Bí kíp mặc áo oversize đẹp các đấng mày râu nên biết

25/11/2021

Áo oversize nam đã không còn xa lạ với phái mạnh đặc biệt là các đấng mày râu yêu thích sự phá cách độc đáo. Cùng IVY moda tìm hiểu những bí kíp giúp chàng mặc đẹp với item áo oversize nam qua bài viết dưới đây nhé!

Áo oversize là gì?

Áo oversize là kiểu áo form rộng, thoải mái, có kích thước khá lớn và thường là kiểu áo quá khổ (Oversize Tee) với thiết kế phần tay áo, cổ ảo và thân áo cân xứng phù hợp cho cả nam và nữ. Nó đặc biệt phù hợp với những chàng trai có thân hình mũm mĩm, thân hình quá khổ. Cùng với cách phối đồ ấn tượng sẽ là nền móng để chàng tạo nên những phong cách riêng cho mình đồng thời che đi khuyết điểm trên cơ thể một cách hoàn hảo. 

Outfit rộng thoải mái với sự kết hợp của áo oversize nam và quần suông ống rộng phong cách. 

Phân biệt áo oversize và áo freesize

Nhiều người thường “đánh đồng” hai item này với nhau bởi nó có cùng đối tượng sử dụng và có những đặc điểm khá tương đồng. Tuy nhiên, để lựa chọn áo oversize phù hợp với mục đích sử dụng các chàng cần phân biệt được hai kiểu áo này. 

Áo oversize nam là kiểu áo có kích thước quá khổ so với thân hình nam giới, đa dạng về kiểu dáng và kích thước áo khác nhau nhưng đều hướng đến sự rộng rãi và là kiểu áo bản to. 

Áo freesize là một dạng size của áo thun, nó là một kích cỡ của áo, có khả năng co giãn và phù hợp với thân hình của nhiều người. Nam giới có thân hình quá khổ hay gầy gò đều có thể lựa chọn áo freesize. 

Vì vậy, chàng hãy xác định mặc áo thun oversize cho dịp gì để lựa chọn áo một cách chính xác nhất nhé. 

Những mẫu áo thun oversize đẹp cho phái mạnh

Áo thun oversize tay lỡ

Kiểu áo oversize tay lỡ khá quen thuộc với giới trẻ đặc biệt là nam giới. Thiết kế phần tay áo thường dài qua khuỷu tay tạo nên điểm nhấn cho item này. Áo tay lỡ mặc riêng lẻ cũng đủ làm nên vẻ đẹp cá tính và trẻ trung cho chàng. 

Phong cách monochrome được áp dụng khá ăn ý cho outfit áo oversize tay lỡ mix quần kaki sáng màu. 

Áo thun oversize dài tay

Áo thun oversize dài tay là sự lựa chọn thích hợp cho thời tiết mùa đông hoặc thu - đông se lạnh. Phong cách thời trang có thể làm thay đổi vẻ ngoài của chàng trở nên cuốn hút và nam tính hơn khi kết hợp độc đáo và phá cách giữa áo thun oversize tay dài và quần short ngắn.

Mix đồ theo phong cách Casual cùng áo oversize dài tay ấm áp và quần short ngắn và giày Jordan năng động. 

Lựa chọn áo oversize dài tay gam màu tươi sáng để làm mới cho trang phục của chàng. 

Áo thun trơn oversize 

Áo thun trơn oversize đơn giản và dễ phối đồ cho chàng có thêm lựa chọn và những bản phối hoàn hảo hơn. Áo thun trắng oversize phù hợp cho chàng trai có thân hình cân đối hoặc vóc dáng nhỏ nhắn. Với những mẫu áo thun trơn oversize màu đen hoặc những gam màu trung tính sẽ là sự lựa chọn ưu tiên cho chàng trai có thân hình quá khổ.

Áo thun trơn basic oversize kết hợp với quần short ngắn và giày thể thao trắng cho chàng vẻ đẹp tinh khôi. 

Quần jogger cũng là một lựa chọn xứng đáng cho chàng khi mix cùng áo thun trơn oversize và giày sneaker cực chất. Không những đem lại sự thoải mái mà còn giúp chàng thể hiện phong cách thời trang của mình. 

Nguyên tắc khi mặc áo oversize nam

Ưu tiên sự gọn gàng

Bởi lẽ áo oversize nam là kiểu áo rộng bắt trend nên khi phối đồ với item này cần lưu ý đến sự gọn gàng cho tổng thể outfit. Đặc biệt khi outfit của chàng là sự kết hợp của áo oversize cùng quần rộng thì càng cần phải quan tâm đến sự gọn gàng của nó để tránh gây ra thảm họa thời trang do item quá rườm rà. 

Sự gọn gàng sẽ thể hiện rõ qua cách chàng lựa chọn áo oversize và các item đi kèm. 

Nên chọn áo oversize cho nam giới thấp

Áo oversize là kiểu áo dễ mặc và dễ phối đồ nhưng nó có sự phù hợp hơn cả dành cho nam giới có thân hình thấp bé. Chàng nên mix áo oversize tay lỡ form rộng cùng quần short để tạo cảm giác chân dài hơn đồng thời phần trên cơ thể thon gọn hơn. Lưu ý khi mix đồ với item này, chàng nên lựa chọn giày thể thao đế cao tôn lên vóc dáng. 

Áo thun họa tiết nam oversize mix cùng quần short jean và giày trắng mang phong cách Casual đơn giản nhưng vô cùng sành điệu. 

Lựa chọn áo oversize ít họa tiết, đơn giản

Áo oversize ít họa tiết hoặc có những họa tiết đơn giản sẽ tạo điểm nhấn tốt hơn so với những item có họa tiết to và rườm rà. Vừa không tạo được ấn tượng với đối phương lại vừa làm cho outfit của chàng trở nên nhàm chán. Điểu quan trọng khi phối đồ với áo oversize cần lưu ý đến sự phù hợp của tổng thể outfit để tránh “trên rộng, dưới chật” gây mất thẩm mỹ. 

Áo oversize mix quần short ngắn và giày thể thao là cách phối đồ cơ bản nhưng đem lại hiệu quả cao. 

Nên phối cùng giày thể thao hoặc giày sneaker

Với item năng động và cá tính như áo oversize thì chắc chắn chàng nên chọn những item đi kèm tương tự mới có thể tôn lên vóc dáng và phong cách thời trang của mình. Áo oversize có độ rộng rãi vừa đủ cùng quần short quen thuộc của phái mạnh cùng giày sneaker nâng tầm phong cách của chàng. 

Phong cách này phù hợp để mặc đi chơi hay những cuộc hẹn đơn giản mà không đòi hỏi dresscode. 

Phối đồ với áo oversize nam cực chất

Áo oversize nam phối cùng quần jean

Chàng sẽ trở nên trẻ trung và cá tính hơn khi mix cùng quần jean nam. Vừa có sự năng động, phá cách lại thể hiện được chất riêng của mình. Có thể kết hợp cùng phụ kiện thời trang như túi xách nam, đồng hồ mang phong cách Ulzzang ấn tượng, đậm chất Hàn Quốc.  

Outfit áo oversize nam mix quần jean và giày thể thao phù hợp với chàng trai có thân hình gầy gò giúp tôn lên vóc dáng và tạo cảm giác thân hình đầy đặn hơn. 

Áo oversize phối cùng quần âu/ tây baggy

Áo oversize nam mix cùng quần âu theo cách layer trông chàng sẽ năng động và cá tính hơn. Có thể phối theo phong cách Smart Casual để phù hợp với những dịp trang trọng. Với outfit đơn giản mà tinh tế này, phái mạnh sẽ có thêm nhiều gợi ý phối đồ cực chất với áo oversize. 

Lựa chọn áo thun dài tay hoặc áo khoác mỏng phối theo phong cách layer cùng quần tây sành điệu và cá tính. 

Áo oversize nam phối cùng quần short ngắn

Item quần short ngắn không nằm ngoài bản phối với áo oversize bởi nó có vai trò làm cho cả outfit của chàng trở nên hoàn hảo hơn đồng thời tạo được sự ấn tượng hơn. Khả năng phối đồ ăn ý với quần short ngắn giúp chàng dễ dàng tìm được một outfit chân ái cho mọi hoàn cảnh và thời tiết khác nhau khi mix cùng áo oversize nam. 

Với item áo oversize nam, chàng đã có thêm những bí kíp phối đồ cực đỉnh và nâng cấp tủ đồ áo thun nam trở nên đa dạng hơn. Cùng Website/app IVY moda cập nhật thêm nhiều mẫu áo thun mới cho tủ đồ của chàng hoàn thiện mỗi ngày. 

SUMMER DEAL | GIẢM 20% TOÀN BỘ BST XUÂN HÈ 2024
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !