Vải Thô là gì và "giải mã" những đặc điểm nổi bật bạn nên biết

06/05/2024

Tìm kiếm một chất liệu vừa thoải mái, mát mẻ lại mang phong cách thời trang độc đáo? Vải Thô chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn! Vậy vải Thô là gì? Cùng IVYmoda tìm hiểu thêm thông tin chi tiết cũng như những cách phân loại chất vải này trong bài viết dưới đây!

Giải mã những đặc điểm nổi bật của vải Thô

Vải Thô, hay còn gọi là Raw Cloth hoặc Duffle, là loại vải dệt từ sợi tự nhiên như bông, gai, ... nổi tiếng với sự mộc mạc và tính ứng dụng cao. Bề mặt vải trơn mịn, phẳng phiu, thể hiện sự giản dị ngay từ thành phần. 

Tuy có phần hơi cứng nhưng không gây khó chịu, vải Thô vẫn mang đến sự thoải mái khi sử dụng. Nhờ những ưu điểm này, vải thô được ứng dụng rộng rãi trong ngành may mặc, thời trang và nội thất.

Vải thô là vải gì

Vải thô là vải gì

Phân loại các chất vải Thô phổ biến

Trên thị trường hiện nay có nhiều chất liệu vải Thô khác nhau và mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng có thể bạn chưa biết. Cùng IVYmoda khám phá ngay sau đây.

Vải Thô đũi siêu mềm mịn

Vải Thô đũi hay còn gọi là lụa Tussah, là chất liệu dệt từ sợi tơ tằm thô, phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang. Loại vải này có bề mặt thô ráp, trọng lượng nhẹ, xốp và được làm từ sợi đũi, vốn là phần phế liệu từ quá trình ươm tơ. Về bản chất vải Thô đũi là lụa tơ tằm nhưng lại mang nét tương đồng với vải Thô và vải Bố.

Vải thô đũi

Vải thô đũi

Bền bỉ với vải Thô nến hot hit

Vải Thô nến là phiên bản nâng cấp của vải thô thông thường, sở hữu độ chắc chắn như vải Canvas nhưng với bề mặt mịn màng hơn hẳn. Loại vải này ghi điểm bởi khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, mang đến cảm giác thoáng mát, khô ráo cho người sử dụng. Đặc biệt, vải Thô nến còn có ưu điểm ít nhăn, giúp trang phục luôn giữ phom dáng đẹp mắt.

Vải thô nến

Vải thô nến

Bắt mắt với vải Thô lụa

Vải Thô lụa sở hữu độ mềm mại cao, mang đến cảm giác mát tay và mịn màng hơn hẳn vải Dạ. Đặc biệt, thô lụa còn có ưu điểm chống nhăn hiệu quả, giúp trang phục giữ phom dáng lâu dài. So với vải Lanh, Thô lụa sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên giá thành cũng cao hơn.

Vải thô lụa mềm mịn

Vải thô lụa mềm mịn

Chất vải boil Thô

Vải Boil tuy là một loại vải thô nhưng lại sở hữu sự mềm mại hơn hẳn so với các chất liệuthông thường. Loại vải này có độ rủ nhẹ, bề mặt dày dặn và đứng form hơn cotton. Nhờ vậy, vải Boil rất thích hợp để xếp ly hay tạo bèo nhún, mang đến vẻ đẹp nữ tính cho trang phục.

Vải boil thô

Vải boil thô

ĐỌC THÊM: Vải nhung - Chất liệu sang xịn và cao cấp trong các thiết kế trang phục

Đặc tính của vải Thô là gì?

Hiểu được rõ ưu nhược điểm của từng chất liệu vải sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được trang phục phù hợp và ưng ý.

Ưu điểm

Nhẹ và mềm mại: Mặc dù không bóng đẹp như Lụa hay Gấm, vải Thô vẫn có bề mặt mịn màng, mang lại cảm giác thoải mái khi mặc. Chất liệu này nhẹ nên rất thích hợp cho trang phục mùa hè hay đồ mặc nhà.

An toàn cho sức khỏe: Thành phần hoàn toàn tự nhiên của vải Thô đảm bảo sự an toàn cho da, thích hợp để sử dụng hàng ngày, làm đồ ngủ hoặc quần áo cho trẻ em.

Thấm hút tốt: Khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả là ưu điểm nổi bật nhất của vải Thô, giúp bạn luôn khô ráo và thoáng mát trong mọi điều kiện thời tiết.

Ưu điểm của vải thô

Ưu điểm của vải thô

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, vải cũng có một số nhược điểm cần lưu ý trước khi sử dụng:

  • Dễ nhăn: Vải Thô có xu hướng dễ nhăn hơn so với các chất liệu khác, khiến trang phục mất đi vẻ "lịch sự". Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách là ủi quần áo trước khi mặc.
  • Vải dày: Bề mặt vải không được tinh tế như Lụa hay Nhung, do đó không phù hợp cho những bộ đồ dự tiệc cần sự sang trọng. Tuy nhiên, chất liệu này rất thích hợp cho trang phục mặc nhà hoặc đồ đi chơi hàng ngày.

Vải Thô thường dùng để làm gì?

Những ứng dụng phổ biến nhất  của vải Thô chủ yếu trong lĩnh vực nội thất và thời trang, cùng IVYmoda tìm hiểu ngay.

Nội thất

Nhờ đặc tính thoáng mát, độ bền cao và khả năng thấm hút tốt, vải Thô được sử dụng phổ biến để may trang phục quân đội. Bên cạnh đó, chất liệu này còn được ứng dụng rộng rãi trong trang trí nội thất, tạo điểm nhấn cho vỏ bọc ghế sofa, rèm cửa hay các đồ trang trí, mang đến không gian nhà bạn nét cổ điển, mộc mạc và vintage.

Vải thô trong nội thất

Vải thô trong nội thất

Thiết kế thời trang

Sở hữu sự thoải mái và bền chắc, vải Thô được đánh giá cao và ứng dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Chất liệu "phi giới tính" này được sử dụng để tạo nên vô vàn kiểu trang phục khác nhau, từ áo phông basic mộc mạc đến áo sơ mi, áo khoác, chân váy, đầm suông, đầm xòe,... 

Áo thô IVYmoda

Áo thô IVYmoda

MUA NGAY: Áo Sơ Mi Nữ IVYmoda 

Tổng kết

Vải Thô là gì với những ưu điểm vượt trội về độ bền, khả năng thấm hút, sự thoáng mát và đa dạng trong ứng dụng đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho giới mộ điệu thời trang. Hãy đến với IVYmoda để khám phá thế giới thời trang đa dạng được may từ vải thô cao cấp. Chúng tôi tự tin mang đến cho bạn những thiết kế ấn tượng, tôn vinh vẻ đẹp của riêng bạn.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !