vải crochet denim: Khám phá top 5 loại vải hot trend nhất năm 2024

09/04/2024

Vải crochet denim là một trong những loại vải được các bạn trẻ ưa chuộng sử dụng bởi tính hợp thời và dễ phối với nhiều loại phụ kiện. Vậy loại vải này có đặc điểm gì mà lại hot hit như vậy? Hãy cùng IVYmoda tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Vải crochet denim là gì?

Ví dụ về chất vải crochet denim

Ví dụ về chất vải crochet denim

Vải crochet denim là một loại vải dệt chéo bền chắc thường được làm hoàn toàn từ cotton. Vải denim được tạo thành bằng cách kết hợp nhiều sợi màu trắng và màu chàm với nhau, trong đó sợi chàm thường được sắp xếp theo chiều dọc và sợi trắng theo chiều ngang.

Ngoài ra, crochet denim cũng có thể được kết hợp với polyester hoặc sợi lycra để tạo ra chất vải có khả năng chống co rút và nhăn. Crochet denim được tạo ra bằng cách sử dụng thuốc nhuộm màu chàm có mật độ sợi cao giúp tổng thể vải cứng cáp. Đây là một trong những chất liệu vải phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu.

ĐỌC THÊM: Vải Da Cá Là Loại Vải Gì? Đặc Điểm Và Ứng Dụng Trong Thực Tiễn

Đặc điểm của chất vải crochet denim là gì?

  Tìm hiểu ưu nhược điểm của crochet denim

Tìm hiểu ưu nhược điểm của crochet denim                        

Bạn có thể sở hữu kha khá những món đồ làm bằng vải crochet denim nhưng chưa chắc đã biết những đặc điểm của loại vải này. Hãy đọc tiếp bài viết IVYmoda sẽ giải đáp cho bạn ưu nhược điểm của crochet denim.

Ưu điểm

Độ bền cao: Nhờ cấu trúc dệt hai lớp nên trang phục từ vải này có thể sử dụng lâu dài mà không gặp vấn đề mòn, rách hoặc phai màu, đặc biệt khi được bảo quản đúng cách.

Dễ dàng bảo quản: Vải denim ít bị gấp nếp hoặc mất form dáng, nhờ vào chất liệu chắc chắn. Bạn có thể treo trên móc hoặc xếp gọn trong ngăn tủ mà không cần phải thực hiện các quy trình phức tạp.

Độ thoáng mát phù hợp: Mặc dù dày dặn, nhưng vải denim vẫn có tính thoáng khí cao không kém gì những chất cotton 100% nhờ các mắt dệt thưa giúp tạo cảm giác thoải mái và mát mẻ đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

Tính khỏe khoắn và năng động: Loại vải này mang lại cảm giác tươi trẻ và đầy năng lượng cho người mặc, thể hiện phong cách mạnh mẽ và trẻ trung.

Hạn chế

Nhược điểm của vải denim là khá khó khô sau khi giặt do kết cấu dày và mật độ sợi vải cao, có thể dẫn đến mùi hôi trong thời tiết ẩm ướt hoặc lạnh giá. Ngoài ra, vải denim ít co giãn nên không phù hợp cho các trang phục thể thao hoặc gym.

Top 5 loại vải crochet denim được ưa chuộng nhất

Cùng IVYmoda khám phá ngay top những loại vải crochet denim được đông đảo giới trẻ săn đón nhé. Đây đều là những loại vải có ưu điểm nổi bật chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Vải crochet denim selvedge

Loại vải được ưa chuộng hiện nay

Loại vải được ưa chuộng hiện nay

Vải crochet denim selvedge là một loại vải denim đặc biệt được may biên theo cách đặc trưng. Điều đặc biệt về vải này là phần biên được kết thúc với các sọc trắng đặc trưng, tạo nên sự hoàn chỉnh và chắc chắn. Phần vải được may theo chiều dọc của thân trang phục giúp giữ được form áo cũng như làm toát lên vẻ lịch sự cho bộ trang phục.

Chất liệu vải crochet denim 100% cotton

Crochet denim làm từ cotton

Crochet denim làm từ cotton

Nếu bạn là tín đồ của Jeans thì chắc hẳn bạn cũng sẽ mê mẩn item này. Vải crochet denim 100% cotton là loại vải được sản xuất hoàn toàn từ cotton, sử dụng hai màu sắc khác nhau thường là xanh và trắng. Đây là hai màu sắc phổ biến nhất thường thấy của vải crochet denim cotton.

Sau khi qua quá trình dệt, vải denim cổ điển thường có màu xanh nước biển. Do có nhiều điểm tương đồng với quần jeans nên trang phục từ loại vải này cũng rất cá tính và thời trang. 

MUA NGAY: Quần Jeans Nữ IVYmoda 

Mê mẩn với chất liệu crochet denim stretch 

Crochet denim stretch với 98% cotton

Crochet denim stretch với 98% cotton

Chất liệu tiếp theo IVYmoda giới thiệu  là loại vải crochet denim stretch - được làm từ 98% cotton và 2% spandex. Chất liệu spandex giúp vải có độ co giãn, tạo ra sự linh hoạt và dễ dàng di chuyển cho người mặc. Đồng thời, spandex cũng giúp cho phần xung quanh hông và đùi cảm thấy thoải mái hơn, không bị bó chặt vào cơ thể.

Vải crochet denim đến từ Nhật Bản

Chất vải crochet denim Nhật Bản

Chất vải crochet denim Nhật Bản

Vải crochet denim Nhật Bản là một trong những loại vải denim được đánh giá cao về chất lượng và được coi là tốt nhất hiện nay. Chất liệu denim ở đây thường là hạng nhất, được sản xuất từ những khung dệt kiểu cũ, tạo ra một loại vải đặc biệt. 

Quá trình dệt thường được thực hiện một cách chặt chẽ, với phần cạnh vải được quấn kín, giúp cho việc may không cần phải sử dụng quá nhiều phức tạp trong việc quấn biên.

Chất vải crochet denim poly mềm mịn nhất thị trường

Vải crochet denim poly siêu mềm mịn

Vải crochet denim poly siêu mềm mịn

Bạn thích màu sắc của vải crochet denim nhưng lại đam mê chất vải poly? Đừng lo, đã có crochet denim poly siêu mềm mịn ra đời. Sự kết hợp giữa denim và polyester mang lại nhiều lợi ích bao gồm khả năng giặt và khô nhanh, trọng lượng nhẹ hơn,tạo cảm giác cân đối cho cơ thể. Vải denim poly thường được sử dụng để sản xuất các loại quần jean skinny, giúp tôn lên vóc dáng mảnh mai và thời trang.

Tổng kết

Bài viết trên IVYmoda đã giới thiệu đến bạn top 5 loại vải crochet denim thịnh hành nhất thị trường hiện nay. Mỗi loại vải đều có những ưu điểm riêng và phù hợp với từng đối tượng, từng hoàn cảnh khác nhau. Vì vậy, còn chần chờ gì nữa mà không bấm theo dõi IVYmoda ngay để cập nhật các loại vải hot trend năm 2024.

 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !