Phong Cách Grunge - Dấu Ấn Cá Tính Của Tín Đồ Thời Trang 

14/06/2024

Phong cách Grunge được đánh giá là một trong những biểu tượng của thời trang thế giới trong những thập niên trước. Đến thời điểm hiện tại style này vẫn được các tín đồ yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Cùng tìm hiểu thêm thông tin về phong cách thời trang độc đáo này và những sự kết hợp phổ biến nhất trong bài viết chi tiết dưới đây của IVYmoda nhé! 

Tổng quan phong cách Grunge là gì? 

Phong cách thời trang Grunge là xu hướng kết hợp các trang phục không theo một quy tắc nhất định mà chủ yếu đề cao sự thoải mái, dễ chịu. Một số người cho rằng đây là cách mix - match có phần lôi thôi nhưng vẫn đảm bảo đem lại sự thời thượng, thể hiện được cá tính riêng của người mặc chúng. 

Xu hướng thời trang này xuất hiện từ những năm đầu thập niên 50, thời kỳ hoàng kim nhất từ năm 1990 trở đi. Cho tới nay, phong cách này vẫn là sự lựa chọn của nhiều tín đồ thời trang và có ảnh hưởng lớn tới những style khác trên thế giới. 

Phong cách Grunge đề cao yếu tố thoải mái, bất quy tắcPhong cách Grunge đề cao yếu tố thoải mái, bất quy tắc

Những điểm đặc trưng của Grunge style

Grunge có đặc trưng về sự phóng khoáng, cá tính và bụi bặm gần giống với Street style hay High Street Style. Do đó nhiều người thường nhầm lẫn những phong cách này với nhau tuy nhiên trên thực tế Grunge cũng có những điểm độc đáo riêng, giúp bạn dễ dàng phân biệt chúng:

- Phong cách thời trang Grunge thường không áp dụng bất cứ quy tắc phối đồ nào mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều item khác  nhau để mix - match. 

- Đặc trưng của trang phục là cảm giác phóng khoáng, có chút bụi bặm nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái, thời trang. 

- Có sự khác biệt nhất định khi phối đồ cho nam và nữ, phái nữ thường lựa chọn các loại váy babydoll phối cùng giày da, phái mạnh chọn quần baggy rộng và giày da lộn. 

- Trang phục thường có sự rộng rãi, màu sắc tối hoặc trầm như đen, nâu đỏ, nâu đen, đỏ đậm hoặc màu xám. 

- Thường phối theo phong cách layer và có thêm nhiều phụ kiện khác nhau như dây chuyền, nhẫn, khuyên tai hay kính râm, giày. 

Nét đặc trưng của outfit theo phong cách GrungeNét đặc trưng của outfit theo phong cách Grunge 

ĐỌC THÊM: Phong cách Preppy là gì? Những cách phối đồ trendy với Preppy

Một số item đại diện cho phong cách thời trang Grunge

Nếu bạn đang theo đuổi Grunge Style nhưng chưa biết nên lựa chọn mix - match  trang phục như thế nào thì có thể tham khảo ngay những item đại diện như:

Mẫu quần jeans rách 

Item đặc trưng của phong cách Grunge không thể không nhắc tới các mẫu quần jeans rách với màu sắc đậm như xanh hoặc đen. Tuy nhiên các tín đồ thời trang không sử dụng jeans thông thường mà nên ưu tiên những item rách hoặc xước, bề ngoài trông hơi cũ kỹ một chút. Trang phục càng sờn rách càng thể hiện được đúng tinh thần của style. Trong đó tiêu biểu nhất là skinny jeans rách ôm sát vào chân của người mặc. 

Những mẫu quần jeans skinny rách cá tínhNhững mẫu quần jeans skinny rách cá tính 

Áo khoác bụi bặm 

Những mẫu áo khoác bụi bặm được coi là một trong số  những tiem quan trọng không thể thiếu được khi phối đồ theo Grunge Style. Màu sắc của áo được lựa chọn như be, nâu, đen,,,, hoặc những gam màu mang cảm giác hơi cũ kỹ. Áo khoác Bomber là đại diện tiêu biểu trong số những trang phục được giới mộ điệu thời trang lựa chọn, item này vừa đảm bảo sự thoải mái vừa có tính thẩm mỹ cao. 

Mẫu áo khoác bomber bụi bặmMẫu áo khoác bomber bụi bặm 

Item tank top cá tính

Tank top còn được gọi là áo ba lỗ với những thiết kế sát nách, form dáng rộng rãi. Item này thường được kết hợp chung với quần jeans rách hoặc các mẫu quần ống rộng khác. Đặc điểm chung là mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, dễ dàng phối đồ với nhiều trang phục khác nhau, phù hợp sử dụng với cả nam và nữ. 

Mẫu áo tanktop nổi bật vóc dáng cơ thểMẫu áo tanktop nổi bật vóc dáng cơ thể 

Mẫu áo thun rộng, oversize 

Do đặc trưng của các outfit phong cách Grunge là sự thoải mái nên thông thường bạn sẽ thấy sự xuất hiện của các trang phục có kích thước lớn, rộng thùng thình. Mẫu áo thun rộng hoặc oversize chính là gợi ý hoàn hảo nếu bạn muốn mix match chuẩn thời thượng. Bất cứ mẫu áo thun rộng với màu sắc nào cũng có thể dễ dàng kết hợp, item này chủ yếu được sử dụng chung với áo sơ mi khoác ngoài để tăng thêm phần bụi bặm. 

Item áo thun rộng rãi và thoải máiItem áo thun rộng rãi và thoải mái 

MUA NGAY: Áo Thun Nữ IVYmoda

Boots cổ cao cổ điển 

Phụ kiện như Boot cổ cao cổ điển luôn là gợi ý sáng giá cho phong cách thời trang Grunge. Nếu bạn chưa biết nên mix trang phục với item giày nào thì đây chính là lựa chọn tốt. Chúng góp phần quan trọng giúp cho outfit của bạn trở nên hài hòa và thể hiện đúng cá tính của mình. Boot có thể làm từ da hoặc da lộn với đế cao. 

Mix chung với những mẫu boot cao cổMix chung với những mẫu boot cao cổ 

Những mẫu giày Sneaker cũ 

Không giống với bất cứ phong cách thời trang nào hiện nay, Grunge yêu thích sự cũ kỹ và bụi bặm. Việc lựa chọn những đôi sneaker được sử dụng nhiều lần sẽ mang đến cho outfit sự hài hòa nhất. Các tín đồ thường ưu tiên lựa chọn giày Converse hoặc các mẫu giày Vans để mix - match và thêm một vài phụ kiện khác mà không sắp xếp theo các quy tắc nhất định.

Các mẫu giày cũ cũng là sự lựa chọn hoàn hảoCác mẫu giày cũ cũng là sự lựa chọn hoàn hảo 

Một số lưu ý khi phối đồ với phong cách Grunge hiện nay 

Trong quá trình phối đồ với phong cách Grunge có những điểm lưu  ý quan trọng mà tín đồ thời trang cần biết để có được những outfit chuẩn fashionista như sau: 

Chú ý tới form dáng của các item, trang phục phải đảm bảo sự rộng rãi, thường là những form oversize thể hiện được sự phóng khoáng và thoải mái nhất. 

Đa phần những trang phục theo hơi hướng Grunge sẽ sử dụng chất liệu chính là denim, điển hình  như quần jeans rách hay các mẫu áo khoác denim. 

Phụ kiện cũng là item không thể thiếu trong quá trình phối đồ, bạn có thể lựa chọn bất cứ mẫu phụ kiện nào mình yêu thích để kết hợp với outfit của mình. 

Chọn kiểu tóc phù hợp như tóc xù, tóc xoăn hay tóc rối, chúng mang hơi hướng của những outfit thập niên cũ nhưng không kém phần nổi bật. 

Lựa chọn màu sắc  chủ đạo phù hợp với phong cách, chủ yếu là những item có màu tối, màu trầm và ít sử dụng gam màu sáng, nổi bật. 

Tỉm hiểu kỹ đặc trưng trước khi phối đồTỉm hiểu kỹ đặc trưng trước khi phối đồ

Kết luận 

Thông tin chung về phong cách Grunge và những đặc điểm, lưu ý khi phối đồ đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Nếu bạn muốn theo dõi thêm những tin tức thời trang thú vị khác trên thế giới hiện nay, hãy theo dõi ngay IVYmoda để được cập nhật nhanh chóng nhất nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !