Vải Flannel - Chất Liệu Tạo Nên Cơn Sốt Thời Trang Cho Giới Trẻ

03/05/2024

Vải Flannel được xem là một biểu tượng của sự thoải mái, ấm áp trong thời trang và trang trí nội thất. Với tính thẩm mỹ đặc trưng, chất liệu này là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích cái đẹp. Vậy thế nào là chất vải Flannel? Đặc điểm cũng như tính ứng dụng trong thực tiễn ra sao? Cùng IVYmoda khám phá qua bài viết này.

Vải Flannel là loại vải gì?

Vải Flannel hay còn gọi là dạ mỏng hoặc nỉ mỏng, được cấu thành từ các sợi vải đan chéo với nhau. Điều này không chỉ làm tăng tính mềm mại mà còn cải thiện khả năng thoáng khí của vải. Trước đây, chất vải này thường sản xuất từ sợi len thô hoặc len đã được xử lý nhưng hiện nay chúng được làm từ nhiều loại sợi khác nhau như len, cotton,...

Ngoài việc sản xuất những chiếc áo sơ mi sọc caro, Flannel cũng được sử dụng để làm các sản phẩm trang trí nội thất như chăn, ga trải giường, gối. 

Khái quát về vải Flannel

Khái quát về vải Flannel

Đặc điểm chung của chất vải Flannel

Sợi vải Flannel có khả năng giữ ẩm cực kỳ tốt, tạo cho người mặc cảm giác dễ chịu, mềm mại khi tiếp xúc. Đặc biệt, với họa tiết đa dạng cùng các ưu điểm được kế thừa từ vải len, chúng có thể dễ dàng ứng dụng vào việc may quần áo cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Ngoài ra, Flannel cũng là chất liệu được các tín đồ thời trang yêu thích, đặc biệt vào mùa thu, bởi sự mềm mại và không gây kích ứng da, đảm bảo được sự thoải mái khi sử dụng.

Đặc tính ưu việt của sợi vải Flannel

Đặc tính ưu việt của sợi vải Flannel

ĐỌC THÊM: Vải Kevlar - Chất Liệu Phổ Biến Trong Các Sản Phẩm Bảo Hộ

Chất liệu vải Flannel có những màu sắc nào?

Màu sắc của vải Flannel luôn đem lại sự mới mẻ và không bao giờ lỗi mốt cho trang phục. Dưới đây là một số màu sắc phổ biến của dòng vải này:

Sơ mi Flannel màu đỏ: Đây là màu sắc phổ biến nhất khi nhắc đến Flannel. Để outfit trở nên nổi bật hơn bạn có thể kết hợp với áo thun trắng hoặc đen năng động, trẻ trung cho bộ trang phục.

Sơ mi Flannel màu đỏ đen: Hãy kết hợp item này với một chiếc áo phông trơn màu đen hoặc xám. Thêm vào đó, đội một chiếc nón và đi với giày sneakers, trang phục sẽ trở nên hài hòa, ấn tượng hơn.

Sơ mi Flannel màu trắng: Tone màu này dành riêng cho những người yêu thích sự nhẹ nhàng, tươi mới. Có thể nói, màu trắng là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày thời tiết ấm áp.

Sơ mi Flannel màu đen: Áo Flannel màu đen rất phù hợp cho mùa thu, đông. Bạn có thể phối nó cùng quần jean với áo phông trơn và thêm vào đó một đôi giày Chelsea boot, trông sẽ cá tính hơn nhiều.

Sơ mi Flannel màu nâu: Màu nâu của áo Flannel không chỉ giữ ấm hiệu quả mà việc phối đồ cũng trở nên dễ dàng hơn. Khi kết hợp cùng quần jean và giày boots, chiếc áo này sẽ trở thành tâm điểm cho outfit của bạn.

Các màu áo của chất vải Flannel

Các màu áo của chất vải Flannel

Ứng dụng sợi vải Flannel trong đời sống

Vải Flannel với đặc tính mềm mại, ấm áp và thoáng khí, đã trở thành chất liệu được yêu thích và sử dụng rộng rãi trong cuộc sống. Dưới đây là một số ứng dụng nổi trội nhất:

May mặc các sản phẩm thời trang

Chất vải Flannel thường được sử dụng để sản xuất quần áo mùa đông như áo khoác len, áo sweater, áo sơ mi và nhiều loại trang phục khác. Sự ấm áp và thoải mái của chúng là lựa chọn hàng đầu cho những người sống ở khu vực lạnh giá.

Áo sơ mi chất liệu vải Flannel

Áo sơ mi chất liệu vải Flannel

Chất liệu của nội thất

Chất liệu này đa dạng về màu sắc và hoạ tiết nên thường được sử dụng để trang trí nội thất. Một số sản phẩm có thể kể đến như rèm cửa, thảm sàn, bọc ghế sofa,....

Phụ kiện trang sức

Nhờ vào đặc tính nhẹ, Flannel cũng được sử dụng để chế tác đồ trang sức như vòng tay, nhẫn, bông ta ivới mong muốn mang đến sự nhẹ nhàng, thoải mái cho người đeo.

Bông tai Flannel

Bông tai Flannel

Chi tiết cách bảo quản vải Flannel hiệu quả nhất

Tương tự như vải Dri-FIT, Cotton, Velvet hay bất kỳ loại vải nào, để sản phẩm luôn trong trạng thái tốt nhất nên có những biện pháp bảo quản phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Cách bảo quản vải Flannel

Cách bảo quản vải Flannel

Lưu ý khi giặt

Để bảo quản chất liệu vải Flannel luôn bền và giữ được chất lượng nên hạn chế giặt máy. Ưu tiên sử dụng nước xả vải để giữ cho quần áo mềm mại, thơm tho. Tránh sấy khô ở nhiệt độ cao để ngăn chặn quần áo bị co rút. Nếu chăm sóc đúng cách, bạn có thể giữ được sự mới mẻ của áo như lúc mới mua về.

Phơi đúng cách

Khi phơi quần áo, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để hạn chế việc mất màu nhanh chóng. Chọn những nơi có ánh sáng vừa phải và vắt bớt nước trước khi phơi để đảm bảo quần áo khô đều. Điều này giữ cho vải Flannel không bị hao mòn sau thời gian dài sử dụng.

MUA NGAY: Váy Đầm Công Sở IVYmoda 

Nhiệt độ an toàn khi ủi

Mức nhiệt độ khoảng 135 độ C là lý tưởng khi ủi quần áo, vì nhiệt độ quá cao có thể làm bay màu sắc và cấu trúc ban đầu của vải. Đảm bảo được các tiêu chí này sản phẩm sẽ có tuổi thọ lâu hơn.

Kết luận

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã có thể hiểu rõ hơn về dòng vải Flannel cũng như đặc điểm và tính ứng dụng hiệu quả của chúng trong đời sống. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những tin tức chất lượng về thời trang và phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !