Vải Stretch Corduroy: Đẹp mê mẩn cùng 5 kiểu phối đồ hiện đại

10/04/2024

Bạn đang tìm kiếm một loại vải chất lượng tốt nhưng cũng phải dễ phối đồ? Bạn muốn bắt kịp xu hướng thời trang ? Đừng lo lắng, IVYmoda sẽ giới thiệu ngay cho bạn chất liệu vải Stretch Corduroy - một loại vải có thể đáp ứng mọi yêu cầu của bạn.Vậy loại vải này có ứng dụng ra sao mà lại trở thành xu hướng năm nay? Hãy đọc tiếp bài viết ngay sau đây.

Vải Stretch Corduroy là loại vải như thế nào?

Khái niệm về vải nhung tăm

Khái niệm về vải nhung tăm

Vải Stretch Corduroy hay còn được gọi là nhung tăm, là một loại vải xuất hiệntừ thế kỷ 18 và thường được sử dụng để làm đồng phục thời trang cho nhân viên. Vải này được dệt từ sợi bông hoặc sợi tổng hợp và qua quá trình dệt tạo ra các đường nhỏ dọc trên bề mặt vải, được gọi là "tăm".

Đường tăm có thể được tạo ra dài hoặc ngắn, phụ thuộc vào khẩu độ của cỗ máy dệt và đường kính của sợi bông. Hiện nay, Stretch Corduroy được ứng dụng trong nhiều mặt hàng thời trang khác nhau mà IVYmoda sẽ giới thiệu ngay sau đây.

Một số loại vải Stretch Corduroy

Một số loại vải nhung tăm phổ biến

Một số loại vải nhung tăm phổ biến

Vải nhung tăm chuẩn: Thường có số sợi ngang dao động từ 11 đến 12 sợi trong một inch vải, với đặc điểm là những đường gân nổi trên bề mặt.

Vải nhung nhuộm: Loại này có vết lốm đốm sau mỗi lần giặt, tạo nên điểm đặc biệt và sự độc đáo.

Vải nhung Spandex: Kết hợp giữa cotton, poly, và spandex, loại này có độ co giãn lớn hơn so với các loại khác, thích hợp cho việc may trang phục cho trẻ em.

Nhung Pinwale: Có đường gân mịn và mỏng hơn so với vải dây voi, với khoảng 21 sợi ngang trong một inch vải.

Vải nhung Bedford: Xuất phát từ Mỹ, tương tự như vải nhung tăm, nhưng có các đường gờ không nổi lên quá nhiều, tạo nên sự khác biệt trong cảm nhận và kiểu dáng.

XEM THÊM: Vải Bông là gì? Ứng dụng của vải bông trong ngành thời trang

Top 5 ứng dụng từ chất liệu vải Stretch Corduroy thịnh hành nhất năm 2024

Vải Stretch Corduroy ngày nay với chất liệu mềm mịn, màu sắc bắt mắt đã được ứng dụng  để tạo ra nhiều item thời trang khác nhau. IVYmoda sẽ giới thiệu cho bạn những ứng dụng của vải nhung tăm ngay sau đây.

Stretch Corduroy ứng dụng làm áo sơ mi

Áo sơ mi từ vải Corduroy

Áo sơ mi từ vải Corduroy

Nếu bạn cảm thấy quá quen thuộc với chiếc sơ mi cotton hay modal và muốn làm mới bản thân, hãy chọn ngay một item  áo sơ mi từ vải Stretch Corduroy. Vải corduroy sẽ tạo nên sự độc đáo và sang trọng, đặc biệt khi kết hợp với những gam màu đậm như xanh lá sẫm, màu mù tạc, đỏ burgundy và xanh navy.

Với áo sơ mi corduroy, việc phối đồ cũng rất đơn giản. Theo lờikhuyên của IVYmoda, bạn có thể kết hợp chúng với quần jeans và một đôi bốt để tạo nên một vẻ ngoài cá tính và năng động. Ngoài ra, áo sơ mi corduroy cũng thích hợp khi mặc cùng quần âu và một đôi giày brogue sẽ giúp bạn trông tinh tế hơn.

Hóa quý ông lịch lãm với quần âu làm từ chất vải Stretch Corduroy

Quần âu lịch lãm cho các quý ông

Quần âu lịch lãm cho các quý ông

Với quần âu Stretch Corduroy thì kiểu dáng và đường cắt là yếu tố quan trọng nhất. Nếu bạn muốn chọn một chiếc quần đẹp mắt và không kém phần lịch lãm, hãy lựa chọn kiểu dáng straight hoặc slim fit.

Một chiếc quần âu Stretch Corduroy sẽ phù hợp hơn khi kết hợp với các món đồ basic trong tủ đồ như áo trơn, cà vạt trơn để tạo cảm giác hài hòa cho outfit. Quần âu corduroy không nhất thiết phải màu nâu, bạn có thể hoàn toàn lựa chọn từ các gam màu như xanh navy, xanh lá cây, thậm chí là màu đen.

Áo khoác bằng chất liệu Stretch Corduroy siêu ngầu

https://pubcdn.ivymoda.com/files/news/2024/04/10/22876ff2e66c1f21973090c109141d6c.jpg
Áo khoác nhung tăm có khiến bạn u mê

Nếu trước đây có người nghĩ rằng áo khoác corduroy không thể trở thành một món đồ thời trang, thì giờ đây là lúc họ phải suy nghĩ lại. Với các đường may và phối màu hiện đại, áo khoác từ vải Stretch Corduroy đã trở thành item thời trang hot nhất thời điểm hiện tại.

Không chỉ là về vẻ ngoài đẹp mắt mà áo khoác từ corduroy còn rất hữu dụng trong việc giữ ấm. Nhờ tính chất giữ nhiệt cùng cảm giác mềm mại, corduroy là chất liệu lý tưởng cho áo khoác trong những ngày lạnh giá.

Dễ phối đồ với nhiều phong cách là một ưu điểm khác của các chiếc áo khoác corduroy. Dù là bomber, Harrington hay trucker, bạn hoàn toàn có thể mặc chúng cho những buổi đi chơi hoặc các cuộc hẹn trang trọng và lịch sự.

Bạn muốn trông lịch sự hơn? Thử ngay Stretch Corduroy khi làm áo Suit

Áo suit corduroy

Áo suit corduroy

Bộ suit từ vải Stretch Corduroy đã và đang trở thành item hot trend trong làng thời trang thế giới. Khác hẳn với hình ảnh trưởng thành và nghiêm túc mà nhiều người vẫn nghĩ, bộ suit corduroy đã cải tiến để trở nên thanh thoát, đẹp mắt hơn. 

Với suit corduroy bạn nên kết hợp phong cách cổ điển pha trộn một chút hiện đại. Blazer mềm mại ở phần vai và quần âu kiểu straight sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Đối với màu sắc, bạn có thể cân nhắc màu nâu, xanh lá hoặc xanh lam. 

Cuối cùng, hoàn thiện bộ trang phục của bạn bằng một chiếc áo vải đan bên dưới jacket, có tông màu phù hợp với bộ suit. Đây chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ tín đồ thời trang nào. 

MUA NGAY: Áo Vest Nữ IVYmoda 

Nón làm từ vải Stretch Corduroy cực chất

Sắm nón Stretch Corduroy siêu ngầu tại IVYmoda

Sắm nón Stretch Corduroy siêu ngầu tại IVYmoda

Đối với những chàng trai yêu thích phong cách streetwear, vải nhung tăm là một lựa chọn khá tốt. Một chiếc nón được làm từ vải corduroy sẽ phù hợp cho những ai mới bắt đầu và cảm thấy thích thú với chất liệu vải này.

Chiếc nón corduroy có thể là một điểm nhấn thời trang cho bộ trang phục của bạn.  Bạn có thể phối quần jeans màu Indigo và đôi bốt nâu cùng với nón corduroy . Tương tự, một chiếc áo len hoặc áo sơ mi kết hợp với áo khoác ngoài và mũ sẽ mang lại một set đồ hoàn hảo nhất. 

Tổng kết

Những xấp vải Stretch Corduroy mềm mại, bóng mượt chắc hẳn sẽ hút hồn rất nhiều tín đồ thời trang dù lớn hay nhỏ. Bạn có thể đặt mua ngay những item cực chất từ vải nhung tăm tại trang web của IVYmoda.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !