Người mệnh Kim hợp màu gì và kỵ màu gì? Màu sắc hợp phong thủy với mệnh Kim

25/06/2022

Mệnh Kim hợp màu gì là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Từ những nhu cầu hàng ngày như mua sắm quần áo, đồng hồ và trang sức… cho đến những tài sản quan trọng như mua nhà, mua xe thì nhiều người đều nên coi phong thủy để có thể mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống. Vậy hãy cùng IVY moda tìm hiểu người mệnh Kim phù hợp màu gì và lựa chọn phù hợp theo phong thủy.

Tổng quan về mệnh Kim

Trong ngũ hành, mệnh Kim đại diện cho những vật thể rắn, thể hiện của sức mạnh. Những người mệnh Kim chính là đại diện cho sự công minh, chính trực, là những người thông minh, nhanh nhẹn nên thường rất nổi bật trong một tập thể.

Những người mệnh Kim sinh năm bao nhiêu

Dưới đây là những năm sinh thuộc mệnh Kim:

- Tuổi Nhâm Thân: 1932, 1992

- Tuổi Ất Mùi: 1955, 2015

- Tuổi Giáp Tý: 1984, 1924

- Tuổi Quý Dậu: 1933, 1993

- Tuổi Nhâm Dần: 1962, 2022

- Tuổi Ất Sửu: 1985, 1925

- Tuổi Canh Thìn: 1940, 2000

- Tuổi Quý Mão: 1963, 2023

- Tuổi Tân Tỵ: 1941, 2001

- Tuổi Canh Tuất: 1970, 2030

- Tuổi Giáp Ngọ: 1954, 2014

- Tuổi Tân Hợi: 1971, 2031

Tổng quan về mệnh Kim

Tính cách của người mệnh Kim

Phụ thuộc vào năm sinh mà mỗi người sẽ thuộc một cung mệnh khác nhau, từ đó sẽ có những nét tính cách đặc trưng riêng.

Đặc điểm nhận dạng của người mệnh Kim sở hữu trán rộng, gương mặt sáng, thông minh đặc biệt có một đôi mắt tinh anh với sự hoạt bát. 

Tính cách nhanh nhẹn và khả năng thích nghi cao cho dù có sự thay đổi ở đâu thì những người mệnh Kim đều thích ứng được. Những người này có sự sắc sảo và giỏi trong công việc.

Ưu điểm mà các mệnh khác luôn muốn sở hữu đó là tính cách kiên định, dứt khoát không quá lay động giữa các quyết định cá nhân, có mục tiêu và luôn biến những mục tiêu ấy thành sự thật. Trong cuộc sống, họ coi trọng nghĩa khí hơn, luôn biết kiềm chế bản thân trong các tình huống và các sự cố gặp phải.

Bên cạnh đó nhược điểm ở người mệnh này dễ bị ảnh hưởng, một chút bướng bỉnh cố chấp, thường nghĩ mình là trung tâm. Nếu biết được điểm yếu của mình rồi thì những người mệnh Kim hãy chú ý tiết chế lại, bởi vậy những người mệnh Kim cũng có nhiều người cảm thấy không thoải mái khi người mệnh Kim bộc lộ ra tính cách.

Trên con đường sự nghiệp, những người mệnh Kim với tố chất lãnh đạo tốt do vậy con đường sự nghiệp công danh của người mệnh Kim ngày càng tiến xa.

mệnh kim hợp màu gì

Người mệnh Kim hợp màu gì?

Theo phong thủy, “Kim” trong mệnh Kim là kim loại, kim khí vì vậy mệnh Kim sẽ tương hợp với các màu trắng, xám và bạc có ánh kim theo màu bản mệnh. Bên cạnh những màu nâu, vàng, đen đại diện cho mệnh “Thổ”, nhóm màu tương sinh với người mệnh Kim giúp mang đến tài lộc và may mắn.

Màu vàng nổi bật

Màu vàng tượng trưng cho niềm hạnh phúc trường tồn, cho một sức sống bất diệt tựa như ánh mặt trời chiếu sáng. Màu sắc này còn mang đến sự thu hút mạnh mẽ và kích thích khả năng sáng tạo của trí óc. Chính vì vậy người mệnh Kim khi sử dụng màu vàng, bạn sẽ được truyền thêm một nguồn năng lượng tích cực cho công việc. Kết hợp những bộ quần áo hay trang sức màu vàng còn giúp chiêu tài lộc, mang vận may cho mình.

Màu vàng nổi bật

Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì? Bật mí trang phục phù hợp với người mệnh Hỏa

Màu trắng tinh khôi

Màu trắng có ánh kim được xem là màu sắc đại diện cho mệnh Kim. Màu trắng mang sự tinh khôi, thanh khiết và mang nét đẹp giản dị. 

Màu trắng tinh khôi

image

Màu xám hoặc màu nâu đất

Vì đây là màu sắc tương sinh cho người mệnh Kim nên nó sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề trong công việc, bạn có thể trang trí bàn làm việc được trang trí thêm tông màu này. 

Màu xám hoặc màu nâu đất

Mệnh Kim không hợp màu gì?

Theo quy luật ngũ hành, Hỏa khắc Kim nên các màu đỏ, cam, hồng thuộc hành Hoả sẽ tương khắc với người mệnh Kim. Đây là các màu làm hạn chế vận may của bạn, sinh khí, và đường công danh sự nghiệp đối với người mệnh Kim.

- Trong mối quan hệ tương khắc theo ngũ hành, ta có: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim (kim loại thể cắt cây cỏ, cây hút chất dinh dưỡng từ đất, nước bị đất ngăn trở, nước dập được lửa, lửa nung chảy kim loại).

- Vì Hỏa (lửa) có thể làm tan chảy Kim (kim loại) nên các màu sắc thuộc mệnh Hỏa là màu tối kỵ cho những người mệnh Kim. Đó là màu đỏ, cam và hồng.

- Ngoài ra, những người mệnh Kim cũng không nên sử dụng các màu sắc quá sặc sỡ, lòe loẹt. Vì màu trắng là màu bản mệnh của những người mệnh Kim nên bất cứ màu nào quá sặc sỡ cũng sẽ làm cho Kim bị suy yếu.

Vậy bạn đã nắm được mệnh Kim phù hợp màu gì và khắc màu gì chưa? Chỉ cần chọn lựa màu sắc tuân theo quy tắc ngũ hành thì việc gặp may mắn cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Mệnh Kim không hợp màu gì?

image

Lưu ý cách chọn đồ phù hợp cho người mệnh Kim theo phong thuỷ

Đầm màu vàng, màu trắng sang trọng đầy thu hút

Theo những chia sẻ đã đề cập ở trên, những người mệnh Kim hợp màu gì để lựa chọn trang phục đẹp và phù hợp thì chắc hẳn vàng là gam màu không thể thiếu cho bộ sưu tập của các nàng. Bạn có thể lựa chọn áo sơ mi nữ hoặc áo kiểu để trang phục thêm điệu đà, nữ tính.

Đầm màu vàng, màu trắng sang trọng đầy thu hút

Xem thêm: Mệnh Thủy hợp màu gì để không phạm ngũ hành tương sinh tương khắc

Áo trắng tạo kiểu, phù hợp với người mệnh Kim

Áo trắng tạo kiểu, phù hợp với người mệnh Kim

image

Trang phục màu nâu cho cô nàng mệnh Kim quý phái 

Nếu bạn lo lắng gam màu nâu sẽ làm mình trông già đi thì hãy chọn cho mình những chiếc áo các điệu sẽ giúp bạn trông nữ tính hơn. Hãy ưu tiên các kiểu dáng thật phong cách, nó sẽ giúp tôn thêm nét trẻ trung, nữ tính cho các nàng.

image

Không chỉ mệnh Kim, mỗi thiên mệnh đều mang những màu sắc tương sinh và tương khắc khác nhau. Qua bài viết trên hy vọng những bạn mệnh Kim đã chọn cho mình những màu sắc phù hợp. Đừng quên ghé qua website/app IVY moda để lựa chọn cho mình những trang phục phù hợp với sở thích và thiên mệnh của mình.

SUMMER DEAL | GIẢM 20% TOÀN BỘ BST XUÂN HÈ 2024
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !