Vải Polar Fleece - Chất Liệu Bền Nhất Trong Các Loại Lông Cừu

21/05/2024

Vải Polar Fleece ban đầu được phát triển để thay thế cho lông thú thật nhưng dần trở thành lựa chọn phổ biến trong quần áo và đồ trang trí. Chất liệu này giúp người sử dụng luôn ấm áp, khô ráo trong môi trường ẩm ướt. Vậy chất vải Polar Fleece là gì? Tại sao nói chúng là chất liệu bền nhất? Cùng IVYmoda giải đáp chi tiết qua bài viết này.

Khái quát về chất vải Polar Fleece là gì?

Vải Polar Fleece là một loại vải dệt kim, thường được làm từ polyester mềm mại, ấm áp. Do một mặt của vải được chãi kỹ nên bề mặt khá mịn, dày dặn, không bị xù hay vón cục như các dòng len thông thường. Mặt còn lại có kết cấu thưa, bề mặt cân đối, lông tơ ngắn. Sự kết hợp độc đáo này giúp chúng ứng dụng tốt vào việc sản xuất trang phục mùa đông. 

Ngoài ra, chất vải này còn có khả năng cách nhiệt, chống thấm nước tuyệt vời, có thể chia thành sợi ngắn và sợi dài. Trong khi sợi dài được sử dụng để làm thảm trong nhà thì sợi ngắn được dùng để làm quần áo. Một số items đặc trưng như mũ, áo sweater, quần thể thao, áo hoodie, chăn,...

Chất vải Polar Fleece là gì?

Chất vải Polar Fleece là gì?

Ưu, nhược điểm chính của chất liệu vải Polar Fleece

Chất vải Polar Fleece là một loại vải tổng hợp khá thông dụng và rất phổ biến trong thị trường may mặc. Nếu bạn đang lựa chọn sản phẩm từ chất liệu này, dưới đây là những ưu, nhược điểm cần nắm rõ:

Ưu điểm nổi bật

Ấm áp và mềm mại: Polar Fleece có tác dụng tuyệt vời trong việc giữ cho cơ thể luôn ấm áp ngay cả trong mùa đông lạnh giá. Khi dùng chăn từ chất liệu này, ngoài khả năng giữ ấm chúng còn mang lại cảm giác mềm mại, dễ chịu vô cùng. Hai đặc điểm này là lý do chính khiến người tiêu dùng tin dùng sản phẩm.

Bền bỉ, dễ chăm sóc: Tương tự như Polyethylene, nếu bạn đang tìm kiếm một loại vải có độ bền cao thì Polar Fleece là lựa chọn tốt nhất, chúng không co rút hay nhăn sau nhiều lần giặt. Đồng thời, việc bảo quản rất đơn giản, chỉ cần giặt bằng nước lạnh và không sử dụng hóa chất mạnh là tuổi thọ của vải sẽ được kéo dài.

Thoáng khí: Đây là chất liệu được ưa chuộng trong trang phục thể thao bởi khả năng thoáng khí, giúp người mặc không cảm thấy nóng, hạn chế đổ mồ hôi trong suốt quá trình vận động hoặc tập luyện với cường độ cao.

Trọng lượng nhẹ: Những chiếc áo khoác mùa đông thường được thiết kế với mục đích giữ ấm nhưng thường có trọng lượng khá nặng. Trái ngược hoàn toàn với chất liệu vải Polar Fleece, với tính chất nhẹ nhàng của lông cừu, chúng không gây cảm giác nặng nề, rất dễ dàng trong việc di chuyển.

Chống thấm nước: Chất vải này giúp bạn không bị ướt ngay lập tức khi phải đối mặt với những con mưa nhỏ. Rất hữu ích cho những người thích tham gia các hoạt động khám phá, phiêu lưu và du lịch.

Cách nhiệt tốt: Với cấu trúc mềm mại, Polar Fleece không chỉ giữ ấm tốt mà còn duy trì khả năng cách nhiệt ấn tượng ngay cả trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

Ưu điểm chính của sợi vải Polar Fleece

Ưu điểm chính của sợi vải Polar Fleece

Nhược điểm

Một số nhược điểm của sợi vải Polar Fleece gây ảnh hưởng đến chất lượng và giá thành của sản phẩm như các dải ngang, vết dao, vết lõm, bẩn,...Một trong số chúng có thể cải thiện bằng cách thêm khoảng 5% vải thun vào quá trình dệt. Tuy nhiên, có rất ít nhà máy có thể sử dụng được công nghệ này nên những thiếu sót trên là điều khó tránh khỏi.

ĐỌC THÊM: Vải Abaca - Khám Phá Vẻ Đẹp Và Công Năng Của Sợi Tự Nhiên

Những dòng vải Polar Fleece phổ biến trên thị trường

Cho dù là vải Cotton, Scuba hay Seagrass. việc hiểu rõ về những dòng vải là bước quan trọng để có thể chọn lựa đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi người. Đối với chất vải Polar Fleece, chúng thường phân chia thành các loại sau:

Những dòng vải Polar Fleece thịnh hành

Những dòng vải Polar Fleece thịnh hành

Plain Fleece and Printed Fleece

Polar Fleece thường chia thành hai loại chính là Plain Fleece (trơn) và Printed Fleece (in). Ngoài ra, vải lông cừu trơn cũng có thể được chia thành ba loại là Drop-Needle Polar Fleece, Emboss Polar Fleece và Jacquard Polar Fleece, theo yêu cầu riêng của mỗi người. 

Đối với vải lông cừu in, chúng gồm 200 loại khác nhau như in xuyên thấu, in cao su, in chuyển màu,...Sự đa dạng này tạo ra các hoa văn mới lạ, mang lại sự khác biệt với những thiết kế đầy màu sắc, cảm giác sờ tự nhiên, mịn màng. Được đông đảo người tiêu dùng trên khắp thế giới đón nhận.

Áo khoác chất liệu Plain Fleece

Áo khoác chất liệu Plain Fleece

Composite Polar Fleece and Double-Sided Polar Fleece

Vải Composite Polar Fleece là loại vải được làm từ hai loại Polar Fleece giống hoặc khác nhau, trải qua quy trình xử lý bằng máy composite. Trong khi đó, vải Double-Sided Polar Fleece là chất vải có hai mặt được xử lý bằng phương pháp đóng cọc. Giá của Composite Polar Fleece cao hơn Double-Sided Polar Fleece và thường sử dụng để làm chăn.

Chi tiết cách bảo quản sợi vải Polar Fleece luôn bền bỉ

Sợi vải Polar Fleece khá bền nên không cần chăm sóc thường xuyên. Tuy nhiên, để giữ cho sản phẩm luôn mới mẻ, dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn có thể tham khảo qua:

Nên xử lý hết các vết bẩn trên vải trước khi đem giặt, bằng cách lấy một ít chất tẩy rửa thoa lên vết bẩn rồi ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút. Sau đó, thấm vết bẩn nhẹ nhàng bằng khăn giấy, đừng chà quá mạnh.

Loại vải này có thể giặt bằng máy nhưng nên đặt ở chế độ giặt nhẹ để giảm thiểu sự hao mòn và kéo dài tuổi thọ của vải. Không chỉ vậy, việc lật vải cũng làm giảm hiện tượng vón cục, sờn vải, bạn có thể thêm chất tẩy rửa nhẹ để tăng độ hiệu quả.

Sau khi đã giặt xong, nên phơi khô vải tự nhiên. Nếu không có thời gian, bạn cũng có thể thay thế bằng máy sấy, ưu tiên nhiệt độ thấp đến trung bình là có thể đảm bảo an toàn cho vải.

Cách bảo quản chất liệu Polar Fleece hiệu quả

Cách bảo quản chất liệu Polar Fleece hiệu quả

Ứng dụng chất liệu Polar Fleece vào trong thời trang

Chất liệu vải Polar Fleece không chỉ mang lại sự tiện lợi, thoải mái mà còn thể hiện được cá tính riêng biệt của người mặc. Thường xuất hiện trong các items thời trang như áo khoác, áo len, áo hoodie hay các dòng phụ kiện như mũ len, găng tay, túi xách,...Sự linh hoạt này cho phép các nhà thiết kế tự do sáng tạo với đa dạng phong cách, từ casual hàng ngày đến những bộ trang phục đường phố độc đáo.

Áo khoác chất liệu vải Polar Fleece

Áo khoác chất liệu vải Polar Fleece

MUA NGAY: Áo Dạ/Áo  Măng Tô Nữ IVYmoda 

Kết luận

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có thể hình dung được chất vải Polar Fleece là gì, cũng như hiểu được ưu, nhược điểm cùng tính ứng dụng của chúng trong đời sống. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật thêm nhiều tin tức bổ ích về các xu hướng thời trang hiện tại nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !