Vải Microfiber - Chất Liệu Yêu Thích Của Các Tín Đồ Thời Trang

19/04/2024

Vải Microfiber chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là các tín đồ yêu thời trang. Chất liệu này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật cùng tính ứng dụng đa dạng, mang đến làn gió mới cho thị trường may mặc. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về chất vải microfiber chưa? Có gì đặc biệt so với các dòng vải khác? Cùng IVYmoda khám phá chi tiết qua bài viết sau.

Khái quát về chất liệu vải Microfiber 

Loại vải Microfiber có cấu trúc siêu nhỏ với đường kính dưới 10 micromet, chỉ bằng 1/5 sợi tóc. Được tạo thành từ nhiều chất liệu khác nhau với hai thành phần chủ chốt là polyester và polyamide. Chất vải này không chỉ là lựa chọn thay thế cho các loại vải hay da tự nhiên mà còn được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là ngành thời trang.

Hiểu rõ về dòng vải Microfiber

Hiểu rõ về dòng vải Microfiber

Những dòng vải Microfiber phổ biến trên thị trường

Để hiểu rõ về những ưu điểm và tính ứng dụng đa dạng của chúng trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là một số dòng vải Microfiber phổ biến hiện nay:

Vải Microfiber dệt phẳng

Trong số các loại chất liệu Microfiber, vải dệt phẳng được xem là một trong những lựa chọn vô cùng bền bỉ. Mặc dù khả năng hấp thụ không cao nhưng vẫn được ưa chuộng trong việc sản xuất quần áo và phụ kiện.

Chất liệu vải Microfiber dệt phẳng

Chất liệu vải Microfiber dệt phẳng

Vải microfiber dệt tách 

Quá trình sản xuất chất vải này tạo ra hàng loạt vòng nhỏ trên bề mặt, khiến nó trở nên khác biệt so với Microfiber dệt phẳng. Trong khi sợi vải Microfiber dệt phẳng có tính chất mềm mại và mịn màng thì Microfiber dệt tách lại tạo cảm giác bám vào da khi tiếp xúc. Điều này không chỉ tạo ra sự thú vị mà còn làm nổi bật chất liệu này trong thị trường thời trang.

Ultrasuede

Ultrasuede là một trong những chất liệu Microfiber đầu tiên, các sợi siêu âm có cấu trúc lớn hơn so với các dòng Microfiber khác. Mặc dù vậy, ultrasuede vẫn là loại vải độc đáo và phổ biến nhất trên thị trường may mặc.

Chất liệu Ultrasuede

Chất liệu Ultrasuede

Micromodal 

Đây là loại vải được làm từ 100% polyamide nên khi tiếp xúc sẽ có cảm giác mềm mại hơn so với các loại Microfiber kết hợp cùng polyester. Bên cạnh đó, sợi vải này cũng có những điểm yếu nhất định như độ bền kém và dễ xảy ra tình trạng giãn ra sau thời gian dài sử dụng.

Terry Microfiber

Terry Microfiber được sử dụng phổ biến trong sản xuất các sản phẩm như khăn tắm. Với đặc tính mềm mại và hấp thụ nước tốt, chúng mang đến giác thoải mái và khô thoáng sau mỗi lần sử dụng.

Prolene 

Kết cấu của sợi Prolene có độ đàn hồi cao hoặc thấp tùy vào từng mục đích sử dụng nhưng thường mềm hơn so với các loại vải Microfiber polyester. Đặc biệt, chất liệu này đã được đăng ký nhãn hiệu với nguyên liệu duy nhất là polypropylen.

Waffle Weave Microfiber

Waffle Weave Microfiber có cấu trúc giống như hình dáng của một chiếc bánh waffle do hiệu ứng của các ô lưới đan xen với nhau. Nhờ vậy nên hiệu suất làm sạch cũng được nâng cấp tốt hơn,ứng dụng phổ biến nhất là làm sạch thủy tinh.

Cấu tạo của vải Waffle Weave Microfiber rất dễ nhận biết

Cấu tạo của vải Waffle Weave Microfiber rất dễ nhận biết

ĐỌC THÊM: Vải Neoprene Là Vải Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Về Chất Vải Neoprene

Ưu, nhược điểm chính của chất vải Microfiber

Vải Microfiber mang đến nhiều ưu điểm vượt trội nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm đáng lưu ý. Cụ thể:

Đặc điểm ưu việt của vải Microfiber

Đặc điểm ưu việt của vải Microfiber

Ưu điểm nổi bật

Độ bền cao: Dù có giặt máy nhiều lần thì chất vải Microfiber cũng không bị ảnh hưởng do được áp dụng kỹ thuật dệt trục theo chiều ngang, tạo nên sự chặt chẽ và cứng cáp. Đảm bảo về thời gian sử dụng mà không lo lắng về tình trạng đổ lông hay bám bụi trên bề mặt vải.

Cảm giác dễ chịu: Một trong những lợi ích nổi bật của chất liệu này là cảm giác thoải mái khi sử dụng. Với việc tổng hợp từ những sợi vải kích thước nhỏ khiến mật độ sợi trên sản phẩm trở nên cao hơn. Điều này mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái, đặc biệt là các dòng sản phẩm như quần áo hay chăn ga gối.

Chống thấm nước: Với khả năng giữ nước không thấm vào cấu trúc sợi mà chỉ len lỏi vào giữa các khoảng cách khiến việc giặt giũ trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. 

Kháng khuẩn tốt: Vải Microfiber vượt trội hơn nhiều so với các mẫu vải truyền thống vì khả năng loại bỏ vi khuẩn lên đến 99%. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây lan của các mầm bệnh và bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

Vải Microfiber mang nhiều lợi ích đặc trưng

Vải Microfiber mang nhiều lợi ích đặc trưng

Nhược điểm

Thấm hút kém: Chất liệu vải Microfiber thường có độ bền cao do các sợi vải được liên kết chặt chẽ, tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với khả năng thấm hút kém. Mặc dù Microfiber có cảm giác thoải mái và dễ chịu khi mặc nhưng nhiều người vẫn ưa thích chất liệu đũi vì khả năng thấm hút ẩm tốt hơn.

Cảm giác nóng: Khả năng thấm hút còn hạn chế nên khi mặc trong thời gian dài, bạn có thể cảm thấy bí bách, khó chịu. Do đó Microfiber thích hợp để diện vào mùa đông hơn là lựa chọn sử dụng cho mùa hè nóng bức.

Các ứng dụng của sợi vải Microfiber trong thời trang

Với những ưu điểm nổi bật, sợi vải Microfiber đã được ứng dụng rất đa dạng trong lĩnh vực thời trang, dưới đây là một số ứng dụng phổ biến nhất:

Sử dụng vào sản phẩm may mặc

Với khả năng kháng khuẩn tốt, chất vải Microfiber được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất may mặc. Bạn có thể thấy nhiều sản phẩm như quần áo bơi cho vận động viên, áo tắm, đồ lót và nhiều loại trang phục khác đều được làm từ chất liệu này.

Trang phục bơi lội được làm từ chất liệu vải Microfiber

Trang phục bơi lội được làm từ chất liệu vải Microfiber

Chất liệu dùng làm phụ kiện

Đây là nguyên liệu chính được nhiều thương hiệu sử dụng để sản xuất các phụ kiện như ba lô, giày dép, ví,... Các sản phẩm làm từ sợi vải này thường rất bền bỉ, có màu sắc đẹp. Tuy nhiên, giá cả của các đồ dùng và phụ kiện làm từ Microfiber thường không quá cao, giúp khách hàng có thể đưa ra lựa chọn linh hoạt hơn.

MUA NGAY: Quần Lửng Short Nữ IVYmoda 

Kết luận

Qua bài viết này, chắc rằng bạn đã có thể trả lời cho các câu hỏi như vải Microfiber là gì, đặc điểm cũng như tính ứng dụng của chúng trong đời sống thực tiễn. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những thông tin chất lượng về thời trang và phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !