Vải Borip - Đặc Tính Và Ứng Dụng Phổ Biến Trong Đời Sống

11/04/2024

Vải Borip là một trong những chất vải phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc, tuy nhiên không ít người vẫn còn mơ hồ về khái niệm, đặc tính cũng như tính ứng dụng của chất liệu này. Cùng IVYmoda tìm hiểu đầy đủ thông tin về dòng vải Borip qua bài viết dưới đây nhé.

Chi tiết vải Borip là gì?

Vải Borip hay vải thun gân với bề mặt được tạo thành từ các đường gân nổi và rãnh chìm dệt đan xen với nhau. Từ đó tạo ra một cấu trúc gợn sóng đặc trưng, khiến cho chất liệu này có vẻ giống với vải len khi nhìn qua. 

Các sợi vải Borip được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như cotton, cotton pha, polyester và nhiều loại sợi tổng hợp khác. Sự đa dạng này mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn về mục đích sử dụng và làm tăng tính linh hoạt cũng như khả năng ứng dụng của loại vải này trong ngành thời trang.

Khái niệm vải Borip là gìKhái niệm vải Borip là gì?

Các đặc tính chung của chất liệu vải Borip

Là mẫu vải được sử dụng trong sản xuất các trang phục của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, Borip sở hữu những ưu điểm vô cùng nỏi bật. Bên cạnh đó chất liệu này cũng có một số nhược điểm nhất định mà bạn nên biết. 

Lợi ích

Độ thoáng khí cao: Borip được cấu tạo từ những sợi vải dẫn chéo vào nhau, tạo ra không gian thoáng mát thông qua các khe hở. Giúp dòng vải này có khả năng thoáng khí tốt hơn, tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

Hút ẩm mạnh: Sợi vải Borip có khả năng thấm hút ẩm tốt, giúp duy trì cảm giác thoáng đãng và không bí bách, ngay cả khi sử dụng vào mùa hè.

Khả năng co giãn: Với khả năng co giãn tốt, trang phục được làm từ vải này có thể vừa vặn và thoải mái với mọi kích thước cơ thể.

Thân thiện với làn da: Phần lớn thành phần từ các sợi tự nhiên cùng cấu trúc dệt đặc biệt, chất vải Borip không gây kích ứng cho làn da của người mặc.

Giá cả phải chăng: Vải Borip thường có mức giá tốt hơn so với các loại vải có tỷ lệ sợi tự nhiên cao điển hình như vải Tafta, vải len, cotton,... Điều này là do việc pha trộn sợi tự nhiên với sợi nhân tạo, giúp giảm chi phí sản xuất và làm cho sản phẩm cuối cùng có giá cả hợp lý.

các đặc điểm nổi bật của chất vải BoripCác đặc điểm nổi bật của chất vải Borip

Hạn chế

Dày và nặng: Mặc dù các sợi vải được dệt thưa nhưng so với các loại vải làm từ chất liệu cotton, vải Borip thường có cảm giác dày và nặng hơn. Chính vì vậy việc giặt giũ chất liệu này thường khó khăn hơn và cần chú ý bảo quản cẩn thận

Dễ đổ lông: Do được cấu tạo từ các sợi bông, chất vải này thường có xu hướng đổ lông sau thời gian dài sử dụng, làm giảm tính thẩm mỹ của sản phẩm.

ĐỌC THÊM: Tổng Quan Về Vải Gấm Và Tính Ứng Dụng Trong Thời Trang

Phân loại các dòng vải Borip thịnh hành nhất trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại vải với đa dạng chất liệu và tính năng khác nhau. Tuy nhiên, khi nói đến sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thoải mái, độ bền và linh hoạt nhất định phải nói đến các dòng vải Borip. Vậy Borip có những dòng vải nào? Cụ thể:

Vải cotton Borip

Tương tự như vải da cá, chất vải cotton Borip thường được làm từ 100% cotton, đôi khi pha trộn một ít sợi spandex để cải thiện khả năng co giãn. Loại vải này được ưa chuộng bởi khả năng hút ẩm tốt và độ thoáng khí cao, giúp người mặc cảm thấy thoải mái và dễ chịu trong mọi điều kiện thời tiết.

Dòng vải cotton Borip

Dòng vải cotton Borip

Vải Borip poly

Chất liệu này được dệt từ sợi polyester với độ bền cao hơn so với vải cotton Borip. Tuy nhiên, dòng vải này không có khả năng thoáng khí như vải cotton Borip và thường được sử dụng cho các trang phục thu đông.

Vải thun Borip

Vải thun Borip là loại vải được chế tạo hoàn toàn từ chất liệu bông tự nhiên, mang những ưu điểm vượt trội như độ đàn hồi và khả năng thấm hút tốt. Điều này đã đưa vải thun Borip lên danh sách những chất liệu tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Vải thun Borip với chất liệu từ thiên nhiênVải thun Borip với chất liệu từ thiên nhiên

Vải Borip Hàn

Vải Borip Hàn được biết đến với tính thoáng khí cùng trọng lượng nhẹ, là sự lựa chọn lý tưởng cho các bộ trang phục mùa hè. Loại vải này dễ nhuộm và rất khó phai màu, giúp việc bảo quản và vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

Ứng dụng của sợi vải Borip trong thực tế

Chất vải Borip được ứng dụng để sản xuất nhiều loại trang phục khác nhau trong đó phổ biến nhất là đầm, váy, các mẫu áo và làm phụ kiện, cụ thể: 

Chất liệu được sử dụng trong váy, đầm

Ngoài may áo phông, vải Borip còn được dùng may đầm, váy với khả năng ôm sát cơ thể, giúp người mặc thể hiện vóc dáng quyến rũ mà vẫn giữ được sự thoải mái.

Ứng dụng của vải Borip trong thực tiễnỨng dụng của vải Borip trong thực tiễn

Sản xuất áo thun

Nhờ vào các đường vân trên bề mặt vải, những chiếc áo thun mang chất vải Borip trở nên độc đáo và thu hút hơn. Đặc điểm co giãn cao của chất liệu này cũng làm sản phẩm được sản xuất với đa dạng kiểu dáng khác nhau. Ngoài ra, các thương hiệu sản xuất cũng thường dùng chất liệu vải Borip để may áo crop top.

Ứng dụng vải Borip vào sản xuất áo thunỨng dụng vải Borip vào sản xuất áo thun

Ứng dụng vào các phụ kiện thời trang

Khăn choàng cổ, khăn tay và nhiều phụ kiện khác từ chất liệu vải Borip được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt bởi tính linh hoạt và thoải mái khi sử dụng. 

MUA NGAY: Chân Váy Nữ IVYmoda 

Kết luận

Qua bài viết này, bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi vải borip là gì cũng như đặc điểm và tính ứng dụng của chúng trong thời trang. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phối đồ nhé!

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !