Top 7 chất liệu áo dài được ưa chuộng nhất hiện nay

13/05/2024

Chất liệu áo dài là "linh hồn" của các mẫu áo truyền thống, biểu tượng của Việt Nam, mang lại vẻ đẹp hài hòa giữa màu sắc và cảm giác thoải mái khi diện. Hãy cùng IVYmoda khám phá thế giới đầy màu sắc của các chất liệu may áo dài đẹp nhất hiện nay để bạn sở hữu cho mình những set đồ ưng ý nhé.

Tại sao cần lựa chọn chất liệu áo dài? 

Chất liệu là linh hồn của một chiếc áo dài, ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác thoải mái, vẻ đẹp và sự tự tin của người mặc. Chọn đúng chất liệu sẽ giúp:

Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu: Chất liệu mềm mại, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái khi vận động.

Tôn lên vóc dáng: Mỗi loại vải có đặc tính riêng về độ co giãn, dày mỏng, thấm hút khác nhau, giúp che đi khuyết điểm và tôn lên ưu điểm của cơ thể.

Thể hiện phong cách cá nhân: Chất liệu đa dạng với nhiều kiểu dáng, hoa văn, màu sắc, giúp bạn thể hiện cá tính riêng và thu hút mọi ánh nhìn.

Tăng tuổi thọ cho áo dài: Lựa chọn cChất liệu tốt, bền đẹp sẽ giúp áo dài giữ form dáng và màu sắc lâu hơn, tiết kiệm chi phí.

Những chất liệu áo dài đẹp nhất năm nay

Cùng IVYmoda khám phá những chất liệu vải dùng may áo dài thịnh hành nhất năm nay.

Chất liệu vải Gấm

Vải Gấm mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái với hoa văn dệt tinh tế trên từng thước vải. Chất liệu này như điểm tô thêm nét thanh lịch, trưởng thành cho tà áo dài, đặc biệt phù hợp với phái đẹp độ tuổi U40, U50.

Ưu điểm nổi bật của áo dài gấm là độ bền cao, giữ form dáng hoàn hảo cùng khả năng chống nhăn vượt trội. Bề mặt vải không sờn lông, giúp cho tà áo dài luôn mới mẻ và sang trọng theo thời gian.

Vải gấm

Vải Gấm

ĐỌC THÊM: Vải Canvas và những chất liệu Canvas được ưa chuộng nhất hiện nay

Vải Chiffon làm áo dài đẹp

Chiffon - chất liệu hàng đầu cho những tà áo dài thanh lịch, bay bổng. Sở hữu độ mềm mại, uyển chuyển cùng trọng lượng nhẹ và độ rũ hoàn hảo, chiffon mang đến cảm giác thoải mái, tự do cho người mặc, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.

Với ưu điểm ít nhăn, dễ giặt ủi, áo dài Chiffon luôn giữ được vẻ đẹp như mới sau mỗi lần sử dụng. Chất liệu này được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, mang đến sự đa dạng trong lựa chọn họa tiết và màu sắc, giúp bạn dễ dàng tìm được tà áo ưng ý nhất.

Vải chiffon

Vải chiffon

Áo dài Đũi mềm mại

Vải Đũi là lựa chọn tuyệt vời cho các mẫu áo dài vào mùa hè nhở sở hữu kết cấu mỏng nhẹ. .Nổi bật với trọng lượng nhẹ và bề mặt thô ráp đặc trưng, vải đũi thu hút sự quan tâm của người sử dụng bởi sự thông thoáng và mát mẻ hơn so với những chất vải khác..

Chất liệu này thân thiện với môi trường, phù hợp với mọi loại da, giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái và tự tin trong mọi điều kiện thời tiết.

Chất liệu đũi mát

Chất liệu đũi mát

Vải Nhung sang chảnh may áo dài

Vải Nhung không chỉ thu hút bởi sự mềm mại, mịn màng mà còn chinh phục các tín đồ thời trang  bởi khả năng chống nhăn vượt trội và sự dịu nhẹ với làn da nhạy cảm.

Tuy nhiên, do đặc tính dày dặn, vải Nhung có thể khiến người mặc trông lớn hơn so với thực tế. Chất liệu này phù hợp nhất cho mùa thu đông bởi khả năng giữ ấm hiệu quả.

Vải nhung quý phái

Vải nhung quý phái

Áo dài làm từ vải Ren

Vải Ren với sự đa dạng trong phương pháp dệt mang đến vẻ đẹp độc đáo với những lỗ nhỏ và họa tiết tinh tế trên bề mặt. Chất liệu này thường được sử dụng cho các dịp quan trọng như lễ hỏi, cưới hỏi và các sự kiện đặc biệt, bởi khả năng tạo nên sự khác biệt và ấn tượng cho tà áo dài.

Vải ren

Vải ren

Vải Thổ Cẩm

Tô điểm cho tà áo dài thêm phần truyền thống và độc đáo, không thể bỏ qua những họa tiết Thổ Cẩm được dệt thủ công tinh xảo. Ưu điểm nổi bật của vải thổ cẩm là sử dụng nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho da, tạo sự thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt, đặc biệt phù hợp cho mùa hè. 

Bên cạnh đó, mỗi chiếc áo dài Thổ Cẩm còn mang nét riêng biệt, không nhăn hay biến dạng sau thời gian sử dụng. Tuy giá thành cao nhưng vải thổ cẩm vẫn luôn là lựa chọn được yêu thích bởi những ai mong muốn sở hữu tà áo dài truyền thống độc đáo và thướt tha.

Vải thổ cẩm độc lạ

Vải thổ cẩm độc lạ

Áo dài Lụa thướt tha

Là lựa chọn ưu tiên cho những dịp quan trọng, áo dài Lụa mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái với chất liệu mềm mại, bóng mịn. Vải Lụa có độ rủ cao, giúp che đi khuyết điểm cơ thể một cách tinh tế. 

Nhờ độ bền cao, áo dài lụa có thể sử dụng lâu dài và đặc biệt phù hợp cho mùa hè bởi sự thoáng mát và khả năng nhanh khô. Tuy nhiên, vải Lụa cũng có nhược điểm là dễ nhăn và giá thành cao.

Áo dài lụa thướt tha

Áo dài lụa thướt tha

MUA NGAY: Áo Dài Nữ IVYmoda 

Tổng kết

Những chất liệu áo dài đẹp và thịnh hành nhất đã được IVYmoda cung cấp trong bài viết trên. Hãy đến với chúng tôi - IVYmoda mang đến cho bạn thế giới đa sắc màu của những chất liệu áo dài cao cấp ngay từ hôm nay nhé!.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !