Xu hướng thời trang 2022 dành cho quý cô thời thượng

16/07/2022

Xu hướng thời trang thay đổi không ngừng mang đến làn gió mới tô điểm cho phong cách cá nhân của mỗi người thêm thời thượng và thu hút hơn. Thời trang năm 2022 hứa hẹn mang đến những trang phục màu sắc với nhiều chất liệu vải và kiểu dáng độc đáo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cập nhật xu hướng thời trang 2022 để có thể lựa chọn cho mình những trang phục hợp thời nhất.

Tham khảo thêm Deal khủng 11/11 - Mua 1 tặng 1 chỉ có tại Website/app IVY moda để không bỏ lỡ cơ hội mua sắm hàng hiệu mà không lo về giá:

Xu hướng thời trang 2022 là gì?

Xu hướng thời trang hiểu đơn giản là sự đổi mới về phong cách qua từng năm, từng thời kỳ. Sự đổi mới này được một bộ phận chấp nhận ở một địa điểm hoặc khu vực nào đó. Song song với đó, sự hình thành của xu hướng thời trang dựa trên rất nhiều yếu tố kết hợp lại với nhau như: con người, địa điểm, sự chấp nhận và thời gian diễn ra.

Ngoài ra khi nhắc đến xu hướng thời trang, mọi người thường nghĩ ngay đến việc nghiên cứu về kiểu dáng, chi tiết trang trí, họa tiết của trang phục và phụ kiện đi kèm.

Xu hướng thời trang 2022

Làm thế nào để bắt kịp xu hướng thời trang theo từng năm

Làm thế nào để bắt kịp xu hướng thời trang? Đây luôn là câu hỏi nhận được sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là những tín đồ đam mê thời trang và du lịch. Chỉ cần bạn biết nắm bắt những điều sau thì việc bắt kịp xu hướng thời sẽ trở nên dễ dàng hơn:

- Theo dõi những show diễn hoặc sự kiện thời trang đang diễn ra.

- Đọc và tìm hiểu các tạp chí hàng đầu về thời trang.

- Theo dõi người nổi tiếng, những người luôn bắt trend thời trang nhanh nhất.

- Cập nhật xu hướng mới thông qua mạng xã hội.

Làm thế nào để bắt kịp xu hướng thời trang theo từng năm

Xu hướng thời trang giới trẻ hiện nay

Xu hướng thời trang 2022 dành cho quý cô

Xu hướng thời trang 2022 trải qua nhiều biến động với rất nhiều thiết kế mới, mẫu mã đa dạng, bắt mắt. Không chỉ giới mộ diệu, những người không thật sự sành thời trang hay cũng đều đón nhận chúng nhiệt tình. Xu hướng thời trang 2022 nổi lên với phong cách vintage với chiếc áo khoác blazer dáng dài, tông màu vàng mật có chút cổ điển hoặc chân váy ôm body chất da bóng phối áo hai dây màu rượu vang đỏ theo phong cách retro cổ điển nhưng mạnh mẽ.

Những chiếc áo khoác denim cá tính cũng được dịp trở lại với nhiều bản phối khác nhau. Cách phối phổ biến nhất là khoác ngoài chiếc váy ôm body hai dây quyến rũ, cổ điển mà vẫn giữ được nét đẹp sang trọng. 

Xu hướng thời trang 2022 dành cho quý cô

Tạp chí thời trang cuộc sống cập nhật phong cách hot trend

Những tạp chí về thời trang cũng là địa chỉ cập nhật xu hướng và giới thiệu liên tục những mẫu trang phục mới nhất ngay khi vừa lên sàn. Các ngôi sao có gu thời trang cũng được liệt kê và lên sóng thường xuyên. Lượng fan hưởng ứng các phong cách nổi bật từ Idol cũng tăng lên đáng kể. Xu hướng thời trang 2022 với những mẫu thiết kế khác nhau, được ứng dụng vào trong mọi hoạt động đời sống hàng ngày. 

Tổng quan về xu hướng thời trang 2022

Những bộ trang phục đẹp nhất hiện nay được dưa trên cực nhiều tiêu chuẩn khắt khe như tông màu, kiểu dáng và chất liệu. Mỗi người trong chúng ta là những cá thể riêng biệt, có những yêu cầu riêng về nhu cầu thể hiện chất riêng của mình, vì thế hàng năm có khá nhiều xu hướng khác nhau được cho ra mắt.

Set đồ thời thượng cùng tone màu

Cách phối đồ tone-sur-tone dần trở thành xu hướng và được phát triển mạnh mẽ trong xu hướng thời trang 2022. Xu hướng thời trang này sẽ giúp nàng tạo nên vẻ ngoài sang trọng, sang chảnh.

Set đồ thời thượng cùng tone màu

Vest nữ thời thượng

Trang phục Vest chắc hẳn đã không còn xa lạ với chị em hiện đại. Khi phụ nữ mặc Vest chắc hẳn sẽ giúp tôn lên sự tinh tế sang trọng và sắc sảo, mạnh mẽ như nam giới. Ngoài ra nàng có thể kết hợp cùng các phụ kiện đi kèm như túi xách, khuyên tai giúp tổng thể trở nên thời thượng, tinh tế và sang trọng hơn.

Nằm trong BST Timeless với phong cách chủ đạo là Academia nên thiết kế của mẫu đầm vest tay bồng có dáng vẻ đứng đắn và thanh lịch hơn. Với thiết kế cổ áo vest (cổ 2 ve), tay ngắn kết hợp cùng phần vai được may phồng nhẹ tạo độ vuông vức và cân bằng cho tổng thể chiếc đầm. 

Kiểu đầm chiết eo cao thanh lịch, tôn dáng, chân váy chữ A xòe nhẹ, được cài bằng hàng khuy phía trước. Chiếc đầm vest với chất liệu vải tuysi cao cấp, độc quyền được nhiều người lựa chọn cho phong cách mùa thu - đông của mình. Đầm vest 6 khuy cúc vàng nổi bật trên nền áo vest, tạo điểm nhấn và sự sang trọng cho toàn bộ thiết kế. 

Với đầm vest tay bồng có màu sắc nhã nhặn và trẻ trung này, các nàng có thể lựa chọn kết hợp cùng túi xách bản nhỏ và giày cao gót, phù hợp để đi làm hoặc đi chơi lịch sự. 

Vest nữ thời thượng

Váy ôm quyến rũ

Đường cong là một trong vũ khí lợi hại nhất của chị em phái đẹp, chiếc váy bó giúp tôn lên đường cong gợi cảm vô cùng hoàn hảo, thu hút mọi ánh nhìn. Có rất nhiều mẫu váy bó với màu sắc cùng kiểu dáng khác nhau, nàng hoàn toàn có thể chọn cho mình một màu sắc và kiểu dáng phù hợp nhất với cơ thể. 

Váy ôm quyến rũ

Đầm trễ vai thu hút

Với phái đẹp thì việc lộ bờ vai trần sẽ là một điểm vô cùng quyến rũ và thu hút mọi ánh nhìn của cánh nam giới. Hầu hết trong tủ đồ chắc hẳn luôn luôn có một vài chiếc áo/đầm trễ vai cho riêng mình. 

Đầm trễ vai thu hút

Tone màu tím nổi bật

Tone màu tím là tone màu nhẹ nhàng, nữ tính mang nét đẹp thu hút khó rời mắt. Trong năm 2022 tone màu tím được các thương hiệu thời trang ứng dụng trong nhiều trang phục khác nhau như đầm, áo, chân váy,...

Tone màu tím nổi bật

Xu hướng thời trang 2022 dành cho nữ

Áo phong cách công sở với suit

Suit là một trong những trang phục đại diện cho phong cách lịch lãm và độc đáo. Bộ suit được thiết kế khá tỉ mỉ mang lại sự tinh tế cho thời trang công sở với sự kết hợp hài hòa giữa Suit, quần âu và cả áo vest. Những cô nàng cá tính mạnh mẽ, hiện đại sẽ rất phù hợp khi chọn cho mình những bộ suit.

Áo phong cách công trở với suit

Họa tiết caro

Những thiết kế thời trang họa tiết caro khá là đa dạng, mẫu áo caro có thể dễ dàng phối đồ với nhiều kiểu khác nhau. Ngoài đầm caro dịu dàng và nữ tính, các nàng còn có thể lựa chọn thiết kế áo croptop họa tiết caro trẻ trung, cá tính.

Họa tiết caro

Xu hướng thời trang với áo hở vai

Thiết kế áo trễ vai rất phù hợp dành cho những cô nàng theo đuổi phong cách tiểu thư, nhẹ nhàng. Với những cô nàng có tính hơn có thể kết hợp áo hở vai cùng quần bò.

Xu hướng thời trang với áo hở vai

Thời trang thiếu nữ

Xu hướng thời trang luôn được cập nhật liên tục và thay đổi theo thời gian, với rất nhiều những kiểu phối đồ vô cùng đa dạng. Chắc hẳn phong cách này sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, năng động.

Thời trang với đầm body

Những mẫu đầm Body quyến rũ sẽ giúp nàng khoe khéo đường cong quyến rũ đầy gợi cảm, đây cũng là một trong những phong cách chưa bao giờ lãng quên của năm 2022. Phong cách thời trang này rất phù hợp với những bữa tiệc, hay những các sự kiện lớn, Đầm body là một trong những lựa chọn hoàn hảo có thể làm nàng tỏa sáng trong mọi cuộc vui.

Trong năm 2022 đầm body sẽ hứa hẹn còn rất nhiều phong cách khác nhau nên nàng có thể thỏa thích lựa chọn theo sở thích.

Thời trang với đầm body

Áo/đầm kiểu phồng

Áo hoặc đầm thiết kế phồng là một trong những xu hướng thời trang xuất hiện khá là lâu đời tại các nước Châu Âu. Đến năm 2022, những thiết kế phồng có xu hướng quay trở lại với những thiết kế mang hơi hướng hiện nay. Áo tay/váy phồng là một trong những mẫu thời trang được thiết kế cẩn thận và tỉ mỉ nhằm hướng đến phong cách thời trang thời thượng và sang trọng nhất.

Áo/đầm kiểu phồng

Mẫu cá tính với chất liệu da

Đây là một trong những xu hướng thời trang mùa thu đông 2022 rất được ưa chuộng và không có dấu hiệu dạ nhiệt.

Mẫu cá tính với chất liệu da

Thời thượng với quần ống rộng

Thời trang nữ 2022 với quần ống rộng sẽ là một trong những xu hướng thời trang được chú ý nhiều nhất. Quần ống rộng là một trong những trang phục khá đơn giản tạo cho người dùng sự thoải mái trong mọi hoạt động. Đặc biệt các mẫu quần ống rộng rất dễ sử dụng và đặc biệt tôn dáng, mang đến nét đẹp thanh lịch, sang chảnh.

Thời thượng với quần ống rộng

Phụ kiện thời trang nữ cho phong cách thêm ấn tượng

Xu hướng thời trang 2022 với dây chuyền xích

Trong thời gian gần đây, dây chuyền xích là xu hướng phụ kiện đình đám được yêu thích. Với những thiết kế dây đơn giản, thịnh hành ở xu hướng thời trang đông xuân 2022 đang dần được thay thế bằng dây chuyền với những mắt có kích thước lớn được đính kết thêm đá trông rất hầm hố.

Túi super size

Túi super size luôn là một trong những món phụ kiện vẫn giữ được độ hot trong nhiều năm. Trên sàn diễn thời trang, túi super size xuất hiện liên tục trong các bộ sưu tập phụ kiện Xuân Hè 2022 của các nhà mốt nổi tiếng.

Túi super size có kích thước khá lớn vì vậy nó cũng có khả năng ứng dụng cao. Thiết kế đẹp mắt, thời thượng, chất liệu thân thiện với môi trường nhưng không làm mất đi nét đẹp trang nhã và thanh lịch. 

Túi super size

Thắt lưng bản to

Xu hướng phụ kiện thời trang trong những năm 90 đến 2000 đã quay trở lại vào năm 2022. Trong đó phải kể đến thiết kế thắt lưng bản to. Đây là một trong những phụ kiện đình đám thống trị sàn diễn thời trang, chinh phục tín đồ thời trang Xuân Hè trong năm 2022. Thắt lưng bản to xuất hiện rất nhiều trong các lookbook thời trang và các sàn diễn quốc tế của các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Hermes, Fendi, LV,…

Phụ kiện này được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau phù hợp để diện đi làm, đi tiệc… Các cô nàng có thể kết hợp cùng những những chiếc váy bodysuit, jumpsuit, blazer,...

Tổng kết

Trên đây là những mẫu xu hướng thời trang 2022 tại Việt Nam mà IVY moda đã tổng hợp lại dành cho phái đẹp. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã chọn được cho mình phong cách phù hợp. Đừng quên ghé qua website/app IVY moda để lựa chọn cho mình những trang phục mới ra mắt dẫn đầu xu hướng thời trang 2022.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !