So sánh vải Modal và Tencel cụ thể, chi tiết, mới nhất năm 2023

08/08/2023

Hiện nay trên lĩnh vực thời trang các chất liệu vải Tencel và vải Modal ngày càng trở nên phổ biến. Cả 2 đều mang đến cho người dùng cảm giác mềm mịn mỗi khi sờ vào. Tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về 2 loại vải này, do vậy mà các thông tin có dưới đây IVY moda sẽ giúp bạn so sánh vải Modal và Tencel, cùng tham khảo nhé!

Khái quát về vải Modal và Tencel 

Trước khi so sánh vải Modal và Tencel có điểm gì giống và khác nhau, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các đặc điểm của mỗi loại vải.

Vải Modal là gì?

Modal được biết đến là một loại vải được làm từ từ chất liệu tự nhiên đó là bột cây gỗ sồi. Từ những năm 50 của thế kỷ trước đã biết đến và sử dụng đến loại vải này. Tuy nhiên trước đây nó chỉ được ứng dụng trong quá trình sản xuất các loại chăn ga gối đệm. Nhằm giúp năng cao tuổi thọ của các sản phẩm theo tỷ lệ là bột gỗ sồi 70%, và sợi cotton sẽ là 30%.

Modal sở hữu cho mình nhiều ưu điểm đặc biệt:

Khi nói đến ưu điểm của chất liệu Modal thì điều đầu tiên có thể nhắc đến đó chính là sự mềm mại, mịn màng. Theo như phân tích từ các chuyên gia thì kết cấu của nó có phần giống với loại vải cotton hay tơ tằm.

Bên cạnh đó thì chất liệu này còn có thêm lợi thế khác đó chính là khả năng chống co rút so với sợi cotton. Nhờ vậy mà thời gian dùng của bạn sẽ được nâng cao hơn, sau khi giặt sản phẩm cũng sẽ không xuất hiện tình trạng nhăn nhúm.

Mặc dù có nhiều lợi thế nhưng Modal vẫn có nhược điểm nhất định đó chính là màu sắc không sặc sỡ, thời gian giặt cũng sẽ lâu khô hơn. Vì vậy loại vải này sẽ kén chọn đối với những người yêu thích màu sắc sinh động.

Vải Tencel là gì?

Tencel còn được biết đến với cái tên gọi quen thuộc khác đó chính là Lyocell. Là loại vải sinh học được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên ở các cây thuộc họ tre. Từ những năm 1990 thì chất liệu này khá phổ biến trong ngành may mặc, nhất là các dòng sản phẩm cao cấp. Bởi loại chất liệu này cực kỳ an toàn với người dùng cũng như môi trường tự nhiên.

Cũng như các chất liệu khác đang có trên thị trường Tencel đã có nhiều ưu điểm được đánh giá cao:

  • Đầu tiên đó chính là độ thoáng mát, thông khí, mịn như lụa. Bên cạnh đó thì khả năng thấm hút của chất liệu này cũng cực kỳ hiệu quả, không tích điện, Cộng thêm với đó là việc bảo quản và vệ sinh dễ dàng, không co rút với độ bền cực cao.
  • Theo như phân tích từ các chuyên gia, Tencel  sở hữu độ mềm tốt hơn so với các chất liệu còn lại. Vì vậy mà nó thường được ưa chuộng ứng dụng đối với các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp.

Ngoài việc có nhiều ưu điểm, Tencel cũng có các nhược điểm nhất định: Trong đó mức giá cao chính là nhược điểm lớn nhất. Tuy nhiên đây cũng là điều dễ hiểu khi có một quy trình sản xuất hiện đại, chất lượng sản phẩm luôn ở mức tối ưu đảm bảo cho người dùng. Ngoài ra, các họa tiết có trên chất liệu này cũng không quá sặc sỡ, được in chìm. 

Thông tin so sánh vải Modal và Tencel chi tiết từ giới chuyên môn

Khi so sánh vải Modal và Tencel bạn sẽ thấy chúng không quá khác biệt khi cả 2 đều có nguyên liệu chính đó là gỗ. Tuy nhiên nếu như bạn thực sự chú ý thì có thể thấy được rằng Modal và Tencel có quy trình sản xuất hoàn toàn khác biệt. Trong đó quy trình sản xuất khép kín đều được ứng dụng trong cả 2 loại chất liệu vải. Nhờ vậy mà Modal trở thành một loại chất liệu bền vững. Và để thuận tiện hơn cho sự lựa chọn của bạn, các thông tin so sánh vải Modal và Tencel có dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc tính cũng như tính chất của từng loại vải:

So sánh vải Modal và Tencel về những điểm giống nhau

So sánh vải Modal và Tencel về điểm giống nhau, chúng ta sẽ thấy chúng có các điểm chung như sau:

Khi nhắc đến sự thoải mái, mềm mại cùng khả năng hút ẩm ta có thể thấy được rằng cả 2 chất liệu vải Modal và Tencel đều có sự tương đồng. Modal và Tencel đều là những loại vải an toàn và thân thiện với môi trường, nguyên nhân chính là do thành phần bán tự nhiên và tự nhiên. Đây cũng chính là lý do vì sao các loại chất liệu này đều được những thương hiệu thời trang bền vững lựa chọn trong việc sản xuất các sản phẩm thời trang. Ngay cả những sản phẩm như: vỏ gối, chăn, ga, drap…

Vải Modal và Tencel đều đã được công nhận và chứng nhận phân hủy sinh học và có thể phân hủy nhờ các thành phần chính từ tự nhiên. Hoàn toàn có thể hoàn nguyên lại với tự nhiên khi có điều kiện thích hợp.

So sánh vải Modal và Tencel cụ thể về những điểm khác nhau

Khi so sánh vải Modal và Tencel, mặc dù có nhiều điểm tương đồng. Nhưng trên thực tế nó vẫn khác biệt hoàn toàn với các điểm như sau:

Vị trí của hai loại Modal và Tencel trên thị trường vải hiện nay

Modal hiện nay là một trong những loại chất liệu cao cấp trên thị trường và nằm trong Top 2 của những chất liệu vải tốt nhất hiện nay. Với những đặc tính cũng như ưu điểm vượt trội để người dùng có được sản phẩm chất lượng. Tencel là chất liệu được nằm trong top 1 của những loại vải tốt nhất trên thị trường hiện nay. Thông qua sự an toàn tuyệt đối về chất lượng cũng như môi trường tự nhiên.

Về thành phần của vải Modal và Tencel

Modal là chất liệu vải được dệt nên từ các sợi Modal với thành phần chính đó là các Cellulose. Thành phần này có cấu trúc các phân tử bền chặt nên khi dùng khó xuất hiện tình trạng nhão xù như các chất liệu khác đang có trên thị trường hiện nay. Tencel là loại vải có chất liệu từ tự nhiên 100% đến từ gỗ của các cây thuộc họ tre như cây khuynh diệp hay cây bạch đàn. Trong quá trình sản xuất cũng tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt không hóa chất đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Về kết cấu của vải Modal và Tencel

So với Tencel thì khi sờ vào chất liệu Modal bạn sẽ có cảm giác tinh tế hơn một chút. Thậm chí bạn còn cảm thấy có phần mềm hơn, đây cũng là lý do vì sao nó thường được ứng dụng trong việc tạo nên các sản phẩm nhẹ và mỏng hơn so với chất liệu Tencel. Khi sờ vào chất liệu Tencel mang đến cho bạn một cảm giác mịn màng, mềm mượt, bên ngoài có một lớp sáng bóng. Đây cũng là ưu điểm giúp cho loại chất liệu này trở nên thu hút người dùng hơn.

Mức độ hút ẩm của 2 loại vải chênh lệch như thế nào?

Khi mặc các sản phẩm đến từ chất liệu Modal sẽ mang đến cho bạn một cảm giác mát hơn trên da. Thông qua đặc tính hút ẩm tuyệt vời mà nó còn giúp người dùng có thể thoải mái điều chỉnh nhiệt độ trên cơ thể. Vì vậy mà cho dù bạn có mặc đồ trong suốt thời gian dài vẫn luôn cảm thấy thoải mái. Vải Tencel cũng sở hữu cho mình một khả năng tuyệt vời. Hạn chế tình trạng làm tổ của các loại vi khuẩn gây bệnh trên da.

Độ bền, tuổi thọ của loại vải nào cao hơn?

Modal là loại vải sở hữu độ bền cao hơn. Trình trạng vón cục bị giảm xuống nên bạn thỏa sức tận hưởng một không gian hoàn hảo trong suốt thời gian dài hơn. Ngoài ra Modal cũng có thời gian giữ màu sắc lâu hơn, nên những món đồ được làm từ chất liệu Tencel  sẽ giúp cho thời gian sử dụng của bạn lâu hơn. Tencel là chất liệu dễ phai màu đối với các sản phẩm. Vì vậy để có thể tránh tình trạng phai màu thì bạn cần sử dụng đến các chất tẩy trung tính cùng một độ kiềm trung bình.

Về sự đa dạng trong ứng dụng của 2 loại vải

Modal là chất liệu được ứng dụng trong ngành công nghiệp may mặc với các sản phẩm đồ mùa hè, đồ ngủ, đồ lót… Ngoài ra còn xuất hiện trong việc may chăn, ga, gối, đệm….Tencel được ứng dụng khá rộng rãi trong ngành công nghiệp may mặc, trong đó bao gồm cả ngành may mặc bền vững như chăn ga, gối, đệm, drap.

Cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản 2 loại vải

Tencel là loại vải dễ phai màu, vì vậy mà bạn cần đảm bảo không sử dụng đến chất tẩy quá mạnh. Tuy nhiên ít bị nhăn xù nên bạn hoàn toàn có thể giặt bằng máy mà không cần lo lắng. Modal là chất liệu có tính bền vững cao, nên người dùng có thể sử dụng đến chất tẩy mạnh. Tuy nhiên khi phơi, cần phơi tại những vị trí bóng râm tránh ánh nắng của mặt trời.

So sánh vải Modal và Tencel về giá cả mới nhất

Modal là loại vải chất lượng tốt nên có mức giá thành cao. Tuy nhiên nếu như so sánh với loại vải Tencel sinh học, với quy trình sản xuất hiện đại thì mức giá là không cao bằng.

Hướng dẫn cách lựa chọn loại vải phù hợp với nhu cầu

Trên thực tế, chất liệu vải là yêu cầu không thể thiếu đối với ngành thời trang. Trong đó chất lượng của từng sản phẩm sẽ được quyết định dựa trên chất liệu vải. Những sản phẩm phong phú về kiểu dáng sẽ được quyết định trên sự đa dạng của ;loại vải.

Vì vậy khi chọn vải bạn cần dựa trên nhu cầu của bản thân. Chẳng hạn như Tencel là chất liệu hoàn hảo nếu bạn là người thường xuyên bị dị ứng. HãyHay chọn một chất liệu vải an toàn thân thiện với môi trường như hiện nay Tencel  cũng là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên nếu như chi phí hạn hẹp, bạn có thể tham khảo đến các chất liệu khác.

Địa chỉ mua vải Modal và Tencel đáng tin cậy

Khá nhiều các địa chỉ cung cấp vải Tencel và Modal trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ lưỡng để có thể hạn chế tình trạng mua phải các sản phẩm kém chất lượng.

>>> TOP 5+ thông tin mới về chăn ga gối chất liệu Tencel bạn phải biết

Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn so sánh vải Modal và Tencel với những chất lượng cũng như ưu điểm vượt trội. Hy vọng đó sẽ là phần tóm gọn hữu ích để bạn có thể chọn cho nhu cầu của mình được sản phẩm tốt nhất, đảm bảo nhất.

SUMMER DEAL | GIẢM 20% TOÀN BỘ BST XUÂN HÈ 2024
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !