Phong Cách High Street - Đặc Điểm Và Cách Phối Đồ Thời Thượng

14/06/2024

Phong cách High Street được giới mộ điệu thời trang yêu thích nhờ sở hữu những ưu điểm nổi bật, mang lại sự sành điệu, cá tính cho người mặc. Vậy các tín đồ đã biết về style này là gì và có những item thiết kế nào nổi bật? Theo dõi bài viết dưới đây của IVYmoda để cập nhật thông tin chi tiết nhất ngay nhé! 

Phong cách High Street là gì? 

Phong cách High Street là thuật ngữ dùng để chỉ những style thời trang đường phố thường xuất hiện tại những trung tâm thương mại, khu mua sắm hoặc khu vui chơi sang trọng. Khác với Street Style thông thường, phong cách này mang lại cho người mặc sự cá tính nhưng vẫn thời thượng. 

Chất liệu sản phẩm cao cấp và được thiết kế với điểm nhấn riêng. Dù không phải những mẫu trang phục độc bản như phong cách Haute Couture nhưng High Street vẫn có thể chinh phục mọi ánh nhìn mỗi khi xuất  hiện trên đường phố.  

Tổng quan chung về phong cách thời trang High Street trên thị trườngTổng quan chung về phong cách thời trang High Street trên thị trường 

Tìm hiểu lịch sử hinh thành của High Street style 

Theo nghiên cứu và đánh giá từ các chuyên gia, High Street Style xuất hiện từ thời Victoria vào những năm 1860 của thế kỷ XIX. Tại các khu vực đô thị, người dân sử dụng trang phục với thiết kế riêng mang lại sự thoải mái nhưng vẫn vô cùng thời thượng. 

Thời kỳ hoàng kim của phong cách High Street chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt các item khác nhau tại nhiều trung tâm mua sắm lớn. Vào khoảng thời gian đầu thế kỷ XX, style này vẫn được nhiều người lựa chọn để sử dụng hàng ngày nhằm thể hiện cá tính riêng của mình. 

Một thời gian sau đó, High Street bị lãng quên bởi nhiều phong cách thời trang độc đáo khác xuất hiện và thay thế. Cho tới những năm 60 của thế kỷ XX “quay lại” và phát triển mạnh mẽ tới thời điểm hiện tại. 

Lịch sử hình thành và phát triển của phong cáchLịch sử hình thành và phát triển của phong cách 

Sự phát triển của những phong cách thời trang High Street

Phong cách thời trang High Street thực sự bùng nổ từ những năm 60 của thế kỷ XX trở đi. Thời điểm này chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của những thương hiệu và mẫu mã thiết kế đa dạng: 

Thập niên 60: Những thập niên 60 là thời kỳ hoàng kim của High Street tại các nước phương Tây, bạn có thể bắt gặp những item theo phong cách này ở hầu hết các cửa hàng cao cấp. Trong đó nổi bật nhất là các mẫu váy ngắn và quần bó sát. 

Thập niên 70: High Street ở thập niên 70 có sự thay đổi về kiểu dáng và thiết kế trang phục, thay vì những item trơn ở thời điểm này sản phẩm đã có thêm nhiều họa tiết. Đặc biệt là sự bùng nổ của họa tiết in hoa, khác biệt hoàn toàn so với các phong cách Formal. Màu sắc sặc sỡ, nổi bật với các phụ kiện kim loại chính là lựa chọn được yêu thích nhất. 

Phong cách High Street đặc trưng những năm 70Phong cách High Street đặc trưng những năm 70

Thập niên 80: Những năm 80 của thế kỷ XX, thời trang mang trong mình xu hướng thể hiện cá tính riêng của phái đẹp. Trong đó có những item được cắt xẻ sâu, rộng rãi và thoải mái, trang phục ngoại cỡ có thêm miếng đệm vai và màu sắc chủ đạo là những tông màu đen quyền lực. 

Thập niên 90: High Street giai đoạn này lấy cảm hứng từ những ban nhạc nổi tiếng như Spice Girls, All Saints,... Không thể hiện sự cá tính mạnh như trước, item thời trang thường là giày đế bệt, các mẫu quần cạp hay váy họa tiết với nhiều lớp,... mang lại cảm giác thoải mái mà vẫn giữ được nét cá tính. 

Thời trang những năm 2000 trở lạiThời trang những năm 2000 trở lại 

Thế kỷ XXI: Từ những năm đầu thế kỷ XXI trở đi, các trang phục High Street được thiết kế với tính tiện dụng cao, phù hợp sử dụng hàng ngày. Không quá cá tính hay cắt xẻ táo bạo nhưng vẫn có những chi tiết riêng tạo sự nổi bật. Outfit tập trung vào sự hài hòa trong màu sắc và phối hợp phụ kiện hợp lý. 

ĐỌC THÊM: Phong cách Preppy là gì? Những cách phối đồ trendy với Preppy

Một số item High Street được yêu thích nhất hiện nay 

Một số item High Street được yêu thích nhất bạn nên biết nếu tìm hiểu về phong cách thời trang độc đáo này như: 

Các mẫu quần jeans: Các mẫu quần jeans như skinny, jeans rách hay gần nhất là jeans ống rộng, jeans túi hộp,... Quần jean có thể phối với nhiều trang phục khác nhau, thường được lựa chọn mix theo layer để tăng cảm giác cá tính và thời thượng. 

Các mẫu quần jeans với nhiều kiểu dáng khác nhau

Các mẫu quần jeans với nhiều kiểu dáng khác nhau 

Các mẫu áo khoác: Áo khoác Bomber hay áo khoác da cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những outfit đi theo phong cách High Street.  Thường được kết hợp chung với những item thời trang như áo thun, tanktop, áo ba lỗ hay hai dây. 

Các mẫu áo khoác dài hoặc ngắn mix cùng quần jeansCác mẫu áo khoác dài hoặc ngắn mix cùng quần jeans 

Áo tanktop: Các mẫu áo tank top thời trang với thiết kế sát nách hoặc cổ trễ được nhiều người đánh giá cao nhờ sở hữu vẻ ngoài nổi bật cùng phong cách mới mẻ. Không chỉ mang lại cảm giác mát mẻ, item này còn là lựa chọn cho phong cách High Street tốt nhất hiện nay. 

Mẫu áo tank top ngắn tayMẫu áo tank top ngắn tay 

Một số mẫu áo thun: Áo thun là item đơn giản nhưng vẫn đại diện cho phong cách thời trang cá tính một cách hoàn hảo. Bạn có thể phối chúng với nhiều item khác nhau để tạo điểm nhấn cho outfit của mình, nhất là khi kết hợp chung với những phụ kiện.

Những mẫu áo thun đơn giản và năng độngNhững mẫu áo thun đơn giản và năng động 

Phụ kiện thời trang: Những phụ kiện thời trang cá tính bao gồm túi xách, giày boot, kính, mũ hoặc khăn turban, dây chuyền cũng là lựa chọn không thể thiếu đối với phong cách High Street. Bạn nên kết hợp một vài phụ kiện phù hợp nhất để tránh cảm giác rối mắt.

Một vài phụ kiện thời trang đi kèmMột vài phụ kiện thời trang đi kèm 

MUA NGAY: Quần Jeans Nữ IVYmoda 

Lưu ý khi phối đồ với thời trang High Street

Trong quá trình phối đồ với trang phục theo phong cách High Street bạn có thể chú ý một số điểm quan trọng dưới đây: 

Lựa chọn trang phục phù hợp với phong cách, bao gồm những item thể hiện sự cá tính nhưng vẫn giữ được  cảm giác thời thượng. 

Nên phối đồ với nhiều lớp layer khác nhau để tạo cảm giác phong cách, thường sử dụng áo khoác hoặc áo sơ mi khoác ngoài. 

Dùng phụ kiện phù hợp với trang phục, không nên mix quá nhiều phụ kiện trong cùng một outfit để tránh cảm giác luộm thuộm. 

Việc phối hợp màu sắc không theo quy tắc cố định, có thể mix các gam màu khác nhau để tạo sự nổi bật. 

Những điểm quan trọng cần chú ý khi phối đồNhững điểm quan trọng cần chú ý khi phối đồ 

Kết luận 

Phong cách High Street xuất hiện từ sớm và nhanh chóng trở thành trào lưu trên khắp thế giới hiện nay. Nếu bạn muốn biết thêm những tin tức thú vị khác về thời trang và phong cách phối đồ thì hãy nhanh tay theo dõi IVYmoda và cập nhật nhanh chóng nhất từ hôm nay nhé! 

 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !