Vải Velvet Là Gì - Top 6 Chất Liệu Nhung Phổ Biến Trong Thời Trang

03/05/2024

Vải Velvet là một chất liệu vải đặc biệt, biểu tượng của sự xa xỉ trong làng thời trang thế giới. Với vẻ đẹp tinh tế, lộng lẫy vải nhung mang đến cho người tiêu dùng sự đẳng cấp và sang trọng. Vậy chất vải Velvet là gì? Đặc điểm và tính ứng dụng ra sao? Cùng IVYmoda tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu lý do vải Velvet được yêu thích trên thị trường 

Vải velvet là chất liệu được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực khác nhau của đời sống từ trang phục tới nội thất. Chúng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội. 

Vải Velvet là gì?

Vải Velvet hay vải nhung là loại vải được dệt từ sợi tơ tằm kết hợp với các chất liệu tổng hợp khác, tạo nên bề mặt lông mịn màng, sang trọng không giống bất kỳ dòng vải nào trên thị trường. Nhờ những đặc tính nổi bật đó, chúng thường được sử dụng rộng rãi trong thời trang và trang trí nội thất.

Ngoài ra, do những tấm vải nhung nguyên chất có giá trị khá cao và cực kỳ hiếm nên nhiều người thường dùng sợi tự nhiên hoặc sợi tổng hợp để sản xuất. Từ đó mang đến sản phẩm có giá thành hợp lý hơn, dễ tiếp cận với đại đa số người tiêu dùng.

Khái quát về vải Velvet

Khái quát về vải Velvet

Đặc điểm chung của chất vải nhung 

Giữ nhiệt tốt: Với tính dày dặn cùng khả năng giữ nhiệt tốt, chất vải Velvet trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi mùa đông đến, đặc biệt trong việc may áo sơ mi và áo khoác.

Độ bền cao: Chất liệu này có độ bền cao hơn so với nhiều loại vải khác. Vì thế, chúng thường được dùng để may các bộ trang phục cao cấp, đắt tiền, có thể sử dụng lâu dài.

Bề mặt mềm mịn: Những sợi vải ngắn được sắp xếp đều đặn, khi mặc sẽ cảm thấy rất dễ chịu, mềm mại và không gây ra tình trạng bí bách.

Tôn da: Nhờ khả năng bắt sáng tuyệt vời, Velvet tôn lên làn da của người mặc một cách xuất sắc. Điều đặc biệt là mỗi tông màu của vải Velvet sẽ mang đến những cảm nhận khác nhau, làm cho trang phục trở nên độc đáo, ngay cả khi chúng được làm từ một loại vải.

Đa dạng màu sắc: Tương tự như vải gấm hay Spandex, vải nhung có rất nhiều màu sắc, nhằm phục vụ cho mọi nhu cầu và sở thích của khách hàng. Khiến chúng trở nên phổ biến hơn đối với người tiêu dùng

Đặc tính chung của chất vải Velvet

Đặc tính chung của chất vải Velvet

Những dòng vải Vetvet thịnh hành nhất hiện nay

Hiện nay, chất vải Velvet với đa dạng mẫu mã, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sử dụng của khách hàng. Dưới đây là một số dòng phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Vải nhung tăm

Trong thế giới thời trang, vải nhung tăm nổi bật với các sợi gân nằm song song, tạo nên hình khuôn dọc theo bề mặt vải. Dù đã có từ lâu nhưng sợi vải này vẫn được ưa chuộng trong sản xuất nhiều loại trang phục, bởi chúng không chỉ đa dạng về màu sắc mà còn có độ bền cao và vô cùng cứng cáp.

Vải nhung tăm

Vải nhung tăm

Vải Velvet nhung lụa

Vải Velvet nhung lụa đã xuất hiện từ thế kỷ XIII và trở nên phổ biến hơn tại các khu chợ truyền thống của Trung Quốc. Đây là dòng vải nổi tiếng với bề mặt sáng bóng, mềm mại, mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Đặc biệt, với thành phần gồm sợi tự nhiên cao cấp chất liệu này không chỉ thấm hút mồ hôi tốt mà còn có thể sử dụng suốt cả ngày dài.

ĐỌC THÊM: Vải Sorana - Đặc Tính Và Những Ứng Dụng Nổi Bật Nhất

Vải nhung tuyết

Khác biệt hoàn toàn so với nhung tăm, loại vải này vô cùng mịn màng và dễ bắt sáng. Với thiết kế hai chiều, giúp bề mặt vải có khả năng biến đổi sắc độ màu, tạo ra sự nổi bật và cuốn hút cho người sử dụng. Điều này làm cho chúng trở thành nguồn cảm hứng tuyệt vời cho nhiều nhà thiết kế vì ưu điểm linh hoạt, dễ dàng phối hợp với các loại trang phục khác nhau.

Mẫu vải nhung tuyết

Mẫu vải nhung tuyết

Vải nhung thun

Nếu bạn đang tìm kiếm chất vải đáp ứng được các mục đích như linh hoạt, thoải mái, tiện ích, thì không thể bỏ qua vải nhung thun. Được thiết kế đặc biệt để phục vụ những người hoạt động nhiều. Bên cạnh khả năng thấm hút mồ hôi vượt trội, tạo cảm giác thoải mái, chúng còn giúp người mặc thể hiện được phong cách thời trang của bản thân.

Vải nhung đỏ

Sợi vải Velvet nhung đỏ là biểu tượng của vẻ đẹp truyền thống, sang trọng và lịch lãm, thường xuất hiện trong các bộ trang phục của phụ nữ giới quý tộc. Mặc dù có những đặc tính giống như vải nhung tuyết nhưng lại được tin dùng hơn vì tôn da và toát lên được sự đẳng cấp, uy quyền của người mặc.

Vải nhung đỏ thường được phái nữ giới quý tộc sử dụng

Vải nhung đỏ thường được phái nữ giới quý tộc sử dụng

Vải nhung nỉ

Vải nhung nỉ là sự kết hợp hoàn hảo giữa những yếu tố như độ bền, mịn màng, khả năng giữ ấm và bắt sáng. Đặc biệt, việc pha trộn với chất liệu nỉ sẽ làm giảm trọng lượng vải, mang lại cảm giác nhẹ nhàng khi sử dụng.

Ứng dụng sợi vải Velvet trong thực tiễn

Với những khả năng đặc biệt mà vải nhung mang lại, chúng có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến nhất:

Các sản phẩm thời trang

Sợi vải Velvet thường được sử dụng để tạo ra những bộ váy dạ hội lộng lẫy hay áo dài, giúp tôn lên vẻ đẹp kiêu sa, thanh lịch của người phụ nữ. Trong khi đó, đối với nam giới, chất liệu này thường được dùng để may những chiếc áo khoác đầy nam tính và cuốn hút.

Sản phẩm được làm từ chất liệu vải Velvet

Sản phẩm được làm từ chất liệu vải Velvet

MUA NGAY: Đầm Dạ Hội IVYmoda 

Chất liệu cho phụ kiện

Vải nhung không chỉ là chất vải chính để tạo ra những bộ trang phục sang trọng, mà còn là chất liệu yêu thích của các dòng phụ kiện như túi xách, giày dép, băng đô, khăn quàng cổ,...Sự bóng bẩy và lấp lánh này làm nổi bật mọi chi tiết và tăng thêm vẻ đẹp cho outfit tổng thể.

Túi xách chất liệu vải Velvet

Túi xách chất liệu vải Velvet

Ứng dụng khác

Ngoài những ứng dụng đã kể trên, chất liệu vải Velvet được đón nhận trong lĩnh vực trang trí nội thất. Một số sản phẩm có thể kể tới như rèm cửa, bọc sofa, chăn, ga, gối,....Bởi đặc tính đa dạng màu sắc, mềm mại, chúng tạo ra không gian ấm cúng, dễ chịu cho các gia đình.

Kết luận

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về sợi vải Velvet cũng như đặc điểm và tính ứng dụng của chúng trong thực tiễn. Đừng quên theo dõi IVYmoda để luôn cập nhật những tin tức chất lượng về phối đồ và thời trang nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !