Vải Waxed Denim - Chất Liệu Yêu Thích Của Các Thương Hiệu Thời Trang

13/05/2024

Vải Waxed Denim đã trở thành một phần không thể thiếu của thời trang, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ bởi vẻ ngoài độc đáo. Chất liệu này có thể sử dụng cho cả nam và nữ, từ đi làm, đi chơi, hoạt động thể thao cho đến các buổi tiệc tối. Vậy bạn đã hiểu chất vải Waxed Denim là gì chưa? Tại sao chúng lại phổ biến đến vâỵ? Cùng IVYmoda khám phá sơ lược qua bài viết này.

Khái quát về chất vải Waxed Denim là gì?

Waxed Denim là chất liệu được sản xuất bằng cách phủ một lớp sáp lên trên bề mặt vải để tạo ra vẻ ngoài bóng bẩy, vững chắc. Lớp phủ này cũng có thể sử dụng cho mặt trước và sau của vải Raw Denim hoặc Washed Denim. Đặc biệt, chúng có rất nhiều màu sắc khác như màu đen. nâu, ô liu, phần lớn là màu tối.

Ngoài ra, loại vải này gồm ba dòng sáp chính là parafin, sáp ong và sáp vi tinh thể. Trong đó, sáp parafin phổ biến nhất do có giá thành thấp, còn sáp ong với thành phần tự nhiên nhưng đắt hơn parafin. 

Cuối cùng là sáp vi tinh thể là loại sáp bền, chống thấm nước nên thường được ứng dụng vào quần áo thể thao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ưu tiên dùng parafin và sáp ong trong quá trình sản xuất.

Tìm hiểu vải Waxed Denim là gì?

Tìm hiểu vải Waxed Denim là gì?

Đặc điểm chung của sợi vải Waxed Denim

Vải Waxed Denim đang là một trong những xu hướng mới nhất bởi nhiều ưu điểm riêng biệt. Tuy nhiên, chúng cũng có những nhược điểm và hạn chế nhất định. Bao gồm:

Ưu, nhược điểm của chất vải Waxed Denim

Ưu, nhược điểm của chất vải Waxed Denim

Ưu điểm nổi bật

Bền bỉ: Loại vải này cực kỳ bền, có thể sử dụng trong nhiều năm nếu được bảo quản đúng cách. Đồng thời, chất sáp bổ sung thêm một lớp bảo vệ cho vải, giúp chúng có khả năng chống các tác nhân gây hại bên ngoài như bụi, nước.

Chống chịu thời tiết: Waxed Denim có khả năng chống thấm nước, chống gió. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các hoạt động ngoài trời, lớp phủ sáp đẩy nước ra ngoài, ngăn chặn tình trạng vải bị thấm nước. 

Tính linh hoạt: Đây là chất liệu đa năng có thể mặc trong điều kiện thời tiết. Vào mùa đông, nó giữ cho cơ thể luôn ấm áp, khô ráo. Vào những ngày hè, bạn vẫn có thể mặc trang phục từ vài Waxed Denim vì độ thoáng khí và thấm hút tốt.

Dễ bảo quản: Độ bền của sợi vải Waxed Denim cho phép chúng không bị mất form sau nhiều lần giặt. Không chỉ vậy, lớp phủ sáp còn có tác dụng như một rào cản, giúp việc chăm sóc trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Ưu điểm chính của Waxed Denim

Ưu điểm chính của Waxed Denim

ĐỌC THÊM: Vải Colored Denim Và 9 Gợi Ý Phối Đồ Đặc Sắc Cho Nàng

Nhược điểm

Giá cả cao: Điểm hạn chế của Waxed Denim là giá thành thường cao hơn Acid Wash Denim hay Reverse Denim. Do quá trình sản xuất phức tạp hơn, cần thêm các bước xử lý để tạo ra lớp phủ sáp chuẩn chỉnh.

Bảo quản cẩn thận: Chất liệu này cần được bảo quản cẩn thận để duy trì lớp phủ, vì sáp sẽ bị ăn mòn theo thời gian nên bôi lại sáp thường xuyên để giữ vải luôn tốt như lúc mới mua về.

Khó mua: Bởi quy trình sản xuất đặc biệt nên sản phẩm làm từ vải Waxed Denim khá khan hiếm, bị giới hạn số lượng có thể sản xuất ra thị trường. Rất khó để tìm thấy trong các cửa hàng bán lẻ truyền thống.

Hạn chế màu sắc: Chất vải Waxed Denim thường có ít lựa chọn về màu sắc, nhiều thương hiệu trung thành với các màu sắc cổ điển như đen và xám than. Còn nếu khách hàng đang tìm kiếm vẻ ngoài táo bạo, sáng sủa hơn thì chất liệu này khó có thể đáp ứng được.

Ứng dụng dòng vải Waxed Denim vào thị trường may mặc

Sợi vải Waxed Denim đã trở nên phổ biến trong nhiều năm trở lại đây. Nó thường được sử dụng để làm áo khoác, quần dài, váy. Loại vải này tạo thêm sự sắc sảo, hiện đại cho những món đồ Denim truyền thống. Cụ thể:

Áo khoác: Đây là lựa chọn rất được ưa chuộng cho cả nam và nữ. Bởi vẻ ngoài chắc chắn, linh hoạt chúng có thể biến hóa với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Quần jeans: Quần jeans chất liệu vải Waxed Denim được xem là sự thay thế đầy thú vị cho quần jeans tiêu chuẩn. Sản phẩm này nổi trội với cấu trúc và độ bóng độc đáo, tạo nên sự khác biệt so với Denim truyền thống.

Túi xách và phụ kiện: Các nhà thiết kế kết hợp Waxed Denim vào túi xách, mũ và các phụ kiện thời trang khác, với mong muốn mang đến cho khách hàng những lựa chọn bền bỉ, đa dụng hơn.

Ứng dụng chất liệu vải Waxed Denim vào may mặc

Ứng dụng chất liệu vải Waxed Denim vào may mặc

Tips phối đồ hiệu quả với Waxded Denim

Khi phối đồ với chất liệu vải Waxed Denim, bạn có thể sáng tạo nhiều cách thức để tạo ra các bộ trang phục đa dạng, chất lượng hơn. Từ phong cách đơn giản, cá tính đến lịch lãm, năng động. Dưới đây là những gợi ý phối đồ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua:

Phối đồ hiệu quả với chất vải Waxed Denim

Phối đồ hiệu quả với chất vải Waxed Denim

Mix and match với đa dạng trang phục

Tính đơn giản: Bởi vì sợi vải này có kết cấu khá đặc biệt, nên khi phối đồ với quần jeans Waxed Denim bạn nên chọn các mẫu trang phục đơn giản. Cân bằng tổng thể với áo phông hoặc áo len trơn.

Thêm màu sắc: Waxed Denim thường có màu tối, vì vậy việc thêm các gam màu sáng vào trang phục có thể khiến outfit trở nên thu hút hơn. Hãy cân nhắc thêm một chiếc khăn bandana sáng màu hoặc giày nhiều màu để tăng tính thẩm mỹ cho quần áo.

Chất liệu, họa tiết: Chúng có thể kết hợp tốt với các loại vải khác như da, len và da lộn. Hãy trải nghiệm với nhiều họa tiết khác nhau để tạo ra những bộ trang phục độc đáo và phong cách.

Layer: Áo khoác chính là lựa chọn phổ biến để kết hợp trang phục theo phong cách layer, mặc chung với áo hoodie hoặc áo len, mang đến vẻ ngoài khỏe khoắn mà không gây ra cảm giác nhàm chán, một màu.

MUA NGAY: Quần Jeans Nữ IVYmoda 

Sự linh hoạt trong nhiều dịp khác nhau

Trang phục hàng ngày: Chất vải Waxed Denim là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bộ trang phục hàng ngày. Hãy kết hợp nó với một chiếc áo phông đơn giản, đi cùng với giày thể thao, sẽ tạo ra tổng thể tuy giản dị nhưng lại vô cùng tinh tế.

Buổi tối: Trong trường hợp này, hãy phối chung với áo len hoặc áo sơ mi mềm mại, phần dưới có thể là boost hoặc giày cao gót. Tổ hợp này hoàn hảo cho buổi tối hẹn hò hoặc đi chơi đêm với người yêu.

Công sở: Chất liệu này cũng thường xuất hiện trong môi trường văn phòng, việc mix chung với một chiếc áo blazer vừa vặn và giày cao gót để tạo sự thân thiện, lịch lãm. 

Waxed Denim ứng dụng tốt trong nhiều ngữ cảnh khác nhau

Waxed Denim ứng dụng tốt trong nhiều ngữ cảnh khác nhau

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của sợi vải Waxed Denim trong nền công nghiệp thời trang, không tự nhiên mà chúng lại tạo được sức hút đến vậy. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những tin tức chất lượng về các kiến thức thời trang và phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !