Vải Gore-Tex Được Ứng Dụng Vào Thời Trang Như Thế Nào?

20/04/2024

Vải Gore-Tex đã trở nên phổ biến hơn trong các bộ trang phục leo núi hay hoạt động thể thao ngoài trời. Được biết đến với khả năng chống nước và thoát hơi tốt, sợi vải này không chỉ là lựa chọn hàng đầu trong các sản phẩm thời trang mà còn lấn sang các lĩnh vực khác. Vậy cụ thể chất vải Gore-Tex là gì? Đặc điểm và ứng dụng trong thực tiễn ra sao? Cùng IVYmoda khám phá qua bài viết sau.

Hiểu rõ về chất vài Gore-Tex

Vải Gore-Tex là loại vải tổng hợp với khả năng chống thấm nước cực kỳ hiệu quả. Thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm bảo hộ và thiết bị cho các hoạt động phượt, du lịch xa như balo, quần áo, thiết bị đạp xe,...Ngoài ra, chất liệu này còn được biết đến với độ bền cao cùng khả năng chống thấm nước nên ứng dụng rất tốt cho các hoạt động ngoài trời.

Khái quát về dòng vải Gore-Tex

Khái quát về dòng vải Gore-Tex

Đặc điểm chung của sợi vải Gore-Tex

Có rất nhiều dòng vải trên thị trường với cấu tạo và đặc tính hoàn toàn khác nhau, như vải viscose mềm mịn nhưng co giãn kém, vải lycra giá thành rẻ nhưng độ bền lại không cao. Tương tự vậy, chất vải Gore-Tex cũng mang những ưu, nhược điểm nhất định, cụ thể:

Ưu điểm nổi trội

Thoải mái và thoáng khí: Nhờ vào đặc tính này, Gore-Tex là một trong những lựa chọn phổ biến cho các hoạt động thể thao có yêu cầu khắt khe về sự bền bỉ và thoải mái.

Chống thấm nước vượt bậc: Nhờ vào lớp ngoài được cấu tạo đặc biệt giúp chống thấm nước, đảm bảo người dùng luôn khô ráo và thoải mái khi mặc.

Ứng dụng đa dạng: Sợi vải Gore-Tex phù hợp cho mọi hoạt động ngoài trời như thể thao, phượt, leo núi,...Đây là vật liệu yêu thích của các lĩnh vực như thời trang, y tế, công nghệ.

Đặc điểm chung của chất vải Gore-Tex

Đặc điểm chung của chất vải Gore-Tex

Nhược điểm

Khả năng chống thấm nước: Như đã nói ở trên, mặc dù Gore-Tex có khả năng chống thấm nước tốt nhưng trong một số trường hợp như mưa lớn hoặc áp suất nước mạnh, nó không đảm bảo hoàn toàn tính năng này.

Chất liệu cứng: Đặc tính này có thể làm giảm sự linh hoạt trong việc vận động, đặc biệt là trong các hoạt động yêu cầu độ co giãn cao.

Giá thành khá cao: Vải Gore-Tex thường có chi phí khá cao, dẫn đến sản phẩm sử dụng chất liệu này thường có giá đắt đỏ hơn các loại vải thông thường.

ĐỌC THÊM: Vải Polyvinyl Chloride (PVC) Là Gì? Đặc Tính Và Tính Ứng Dụng Trong Đời Sống

Lợi ích phổ biến của chất liệu Gore-Tex

Chống thấm nước: Trong 2-3 lớp màng Gore-Tex có chứa hàng tỷ lỗ vải siêu nhỏ, giúp chất liệu này luôn đảm bảo độ khô ráo ngay cả trong trường hợp mưa nhỏ hay ngâm mình trong nước.

Thoát ẩm tốt: Nếu bạn thường xuyên đổ mồ hôi hoặc tình huống nước mưa xâm nhập vào bên trong áo, không có gì phải lo lắng. Vì lớp vải chắc chắn của vải Gore-Tex sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái nhờ tính thoáng khí cao.

Lợi ích của vải Gore-Tex

Lợi ích của vải Gore-Tex

Không bị tác động bởi gió: Trong mùa đông, khi có gió lạnh và mưa phùn, các bộ trang phục Gore-Tex thường được sử dụng để giữ ấm. Ngay cả vào mùa hè, tính năng thoáng khí của vật liệu này cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái.

Độ bền cao: Nhờ sự kết hợp của cấu trúc lớp và mạng lưới chặt chẽ, chất liệu vải Gore-Tex giúp người mặc có thể tự do vận động mà không lo trang phục sẽ bị hỏng.

Tính thoải mái: Sợi vải này đã cải thiện đáng kể với bề mặt có chỉ số độ mịn không vượt quá 40 nên khi sử dụng sẽ thoải mái và nhẹ hơn bình thường. Đặc biệt, không gây ra tình trạng quần áo cọ xát vào cơ thể.

Ứng dụng vải Gore-Tex vào thị trường thời trang

Sự tiên tiến của vải Gore-Tex không chỉ giúp chống nước và gió hiệu quả mà còn tạo ra khả năng thông thoáng, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Điều này đã khiến cho Gore-Tex trở thành lựa chọn phổ biến trong thị trường may mặc.

Ứng dụng vải Gore-Tex vào trong thời trang

Ứng dụng vải Gore-Tex vào trong thời trang

Chất liệu cho các hoạt động ngoài trời

Với tính linh hoạt và khả năng chống nước tuyệt vời, chất vải Gore-Tex mang lại sự đa dạng và phong phú cho người tiêu dùng, giúp họ dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Một số sản phẩm có thể kể đến như áo khoác, áo gió, quần áo đi phượt, leo núi,...

Áo khoác gió được làm từ chất liệu vải Gore-Tex

Áo khoác gió được làm từ chất liệu vải Gore-Tex

May mặc các sản phẩm lịch lãm

Ngoài những ứng dụng cho các hoạt động ngoài trời, vật liệu này còn được sử dụng để tạo ra các dòng sản phẩm lịch lãm như áo sơ mi, áo vest, áo khoác, giày dép. Mang đến sự đa dạng về phong cách và thiết kế cho từng sản phẩm.

MUA NGAY: Áo Blazer Nữ IVYmoda 

Sản xuất quần áo thể thao mạo hiểm

Đặc tính chống nước, chống gió và thoáng khí của sợi vải Gore-Tex giúp cho nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời như leo núi, leo đá, trekking hay các bộ môn thể thao mạo hiểm khác. Sự linh hoạt của vải cũng cho phép người mặc tự do di chuyển mà không bị hạn chế bởi bất kỳ điều gì.

Sản xuất quần áo thể thao mạo hiểm

Sản xuất quần áo thể thao mạo hiểm

Kết luận

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có thể hiểu được chất vải Gore-Tex là gì cũng như đặc điểm và tính ứng dụng của chúng trong lĩnh vực may mặc. Hãy đút kết cho mình những kiến thức nhất định để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !