Vải Silk Noil - Hướng dẫn cách phân loại và bảo quản hiệu quả

10/04/2024

Vải Silk Noil là chất liệu phổ biến trong thiết kế trang phục. Không chỉ được sử dụng để làm nên những thiết kế cao cấp, loại vải Silk Noil còn mang giá trị kinh tế cao. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại vải này qua bài viết của IVYmoda nhé! 

Định nghĩa chất liệu vải Silk Noil

Vải Silk Noil hay còn được gọi là vải lụa, được làm từ sợi tơ nhân tạo, là một chất liệu khác của polyester. Loại vải này có một mặt bóng và mặt còn lại hơi nhám. Chất liệu này còn được biết tới với đặc tính mỏng nhẹ, chống nước tốt. 

Vải silk noil mỏng, nhẹ

Vải Silk Noil mỏng, nhẹ 

Silk Noil có nguồn gốc từ Trung Quốc - nơi nghề dệt lụa phát triển mạnh mẽ từ hàng nghìn năm trước. Sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật, chất vải này ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong ngành thời trang, đáp ứng đa dạng phong cách từ cổ điển tới hiện đại. 

Đặc điểm của loại vải Silk

Vải Silk có những đặc điểm riêng biệt so với các chất liệu khác như bề mặt vải mềm mịn, có độ bóng. Cùng với đó là đặc tính mỏng nhẹ, kháng nước, độ bám tốt nên có thể nhuộm rất nhiều màu sắc bắt mắt. 

Vải Silk được làm bằng tơ tằm nên thoáng mát khi mặc vào mùa hè, khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Chất vải Silk cũng rất dễ chịu, không gây kích ứng và an toàn cho da. Tuy nhiên, độ co giãn của loại vải này chỉ ở mức trung bình.  

Đặc điểm vải Silk Noil

Đặc điểm vải Silk Noil

Phân loại chất vải Silk Noil 

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại vải Silk Noil. Để phân biệt chất vải lụa, người ta thường dựa vào nhiều đặc điểm như thành phần vải, chất lượng, giá thành hoặc nguồn gốc của chúng. Dưới đây là một số loại vải lụa phổ biến:

Silk Satin

Vải Silk Satin sử dụng kỹ thuật dệt vân đoạn, giúp vải có bề mặt láng bóng và mặt dưới hơi thô mờ. Ngoài ra, đây cũng là kỹ thuật dệt vải đặc biệt khiến các sợi vải có thể liên kết chặt chẽ với nhau, tăng độ bền bỉ cho trang phục. 

Vải silk satin

Vải silk satin

Habutai Silk

Habutai trong tiếng Nhật nghĩa là sự mềm mại, đây chính là chất vải dùng kỹ thuật dệt cơ bản nhất. Bề mặt vải Habutai mỏng và mềm mại tương tự như chất vải Chiffon. Chất liệu này mang độ rũ vừa phải, rất thích hợp cho những thiết kế thanh lịch, huyền bí. 

Organza Silk

Chất vải Organza Silk có cấu trúc dệt giống với Taffeta. Vải Organza lụa có độ cứng hơn, thường được sử dụng để may các loại váy cưới, đầm dạ hội. 

Silk cát

Đây là chất liệu vải mềm, mỏng và độ rũ vừa phải. Vải silk cát thường dùng phổ biến trong may trang phục áo dài bởi bề mặt nhám như cát biển, độ bóng cao. 

Vải silk cát

Vải silk cát 

Silk 100%

Silk 100% được làm hoàn toàn từ tơ tằm tự nhiên. Đây được xem là chất vải phổ biến và cao cấp nhất của dòng vải lụa. Do đó, so với các mẫu vải khác trên thị trường thì giá thành của loại vải Silk này khá cao. 

Silk Cotton

Đây là sự kết hợp của hai chất liệu vải cotton và lụa tơ tằm, với tỷ lệ 10% tơ tằm và 90% cotton. Ưu điểm của chất vải này là không nhăn, có khả năng giữ form dáng cho trang phục rất tốt. Tuy nhiên, chúng có hạn chế là dễ phai màu hoặc bị xước trong quá trình sử dụng hoặc giặt ủi. 

Vải silk cotton

Vải silk cotton 

Twill Silk

Vải lụa Twill có chất liệu mỏng nhẹ, mịn màng và cũng là dòng vải cao cấp hiện nay. Loại vải này được đánh giá cao nhờ sự thoáng mát, nhẹ nhàng và cảm giác cao cấp mà nó đem lại.

Twist Silk

Twist Silk hay còn gọi là vải lụa 2 da, được làm từ 50% silk và 50% visco. Nhờ đó mà loại vải này mang màu sắc bắt mắt hơn, nhất là khi có ánh sáng chiếu vào. Lụa Twist vừa có sự mềm mại và độ bóng, vừa ít nhăn và có độ bền tốt. 

MUA NGAY: Đầm Công Sở Nữ IVYmoda 

Jacquard Silk

Jacquard là chất liệu vải sở hữu hoa văn đặc biệt, không sử dụng công nghệ thêu hay in mà các chi tiết được dệt trực tiếp lên bề mặt vải. Đây chính là điểm nổi bật tạo sự độc đáo cho trang phục. 

Vải Jacquard Silk

Vải Jacquard Silk

Ứng dụng nổi bật của vải Silk trong thời trang 

Tương tự như các chất liệu khác như vải bông, vải cotton 100%, vải Silk được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp trong đó có thời trang. Với lĩnh vực thời trang, vải Silk dùng để may đầm, sơ mi, đồ ngủ, bikini, đồ thể thao,... Vải lụa mang một vẻ đẹp riêng bởi bề mặt trơn bóng, sờ vào có cảm giác lạnh nên rất được ưa chuộng trong sản xuất quần áo. 

Tuy độ co giãn thấp nhưng điều này không gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình di chuyển khi mặc. Ngược lại, điều này còn giúp trang phục có thể kéo dài tuổi thọ, không bị biến dạng sau quá trình sử dụng. Đặc biệt, vải Silk Noil có khả năng hấp thụ màu sắc vô cùng tốt, tạo ra hiệu ứng màu sắc rực rỡ cho trang phục thêm phần nổi bật. 

Ứng dụng của vải Silk Noil

Ứng dụng của vải Silk Noil

Hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản chất vải Silk Noil

Để vải Silk Noil luôn giữ được vẻ đẹp và tăng tuổi thọ, bạn cần chú ý:

Hãy giặt vải lụa với nước lạnh hoặc nước ấm, giặt nhẹ nhàng và không dùng chất tẩy rửa mạnh. 

Không ngâm vải Silk quá lâu trong nước mà chỉ cần vò nhẹ và xả với nước sạch. Sau đó phơi đồ ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Không ủi vải ở nhiệt độ cao, nên chọn chế độ ủi ở mức thấp hoặc trung bình.

Khi không sử dụng, gấp gọn vải Silk và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

ĐỌC THÊM: Tìm hiểu vải Tafta là gì? Ưu nhược điểm chính

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về chất liệu vải Silk Noil. Có thể nói, đây là một chất vải đẹp và có tính ứng dụng cao nhất là để sản xuất trang phục cho chị em phụ nữ. Để tham khảo các sản phẩm từ vải Silk Noil, vui lòng truy cập trang web IVYmoda.

MỪNG NGÀY CỦA MẸ - GIẢM 50% TOÀN BỘ SẢN PHẨM
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !