Vải Da Cá - Sự Tinh Tế Và Sang Trọng Trên Bề Mặt Vải

09/04/2024

Vải da cá đang dần trở thành một phần quan trọng trong thị trường thời trang hiện nay, đặc biệt là thời trang bền vững. Với tính đa dụng và độ bền cao, chất liệu này thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các thương hiệu sản xuất và người tiêu dùng. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về loại vải này chưa? Hãy cùng IVYmoda tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm về vải da cá

Vải da cá là một loại vải dệt kim được tạo thành từ các sợi đan chéo lên nhau và tái chế chủ yếu từ cotton 100% kết hợp với một số chất liệu khác như rayon, lycra và polyester. Những vật liệu tái chế này sau khi trải qua quy trình chuyển đổi sẽ thành chất da cá với chất lượng cao và thân thiện với môi trường hơn. 

Tìm hiểu “vải da cá là gì?”

Tính năng và thành phần nổi trội của chất liệu vải da cá

Với quy trình dệt đặc biệt, các dòng vải da cá có khả năng thoát mồ hôi tốt, chống ma sát, không dễ nhăn và chống bai xù trong suốt quá trình sử dụng. Đồng thời, với độ co giãn tốt sản phẩm từ chất liệu này sẽ mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu khi mặc.

Để sản xuất ra những tấm vải da cá chất lượng cao, thành phần của loại vải này thường bao gồm Cotton và Spandex. Tùy thuộc vào từng loại vải cụ thể sẽ có tỷ lệ pha trộn khác nhau. Đối với vải thun da cá cotton 100% hay còn được gọi là vải da cá loại 1, thường được pha trộn thêm khoảng 5% Spandex để đảm bảo tính đàn hồi và nâng cấp độ bền của sản phẩm lên mức tốt nhất.

Đặc tính nổi bật của vải da cá là độ thấm hút tốt

Các loại vải da cá phổ biến nhất trên thị trường thời trang

Trên thị trường thời trang, có vô số loại vải da cá với nhiều đặc tính cũng như tỷ lệ pha trộn khác nhau. Dưới đây là những dòng vải phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay:

Vải da cá 100% cotton

Đây là loại vải được làm từ sợi cotton nguyên chất, giúp thấm hút ẩm vượt trội. Từ đó tạo ra sự thông thoáng, thoải mái tối đa cho người sử dụng. Khi chạm vào, vải mang lại cảm giác mát mẻ, bề mặt nhẵn mịn và có màu sắc tự nhiên. 

Vải da cá cotton 100%

Vải thun da cá CVC 65/35

Thun da cá CVC 65/35 là sự phối hợp giữa 65% sợi cotton và sợi polyester chiếm tỷ lệ 35%. Loại vải này không chỉ có khả năng thấm hút mồ hôi xuất sắc mà còn mang lại cảm giác rất dễ chịu khi mặc. 

Ngoài ra, khi vò nhẹ trên bề mặt vải sẽ không bị nhàu và ít nhăn. Một điểm đáng chú ý khác là khi đốt nó sẽ cháy nhanh hơn, xuất hiện mùi nhựa nhẹ và tro sau khi cháy cũng tan gần hết.

Vải thun da cá CVC với 65% cotton và 35% polyester

Xem thêm: So sánh vải Modal và Tencel cụ thể, chi tiết, mới nhất năm 2023

Vải da cá PE

Vải da cá PE được tạo ra từ 100% sợi polyester, rất dễ để nhuộm màu. Tuy nhiên, điều đó cũng làm giảm khả năng thấm hút của vải và gây ra cảm giác nóng bức khi mặc. Điểm đặc biệt của loại vải này là bề mặt sáng bóng với nhiều sợi nhỏ trên bề mặt giống như lông.

Vải da cá PE 100% polyester

Vải da cá TC 35/65

Vải da cá TC 35/65 kết hợp giữa cotton và polyester với tỷ lệ 35/65. Mặc dù khả năng thấm hút không tối ưu như các loại vải trên nhưng chất liệu vải da cá này vẫn tạo ra cảm giác dễ chịu khi sử dụng. 

Vải da cá TC với 35% cotton và 65% polyester

Ứng dụng quan trọng của vải da cá trong thời trang 

Những ưu điểm và tính năng vượt trội  là lý do giúp vải thun da cá được ưa chuộng trong việc thiết kế và sản xuất trang phục,  phụ kiện. Từ đó tạo ra những sản phẩm mang tính ứng dụng cao, thực tế và rất thân thiệt với môi trường.

Các sản phẩm thời trang

Vải da cá được sử dụng để tạo ra các loại trang phục theo phong cách casual, năng động đến những bộ trang phục lịch lãm, công sở như áo khoác, áo vest, áo len, áo sơ mi và váy. Với sự mềm mại và độ bền cao, các dòng vải da cá đảm bảo cung cấp sự thoải mái và tiện lợi cho người mặc.

Mua ngay: Áo sơ mi IVYmoda

Không chỉ ở áo, chất vài này còn được ứng dụng để  may các item quần khác nhau. Các sản phẩm quần may từ chất vải da cá không chỉ giữ form dáng mà còn co giãn tốt, phù hợp cho cả hoạt động thường ngày và thể thao.

Mua ngay: Quần IVYmoda

Các sản phẩm thời trang được làm từ vải da cá

Ứng dụng làm phụ kiện thời trang 

Chất liệu vải da cá có thể được sử dụng để tạo ra các phụ kiện như túi xách, ví, dây đeo và cặp xách. Nhờ tính năng mềm mại và bền bỉ, vải da cá đã trở thành một vật liệu thay thế tốt cho da thật trong việc tạo ra các sản phẩm phụ kiện thời trang. Ngoài những ứng dụng trên, các dòng vải da cá cũng có thể được sử dụng để tạo ra các sản phẩm phụ kiện khác như cặp đựng giấy tờ, vỏ bảo vệ điện thoại di động,...

Kết luận

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã tích lũy được nhiều kiến thức về các loại vải da cá cũng như tính linh hoạt và hữu dụng của chúng trong cuộc sống. Nếu bạn muốn khám phá thêm các kiến thức thời trang hay các cách phối đồ chất lượng, đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những thông tin mới nhất nhé! 

MỪNG NGÀY CỦA MẸ - GIẢM 50% TOÀN BỘ SẢN PHẨM
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !