Vải Trượt Hàn: 6 đặc điểm thú vị về chất liệu vải trượt

03/05/2024

Vải Trượt Hàn Quốc là chất vải được ưa chuộng trong ngành dệt may bởi sở hữu nhiều ưu điểm như mềm mại, sang trọng và thoáng mát. Hãy cùng IVYmoda tìm hiểu kỹ hơn về chất liệu này trong bài viết tổng hợp chi tiết dưới đây nhé! 

Khái niệm Vải Trượt Hàn là gì?

Vải Trượt Hàn là sợi bông kết hợp cùng với các loại sợi như polyester, acetate, rayon hoặc một lượng nhỏ cotton. Vải Trượt Hàn được dệt theo phương pháp satin tạo nên bề mặt nhẵn mịn, bóng mượt và có độ co giãn nhẹ. 

Vải không dệt qua quá trình hàn nhiệt mà các sợi được liên kết với nhau bằng cách sử dụng nhiệt độ và áp lực cao. Từ đó tạo ra cấu trúc vải chắc chắn và liên kết giữa các sợi.

Khái niệm vải trượt HànKhái niệm vải trượt Hàn

Tìm hiểu ưu và nhược điểm chất Vải Trượt Hàn

Cũng giống như các loại vải khác trên thị trường, vải trượt có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Dưới đây là ưu và nhược điểm của chất Vải Trượt Hàn Quốc: 

Ưu điểm 

Cấu trúc chắc chắn của các sợi liên kết thông qua quá trình hàn nhiệt giúp cho vải có độ bền cao hơn so với các loại vải khác. Khả năng chịu được lực kéo và mài mòn khiến cho sản phẩm từ chất liệu này có tuổi thọ cao hơn, ít bị sờn rách hoặc phai màu. Vải dễ dàng thích nghi với các hình dạng khác nhau mà không bị biến dạng, co giãn khi sử dụng. 

Quá trình hàn nhiệt tạo nên một cấu trúc kín, không có lỗ hổng nên vải có khả năng chống thấm nước và có thể chịu nhiệt cao. Vải Trượt Hàn có bề mặt bóng mượt, mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái thường được dùng để may trang phục sự kiện. Bên cạnh đó, vải cũng có khả năng chống bụi bẩn và dễ dàng để giặt ủi. 

Đặc điểm chất vải trượt HànĐặc điểm chất vải trượt Hàn

Nhược điểm 

Vải trượt có nhược điểm đó là hạn chế trong việc tái chế và phân hủy do sản xuất bởi quá trình hàn nhiệt. Vải ít thấm hút mồ hôi, không phù hợp với những ngày hè nóng bức. Đặc điểm này trái ngược với chất vải voan hoặc vải ren

Chất liệu trượt Hàn cũng có hạn chế đó là giá thành cao do quá trình và công nghệ sản xuất đòi hỏi sự đầu tư về thiết bị. Ngoài ra, vải được làm từ các loại sợi tổng hợp nên dễ bắt lửa nên cần lưu ý trong quá trình sử dụng và bảo quản. 

Đặc điểm chất vải trượt HànĐặc điểm chất vải trượt Hàn

ĐỌC THÊM: Vải Bố - Nguồn Gốc, Đặc Tính Và Những Ưu Nhược Điểm

Vải Trượt Hàn dùng để làm gì?

Có thể dễ dàng nhận thấy chất Vải Trượt Hàn được ứng dụng rộng rãi trong thời trang, đồ nội thất và phụ kiện. Trong thời trang may mặc, vải được dùng làm áo khoác, áo gió, quần váy, áo mưa, áo phao,... bởi đặc tính chống thấm nước, đàn hồi và độ co giãn cao.

Với tính chất linh hoạt và khá đa dạng, vải trượt cũng được sử dụng làm phụ kiện thời trang. Các ứng dụng thường thấy đó là túi xách, balo, ví, nón, dù,... Ngoài ra, có thể dùng Vải Trượt Hàn để làm rèm cửa, vỏ ghế, nệm, vỏ gối, bọc tường hoặc các sản phẩm trang trí khác. Sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ cùng đặc tính nổi bật giúp cho Vải Trượt Hàn mang tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực của đời sống.

Ứng dụng chất vải trượtỨng dụng chất vải trượt

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Vải Trượt Hàn

Vải Trượt Hàn là chất vải mềm mại, mỏng nhẹ và có độ bóng mượt cao, được ưa chuộng trong ngành may mặc và nội thất. Tuy vậy, chất liệu này khá nhạy cảm và dễ bị hư hỏng nếu không biết cách bảo quản. 

Khi giặt trang phục từ chất Vải Trượt Hàn, bạn lưu ý nên giặt tay hoặc giặt máy ở chế độ nhẹ. Sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm có nhiệt độ dưới 30 độ C, dùng xà phòng giặt nhẹ và không chứa chất tẩy mạnh. 

Tránh vắt mạnh vải, nên phơi trang phục ở nơi thoáng mát, có gió lưu thông. Tránh phơi Vải Trượt Hàn trực tiếp ở dưới ánh nắng mặt trời vì điều này có thể làm phai màu vải nhanh chóng. Khi phơi, nên trải phẳng vải và không phơi chồng lên nhau. 

Nếu cần ủi vải, hãy ủi ở nhiệt độ thấp và cách tốt nhất là sử dụng bàn ủi hơi nước. Trường hợp không có bàn ủi hơi nước, bạn có thể dùng cách đặt một miếng vải mỏng ở trên vải trước khi tiến hành ủi. 

Cách bảo quản vải trượt HànCách bảo quản vải trượt Hàn

Vải Trượt Hàn nên được bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát. Trong quá trình mặc trang phục, tránh để vải tiếp xúc trực tiếp với các hoá chất như thuốc tẩy, nước hoa, xăng dầu,... Nên treo vải lên móc hoặc gấp lại gọn gàng khi không sử dụng đến. 

Chất liệu này rất dễ bị xước, do đó bạn cần cẩn thận khi sử dụng, không để các vật sắc nhọn tiếp xúc với bề mặt. Nếu vải bị bẩn, hãy giặt hoặc lau chùi ngay lập tức. 

Lưu ý về vải trượt HànLưu ý về vải trượt Hàn

MUA NGAY: Set Bộ Công Sở Nữ IVYmoda 

Tổng kết 

Trên đây, IVYmoda đã chia sẻ những thông tin chi tiết nhất về chất Vải Trượt Hàn, bao gồm khái niệm, đặc điểm, ứng dụng và cách bảo quản. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn những kiến thức hữu ích để lựa chọn và sử dụng chất liệu trượt Hàn một cách hiệu quả. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật thêm nhiều tin tức hữu ích về thời trang nhé!

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !