Vải Coolmax Và Tổng Hợp 5 Đặc Điểm Nổi Trội Của Chất Liệu

25/04/2024

Vải Coolmax là một loại vải công nghệ cao được sử dụng trong quần áo thể thao như áo thun, áo polo, áo khoác, quần đùi,...Đặc tính kỹ thuật của chất liệu này đã được chứng minh qua nhiều thử nghiệm. Vậy cụ thể sợi vải Coolmax là gì? Ưu điểm của chúng như thế nào? Cùng IVYmoda tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Khái quát về vải Coolmax là gì?

Vải Coolmax là một loại vải đặc biệt được cấu thành bằng cách kết hợp các loại sợi polyester với nhau để tạo ra chất liệu mới với nhiều đặc tính ưu việt. Điển hình  như khả năng thoát ẩm và thoáng khí cao, mang lại cảm giác mềm mại khi tiếp xúc với da.

Điều này khiến cho Coolmax trở thành lựa chọn lý tưởng cho mùa hè nóng nực hay các hoạt động thể thao ngoài trời. Ngoài ra, với hình dạng hơi dẹt, có khía chạy dọc thân sườn đã tạo ra các rãnh thoát nước giúp chất vải Coolmax dễ dàng lưu thông không khí và khô nhanh gấp đôi vải cotton. 

Đặc biệt, sự kết hợp giữa chất liệu này cùng các loại sợi khác như spandex, wool, tencel,...sẽ mang đến loại vải làm mát phổ biến với giá thành cực kỳ phải chăng.

Khái quát về chất vải Coolmax

Khái quát về chất vải Coolmax

Ưu, nhược điểm chính của chất vải Coolmax

Với nhiều ưu điểm nổi bật, chất liệu vải Coolmax đã được áp dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống hàng ngày từ quần áo, chăn ga, gối đệm cho đến đồ lót và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác. Tuy nhiên, như bao loại vải khác chúng cũng có những nhược điểm nhất định, cụ thể:

Ưu điểm 

Vải nhẹ, mềm mại: Vải Coolmax có trọng lượng nhẹ, mềm mại khi tiếp xúc, đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu. Điều này làm cho Coolmax trở thành ưu tiên hàng đầu cho những người thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời hay tập luyện thể thao.

Thấm hút mồ hôi tốt: Nhờ vào cấu trúc đặc biệt nên loại vải này có khả năng hút ẩm và thoát ẩm vượt trội. Giúp người mặc luôn khô ráo, mát mẻ, đồng thời ngăn ngừa tình trạng xuất hiện mùi cơ thể.

Không nhăn, khó phai màu: Chúng thừa hưởng đặc tính không nhăn và giữ màu lâu từ thành phần polyester bên trong vải. Dù có giặt bao nhiều lần, Coolmax vẫn giữ được form dáng ban đầu nên có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm trong thời gian dài.

Ưu điểm chính của sợi vải Coolmax

Ưu điểm chính của sợi vải Coolmax

Dễ vệ sinh: Chất liệu này rất dễ giặt và nhanh khô, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian. Đối với những lúc quên giặt đồ, nếu sản phẩm của bạn thuộc chất liệu Coolmax đừng lo vì chúng sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất cứ yếu tố nào.

Dễ gấp: Chất vải Coolmax không chỉ dễ gấp gọn mà còn giữ được sự gọn gàng, không chiếm nhiều diện tích, đồng thời có khả năng phản quang tốt, tạo điểm nhấn hiệu quả ở điều kiện ánh sáng yếu.

ĐỌC THÊM: Tại Sao Vải Nanofiber Là Chất Liệu Ưa Thích Cho Mùa Hè?

Nhược điểm

Tương tự như các loại vải polyester khác, Coolmax rất dễ cháy và độ nóng chảy khá thấp (khoảng 255 °C). Do đó để bảo vệ chất vải bạn cần tránh sử dụng chúng trong các môi trường có nguy cơ cháy cao.

Đặc điểm chung của vải Coolmax

Đặc điểm chung của vải Coolmax

Ứng dụng sợi vải Coolmax vào thị trường thời trang

Nhờ những đặc tính nổi trội đã nêu trên, chất liệu Coolmax thường được dùng để sản xuất các sản phẩm có yêu cầu về sự tiện lợi, linh hoạt. Dưới đây là các ứng dụng của loại vải này:

Chất liệu của các loại áo

Vải Coolmax thường được dùng để may áo thun, áo phông và áo polo. Chất liệu này không chỉ mang lại màu sắc nổi bật mà còn có đặc tính thông thoáng, giúp người mặc cảm thấy hoàn toàn thoải mái.

Áo phông được làm từ chất liệu vải Coolmax

Áo phông được làm từ chất liệu vải Coolmax

MUA NGAY: Áo Thun Nữ IVYmoda 

May trang phục thể thao

Coolmax được chủ yếu sử dụng cho đồ thể thao cao cấp hay đồ leo núi bởi khả năng thấm hút mồ hôi nhanh, thoáng khí và co giãn tốt. Chất liệu này không chỉ dành cho các vận động viên chuyên nghiệp mà còn có thể ứng dụng cho các hoạt động luyện tập hàng ngày, đặc biệt là trong khí hậu khắc nghiệt của trời hè.

Sản xuất khăn, đồ lót

Nhờ đặc tính của sợi polyester trong chất vải Coolmax giúp cơ thể giữ nhiệt hiệu quả hơn nên chúng được sử dụng rộng rãi trong sản xuất các sản phẩm khăn, đặc biệt là những items giữ ấm cho cơ thể như khăn quấn cổ. 

Ngoài ra, chất liệu này cũng được ưa chuộng để làm đồ lót và quần áo lót thể thao vì tính thông thoáng và khả năng thoát khí nhanh chóng. Điều này giúp loại bỏ mùi cơ thể trong quá trình vận động, là lựa chọn lý tưởng cho các tín đồ thể thao.

Áo lót mang chất liệu vải Coolmax

Áo lót mang chất liệu vải Coolmax

Chi tiết cách bảo quản hiệu quả dòng vải Coolmax

Nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến cấu trúc sợi và làm giảm hiệu suất của sản phẩm. Để duy trì sản phẩm luôn như mới, dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn nên nắm rõ:

Không dùng thuốc tẩy: Coolmax làm sạch rất dễ và thường không bị nhiễm màu từ quần áo khác hoặc thức ăn nên không cần thiết sử dụng thuốc tẩy cho chất liệu này.

Ủi ở nhiệt độ thấp: Đây là chất liệu giữ form dáng tốt và rất ít khi bị nhăn, do đó trong quá trình sử dụng nên hạn chế ủi. Nếu có, hãy đặt nhiệt dưới 110 độ C để không làm hỏng vải.

Không giặt khô: Không sử dụng hóa chất dung môi khi giặt khô có thể gây biến dạng sợi vải. Cho nên, tốt nhất là không nên giặt khô mà hãy giặt bằng nước lạnh thông thường.

Tránh ánh nắng trực tiếp: Sợi vải Coolmax có thể khô trong thời gian ngắn ngay cả khi được phơi dưới bóng râm. Do đó bạn hãy tránh phơi trang phục từ coolmax dưới ánh nắng mạnh trong thời gian quá lâu.

Cách bảo quản vải Coolmax hiệu quả

Cách bảo quản vải Coolmax hiệu quả

Kết luận

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có thể hình dung được chất vải Coolmax là gì cũng như ưu, nhược điểm và tính ứng dụng của chúng trong ngành thời trang. Đừng quên theo dõi IVYmoda để xem những tin tức mới nhất về thời trang và phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !