Filagen Công Nghệ Vải Cao Cấp - 5 Bí Quyết Ứng Dụng Hiệu Quả Nhất

23/05/2024

Filagen công nghệ vải cao cấp nhất hiện nay, được tạo ra từ sự kết hợp giữa nguồn nguyên liệu tự nhiên cùng quy trình sản xuất tiên tiến. Chất liệu này không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, mềm mại mà còn mở ra nhiều cơ hội ứng dụng trong đời sống thực tiễn. Vậy cụ thể vải Filagen là gì? Tại sao gọi chúng là công nghệ vải cao cấp? Cùng IVYmoda giải đáp qua bài viết sau đây.

Tại sao gọi Filagen là công nghệ vải cao cấp?

Vải Filagen là một loại vải collagen cải tiến, sở hữu nhiều đặc tính ưu việt nhờ sự kết hợp đặc biệt với collagen peptide - chất liệu mềm mại, sáng bóng, đẹp và sang trọng. Không chỉ vậy, Filagen rất bền bỉ, có thể giữ nguyên chất lượng sau nhiều lần giặt hoặc nhuộm, khiến chúng trở nên phổ biến với những người tiêu dùng yêu thích sự an toàn và thẩm mỹ. 

Với khả năng phân hủy sinh học 100%, loại vải này không chỉ thân thiện với môi trường mà còn mang lại giá trị lâu dài cho người sử dụng. Đây là chất liệu lý tưởng cho các items thời trang cao cấp và nhiều ứng dụng khác trong đời sống như áo thun, áo khoác, quần jeans, đồ lót, đồ ngủ, băng gạc y tế, quần áo bảo hộ,... hướng tới sự phát triển bền vững. 

Chất vải Filagen là gì?

Chất vải Filagen là gì?

Lợi ích và quy trình tạo ra chất vải Filagen

Khác với vải Slinky hay Polar Fleece, Filagen công nghệ vải cao cấp được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, bằng cách sử dụng hỗn hợp giữa cellulose từ bột gỗ và collagen peptide từ vảy cá biển kết hợp với quy trình công nghệ nano, tạo ra sợi vải bền vững, thân thiện với môi trường. 

Về mặt lợi ích, Filagen là một sản phẩm đa chức năng, có thể bảo vệ làn da của người tiêu dùng khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài. Chúng tận dụng tốt các lợi ích từ collagen peptide để tạo ra chất vải mềm mại, bền bỉ. Có thể nói, Filagen đang dẫn đầu xu hướng trong ngành dệt may bởi sự cải tiến vượt trội trong quá trình sản xuất cùng nguyên liệu 100% thành phần tự nhiên.

Quy trình tạo nên Filagen công nghệ vải cao cấp

Quy trình tạo nên Filagen công nghệ vải cao cấp

Những đặc tính nổi bật của chất liệu vải Filagen

Chất vải Filagen đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong đa dạng lĩnh vực khác nhau, từ may mặc đến công nghiệp. Bởi một số ưu điểm sau:

Chống tia cực tím: Filagen cung cấp khả năng chống nắng vượt trội, bảo vệ hiệu quả khỏi tia UVA và UVB với chỉ số UPF lên đến 50+. Ngoài ra, chất liệu này còn giúp điều chỉnh nhiệt độ, đem đến trải nghiệm dễ chịu cho người tiêu dùng trong mọi điều kiện thời tiết.

Hấp thụ độ ẩm: Nhờ chỉ số Q-max tối ưu, Filagen cung cấp tính năng hấp thụ độ nổi bật, mang lại cảm giác mát lạnh và truyền nhiệt tốt khi mặc. Luôn đảm bảo sự thoải mái, sảng khoái, phù hợp sử dụng cho mọi mùa trong năm.

Ưu điểm chính của sợi vải Filagen

Ưu điểm chính của sợi vải Filagen

Thân thiện với môi trường: Sợi vải này được làm hoàn toàn từ thiên nhiên nên có thể tái tạo, cụ thể là sợi cellulose và collagen peptide phân hủy tự nhiên khá đơn giản, không cần phải trải qua bất kỳ quá trình xử lý phức tạp nào. Từ đó hỗ trợ cho quá trình bảo vệ môi trường xanh.

Thành phần collagen peptide: Được chiết xuất từ vảy cá măng được tích hợp vào từng thành phần của sợi vải, đảm bảo tất cả các đặc tính vẫn được duy trì dù có trải qua nhiều lần giặt. Những ưu điểm này vẫn tồn tại trong suốt quá trình sử dụng, mang lại hiệu quả lâu dài, bền bỉ.

Giữ ẩm: Chất liệu vải Filagen giữ ẩm cho da bằng cách giảm thiểu sự mất nước và tăng cường độ ấm. Hiểu đơn giản rằng, collagen peptide hấp thụ độ ẩm từ mồ hôi cơ thể, sau đó phân phối đều trong các sợi vải. Qua nhiều thử nghiệm, người ta cho rằng độ ẩm trên da của người mặc Filagen cao hơn 13 lần so với người mặc đồ Cotton.

Khử mùi: Các collagen peptide hoạt động như một chất khử mùi tự nhiên, loại bỏ những mùi không mong muốn bằng cách hấp thụ mồ hôi từ cơ thể. Đặc tính này có thể duy trì ngay cả sau 100 lần giặt. 

ĐỌC THÊM: Vải Polyethylene - Phân biệt hai chất liệu Polyethylene vs Polyester

Ứng dụng sợi vải Filagen vào trong đời sống thực tiễn

Filagen có nhiều đặc tính nổi bật khiến chúng trở thành lựa chọn hàng đầu trong đời sống thực tiễn. Dưới đây là một số ứng dụng được ưa chuộng nhất:

Các items thời trang

Sợi vải Filagen có khả năng giữ form tốt, mang lại sự bền chắc cùng độ co giãn linh hoạt cho các items thời trang cao cấp. Các sản phẩm như áo thun, quần, váy, áo sơ mi hay phụ kiện luôn có được vẻ đẹp nguyên vẹn, không bị biến dạng sau thời gian dài sử dụng. Giúp chúng có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.

Áo sơ mi chất liệu vải Filagen

Áo sơ mi chất liệu vải Filagen

Trang phục thể thao

Chất liệu này cũng rất thích hợp để sử dụng trong trang phục thể thao nhờ sở hữu độ bền, hút ẩm và khả năng chống tia UV ấn tượng, giúp người mặc cảm thấy thoải mái, thoáng mát mà không gây bí bách trong quá trình vận động. Đặc biệt, chúng còn ngăn ngừa ẩm mốc, đảm bảo vệ sinh và bảo vệ làn da người dùng khỏi tác động của tia UV hay tia cực tím.

Áo tank top chất liệu Filagen

Áo tank top chất liệu Filagen

Sử dụng trong đồ lót, đồ mặc trong nhà

Đồ lót hay đồ mặc trong nhà đều là những sản phẩm có yêu cầu cao về sự thoải mái, dễ chịu khi mặc. Đối với Filagen, nhờ cấu tạo mềm mại, lành tính cho da, chống mọi loại vi khuẩn. Chúng luôn đảm bảo an toàn, vệ sinh cho người sử dụng.

Sản xuất quần áo cho trẻ em

Đây được xem là đối tượng tiêu dùng đặc biệt, cần có sự khắt khe về mặt chất lượng, an toàn trước khi sử dụng quần áo. Chất vải Filagen giúp trang phục luôn giữ được form dáng, vẻ ngoài bắt mắt. Đồng thời, loại vải này còn bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ nhỏ khỏi các mầm bệnh, đem lại sự thoải mái cho các hoạt động hàng ngày.

MUA NGAY: Chân Váy Chữ A Nữ IVYmoda 

Đồ dệt may gia đình

Với đặc tính mềm mại và bền bỉ, Filagen được ứng dụng rộng rãi trong đồ dùng gia đình như chăn, ga trải giường, gối, đệm và rèm cửa. Các items này thường phải đáp ứng đủ các tiêu chí như sự thoáng khí, khả năng giữ ấm, dễ bảo quản để có thể tạo ra không gian sống ấm áp, thoải mái cho cả gia đình.

Sử dụng Filagen trong đồ dùng gia đình

Sử dụng Filagen trong đồ dùng gia đình

Kết luận

Qua bài viết này, chúng tôi đã chia sẽ đến bạn toàn bộ thông tin về Filagen công nghệ vải cao cấp đang thịnh hành nhất thị trường may mặc. Đừng quên theo dõi IVYmoda để tìm hiểu thêm nhiều tin tức bổ ích về xu hướng thời trang hiện này và tips phối đồ chất lượng nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !