Vải ati và top 3 cách phân loại thịnh hành nhất hiện nay

23/04/2024

Vải ati là một loại vải mới trên thị trường nhưng lại có sức ảnh hưởng không hề nhỏ khi liên tục được săn đón và sử dụng rộng rãi. Vậy đây là chất vải thế nào? Ưu nhược điểm ra sao? Hãy cùng IVYmoda tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Khám phá vải ati là vải gì?

Xuất xứ từ Hàn Quốc, vải Ati hay còn gọi là vải thun lạnh hoặc Rayon mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho người yêu thích chất liệu mềm mại, thoáng mát. Đặc trưng nổi bật của vải Ati là khả năng co giãn 4 chiều ấn tượng, tạo cảm giác ôm sát nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo sự thoải mái khi vận động.Vải ati là vải gì

Vải ati là vải gì

Tìm hiểu các loại vải ati phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có nhiều chất liệu vải ati khác nhau và mỗi loại đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Cùng IVYmoda tìm hiểu ngay dưới đây.

Vải thun ati Mỹ

Điểm thu hút đầu tiên của vải thun Ati Mỹ chính là chất liệu cao cấp. Được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, vải Ati Mỹ sở hữu thành phần chính là rayon, poly và spandex, trong đó rayon chiếm tỷ lệ cao nhất. Rayon mang đến sự mềm mại, thoáng mát cho người mặc, trong khi poly giúp tăng độ bền bỉ cho sản phẩm.

Vải Ati Mỹ đáp ứng hoàn hảo nhu cầu sử dụngvới bề mặt mịn màng, săn chắc và mềm mại. Dù là hoạt động ngoài trời hay trong nhà, bạn cũng luôn cảm thấy thoải mái và tự tin với chất liệu vải cao cấp này. Từ những họa tiết đơn giản, tinh tế đến những họa tiết bắt mắt, ấn tượng, vải Ati Mỹ có thể đáp ứng mọi sở thích và phong cách thời trang.

ĐỌC THÊM: Tham khảo vải nỉ bông siêu ấm cho mùa đông năm nay

Vải thun ati Thái mới xuất hiện

Vải thun ati Thái là một loại vải thun được xuất xứ từ Thái Lan. Áp dụng của công nghệ sản xuất tiên tiến và chất lượng cao, vải atiwayThái đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Với thành phần chất liệu chủ yếu là cotton và spandex, vải ati Thái kết hợp giữa tính đàn hồi của spandex và sự mềm mại của cotton. 

image

Vải ati từ Thái Lan

Tìm hiểu vải thun ati Hàn Quốc

Vải thun atiway Hàn Quốc là loại vải co giãn được sản xuất tại Hàn Quốc, đảm bảo chất lượng cao, bền đẹp và màu sắc in rõ nét, không phai màu khi giặt. Với bề mặt cảm giác mát mẻ và chất liệu vải thu hút ánh nhìn, vải thun ati Hàn Quốc đang là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường quần áo tại Việt Nam.

Vải thun ati từ Hàn Quốc

Vải thun ati từ Hàn Quốc

Những đặc tính của vải ati

Khám phá những đặc tính nổi bật của chất vải ati để hiểu tại sao loại vải này lại được ưa chuộng.

Ưu điểm

Vải thun ati không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc mà còn được ưa chuộng tại Việt Nam bởi những đặc tính vượt trội:

Thoải mái tối đa: Chất liệu thun co giãn 4 chiều giúp người mặc luôn cảm thấy dễ chịu, đặc biệt trong những ngày nóng ẩm hay khi vận động nhiều.

Giữ form tốt: Vải ati có khả năng phục hồi độ đàn hồi sau khi kéo giãn, giúp trang phục luôn giữ được dáng vẻ đẹp mắt.

Đa dạng họa tiết: Atiway mang đến vô số lựa chọn hoa văn độc đáo, phù hợp với mọi sở thích và cá tính.

Thấm hút mồ hôi tốt: Nhờ được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, atiway có khả năng hút ẩm hiệu quả, giúp cơ thể luôn khô thoáng.

Mềm mại và bền bỉ: Chất liệu mềm mại, ít co rút tương tự vải Texture giúp sản phẩm bền đẹp theo thời gian.

Ưu điểm của vải ati

Ưu điểm của vải ati

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, vải thun Ati cũng có một số nhược điểm cần lưu ý để đảm bảo trải nghiệm sử dụng tốt nhất:

Khó kiểm soát độ co giãn và đàn hồi: Do đặc tính co giãn 4 chiều mạnh mẽ, nếu không được thiết kế và may đo chuẩn xác, sản phẩm Atiway có thể bị mất form, xù lông, co rút hoặc biến dạng sau một thời gian sử dụng.

Dễ xù lông: Chất liệu Atiway có thể bị xù lông khi tiếp xúc với các bề mặt sần sùi, cọ xát mạnh hoặc giặt chung với các loại vải khác. Nên giặt riêng Atiway bằng chế độ giặt nhẹ nhàng để hạn chế tình trạng xù lông.

Giá thành cao: So với các loại vải thông thường trên thị trường, giá thành của vải thun Atiway có thể cao hơn. Do nguồn gốc xuất xứ và chất lượng cao cấp, Atiway có chi phí sản xuất giá thành sản phẩm cao hơn.

Hạn chế của vải ati

Hạn chế của vải ati

Cách phân biệt vải ati và vải thun lạnh

Hãy cùng theo dõi tiếp bài viết để biết những điểm giống và khác nhau giữa hai chất liệu vải này nhé.

Điểm giống nhau:

- Cả hai loại vải đều có khả năng co giãn tốt, tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

- Thấm hút mồ hôi tốt, phù hợp cho những hoạt động vận động.

- Dễ giặt, mau khô.

Điểm khác biệt:

Vải ati: Được dệt chủ yếu từ sợi Rayon (90%) và Spandex (10%). Rayon là loại sợi tổng hợp có nguồn gốc từ thiên nhiên, mang đến cảm giác mát mẻ, mềm mại. Spandex giúp vải co giãn tốt, thoải mái khi vận động.

Vải thun lạnh: Sử dụng chủ yếu sợi Polyester (80%) và Spandex (20%). Polyester giúp vải bền bỉ, ít nhăn, dễ giặt. Spandex vẫn đảm bảo khả năng co giãn tốt cho vải.

Áo thun lạnh tại IVYmoda

Áo thun lạnh tại IVYmoda

Một vài ứng dụng quan trọng của vải Ati 

Vải thun Ati là loại vải được sử dụng rộng rãi trong việc may đồ bộ và đồ bộ mặc nhà cho lứa tuổi trung niên. Đồ bộ được may từ vải thun Atiway  là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày hè vì nó mang lại sự mát mẻ giúp người mặc dễ dàng tham gia vào các hoạt động hàng ngày. 

Ngoài ra, với đặc tính co giãn 4 chiều giống với vải cotton poly và khả năng thấm hút mồ hôi tốt, vải thun Atiway thường được sử dụng để may áo thun, váy, quần, đồ bơi và các sản phẩm thể thao như áo thể thao, đồ yoga, đồ bơi lội, v.v. Vải thun Atiway cũng được ứng dụng trong sản xuất đồ lót và đồ ngủ.

Ứng dụng của vải ati trong thời trang

Ứng dụng của vải ati trong thời trang

MUA NGAY: Đầm Nữ Công Sở IVYmoda 

Tổng kết

Vải ati hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt thời trang trong năm nay bởi đặc tính ưu việt và tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Hãy sắm ngay cho mình những outfit thật xinh đẹp làm từ chất vải ati tại IVYmoda ngay hôm nay.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !