Vải Terry Cloth và những ứng dụng phổ biến bạn nên biết

13/04/2024

Trong những năm gần đây chất vải Terry Cloth được ưa chuộng khá nhiều trên các diễn đàn thời trang. Đây là loại vải thun da cá có độ bền tốt và thân thiện với môi trường. Cùng IVYmoda tìm hiểu về chất liệu Terry này ngay sau đây.

Vải Terry Cloth là chất vải gì?

Vải Terry Cloth hay còn gọi là vải thun da cá đã xuất hiện từ những năm 1980 tại Pháp. Đây là một loại vải mềm mại và thoải mái thường được sản xuất từ vải cotton hoặc kết hợp với sợi bông, spandex, polyester,...

Vải Terry Cloth có hai mặt khác nhau, một mặt phẳng trơn và một mặt có các sợi vải chéo lên nhau tạo ra một cấu trúc giống vảy cá. Nhờ vào đặc trưng này nên vải Terry có khả năng thấm hút mồ hôi tốt hơn do diện tích tiếp xúc với da được tăng lên. 

Giới thiệu về vải Terry Cloth

Giới thiệu về vải Terry Cloth

Nguồn gốc của vải Terry Cloth

Chất liệu vải Terry Cloth đã xuất hiện từ thế kỷ 19 tại Pháp nhưng chỉ thực sự trở nên phổ biến khi được sử dụng trong các vật dụng gia đình như khăn tắm, khăn trải bàn, và khăn lau chén.

Vào giữa thế kỷ 20, Terry Cloth đã có một bước tiến lớn khi chính thức gia nhập thế giới thời trang và trở thành "con cưng" của các nhà thiết kế hàng đầu. Đặc biệt, vào những năm 1970 việc sử dụng vải Terry trong các bộ quần áo thể thao đã tạo nên một cơn sốt trong giới mộ điệu yêu thời trang.

Nguổn gốc của chất liệu vải Terry

Nguổn gốc của chất liệu vải Terry

ĐỌC THÊM: Top 5 loại vải Rib làm mưa làm gió trên thị trường thời trang

Phân loại những chất liệu vải Terry Cloth phổ biến

Bạn có tò mò chất liệu vải này có những loại vải nào không? Hãy xem tiếp bài viết của IVYmoda để được giải đáp nhé.

Vải Terry Cloth pha

Vải Terry Cloth pha trộn có sự kết hợp sợi bông với các sợi khác như spandex, lycra hoặc rayon. Việc này giúp tăng tính co giãn, độ bền và khả năng chống ẩm của vải. Từ đó tạo ra một chất liệuvới đặc tính vượt trội, mang lại sự thoải mái và linh hoạt cho các cô nàng trong mọi hoạt động.

Terry Cloth pha trộn

Terry Cloth pha trộn

Terry Cloth mix cùng vải bông

Đây là chất liệu vải được dùng phổ biến nhất trong số các chất vải Terry. Với tính chất thoáng khí, hút ẩm và mềm mại Terry bông trở thành lựa chọn lý tưởng cho quần áo thể thao, hàng ngày và cả đồ ngủ. Những bộ trang phục làm từ chất liệu này cũng vô cùng bắt mắt và thu hút nhiều tín đồ thời trang sở hữu.

Terry Cloth mix bông

Terry Cloth mix bông

Chất liệu vải Terry Polyester

Vải Terry Cloth polyester được tạo ra từ các sợi polyester nên cảm giác chất vải nhẹ, bền và kháng ẩm. Thường được ưa chuộng trong quần áo thể thao và đồ thể dục, chất liệu vải này mang lại cảm giác thông thoáng và dễ dàng hoạt động. Tính kháng ẩm của Terry cũng giúp trang phục thấm hút mồ hôi và khô nhanh, giữ cho cơ thể luôn khô ráo và thoải mái trong suốt quá trình tập luyện.

Vải Terry được tạo từ sợi poly mềm nhẹ

Vải Terry được tạo từ sợi poly mềm nhẹ

Ưu nhược điểm thường gặp của Terry Cloth

Mỗi loại vải đều có những tính năng nổi bật và những hạn chế nhất định. Cùng tìm hiểu đặc điểm của chất vải Terry Cloth ngay sau đây.

Ưu điểm

Độ thoáng mát tốt: Với cấu trúc vải hình vảy cá, vải Terry thấm hút mồ hôi tốt và giúp giảm nhiệt hiệu quả. Chính vì vậy Terry đã trở thành lựa chọn phổ biến cho quần áo nam, nữ và trẻ em.

Tính thẩm mỹ cao: Mặt ngoài của vải khá giống với vải Interlock trơn mịn, đẹp và mềm mại tạo nên sự hài hòa cho các bộ outfit của phái đẹp.

Độ co giãn tốt: Với sự kết hợp của sợi cotton và spandex vải Terry có độ mềm mại và đàn hồi tốt mang lại sự thoải mái và linh hoạt cho người mặc.

Đa dạng về mức giá: Do tính đa dạng về nguyên liệu và quá trình sản xuất, Terry thường có nhiều mức giá khác nhau đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Đa dạng về màu sắc: Nhờ vào các đặc tính vượt trội như thấm hút nhanh, co dãn tốt và mềm mại, vải  Terry Cloth được sản xuất trong nhiều màu sắc khác nhau giúp các nàng thỏa sức lựa chọn.

Vải Terry khá thoáng mát và mềm mịn

Vải Terry khá thoáng mát và mềm mịn

Nhược điểm

Khi vải Terry Cloth được pha thêm nhiều sợi polyester có thể giảm khả năng thấm hút mồ hôi dẫn đến việc giảm khả năng thoát nhiệt của vải. Điều này có thể khiến cho người mặc cảm thấy nóng và khó chịu trong môi trường nhiệt đới hoặc khi tập thể dục mạnh.

Ứng dụng của vải Terry Cloth trên thị trường thời trang

Vải Terry Cloth đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực:

May quần áo thời trang: Với tính mềm mại và thoáng mát, vải Terry được sử dụng để may các sản phẩm thời trang đẹp mắt cho cả nam, nữ và trẻ em.

May đồ ấm: Vải Terry Cloth có khả năng giữ ấm tương tự vải Fleece nên được sử dụng để may áo len, áo khoác thời trang và các sản phẩm cần thiết cho mùa Thu - Đông như khăn tắm, vớ,...

May đồ cho trẻ nhỏ: Với sự an toàn và tính mềm mại, co giãn Terry Cloth thường được sử dụng để may đồ sơ sinh, đảm bảo cảm giác thoải mái và an toàn cho làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.

Trang trí nội thất: Vải Terry không chỉ được sử dụng trong may mặc mà còn được dùng để bọc ghế sofa, rèm cửa, drap giường, tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian sống, với tính năng lâu dài và thẩm mỹ cao.

Áo Terry Cloth đẹp mắt tại IVYmoda

Áo Terry Cloth đẹp mắt tại IVYmoda

MUA NGAY: Quần Dài Nữ IVYmoda 

Tổng kết

Vải Terry Cloth sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chất liệu vải chất lượng và có thể đa dạng phong cách thời trang. Theo dõi ngay IVYmoda để xem thêm các chất liệu vải tốt nhất năm nay.

 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !