Vải Polyester - Top 1 Những Chất Liệu Được Ưa Chuộng Trong Thời Trang

15/04/2024

Vải Polyester rất phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Với giá thành phải chăng cùng tính đa dạng trong ứng dụng nên chất liệu này là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng. Vậy dòng vải Polyester là gì? Đặc điểm và tính ứng dụng của chúng ra sao? Cùng IVYmoda khám phá rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Khái quát vải Polyester là gì?

Vải Polyester là một loại vải tổng hợp được tạo ra với thành phần chính là ethylene bao gồm than đá, dầu mỏ và không khí. Bản chất của chúng là một loại nhựa được sản xuất thông qua phản ứng hóa học trùng hợp, tạo thành 4 dạng sợi cơ bản như sợi thô, sợi xơ, sợi filament và sợi fiberfill.

Với linh hoạt và đa dạng chất vải này được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ sản xuất quần áo thể thao đến chăn ga gối đệm và đồ lót, hầu hết các sản phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày đều được làm từ chất liệu Polyester.

Khái quát về vải Polyester

Khái quát về vải Polyester

Ưu điiểm chính của sợi vải Polyester

Độ bền cao: Vải Polyester được biết đến nhờ đặc tính không nhăn và không co giãn, cùng với khả năng chống co rút hoàn hảo. Với quy trình sản xuất hiện đại giúp các sợi Polyester cuộn chặt vào nhau, tạo thành một cấu trúc bền chắc khó phá vỡ. Trong khi vải cotton, chiffon hay vải borip thường bị biến dạng sau thời gian dài sử dụng

Chống thấm nước tốt: Bên cạnh đó, chất vải Polyester có khả năng chống nước và hút ẩm kém nên thường được ứng dụng trong áo khoác chống thấm, lều trại, túi ngủ.

Cấu tạo hoàn chỉnh: Bề mặt trơn rất khó để bám bẩn nên thân thiện với nhiều loại da. Khả năng chống nấm mốc và vi khuẩn của loại vải này cũng rất tốt.

Dễ sử dụng và bảo quản: Vải Polyester có trọng lượng nhẹ nên giặt rất nhanh khô, phù hợp với cả giặt tay, giặt máy hoặc sấy ở nhiệt độ cao.

Giá thành dễ tiếp cận: Được sản xuất từ nguyên liệu có chi phí thấp và quy trình sản xuất không phức tạp, điều này làm cho nó có giá thành thấp hơn so với các dòng khác như vải french terry, vải lụa và kaki.

Đặc điểm nổi trội của vải Polyester

Đặc điểm nổi trội của vải Polyester

ĐỌC THÊM: Vải Nỉ Là Vải Gì? Đặc Tính Nổi Trội Của Chất Liệu Nỉ

Những loại vải Polyester phổ biến trên thị trường

Chất vải Polyester có thể được sản xuất từ nhiều cách thức khác nhau nhằm đáp ứng cho từng nhu cầu sử dụng cụ thể. Trên thị trường hiện nay, có 4 dòng vải Polyester rất được ưa chuộng, bao gồm:

Vải Polyester trắng (PET)

Đây là loại vải tổng hợp được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. PET nổi bật với khả năng chống nhăn, chống bụi và chống ẩm mốc hiệu quả. Điều này giúp cho chất vải này trở thành ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong các lĩnh vực may mặc. .

Mẫu vải Polyester trắng

Mẫu vải Polyester trắng

Vải Polyester pha Cotton

Dòng vải Polyester pha Cotton hay còn được gọi là sợi Cotton Poly được tạo ra thông qua quá trình tổng hợp sợi bông nguyên chất với sợi Polyester. Cotton Poly nổi bật với độ bền cao và khả năng co giãn vượt trội. Đặc biệt, loại vải này cũng dễ dàng vệ sinh và có giá thành thấp hơn nhiều so với các loại vải khác.

Vải lưới Polyester

Chất liệu này được cấu thành từ 100% Polyester nung chảy. Mặc dù thấm hút mồ hôi không tốt nhưng vải lưới lại nhẹ và không gây cảm giác bí bách khi mặc, vì vậy thường được sử dụng trong việc sản xuất các trang phục thể thao.

Vải lưới Polyester rất nhẹ

Vải lưới Polyester rất nhẹ

Vải dù Polyester

Về thành phần cơ bản, vải dù Polyester không có sự khác biệt quá lớn so với sợi Polyester thông thường. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính nằm ở mật độ dệt của vải. Với những đặc điểm như khả năng chịu nhiệt, không thấm nước, dễ in ấn và nhuộm màu nên chúng thường được sử dụng để sản xuất ga, rèm cửa, áo mưa và các sản phẩm khác.

Vải dù Polyester chống thấm nước

Vải dù Polyester chống thấm nước

Ứng dụng của chất vải Polyester trong thời trang 

Ngoài việc dùng để sản xuất các sản phẩm thông thường phục vụ cho cuộc sống hàng ngày, các dòng vải Polyester cũng được ứng dụng rất phổ biến trong thị trường thời trang. Đặc biệt, chất liệu Polyester cao cấp đã tạo ra những xu hướng mới, độc đáo từ trang phục công sở đến trang phục thể thao và hàng ngày. Cụ thể:

Ứng dụng vải Polyester trong ngành thời trang

Ứng dụng vải Polyester trong ngành thời trang

Chất liệu cao cấp trong thời trang nam

Những items làm từ chất liệu Polyester cao cấp không khó để bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày. Các nhà thiết kế đã sáng tạo và sử dụng chất liệu này để sản xuất nhiều loại trang phục nam từ áo thun, áo khoác đến quần tây và cà vạt.

Ứng dụng vào thời trang công sở nữ

Chất liệu Polyester không chỉ mang lại sự thoải mái nhờ khả năng co giãn tuyệt vời mà còn giúp phái đẹp thể hiện phong cách cá nhân thông qua những đường may ôm sát cơ thể, tạo nên vẻ điệu đà và nữ tính. Các thiết kế dịu dàng, kín đáo có thể kể đến như áo sơ mi và đầm công sở.

Đầm công sở của IVYmoda

Đầm công sở của IVYmoda

MUA NGAY: Áo Peplum Nữ IVYmoda 

Sử dụng sản xuất quần áo thể thao

Quần áo thể thao làm từ vải Polyester là sự lựa chọn tuyệt bởi tính thoải mái và dễ chịu phù hợp cho các hoạt động ngoài trời hay tập luyện.

Kết luận

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có thể hiểu hơn về vải Polyester, đặc tính cũng như tính ứng dụng cực lớn trong lĩnh vực thời trang. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những kiến thức hay về thời trang và phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !