Mệnh Thủy hợp màu gì để không phạm ngũ hành tương sinh tương khắc

25/06/2022

Mệnh Thủy hợp màu gì? Màu gì mang lại may mắn cho người mệnh Thủy? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về màu sắc dành cho mệnh Thủy cũng như những màu mà người mệnh Thủy cần tránh. Bên cạnh đó IVY moda sẽ giúp bạn phối đồ hợp phong thủy đẹp nhất và sở hữu được những bộ trang phục mang lại nhiều may mắn trong công việc và    cuộc sống.

Năm sinh và tính cách đặc trưng của những người mệnh Thủy 

Năm sinh người mệnh Thủy

Dưới đây là những năm sinh thuộc mệnh Thủy để bạn có thể dễ dàng theo dõi xem người thân, bạn bè của mình có phải người mệnh Thủy không:

  • Bính Tý: 1936, 1996
  • Quý Tỵ: 1953, 2013
  • Nhâm Tuất: 1982, 1922
  • Đinh Sửu: 1937, 1997
  • Bính Ngọ: 1966, 2026
  • Quý Hợi: 1983, 1923
  • Giáp Thân: 1944, 2004
  • Đinh Mùi: 1967, 2027
  • Ất Dậu: 1945, 2005
  • Giáp Dần: 1974, 2034
  • Nhâm Thìn: 1952, 2012
  • Ất Mão: 1975, 2035

Năm sinh người mệnh Thủy

Tính cách đặc trưng của mệnh Thủy

Người mệnh Thủy sở hữu các nét tính cách đặc trưng như chân thành, dịu dàng và đặc biệt rất sâu sắc. Là người có mục tiêu trong cuộc sống, luôn nỗ lực biến ước mơ thành hiện thực. .

Bên cạnh đó kỹ năng giao tiếp của những người mệnh Thủy được đánh giá là cực kỳ khéo léo, việc mà người mệnh Thủy giỏi nhất chính là thuyết phục. Ở người mệnh Thủy luôn có sự tinh tế, sâu sắc và khá nhạy cảm, người khác phải thật sự trân quý nếu như bản thân họ có được một người bạn mệnh Thủy.

Nhận thấy rõ nhất đó là sự thông minh, giàu tình cảm, không áp đặt quyền lực để đàn áp người khác. Luôn muốn chinh phục những thử thách trong cuộc sống bằng sự kiên trì. Đôi khi người mệnh này như một dòng suối mát xóa hết mệt mỏi nhằm tạo nên một con người mới lạ, chính vì vậy mà những người xung quanh mệnh Thủy càng ngày càng tốt lên. Đồng thời màu phong Thủy mệnh Thủy là màu xanh cũng sẽ thể hiện rõ nét được tính cách.

image

Mệnh Thủy nên lựa chọn màu sắc nào?

Dựa vào mối quan hệ tương sinh, tương hợp của bảng màu ngũ hành phong thủy thì mệnh Thủy sẽ phù hợp với màu: trắng, màu bạc hay màu sắc ánh kim. Nhóm màu tương hợp với mệnh Thủy là màu đen và màu xanh dương.

Màu sắc tương sinh

Áp dụng quy luật tương sinh sẽ tốt cho mệnh của bạn. 

Màu trắng

Màu trắng là màu hợp nhất với người mệnh Thủy. Nó tượng trưng cho sự tinh khôi, thanh khiết của nước, giúp mệnh Thủy có được những thuận lợi, may mắn trong công việc.

Màu trắngXem thêm: Người mệnh Kim hợp màu gì và kỵ màu gì? Màu sắc hợp phong thủy với mệnh Kim

Màu bạc, ánh kim

Đây là một loại màu sắc thuộc mệnh tương sinh. Có những vật dụng trong gia đình không thể làm từ màu trắng thì được bạn có thể lựa chọn thay thế bằng màu bạc ánh kim lấp lánh càng thêm sang trọng cho người sở hữu.

Màu bạc, ánh kim

Màu sắc tương hợp

Đây là những màu sắc đại diện cho người mệnh Thủy, theo phong Thủy nó vẫn có tác dụng hỗ trợ và tác động đến vận mệnh của người mệnh Thủy. Có hai màu phù hợp với người mệnh Thủy được nhắc đến là đen và xanh dương.

Màu đen

Màu đen thể hiện cho sự huyền bí, mạnh mẽ, đầy bản lĩnh. Đây cũng chính là tính cách đặc trưng của những người mệnh Thủy. Bên cạnh đó màu đen cũng có tính ứng dụng rất cao từ trang phục cho đến đồ nội thất trong gia đình

Màu đen tương khắc mệnh thủy

Màu xanh dương

Nước xanh nước biển thuộc bảng màu sắc hợp mệnh Thủy. Nó sẽ giúp giải quyết những khó khăn, cản trở đối với người mệnh Thủy.

Màu xanh dương

Mệnh Thủy không hợp với màu gì?

Mệnh Thủy luôn bị khắc chế bởi màu xanh lá và những màu đại diện cho mệnh Hỏa như màu đỏ, màu tím và màu cam. Cần tránh các màu bị khắc bao tương tự như màu vàng, màu nâu đất, nâu nhạt. Người mệnh Thủy khi sử dụng các màu sắc này luôn cảm giác bị hối thúc, thiếu sinh lực và gặp những điều không may mắn.

Màu chế khắc người mệnh Thủy

Theo quy luật trong ngũ hành là Thủy sinh cây cối (nguồn nước giúp cây cối phát triển) nhưng sau đó Thủy sẽ bị suy yếu dần, vì thế màu xanh lá của cây cối vẫn nên bị hạn chế nếu bạn không muốn năng lượng của mình bị giảm bớt. 

Mệnh hỏa cũng không ngoại lệ, nước và lửa chưa bao giờ hợp với nhau do đó mà những màu đại diện cho lửa cũng là những màu khắc mệnh Thủy.

Màu chế khắc người mệnh Thủy

Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì? Bật mí trang phục phù hợp với người mệnh Hỏa

Màu bị khắc với người mệnh Thủy

Mệnh Thủy khắc màu gì trong mệnh ngũ hành. Đất cản trở nước nên màu sắc của đ ất bị xem là khắc với người mệnh Thủy cực kỳ nhiều. Các màu như vàng, nâu đất, nâu nhạt nên cho vào danh sách loại trừ trong phong Thủy của người mệnh Thủy.

Khi lựa chọn màu các đồ vật trong nhà cũng cần phải tuân theo phong Thủy, chúng không bắt buộc nhưng thật sự cần thiết nếu muốn gặp nhiều may mắn trong công việc lẫn cuộc sống thì hãy chú ý trong cách chọn lựa màu sắc.

Màu bị khắc với người mệnh Thủy

Cách chọn đồ hợp nữ hợp mệnh Thủy

Đầm xanh dương trẻ trung cho nàng công sở

Màu xanh dương là màu sắc không thể thiếu trong bảng màu may mắn dành cho người mệnh Thủy. Màu sắc này vừa thể hiện phong cách sang trọng, nhẹ nhàng vừa có thể giúp bạn mang lại may mắn trong công việc. Vào những ngày hè oi ả, khó chịu chiếc đầm màu xanh mát mắt sẽ xoa dịu đi cái oi bức và mang đến sự tươi mát cho bạn.

Đầm xanh dương trẻ trung cho nàng công sở

Váy đầm đen sang trọng cho những bữa tiệc

Một chiếc đầm sơ mi đen kết hợp cùng quần âu/chân váy nhã nhặn hay những chiếc váy quyến rũ thật thu hút dành cho phái đẹp đang làm mưa gió tại các cửa hàng của IVY moda. Đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng bạn có thể lựa chọn những thiết kế có chất vải mát như vải lụa, lanh, cotton,... 

Váy đầm đen sang trọng cho những bữa tiệc

Màu trắng tinh khôi

Màu trắng là màu sắc thời thượng, không bao giờ là lỗi thời và lúc nào cũng chứng tỏ được sự hút của nó. Bạn có thể phối áo trắng cùng với chân váy hoặc lựa chọn những chiếc váy liền thân màu trắng tùy theo sở thích cá nhân.

Màu trắng tinh khôi

Áo xanh biển mát mắt

Kết hợp áo sơ mi nữ xanh biển cùng với chân váy, hoặc quần màu đen/màu trắng là màu hợp với mệnh Thủy để tăng thêm may mắn. Bạn có thể lựa chọn những chiếc áo phông đơn giản hoặc áo sơ mi cách điệu cho những ngày đi làm.

Áo xanh biển mát mắt phù hợp cho người mệnh Thủy

image

Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi mệnh Thủy hợp màu gì? Đồng thời gợi ý cho bạn những cách phối đồ phù hợp với người mệnh Thủy để mang đến nhiều may mắn nhất. Đừng quên ghé qua website/app IVY moda để lựa chọn cho mình những chiếc đầm, áo sơ mi hay quần tây phù hợp nhất với phong cách của bạn.

SUMMER DEAL | GIẢM 20% TOÀN BỘ BST XUÂN HÈ 2024
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !