10 gợi ý mặc đẹp cho nàng với áo sơ mi vintage

13/10/2021

Với bề dày lịch sử hàng trăm năm, phong cách vintage đã dần trở nên phổ biến, len lòi vào phong cách hàng ngày của mỗi chúng ta. Tuy vậy không phải cô gái nào cũng hiểu rõ về thời trang vintage cũng như cách phối đồ thật ấn tượng với những chiếc áo sơ mi vintage này. Hãy cùng IVY moda tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé! 

Tìm hiểu về phong cách vintage

“Vintage” là phong cách thời trang mang vẻ đẹp cổ điển, thanh lịch gợi lên hình ảnh từ các thập niên trước. Thời trang là một trong những ngành đặc thù luôn đổi mới theo từng ngày, từng mùa. Thời trang vintage được ví von như sự hồi sinh của những sự “cũ kỹ” đã bị rơi vào quên lãng.

Phong cách cổ điển len lỏi trong ngành công nghiệp thời trang vào thập niên 2000. Thời điểm này, những ngôi sao giải trí hàng đầu thế giới như Julia Roberts, Tatiana Sorokko, Kate Moss, … rất thích diện những trang phục mang hơi hướng cổ điển bởi họ đại diện cho tầng lớp quý tộc, thượng lưu. Nhờ tầm ảnh hưởng từ các ngôi sao lớn, phong cách vintage đã trở thành xu hướng và bùng nổ trong nền công nghiệp thời trang.

Với nguồn gốc ban đầu bắt nguồn từ sự tiết kiệm với 3 tiêu chí: sử dụng lại, tái chế và sửa chữa. Những trang phục đã dưới đôi bàn tay khéo léo của các nhà thiết kế đã được làm mới và biến tấu để phù hợp hơn với xu hướng thị trường. 

Thời thế thay đổi, ngày nay tiêu chí “ăn ngon mặc đẹp” đã dần trở nên phổ biến, phong cách vintage không còn là sự làm mới trang phục, các mẫu áo mới được thiết kế với phong cách của những thập niên cũ gợi nhắc cho người dùng về sự cổ điển, thanh lịch khi sử những những chiếc áo được thiết kế theo phong cách vintage.

Những chiếc áo sơ mi tạo nên phong cách vintage

Những chiếc áo sơ mi vintage có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ đâu trong các shop thời trang nữ. Áo vintage có thiết kế được trưng với họa tiết caro, hoa nhí, chấm bi với thiết kế thắt nơ cổ áo hay tay phồng.

Sơ mi hoa nhí vintage

Những mẫu áo sơ mi hoa nhí vintage chắc hẳn không còn quá xa lạ với các cô nàng theo đuổi phong cách cổ điển, thanh lịch và nhẹ nhàng. Các họa tiết hoa nhí đen xin kết hợp với thiết kế đặc trưng của phong cách cổ điển như tay áo xòe, phần cổ xếp lớp tạo cảm giác tiểu thư, thanh lịch vô cùng duyên dáng để điện di làm, đi chơi trong những ngày mùa thu tiết trời xe lạnh.

Áo sơ mi phong cách vintage

Sở hữu đường may tinh tế, đặc trưng của những mẫu áo sơ mi vintage có thể kể đến phần thân áo ôm vừa vặn vào cơ thể kết hợp thiết kế cổ V thanh lịch, thời thượng theo thời gian mang lại hình ảnh tiểu thư sang trọng trong các gia đình quyền quý thời xưa.

Kết hợp áo sơ mi phong cách vintage cùng chân với xòe nhẹ nhàng là nét đặc trưng thường thấy trong các thiết kế của phong cách này.

10 cách phối đồ hút mắt với áo sơ mi vintage

Bỏ qua những chiếc áo sơ mi công sở với thiết kế đơn giản tạo cảm giác “nhạt nhòa”, bạn hãy thử phá cách cho những set đồ thường ngày cùng kiểu sơ mi vintage điệu đà mà IVY moda chuẩn bị giới thiệu ngay sau đây nhé!  

Sơ mi cổ tàu thanh lịch kết hợp cùng chân váy xòe điệu đà

Những kiểu dáng sơ mi vintage cách điệu với điểm nhấn cổ tàu cùng các chi tiết bèo nhún vừa mang vừa mang cảm giác cổ điển thanh lịch nhưng không hề lỗi mốt. Kiểu áo này mix cùng chân váy xòe kết hợp với giày bệt tiểu thư cực kỳ “hợp cạ”. Bạn đừng quên đeo thêm đồng hồ để giúp cả tổng thể trang phục thêm nổi bật.

Tham khảo: 3 mẫu áo sơ mi trễ vai khiến nàng xao xuyến

Kết hợp sơ mi cổ vuông cách điệu cùng chân váy xòe thêm khăn thắt eo làm điểm nhấn mang hơi hướng quý cô Pháp sẽ rất phù hợp với những ngày thời tiết bước sang thu này đấy. Hãy lên ngay cho mình một đồ đồ thật vintage và cho ra một bộ ảnh mới trong những ngày mùa thu lãng mạn này nhé.

Áo vintage màu vàng nổi bật kết hợp cùng chân váy trắng điểm nhấn là chiếc túi trong suốt phối dây ngọc làm điểm nhấn rất phù hợp đi làm, đi chơi cùng bạn bè.

Sơ mi vintage cổ nơ kết hợp quần ống rộng

Áo cổ nơ là một trong những biểu tượng của phong cách vintage. Những buổi họp/ tham gia sự kiện cần sự chỉnh chu lịch sự nhưng vẫn muốn vẻ ngoài nữ tính, dịu dàng. Bàng hãy thử áp dụng ngay công thức mix đồ với áo sơ mi cổ nơ vintage kết hợp với quần âu/ quần bò ống rộng cùng giày đế bệt nhé.

Xem thêm: Phối đồ ấn tượng với sơ mi denim

Áo sơ mi vintage phối cùng quần jean

Quần jean là item phổ biến có thể dễ dàng bắt gặp trong tủ đồ của bất kỳ cô nàng nào. Hãy tận dụng những chiếc quần jean có sẵn trong tủ đồ của mình kết hợp cùng chiếc áo mang phong cách vintage với tone màu xanh bơ mát mắt, đừng quên kết hợp với phụ kiện vòng cổ đi kèm để tạo điểm nhấn.

Mix áo sơ mi vintage cùng chân váy xếp ly

Áo sơ mi trắng với thiết kế vintage + chân váy xanh lơ trẻ trung cùng giày bệt phong cách vintage mang lại hình ảnh mới mẻ, trẻ trung cho các nàng. Đừng quên kết hợp túi xách cùng bờm tóc để set đồ thêm điệu đà nàng nhé.

Kết hợp áo sơ mi vintage cổ nơ cùng chân váy và điểm nhấn mũ nồi

Sẽ thật thiếu sót khi không kể đến phụ kiện mũ nồi trong phong cách vintage. 

Áo sơ mi vintage kết hợp cùng quần âu

Một sự kết hợp an toàn, đơn giản nhưng không khi nào lỗi thời. Sơ mi vintage họa tiết hoa nhí kết hợp cùng quần âu rất phù hợp cho các cô nàng công sở.

Sơ mi vintage cổ bèo kết hợp chân váy kẻ

Set đồ nhân sự cổ điển thanh lịch lên gấp bội. Với set đồ này này có thể làm xoăn haowcj búi cao tóc sẽ rất phù hợp.

Áo sơ mi họa tiết kẻ kết hợp cùng quần âu cạp cao

Quý cô thanh lịch trong set đồ kết hợp giữa áo sơ mi cùng quần âu cạp cao tôn dáng, đừng quên tạo điểm nhấn cho set đồ bằng một chiếc túi xách kẹp nách nhé.

Phối layer cùng áo sơ mi cổ điển

Không gò bó trong khuôn khổ, hãy thử biến tấu chiếc áo sơ mi phong cách vintage nhẹ nhàng với áo gile cá tính chắc chắn set đồ này sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

Dù là xuân, hạ, thu, đông, với những cách phối đồ đa dạng cùng áo sơ mi vintage được giới thiệu trên đây, mỗi màu bạn sẽ đều có những set đồ phù hợp cho mình. Đừng quên ghé qua website/app của IVY moda để lựa chọn cho mình những chiếc áo sơ mi nữ ấn tượng.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !