Loại vải nào mặc mát nhất mùa hè 2024? Tìm hiểu top 8 siêu phẩm

16/04/2024

Mùa hè đến việc lựa chọn chất liệu vải mát mẻ luôn là ưu tiên của nhiều cô nàng. Bạn có biết loại vải nào mặc mát nhất và có độ thấm hút tốt không? Hãy đồng hành cùng IVYmoda trong bài viết dưới đây để biết nhé.

8 chất liệu vải mát nhất và thịnh hành nhất

Mỗi loại vải đều có những ưu điểm phù hợp với từng mùa trong năm. Sau đây là những cái tên được lọt vào list chất liệu vải mát nhất năm nay.

Vải cotton

Vải cotton là ứng viên đầu tiên trong danh sách với đặc tính nhẹ, thông thoáng và khả năng hút ẩm tốt vải cotton trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cô nàng. Được sản xuất từ sợi bông tự nhiên và không sử dụng các hóa chất độc hại, đây là một trong những loại vải phổ biến nhất trong ngành may mặc.

Vải cotton

Vải cotton

Chất vải denim

Vải denim được làm từ sợi cotton chắc chắn giúp thoáng khí và thấm hút mồ hôi tương tự vải Terry Cloth. Đặc biệt, loại vải này nổi bật bởi độ bền vượt trội so với các loại vải khác. Mật độ sợi vải dày tạo nên cảm giác cứng form nhưng lại là điểm mạnh khi che nắng hiệu quả trong mùa hè. 

Vải denim hot hit

Vải denim hot hit

Vải lanh được ưa chuộng vì thoáng mát

Vải lanh nhẹ và thưa sợi vải giúp thoát mồ hôi và nhiệt hiệu quả. Loại vải này được làm từ sợi cây lanh có khả năng hút ẩm tốt,là lựa chọn lý tưởng cho trang phục mùa hè. Tuy nhiên, vải lanh có độ co giãn kém và dễ bị đứt khi gấp hoặc uốn cong ở một vị trí cố định. Do đó, khi bảo quản cần chú ý việc treo lên trong tủ sẽ giúp vải luôn bền đẹp.

Vải lanh mát lạnh

Vải lanh mát lạnh

Chất liệu vải thun lạnh mát 

Vải thun lạnh được ưa chuộng với cảm giác mềm mịn, trơn bóng và mát lạnh khi tiếp xúc. Khả năng thấm hút mồ hôi tốt của chất vải này giúp ngăn chặn  bết dính và khó chịu trên da. Vải thun lạnh rất phù hợp cho trang phục thể thao và cũng được xếp vào danh sách các loại vải không nhăn.

Vải thun lạnh mát

Vải thun lạnh mát

Chất vải được làm từ sợi tre

Vải sợi tre với tính thoáng mát cao và khả năng thoát nhiệt tối đa nhờ vào lỗ thông hơi là một ứng viên ưu tú cho mùa hè. Chất liệu này có độ co giãn nhẹ và không nhăn sau khi sử dụng. Vải sợi tre cũng được ưa chuộng trong trang phục trẻ em nhờ lành tính, khả năng bền màu và khử mùi hôi. 

Vải làm từ sợi tre

Vải làm từ sợi tre

ĐỌC THÊM: Vải được làm từ gì? Bật mí những điều thú vị về các loại vải phổ biến

Vải lụa

Vải lụa được làm từ sợi tơ tằm nổi bật với khả năng thấm hút mồ hôi tốt và bề mặt bóng nhẹ sau khi nhuộm màu. Các cô nàng mê phong cách lộng lẫy chắc hẳn sẽ mê mẩn chất vải này. Tuy nhiên, chất lụa có giá thành cao hơn so với nhiều loại vải khác do quy trình sản xuất phức tạp. Nhờ vào sự tỉ mỉ và chất lượng vải cao, vải lụa được coi là một trong những loại vải cao cấp nhất trên thị trường thời trang hiện nay. .

Vải lụa cao cấp

Vải lụa cao cấp

Chất vải nhăn kẻ sọc

Chất vải này có những vệt nhăn nhẹ tạo điểm nhấn độc đáo và cuốn hút cho trang phục. Vải nhăn kẻ sọc rất thích hợp cho mùa hè và phù hợp cho cả nam và nữ với khả năng chống nắng nổi trội. Bạn có thể sáng tạo nhiều kiểu trang phục bằng vải nhăn như váy, áo sơ mi, quần,...

Vải nhăn kẻ sọc

Vải nhăn kẻ sọc

Không thể thiếu vải rayon

Rayon - một loại vải nhân tạo được làm từ sợi Cellulose nổi bật với độ thoáng mát và cảm giác mềm mịn. Tuy nhiên, cần lưu ý cách giặt để tránh co rút sợi vải và hạn chế ủi vải Rayon ở nhiệt độ cao. Đây là một lựa chọn phù hợp cho trang phục mùa hè với giá cả bình dân và vẻ sang trọng tương tự những loại vải cao cấp khác.

Chất vải rayon

Chất vải rayon

Những mẹo để chọn được chất liệu vải mát

Khám phá một số mẹo của IVYmoda để bạn có thể lựa chọn được chất vải ưng ý nhất nhé.

Chọn trang phục basic, dễ phối

Trong những ngày nắng nóng hãy ưu tiên chọn trang phục gọn gàng và ít phụ kiện để cảm thấy thoải mái và dễ dàng di chuyển. Tránh phối đồ nhiều lớp và chọn các món đồ thiết kế tối giản như áo hai dây, quần short, áo ba lỗ với khả năng thoát nhiệt cao. Điều này giúp bạn cảm thấy mát mẻ và thoải mái trong thời tiết nắng nóng.

Chọn những gam màu sáng mắt

Khi chọn chất vải để mặc trong thời tiết nắng nóng nên ưu tiên các tông màu tươi sáng hơn các màu tối. Màu sắc tối có khả năng hấp thụ nhiệt cao hơn làm tăng cảm giác nóng và dễ bị tác động bởi tia nắng. Đồng thời, màu sáng cũng giúp giảm bớt cảm giác nóng mắt khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn trong ngày hè oi bức.

Vải sáng màu giảm hấp nhiệt

Vải sáng màu giảm hấp nhiệt

Hạn chế những trang phục ôm sát

Trong mùa hè để tránh trường hợp quần áo bị dính vào cơ thể do mồ hôi hạn chế lựa chọn các trang phục quá ôm sát. Quần áo quá ôm sát có thể gây ra ma sát da làm bạn cảm thấy không thoải mái và dễ dàng bị mồ hôi bám vào da hơn. Thay vào đó, chọn những trang phục có kiểu dáng rộng rãi và thoải mái để tạo không gian lưu thông không khí lên da trong mùa hè nóng bức.

THAM KHẢO NGAY: Váy Đầm Nữ IVYmoda 

Tổng kết

Trên đây là 8  loại vải mát nhất bạn nên thử trải nghiệm trong mùa hè năm nay. Tại IVYmoda, nàng có thể đặt mua những trang phục mùa hè vô cùng thoáng mát và luôn cập nhật theo xu hướng thời trang mới nhất năm 2024.

 

SUMMER DEAL | GIẢM 20% TOÀN BỘ BST XUÂN HÈ 2024
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !