Vải Mango là gì? Đặc tính và ưu nhược điểm của chất liệu Mango

16/07/2022

Vải mango là loại vải được các bạn trẻ rất ưa chuộng sử dụng. Vải tuy không được dệt từ những nguyên liệu cao cấp nhưng mango lại sở hữu những tính năng vượt trội mà ít loại vải nào làm được. Vải mango không khan hiếm hay khó tìm, chất liệu vải đang dần chiếm lĩnh thị trường may mặc với nhiều trang phục khác nhau. Vậy vải mango là gì? IVY moda sẽ giới thiệu tới bạn chất liệu mới mẻ này qua những thông tin hữu ích dưới đây.

Vải mango là loại vải gì?

Vải mango là vải gì? Đây là một loại vải đẹp, trở thành xu hướng được yêu thích của giới trẻ. Chất vải này có độ co giãn tương đối nhẹ. Vải mango được tạo thành bởi 19% Poly, 10% Spandex. So với chất vải khác, chất vải này có phần dày dặn hơn. Tuy nhiên, diện lên người, vải mango vẫn mang lại sự thoải mái, dễ chịu có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh. 

Vải Mango được dùng làm áo sơ mi, váy,... khá nhiều, chất liệu mịn màng, nhẹ nhàng và không quá dày và tôn được hết vóc dáng khi mặc.

Vải mango

image

Đặc điểm của chất liệu vải mango

Vải mango có bề mặt dày hơn so với những loại vải poly khác nhau. Chính vậy loại vải này được xem là loại vải không thích hợp để sử dụng vào mùa hè. Vải có độ trơn bóng tuy nhiên nếu xét về độ mềm mại của vải thì vẫn còn thua xa so với chất vải lụa. 

Vải mango rất mềm và mát tay. Nếu không nhìn kỹ, bạn rất dễ lầm tưởng đây là chất vải lụa. Vải tuy dày hơn so với những loại vải poly khác, tuy nhiên loại vải này vẫn có độ mỏng nhất định. 

Đặc điểm của chất liệu vải mango

Ưu nhược điểm của vải mango

Ưu điểm:

  • Giữ dáng quần áo tốt, ít nhăn: Giống với loại vải kate, vải mango hạn chế những nếp gấp, nếp nhăn do giặt máy. 
  • Chất vải thân thiện với làn da, ngay cả với những làn da nhạy cảm.
  • Nhanh khô: Do vải được dệt từ nhiều sợi Polyester, Spandex nên loại vải này có tính năng thấm hút tốt. Nhờ đó khi giặt, vải rất dễ thoát hơi nước ra ngoài. Bạn nên phơi quần áo dưới nắng nhẹ. 

Nhược điểm:

  • Độ co dãn kém: Khó thay đổi kích thước khi lựa chọn quần áo làm từ vải mango, các nàng nên lựa chọn trang phục vừa vặn với cơ thể.
  • Không phù hợp vào mùa đông: Với đặc tính mềm mại, loại vải này không được khuyến khích mặc vào mùa đông.

ưu nhược điểm vải Mango

Những loại vải mango phổ biến

Vải mango Hàn Quốc

Vải mango Hàn Quốc là một trong những loại vải phổ biến, được sử dụng trong nhiều trang phục trên thị trường hiện nay. Với chất vải mát mẻ, nhẹ nhàng, mềm mại nhưng giữ form quần áo rất tốt. Vì vậy, với loại vải này được may thành nhiều sản phẩm khác nhau giúp tôn lên nét đẹp, góc cạnh của người mặc. 

Vải mango Hàn Quốc

Chất vải mango Nhật Bản

Vải mango Nhật mặc dù không được sử dụng rộng rãi, phổ biến bằng loại vải mango Hàn. Tuy vậy, chất vải này rất mềm mịn, mượt không thua kém gì vải nhung. Hơn nữa, loại vải này còn có độ trơn bóng nhất định, thấm hút mồ hôi tốt, mặc thoáng mát và dễ chịu. 

image

Vải mango cát

Vải mango cát có chất liệu trơn bóng như vải mango lụa  trơn, loại vải này cũng rất thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, chất vải này có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, có độ bền cao, giữ được kiểu dáng đẹp.

Dường như vải Mango đã quá quen thuộc phù hợp với phong cách sang trọng, quyến rũ. Jennie thành viên của Blackpink cũng thường xuyên mặc nhưng trang từ vải mango kết hợp cùng nhiều loại vải khác.

Vải mango cát

Vải mango trơn lụa

Những trang phục được làm từ loại vải này, bạn sẽ nhận được sự mềm mại, dễ chịu, thoải mái. So với những loại vải trên, vải mango trơn lụa không bị xù lông trong khi sử dụng. Đặc biệt, nếu giặt máy hay giặt tay cũng sợ sợ loại vải này bị nhăn. 

Vải mango trơn lụa

Ứng dụng vải mango trong thời trang

Cũng như những loại vải khác, vải mango có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Không chỉ được sử dụng trong ngành may mặc, chất liệu này rất phổ biến khi được dùng may các sản phẩm trang trí nhà cửa, nội thất.

Sản xuất thời trang may mặc

Vải mango được nhiều chị em ưa chuộng để may trang phục công sở. Đây là một chất liệu có giá cả phải chăng nhưng vẫn có các ưu điểm giúp cho những bộ quần áo công sở luôn lên chuẩn phom, tạo được nét đẹp riêng mà ít chất liệu nào có được. Vải có thể được dùng để may áo sơ mi công sở, chân váy hoặc váy liền.

Ngoài ra vải mango còn được sử dụng may váy đầm với chất liệu mango Hàn hoặc Nhật để may, bởi loại vải này có độ mềm lại có bề mặt bắt mắt. Một số loại váy đầm được may từ vải mango như: Đầm dạ tiệc, váy dạo phố thậm chí có các loại váy đơn giản dùng để mặc ở nhà. Chất liệu tôn dáng, tạo nên vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng cho người sử dụng.

Đây là loại vải thích hợp dùng để may quần áo dài, chất liệu này giữ phom dáng tốt và không hề bị nhăn vì thế chúng khá được ưa chuộng để may các loại quần như: quần tây, quần baggy hay quần culottes. Chất liệu này khá được chị em ưa chuộng khi sử dụng để may đồ mặc ở nhà.

Sản xuất thời trang may mặc

Làm đồ trang trí nội thất

Vải mango là một trong những loại vải phù hợp được sử dụng để may rèm cửa. Vải mango in hoạ tiết rất được ưa chuộng khi tạo nên cho không gian nhà những nét đẹp nổi bật. Với độ sáng bóng nhẹ nhàng như vải lụa, rèm cửa được thiết kế tạo nên một phong cách sang trọng, giúp ngôi nhà sáng sủa và rộng hơn.

Vải được dùng để may các loại khăn trải bàn khác nhau. Dù sử dụng ở không gian nào vẫn rất thích hợp. Bạn có thể sử dụng khăn trải bàn ở phòng khách, phòng ăn hoặc dùng để che những vật dụng trong gia đình chống bụi như: đàn piano, tủ lạnh, máy giặt…

Làm đồ trang trí nội thất

Cách bảo quản vải mango bền lâu

Không phơi vải ở nơi có nhiệt độ cao: Vải mango khi tiếp xúc với nhiệt độ cao rất kém, chính vì vậy bạn không nên để vải tiếp xúc trực tiếp với những nơi có nhiệt độ cao, hoặc phơi vải trực tiếp dưới trời nắng nóng, đặc biệt vào thời gian giữa trưa.

Sử dụng nhiệt độ nước giặt thấp: Không được sử dụng nước nóng để giặt vải. Khi chất liệu mango gặp nước nóng, chất vải này rất dễ bị co lại và làm mất đi phom dáng vốn có của tấm vải.

Không nên sử dụng bàn ủi: Chất liệu mango không bị nhăn, vì vậy bạn không cần sử dụng bàn ủi. Nhiệt độ quá cao không tốt cho vải mà còn khiến cho vải nhanh bị hỏng. Tốt nhất sau khi giặt xong, bạn nên giũ mạnh trang phục rồi phơi lên, như vậy khi vải khô sẽ không bị nhăn.

Giá bán vải mango

Tuy loại vải này có nhiều ưu điểm nổi trội, trở thành xu hướng thời trang được giới trẻ ưa chuộng. Vải mango có mức giá khá rẻ, giá vải giao động trong khoảng 45.000 đồng - 90.000 đồng/m2. Để mua loại vải này, bạn có thể vào chợ vải hoặc tại các cửa hàng bán vải,... Đây là loại vải phổ biến, được sử dụng rộng rãi và không quá hiếm mua. Bạn chỉ cần lựa chọn địa chỉ bán hàng uy tín cùng giá thành phải chăng là đã lựa chọn được thiết kế vải phù hợp. 

Giá bán vải mango

Những thắc mắc thường gặp về vải mango

  • Chất vải mango có bị nhăn không: Như đã mô tả ở trên, loại vải này gần giống với vải kate. Vì vậy mà nó có khả năng giữ dáng áo tốt, khó bị nhăn khi nếp gấp vải bị gấp lại. 
  • Vải mango có mát khi mặc trên người không: Đây là loại vải được khuyến khích sử dụng làm trang phục trong mùa hè. Bên cạnh đó, vải mango còn có độ mềm mịn, mượt mà, không gây cảm giác bí bách khi diện trên người. 
  • Vải mango có kết cấu dày hay mỏng: So với những loại vải poly khác thì loại vải mango có chất dày hơn khá nhiều. Vì vậy loại vải này thích hợp để diện vào thời tiết mùa xuân. 
  • Vải mango có co giãn không: Loại vải này được là loại vải có kết cấu mềm đẹp, độ co giãn còn tương đối nhẹ. Thành phần của loại vải này bao gồm 10% Spandex và 90% poly.

Những thắc mắc thường gặp về vải mango

Với những chia sẻ trên, IVY moda hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích nhất về loại vải mango. Đừng quên ghé qua website/app IVY moda để chọn cho mình những trang phục mới phù hợp nhất với bạn. 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !