Vải may áo dài đẹp nhất năm 2024 bạn không nên bỏ qua

02/05/2024

Vượt qua ranh giới đơn thuần là vật liệu may mặc, vải áo dài ngày nay đã trở thành biểu tượng của Việt Nam. Hãy cùng IVYmoda khám phá những loại vải áo dài đẹp nhất hiện nay để sở hữu cho riêng mình một bộ trang phục hoàn hảo, tôn vinh vẻ đẹp truyền thống và phong cách đương đại.

Điểm danh các loại vải may áo dài đẹp và thanh lịch nhất

Để có được một chiếc áo dài thướt tha, chất liệu vải đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Dưới đây là danh sách vải may áo dài đẹp bạn không nên bỏ qua.

May áo dài từ vải voan cực thướt tha

Voan là chất liệu dệt trơn nhẹ được tạo nên từ 100% cotton hoặc cotton pha, mang đến cảm giác mềm mại và mượt mà khi chạm vào da. Với đặc tính nhẹ nhàng và thoáng khí, đây là lựa chọn hoàn hảo cho chiếc áo dài thướt tha giúp người mặc cảm nhận sự thoải mái và mát mẻ tuyệt vời.

Áo dài voan thướt tha

Áo dài voan thướt tha

Áo dài may từ vải gấm

Vải áo dài gấm được dệt từ sợi tơ tằm tự nhiên, item này có lịch sử lâu đời trong ngành dệt may. Qua kỹ thuật dệt tinh tế và phức tạp, gấm trở thành loại vải thượng hạng, được ví như tinh hoa của nghệ thuật dệt lụa từ tơ tằm. 

Với hoa văn tinh xảo, sắc màu rực rỡ, mịn màng và mượt mà vải gấm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho những mẫu áo dài của người mặc.

Áo dài gấm quý phái

Áo dài gấm quý phái

Vải lụa may áo dài phổ biến

Vải lụa một trong những chất liệu vải hàng đầu và phổ biến nhất thị trường nổi bật với bề mặt mỏng, mềm mịn và nhẹ nhàng, được dệt từ sợi tơ tằm cao cấp. Không chỉ mang đến sự mềm mại uyển chuyển cho người mặc, vải lụa còn tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, khiến bất kỳ ai diện lên cũng trở nên thu hút và tự tin.

Áo dài lụa phổ biến

Áo dài lụa phổ biến

ĐỌC THÊM: Vải Chinos - Hóa fashionista khi phối đồ với chất vải cực hot 2024

May áo dài từ vải phi bóng cực sang chảnh

Vải phi bóng dễ dàng nhận diện với ưu điểm nổi bật là độ bóng láng, tạo hiệu ứng phản xạ ánh sáng ấn tượng.

Ưu điểm:

Thu hút ánh nhìn và tạo điểm nhấn đặc biệt khi mặc hoặc chụp ảnh.

Ít nhăn và giữ form tốt, giúp tiết kiệm thời gian và công sức là lượt trang phục.

Nhược điểm:

Chất liệu chủ yếu từ polyester khiến khả năng thấm hút mồ hôi hạn chế.

Dễ gây cảm giác khó chịu khi vận động trong điều kiện thời tiết nóng bức.

Áo dài làm từ vải phi bóng

Áo dài làm từ vải phi bóng

Áo dài may từ vải Organza

Vải organza hay còn được gọi là vải tơ sống là một chất liệu mềm mại, mỏng nhẹ và có khả năng nhìn xuyên thấu. Được dệt từ 70% sợi và 30% keo, organza chưa qua xử lý sở hữu độ cứng cáp hơn so với các loại vải tơ thông thường. 

Nhờ đặc tính độc đáo này, organza trở thành sự lựa chọn ưa thích của các nhà thiết kế trong việc tạo nên những bộ trang phục độc đáo và đầy ấn tượng.

Vải organaza may áo dài

Vải organaza may áo dài

Vải thổ cẩm may áo dài 

Vải thổ cẩm là sản phẩm dệt thủ công tinh xảo mang trên mình những hoa văn với ý nghĩa đặc trưng cho từng vùng miền và tinh thần văn hóa của các dân tộc. 

Qua sự kết hợp khéo léo giữa nét đẹp núi rừng và sự tinh tế của nghệ thuật thủ công, áo dài thổ cẩm trở nên phong phú, đặc sắc, là điểm nhấn ấn tượng cho người mặc.

Áo dài bằng vải nhung quý phái

Velvet hay còn gọi là vải nhung nổi tiếng với đặc tính mềm mịn, mượt mà và khả năng giữ ấm tuyệt vời. Khác biệt so với các loại vải như lụa, lanh và cotton, bề mặt nhung sở hữu độ bóng ấm cùng cảm giác nặng tay, mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Áo dài nhung sang chảnh

Áo dài nhung sang chảnh

Chất liệu vải đũi may áo dài

Vải đũi - một loại lụa tơ tằm được dệt từ sợi lanh và nhuộm bằng trái mặc nưa, mang đến chất liệu tự nhiên và mộc mạc. Sự kết hợp độc đáo này tạo nên những sản phẩm với vẻ đẹp trẻ trung, tinh tế và đậm chất tự nhiên. Bề mặt vải đũi thường có độ thô ráp nhẹ, trọng lượng nhẹ và mang lại cảm giác mềm mại khi sử dụng.

Áo dài bằng đũi trẻ trung

Áo dài bằng đũi trẻ trung

Một số tips giúp bạn chọn vải may áo dài đẹp

Tham khảo ngay những mẹo sau đây để có thể chọn cho mình được những chất liệu vải may áo dài ưng ý.

Kích thước của vải

Kích thước vải may áo dài phụ thuộc vào số đo cơ thể và kiểu dáng áo. Thông thường, chiều rộng vải dao động từ 1 đến 1.6 mét, chiều dài vải từ 2.2 đến 3 mét. Bạn nên đo chuẩn kích thước trước khi tiến hành đặt may áo dài để đảm bảo áo luôn vừa vặn với cơ thể.

Chất liệu của vải

Mỗi chất liệu vải may áo dài sở hữu đặc tính riêng, mang đến vẻ đẹp và sự thoải mái khác biệt. Việc lựa chọn chất liệu phù hợp với phong cách và nhu cầu sử dụng là chìa khóa để tạo nên những bộ trang phục đẳng cấp. Lựa chọn sáng suốt đòi hỏi kinh nghiệm và hiểu biết về ưu nhược điểm của từng loại vải.

Chất liệu vải may áo dài

Chất liệu vải may áo dài

Màu sắc của vải

Màu sắc và họa tiết là linh hồn của chiếc áo dài, góp phần tạo nên sự độc đáo và hoàn thiện cho trang phục. Lựa chọn màu sắc phù hợp với vóc dáng và sở thích, kết hợp với họa tiết tinh tế sẽ giúp bạn tỏa sáng phong cách và khẳng định cá tính riêng.

MUA NGAY: Áo Dài Nữ IVYmoda 

Tổng kết

Chất liệu vải và họa tiết đóng vai trò then chốt trong việc tạo nên một chiếc áo dài đẹp và hoàn hảo. Lựa chọn thông minh dựa trên vóc dáng, sở thích và phong cách cá nhân sẽ giúp bạn sở hữu trang phục ưng ý, tôn lên vẻ đẹp riêng. Hãy theo dõi IVYmoda để khám phá thêm nhiều bí quyết thời trang độc đáo.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !