Vải Kate Và Tính Ứng Dụng Trong Thời Trang Hàng Ngày

11/04/2024

Vải Kate là một trong những chất liệu được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi tính đa dạng và sang trọng trong từng sản phẩm. Vậy chất liệu vải Kate là gì? Cách nhận biết cũng như ưu điểm của dòng vải này ra sao? Cùng IVYmoda tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khái niệm vải Kate là gì?

Vải Kate là sự kết hợp giữa sợi bông tự nhiên và sợi polyester được pha trộn với tỉ lệ phù hợp. Loại vải này có những đặc tính độc đáo như sự mềm mại và thoải mái, không chỉ phổ biến trong sản xuất trang phục mà còn sử dụng cho các sản phẩm nội thất như chăn, gối, đệm, rèm cửa.

Tìm hiểu vải Kate là gì

Tìm hiểu vải Kate là gì?

Đặc điểm chung và cách nhận biết chất vải Kate

Vải Kate sở hữu những đặc điểm nổi bật, dễ dàng nhận biết so với những chất liệu khác trên thị trường hiện nay. Một vài yếu tố nổi bật có thể kể tới như: 

Đặc tính nổi bật

Với khả năng thấm hút tốt, vải Kate giúp cho người mặc luôn khô ráo và thoải mái trong mùa hè nóng bức hoặc khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Độ mềm mại và mịn màng của dòng vải này tạo cảm giác êm ái cho người mặc, giúp cho việc giặt giũ trở nên đơn giản, bề mặt vải luôn giữ được sự phẳng lì.

Thân thiện với da và không gây kích ứng là điểm mạnh của sợi vải Kate, trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những người có làn da nhạy cảm. Đồng thời, khả năng giữ màu và chống nhăn cũng giúp cho việc bảo quản trang phục trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn.

Đặc tính và cách nhận biết vải Kate

Đặc tính và cách nhận biết vải Kate

Cách nhận biết vải Kate nhanh chóng

Kiểm tra khi chạm: Khi sờ vào chất vải Kate, bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng và mát. Điều này phản ánh đúng tính chất thoải mái và dễ chịu của chất liệu này.

Kiểm tra bằng phương pháp đốt: Lấy một mẫu vải Kate nhỏ và đốt nó. Khi đốt sẽ xuất hiện mùi nhựa thoang thoảng như vải thun da cá  bởi thành phần sợi polyester (PE) trong vải, phần tro sau khi đốt sẽ mịn và thô.

ĐỌC THÊM: Tổng Quan Về Vải Borip Là Gì? Đặc Tính Và Ứng Dụng Trong Đời Sống

Phân biệt các chất liệu vải Kate trên thị trường

Trên thị trường, có nhiều loại vải Kate với các đặc điểm và ứng dụng khác nhau, cụ thể:

Vải Kate lụa (Kate Silk) 

Vải Kate Silk thường được dùng làm đồng phục học sinh, với thành phần chính là 100% polyester (PE). Cho nên mẫu vải này ít nhăn và bền màu, tuy nhiên, khả năng thấm hút mồ hôi của nó có thể không cao bằng các dòng vải Kate khác.

Mẫu vải Kate lụa

Mẫu vải Kate lụa

Vải Kate Mỹ 

Đây là một loại vải cao cấp với chất lượng cùng giá thành khá cao. Với sự đa dạng về màu sắc, độ bóng nhẹ và cảm giác mềm mịn, chất vải này thường được ưa chuộng trong các bữa tiệc cưới, hội nghị và môi trường công sở trang trọng.

Vải Kate Ford 

Vải Kate Ford thường rất dày và hay xảy ra tình trạng đổ lông nhưng lại có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Chính vì những đặc tính này, chúng thường được ưa chuộng trong việc sản xuất đồng phục công sở.

Vải Kate Polin 

Với thành phần cotton chiếm tỷ lệ cao nên vải Kate Polin thường dày dặn hơn so với các dòng vải Kate Silk và Kate Mỹ. Cho nên rất thích hợp làm trang phục cho học sinh và nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, giá thành lại nhỉnh hơn so với chất vải Kate Silk.

Vải Kate sọc (kate caro)

Vải Kate sọc nổi bật với những đường kẻ thẳng từ to đến nhỏ, kèm theo đó là sự đa dạng về màu sắc tạo ra sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng. Chất liệu này được xem là cao cấp và thường có giá thành khá cao. Điều này làm nổi bật sự sang trọng và đẳng cấp của sản phẩm, là lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn tạo nên phong cách độc đáo và thu hút.

Vải Kate sọc với những đường kẻ từ to đến nhỏ

Vải Kate sọc với những đường kẻ từ to đến nhỏ

Vải Kate Thái 

Chất liệu vải Kate Thái là kết hợp giữa sợi bông và sợi polyester (PE) với tỷ lệ bằng nhau. Sự pha trộn này tạo ra cảm giác mỏng nhẹ, mềm mại và thoáng mát khi sử dụng. Thường được dùng để may đồ trẻ em và pijama. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai thích sự thoải mái và êm dịu.

Vải Kate Hàn Quốc 

Độ bền màu không cao bằng các loại vải khác, thường được sử dụng chủ yếu cho việc may đồng phục công nhân, đồng phục lao động và sản xuất với số lượng lớn.

Ứng dụng phổ biến của vải Kate trong may mặc

Là loại vải có độ bền và tính thấm hút cao, vải Kate được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày với nhiều ứng dụng khác nhau như:

Sản xuất áo sơ mi

Tương tự vải gấm với form áo cứng cáp, không bị đổ lông sau thời gian dài sử dụng. Chất vải Kate chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều đơn vị sản xuất để tạo ra những item áo sơ mi.

Các mẫu áo sơ mi nữ của IVYmoda

Các mẫu áo sơ mi nữ của IVYmoda

MUA NGAY: Áo Sơ Mi Nữ IVYmoda

Sử dụng may túi xách

Túi xách từ chất vải Kate thường mang đến sự sang trọng và đẳng cấp nhờ vào những ưu điểm vượt trội như độ bền, không nhăn và khả năng giữ form tốt. Chúng là sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều dịp từ công việc đến các hoạt động hàng ngày.

Ứng dụng làm balo

Bên cạnh các ứng dụng trên, sợi vải Kate cũng rất phù hợp để làm balo. Với tính năng bền bỉ và ít thấm nước, các sản phẩm balo sử dụng chất liệu này không chỉ giữ được đồ đạc bên trong an toàn mà còn thể hiện tinh thần hiện đại và phóng khoáng trong thời trang.

Kết luận

Qua những chia sẽ trên, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về dòng vải Kate và có thể ứng dụng vào cuộc sống. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những thông tin bổ ích về thời trang và phối đồ nhé

MỪNG NGÀY CỦA MẸ - GIẢM 50% TOÀN BỘ SẢN PHẨM
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !