thìn mệnh Mộc phù hợp với màu xanh lá cây. Màu sắc thứ 2 tương sinh đó là màu sắc thuộc bản mệnh Thủy như màu xanh nước biển và màu đen. Bạn nên ưu tiên những màu sắc này để thu hút sự may mắn và tài lộc. 

Theo đó, màu tương khắc của người tuổi Mậu Thìn mệnh Mộc là màu thuộc mệnh Kim. Màu sắc nên tránh là màu trắng, ghi và xám. Do vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các vật dụng màu trắng, ghi, xám.

Mậu Thìn mệnh Mộc sinh tương với màu gì?

Canh Thìn mệnh Kim hợp với màu gì?

Người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 thuộc mệnh Kim phù hợp nhất với màu thuộc hành Kim như xám, ghi và trắng. Ngoài ra, những người thuộc mệnh này còn hợp những màu sắc thuộc hành Thổ như màu nâu, vàng sậm. 

Mặt khác, theo quan niệm phong thủy Canh Thìn thuộc mệnh Kim kỵ với màu sắc thuộc mệnh Hỏa. Bạn nên tránh xa những màu sắc như cam, đỏ, tím, hồng vì đây là màu sắc thuộc hành Hỏa. 

Canh Thìn mệnh Kim hợp với màu gì?

Nhâm Thìn mệnh Thủy phù hợp màu nào và kỵ màu gì?

Tuổi Thìn sẽ hợp với màu sắc mệnh Thủy như màu đen, màu xanh nước biển. 

Ngoài ra, những người tuổi này còn phù hợp với màu trắng, ghi, xám vì đây là màu sắc thuộc hành Kim. Bên cạnh đó, người tuổi Nhâm Thìn cần tránh màu sắc tương khắc thuộc mệnh Thổ như màu nâu đất và màu vàng sậm. 

Màu sắc trang phục may mắn cho tuổi Thìn

Âm dương ngũ hành chia vạn vật thành 5 yếu tố khác nhau và mỗi con người sinh ra mang trong mình bản mệnh ngũ hành. 5 mệnh tương đương 5 yếu tố là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ phù hợp với các ý nghĩa nhất định. 

Việc lựa chọn trang phục có màu sắc hợp mệnh sẽ giúp cho bạn gặp nhiều may mắn từ công việc, sức khỏe, tình duyên,... Thay vì lựa chọn màu theo sở thích, bạn có thể chọn màu trang phục với những bộ đầm công sở hợp mệnh mang lại may mắn theo những gợi ý sau đây. 

Trang phục cho người Giáp Thìn

Người tuổi Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa nên các màu sắc đại diện cho người mệnh này là màu đỏ và hồng. Đây là 2 màu sắc tượng trưng cho người mệnh Hỏa. Do đó, trong trang phục của bạn nên ưu tiên trang phục có màu đỏ, hồng hoặc màu xanh lá cây là màu sắc tương sinh. 

Bạn có thể kết hợp với vòng tay phong thủy có gam màu nóng ấm. Màu sắc này càng đậm năng lượng tạo ra càng dồi dào. Ngoài ra bạn cần tránh những tông màu như đen, xanh biển đậm vì đây là những màu tương khắc của người mệnh Hỏa. 

Trang phục cho người Giáp Thìn

Bính Thìn nên mặc trang phục màu gì?

Người tuổi Bính Thìn thuộc mệnh Thổ phù hợp với màu tượng trưng cho đất là nâu và vàng hoàng thổ. Hỏa sinh Thổ cũng có thể lựa chọn màu đỏ và màu hồng vì đây là màu sắc tương sinh với mệnh Thổ. 

Trang phục kết hợp với những màu trên tương đối dễ mặc, khá tôn da và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Trong trường hợp này bạn có thể thay đổi màu sắc trang phục với các sắc độ khác nhau như màu vàng nâu, nâu camel để bản thân thêm sành điệu hơn. 

Bính Thìn nên mặc trang phục màu gì?

Mậu Thìn diện đồ màu gì để mang tài lộc?

Tuổi Mậu Thìn nên mang đồ màu xanh dương và màu đen. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn màu đại diện của mệnh Mộc là màu xanh lá cây và xanh mạ để kết hợp cùng nhau. Những gam màu này sẽ mang đến cho bạn nhiều may mắn, giúp cuộc sống của bạn suôn sẻ, vạn sự được hanh thông. 

Mậu Thìn diện đồ màu gì để mang tài lộc?

Màu sắc trang phục may mắn cho tuổi Canh Thìn

Với những người tuổi Canh Thìn thuộc mệnh Kim, màu vàng và màu trắng là 2 màu phù hợp nhất. Màu sắc này tượng trưng cho sự giàu sang phú quý rất tốt cho công danh, sự nghiệp. Về mặt thời trang, những trang phục màu vàng, màu trắng mang đến sự trang nhã, nổi bật và thanh lịch. 

Bạn có thể kết hợp với những trang phục có màu trung tính như be, xám bạc,... Để tăng cường sự may mắn, bạn nên lựa chọn cho mình thêm chiếc vòng tay bạc.

Màu sắc trang phục may mắn cho tuổi Canh Thìn

Người tuổi Nhâm Thìn nên lựa chọn trang phục màu gì?

Tuổi Nhâm Thìn thuộc mệnh Thủy sẽ phù hợp với 2 màu đen và xanh dương. Theo ngũ hành tương, những trang phục sở hữu màu sắc đại diện cho mệnh Kim là trắng, ghi và 2 màu đại diện là đen và xanh dương sẽ đem đến may mắn, thu hút tài lộc. 

Do đó, bạn có thể diện cho “một cây” đen hoặc kết hợp linh hoạt với các phụ kiện trang sức màu trắng hoặc ghi. Trang phục màu đen-trắng là cách phối gây ấn tượng với vẻ đẹp thời thượng, tinh tế nếu bạn biết cách phối đồ khéo léo. 

Người tuổi Nhâm Thìn nên lựa chọn trang phục màu gì?

Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm được những kiến thức liên quan đến người tuổi Thìn hợp màu gì. Đừng quên ghé qua website/app IVY moda để lựa chọn cho mình những set đồ với màu sắc phù hợp người tuổi Thìn.

SUMMER DEAL | GIẢM 20% TOÀN BỘ BST XUÂN HÈ 2024
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !