Phong cách street style và 6 cách phối đồ cực chất

28/05/2024

Phong cách Street Style đang n bùng nổ mạnh mẽ, thu hút giới trẻ bởi sự cá tính, phóng khoáng và phá cách. Cùng IVYmoda khám phá bí quyết để sở hữu outfit Street Style chất như dân chơi trong bài viết này nhé!

Hiểu đúng về phong cách street style là gì? 

Streetstyle hay còn gọi là phong cách thời trang đường phố là phong cách đơn giản, tự do, phóng khoáng pha chút bụi bặm. Những chiếc áo phông oversize họa tiết, áo sơ mi kẻ sọc, quần thể thao, hoodie,... được phối hợp bất quy tắc, mang đến tinh thần thể thao, phi giới tính cho người mặc. 

Phong cách street style

Phong cách street style

Nguồn gốc của thời trang đường phố trên thế giới 

Xuất hiện từ thế kỷ XX tại Anh, Streetstyle đã trở thành tiếng nói của giới trẻ nơi họ tự tin thể hiện bản thân qua những bộ trang phục độc đáo, đầy sáng tạo. Từ những bộ trang phục hip-hop bụi bặm những năm 90, Streetstyle dần len lỏi vào cuộc sống thường ngày với quần áo thể thao năng động. 

Nổi bật là tinh thần DIY (Do it yourself) của các nghệ sĩ nhạc Punk, tạo nên những chiếc áo phông độc đáo. Năm 2010 đánh dấu bước ngoặt khi Streetstyle bứt phá khỏi đường phố, lấn sân vào sàn catwalk cao cấp. Sự hHợp tác đình đám giữa Louis Vuitton và Kanye West chính là "cú hích" đưa Streetstyle trở thành xu hướng thời trang toàn cầu.

Nguồn gốc phong cách đường phố

Nguồn gốc phong cách đường phố

ĐỌC THÊM: Vải chân cua là gì? Những đặc tính quan trọng của vải nỉ chân cua

Khám phá 6 gợi ý phối đồ street style không nên bỏ qua 

Tham khảo những tips phối đồ chuẩn phong cách đường phố ngay sau đây cùng IVYmoda.

Street style phong cách thể thao

Streetstyle ghi điểm bởi sự tiện dụng và thoải mái với những trang phục thể thao năng động. Kết hợp cùng sneaker yêu thích bạn có thể tự tin thể hiện cá tính trong mọi môi trường, từ công sở đến trường học. Dù lựa chọn nguyên cây đồ thể thao hay mix & match đa dạng, Streetstyle luôn mang đến sự trẻ trung và phong cách.

Phong cách thể thao

Phong cách thể thao

Áo sơ mi mang hơi thở street style

Là item must-have trong tủ đồ Streetstyle của giới trẻ, áo sơ mi mang đến sự thanh lịch, tinh tế mà không kém phần cá tính. Với những biến tấu đa dạng từ basic đến cách điệu, áo sơ mi dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau, tạo nên outfit phù hợp cho mọi hoàn cảnh. 

Phối đồ cực trendy cùng áo phông

Áo thun là item kinh điển không thể thiếu trong phong cách Streetstyle. Lựa chọn những mẫu áo thun trơn, form vừa đến hơi rộng, kết hợp cùng quần jeans Crochet Denim, short hay chân váy vải xion, bạn sẽ có ngay outfit chất lừ xuống phố. Dù là nam hay nữ, Streetstyle với áo thun luôn mang đến sự năng động, cá tính và thoải mái.

Áo thun street style

Áo thun street style

Phong cách Boho hot hit

Mang đậm hơi thở tự do, phóng khoáng , phong cách Boho với những bộ váy họa tiết sinh động sẽ khiến bạn trở nên nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn. Diện lên mình những thiết kế Boho độc đáo, bạn sẽ tự tin khẳng định cá tính và gu thời trang tinh tế của bản thân.

Boho style được ưa chuộng

Boho style được ưa chuộng

Street style cùng outfit all black

Diện full đen luôn là cách khẳng định phong cách cá tính một cách đơn giản nhất. Để set đồ full đen thêm ấn tượng, đừng quên kết hợp cùng những item chất chơi như boots da, áo khoác da hay quần skinny jeans. Hãy tự tin thể hiện cá tính riêng biệt cùng phong cách full đen đầy cuốn hút này nhé!

Outfit đen cool ngầu

Outfit đen cool ngầu

Cảm hứng từ phong cách street style Nhật Bản

Làm mới phong cách Street Style với những item lấy cảm hứng từ thời trang Nhật Bản. Thay vì những cách mix đồ quen thuộc, hãy thử điểm xuyết những chiếc áo kimono shirt thanh lịch hay họa tiết hoa anh đào, núi Phú Sĩ độc đáo. Chắc chắn bạn sẽ trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn với sự sáng tạo và cá tính đầy ấn tượng.

Street style Nhật Bản

Street style Nhật Bản

Một số phụ kiện đi kèm khi phối đồ phong cách đường phố 

Những món phụ kiện thích hợp luôn trở thành điểm sáng cho những bộ trang phục. Một số món phụ kiện có thể mix cùng những outfit phong cách đường phố như:

Phụ kiện dành cho nam

Mũ lưỡi trai: Không chỉ che nắng, mũ lưỡi trai còn tạo điểm nhấn năng động và thời trang cho phong cách Streetstyle. Kết hợp mũ lưỡi trai với áo thun, quần jean hoặc short, bạn sẽ có ngay outfit "chất lừ" và cá tính.

Mũ len (beanie hat): Mũ len beanie là item "must-have" cho những ngày se lạnh, vừa giữ ấm vừa tạo phong cách Streetstyle cực ngầu. Lựa chọn beanie màu trung tính cho sự đơn giản hoặc gam màu rực rỡ như cam, đỏ, xanh dương để tạo điểm nhấn ấn tượng.

Kính mát: Nâng tầm phong cách Streetstyle với một chiếc kính mát. Kính đen cổ điển luôn an toàn, nhưng hãy thử phá cách với kính màu nổi bật hoặc đổi màu khi ra nắng để tạo điểm nhấn độc đáo.

Sneaker: Chọn một đôi sneaker phù hợp là chìa khóa cho set đồ Streetstyle hoàn hảo. Sneaker chunky basic phối tất lửng với áo thun, quần short mang đến sự năng động. Hoặc kết hợp sneaker họa tiết cùng áo bomber/varsity, áo thun, quần ống rộng cho phong cách cá tính.

Phụ kiện cho nam

Phụ kiện cho nam

MUA NGAY: Quần Dài Nữ IVYmoda 

Phụ kiện dành cho nữ

Mũ bucket: Nón mềm mại, tạo điểm nhấn cho outfit, phù hợp cả nam và nữ. Kết hợp mũ bucket với áo thun, quần túi hộp mang đến phong cách streetstyle cá tính, năng động.

Túi đeo chéo: Phụ kiện tiện dụng, giúp hoàn thiện outfit streetstyle. Biến outfit đơn giản như áo thun, quần jean trở nên cá tính, thời trang hơn.

Khăn Turban: Phụ kiện nữ hoàn hảo, mang đến sự nữ tính, phá cách. Chiếc khăn turban đơn giản quấn quanh cổ hoặc đầu tạo điểm nhấn ấn tượng cho trang phục. Thử phối khăn turban với áo thun trắng, quần jean để có hiệu ứng bất ngờ.

Mix phụ kiện cho nữ

Mix phụ kiện cho nữ

Tổng kết

Hy vọng với những chia sẻ về phong cách street style cùng bí kíp phối đồ độc đáo bạn đã có thêm nguồn cảm hứng để tự tin thể hiện phong cách riêng. Đừng quên cập nhật những item thời trang mới nhất tại IVYmoda để luôn bắt kịp xu hướng và khẳng định phong cách Streetstyle ấn tượng của bạn!

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !