Vải Reverse Denim - Quy trình sản xuất và ứng dụng đặc biệt trong thời trang

13/05/2024

Vải Reverse Denim thường xuất hiện trong bộ sưu tập của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Chất liệu này được các nhà thiết kế lựa chọn để tạo ra các items độc đáo, mới lạ, thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ người tiêu dùng. Vậy bạn đã thực sự hiểu hết về chất vải Reverse Denim chưa? Chúng có những đặc tính gì nổi bật? Cùng IVYmoda tìm hiểu chi tiết qua bài viết này.

Khái quát về chất liệu vải Reverse Denim

Sợi vải Reverse Denim được sản xuất bằng cách ngăn chặn khả năng nhuộm của các sợi dọc trên bề mặt vải mà không làm ảnh hưởng đến chất độn (interlining). Từ đó  tạo ra hiệu ứng màu ngược lạ mắt. 

Hiệu ứng này hình thành nên các sợi dọc không có màu trong khi các sợi nền lại có màu, đây là cách sử dụng mới lạ mang đến diện mạo hoàn toàn khác so với Colored Denim hay Coated Denim.

Ngoài ra, Reverse Denim còn được gọi là Waxed Reverse Denim nếu mặt sau của vải được phủ sáp nhằm tăng cường khả năng chống nước và cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc với da. Một số sản phẩm sử dụng chất vải này như quần jeans, áo khoác, túi xách, các thiết bị ngoài trời,...

Chất vải Reverse Denim là gì?

Chất vải Reverse Denim là gì?

Sợi vải Reserve Denim được tạo ra như thế nào?

Quy trình để sản xuất quần jean giả hoặc quần jean thông thường cũng có thể được sử dụng cho chất vải Reverse Denim. Tuy nhiên, sự khác biệt chính là sợi vải này có đến hai phương thức sản xuất. Cụ thể:

Quy trình tạo ra chất vải Reverse Denim

Quy trình tạo ra chất vải Reverse Denim

Sử dụng phương pháp thông thường

Đầu tiên, các liên kết ngang, chất xúc tác, chất phụ gia sẽ được xử lý bằng phương pháp pad - dry - cure (đệm - khô - cố định). Sau đó, chúng được nhuộm bằng thuốc nhuộm hoạt tính thông qua quy trình nhuộm thông thường, sử dụng kiềm để cố định màu. Cuối cùng, áp dụng kỹ thuật chuyển vòng lặp để vải Reverse Denim có độ bền tốt và có thể tạo ra hiệu ứng màu mong muốn cho lần nhuộm tiếp theo.

ĐỌC THÊM: Vải Selvage Denim Và Cách Phân Biệt Với Các Dòng Denim Phổ Biến

Áp dụng kỹ thuật đệm Kiss-Roll

Trong quá trình này, việc hoàn thiện nhựa được thực hiện trực tiếp trên bề mặt vải với chất phụ gia được điều chỉnh theo yêu cầu. Sau khi đệm xong, chúng sẽ được xử lý và sấy khô. Cuối cùng, mặt sau của loại vải này sẽ được nhuộm hoàn toàn, trái ngược với quần áo Denim thông thường. Nên lưu ý rằng, nếu sử dụng lượng chất lỏng thấp (từ 10 đến 20%) có thể dẫn đến sự phân bố không đồng đều trên bề mặt vải.

Kỹ thuật đệm Kiss-Roll trong vải Reverse Denim

Kỹ thuật đệm Kiss-Roll trong vải Reverse Denim

Cách phân biệt vải Reverse Denim với Denim truyền thống 

Chất vải Reverse Denim và Denim truyền thống là hai dòng Denim khác nhau trong cấu trúc và tính chất. Dưới đây là một số đặc điểm để phân biệt chúng:

Màu sắc của sợi vải: Trong Denim truyền thống, các sợi dọc thường có màu xanh và các sợi ngang thường màu trắng hoặc màu tương tự. Còn đối với, Reverse Denim, các sợi dọc trên bề mặt vải thường không có màu, trong khi các sợi nền lại được nhuộm màu. Điều này tạo ra một sự khác biệt rõ ràng trong màu sắc của cả hai.

Độ mềm mại và khả năng co giãn: Vải Reverse Denim thường mềm mại và co giãn tốt hơn so với Denim truyền thống. Do quá trình xử lý cùng kỹ thuật sản xuất đặc biệt, làm cho nó trở nên linh hoạt, thoải mái hơn khi sử dụng.

Cấu trúc vải: Reverse Denim có cấu trúc ngược so với Denim truyền thống. Ở Reverse Denim, mặt trái của vải (phần bên trong) được sử dụng làm mặt phải, trong khi Denim truyền thống có mặt phải ở bên ngoài.

Sự khác nhau giữa hai chất liệu Reverse Demim và Denim truyền thống

Sự khác nhau giữa Reverse Demim và Denim truyền thống

Ứng dụng dòng vải Reserve Denim vào thời trang

Sở hữu nhiều ưu điểm đặc biệt, chất liệu vải Reverse Denim không chỉ mang đến sự độc đáo, phá cách mà còn tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, thời thượng, có thể phối đồ cho nhiều style khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng được ưa chuộng nhất hiện nay:

May các mẫu quần jeans độc đáo 

Với tính linh hoạt cùng độ bền bỉ vượt trội, quần jeans chất liệu vải Reverse Denim là nguồn cảm hứng lý tưởng cho các nhà thiết kế. Bằng cách kết hợp những details như viền cạnh, phụ kiện đính kèm hoặc các chi tiết may thủ công là đã có thể tạo ra những mẫu quần jeans độc đáo, đầy phong cách.

Quần jeans chất liệu Reverse Denim

Quần jeans chất liệu Reverse Denim

Sử dụng làm áo khoác denim 

Vải Reverse Denim có khả năng kháng nước tốt, tuổi thọ cao, giúp chúng có thể ứng dụng hiệu quả vào các môi trường thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, việc kết hợp với các vật liệu khác như da hoặc lông sẽ cho tạo nên một chiếc áo khoác mang hơi hướng cổ điển, rất phù hợp cho các tín đồ yêu thích thời trang Vintage.

MUA NGAY: Áo Vest/Blazer Nữ IVYmoda

Làm phụ kiện thời trang 

Ngoài các ứng dụng trên, chất liệu này còn được dùng để sản xuất các phụ kiện thời trang như mũ, túi xách, balo và các loại phụ kiện khác. Nhờ đặc tính cứng cáp và độ bền cao,  phụ kiện từ Reserve Denim trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các hoạt động hàng ngày.

Chất liệu vải Reverse Denim ứng dụng làm balo

Chất liệu vải Reverse Denim ứng dụng làm balo

Kết luận

Qua bài viết này, chúng tôi đã chia sẽ đến bạn chi tiết những thông tin liên quan đến chất vải Reverse Denim cũng như tính ứng dụng phổ biến của chúng trong thời trang. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những tin tức mới nhất về các xu hướng thời trang và phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !