Vải Tuyết Mưa - Chất Liệu Hoàn Hảo Trong Thị Trường Thời Trang

12/04/2024

Khi nói đến các loại vải trong ngành may mặc không thể không nhắc đến vải tuyết mưa, một lựa chọn không thể bỏ qua của các thương hiệu thời trang bởi khả năng chống thấm nước và tính linh hoạt cao. Vậy chất liệu vải tuyết mưa là gì? Đặc tính và tính ứng dụng ra sao? Cùng IVYmoda khám phá chi tiết qua bài viết sau.

Vải tuyết mưa là loại vải gì?

Vải tuyết mưa hay vải Pone là sự kết hợp đặc biệt của các loại sợi với tỷ lệ pha trộn gồm 66% sợi Rayon, 30% nylon và 4% sợi Spandex. Ngoài ra, chất vải này còn có thể kết hợp với 3 chất liệu khác như Cotton, Nylon, Spandex hoặc Viscose, Polyester, Spandex.

Trong đó, Polyester đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên độ bền cho vải, Rayon mang lại cảm giác mềm mại, còn Spandex giúp vải tạo ra sự co giãn và linh hoạt. Có thể thấy, sự kết hợp của những thành phần trên đã tạo ra chất vải tuyết mưa với đặc tính linh hoạt, chống nhăn, ứng dụng được cho đa dạng sản phẩm từ trang phục may mặc đến đồ dùng gia dụng.

Vải tuyết mưa là gì? 

Vải tuyết mưa là gì? 

Đặc điểm nổi bật và hạn chế của dòng vải tuyết mưa

Với nhiều tính năng vượt trội, chất vải này mang đến sự thoải mái và tự tin cho người mặc. Tuy nhiên, cũng như vải đũi, vải cotton hay Tafta, vải tuyết mưa vẫn có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Cụ thể: 

Đặc tính nổi trội của vải tuyết mưa

Đặc tính nổi trội của vải tuyết mưa

Ưu điểm

Khả năng thoáng khí: Nhờ vào hàm lượng Viscose - một loại sợi được làm từ bột gỗ, có nguồn gốc thiên nhiên, giúp chất vải tuyết mưa trở nên thoáng khí và có thể sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.

Độ bền cao: Khác với các loại vải dệt kim khác, vải Pone có khả năng chống cháy và không bị tưa nhờ vào sự kết hợp giữa sợi tự nhiên và sợi nhân tạo. Bên cạnh đó, khả năng co giãn, chống mài mòn từ sợi spandex và rayon còn giúp vải chịu được những tác động ngoại lực  mạnh.

Sự mềm mại và thoải mái: Dù có trọng lượng nặng, dòng vải này vẫn mang đến cảm giác nhẹ nhàng và linh hoạt khi mặc. Ngoài ra, khả năng co giãn cùng cấu trúc vải đặc biệt sẽ giúp che đi các khuyết điểm trên cơ thể.

Giữ nhiệt tốt: Polyester, spandex và rayon không phải các sợi vải có khả năng giữ ấm cho cơ thể. Thậm chí, sợi rayon thường được biết đến với đặc tính làm mát trong mùa hè. Tuy nhiên, khi kết hợp vào vải tuyết mưa sẽ trở nên thoáng khí và ôm sát vào cơ thể giúp khả năng giữ nhiệt tăng lên đáng kể.

Nhược điểm

Chất liệu vải tuyết mưa có rất ít nhược điểm, ngoại trừ việc dễ bị co rút sau khi giặt. Hiện tượng co rút thường xảy ra sau lần giặt đầu tiên. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên giặt qua trước khi may. 

Điều này giúp mức độ co rút có thể thay đổi từ khoảng 5% đến15%. Ngoài ra, khi giặt nên giữ nhiệt độ dưới 30 độ và không ngâm trong nước quá lâu, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ mềm mại của vải.

ĐỌC THÊM: Vải Kate Là Loại Vải Gì? Tổng Quát Thông Tin Về Dòng Vải Kate

Ứng dụng nổi bật của vải tuyết mưa trên thị trường may mặc

Vải Ponte rất linh hoạt và có thể được áp dụng trong nhiều loại sản phẩm may mặc khác nhau. Dù là trang phục trong công việc hay một bộ trang phục thoải mái cho các hoạt động hàng ngày, Ponte đều là lựa chọn tốt. Dưới đây là một số ứng dụng nổi bật của chất liệu này:

Ứng dụng vải tuyết mưa trong thời trang

Ứng dụng vải tuyết mưa trong thời trang

Sản xuất quần

Vải tuyết mưa có thể được sử dụng để tạo ra nhiều kiểu quần khác nhau, từ quần legging đến quần tây công sở. Các chiếc quần làm từ chất liệu này mang lại sự thoải mái và vừa vặn. Nếu được bạn có thể kết hợp với áo chẽn để che đi vùng bụng hoặc áo phông ôm sát nhằm tạo ra vẻ ngoài mát mẻ, năng động vào mùa hè.

Sản phẩm quần dài nữ của IVYmoda

Sản phẩm quần dài nữ của IVYmoda

Chất liệu của váy, đầm

Sử dụng chất vải tuyết mưa trong váy và đầm là một ý tưởng tuyệt vời, bởi sự thoải mái và giữ form tốt, làm cho sản phẩm trở nên gọn gàng và sang trọng. Đặc biệt, với tính linh hoạt bạn có thể tạo ra những thiết kế đa dạng từ váy cocktail lịch sự đến đầm maxi nữ tính.

Sản phẩm váy và đầm của IVYmoda

Sản phẩm váy và đầm của IVYmoda

MUA NGAY: Đầm Công Sở Nữ IVYmoda 

Tips bảo quản sợi vải tuyết mưa hiệu quả cao

Việc bảo quản vải tuyết mưa là quan trọng để giữ được độ mềm mại, màu sắc và hình dáng ban đầu của nó trong thời gian dài. Để làm được điều đó, tham khảo ngay cách bảo quản dưới đây:

Tránh ngâm quá lâu và không sử dụng các chất tẩy mạnh khi giặt áo quần làm từ sợi vải tuyết mưa, vì chúng có thể làm mất màu sắc ban đầu của áo quần.

Chia áo và quần trước khi giặt: Dòng vải này dễ bị ra màu, cho nên hãy chia các loại áo quần ra trước khi giặt, đặc biệt là áo trắng.

Tránh nhiệt độ cao: Khi ủi vải, hãy sử dụng nhiệt độ trung bình, tốt nhất nên dùng bàn ủi hơi nước. Đồng thời, tránh phơi áo dưới ánh nắng mạnh mẽ mà thay vào đó là nơi thoáng đãng, mát mẻ.

Cách bảo quản vải tuyết mưa hiệu quả cao

Cách bảo quản vải tuyết mưa hiệu quả cao

Kết luận

Tóm lại, bài viết trên đã chia sẽ đến bạn chi tiết về vải tuyết mưa cũng như tính ứng dụng của chúng trong cuộc sống thực tế. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những thông tin mới nhất về kiến thức thời trang và phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !