Vải nỉ bông - Chất liệu siêu ấm và mềm mại cho làn da

23/04/2024

Những trang phục làm từ vải nỉ bông luôn tạo thành cơn sốt thời trang mỗi khi đông về. Tại sao chất liệu này lại hot đến như vậy? IVYmoda sẽ bật mí ngay cho bạn trong bài viết sau đây. Còn chần chờ gì nữa hãy đọc ngay thôi.

Tìm hiểu vải nỉ bông là vải gì?

Vải nỉ bông hay còn được gọi là Polar Fleece là loại vải kết hợp giữa vải nỉ và len bông. Bề mặt cả trong và ngoài của vải đều có một lớp lông tơ dày, ngắn và mềm mịn giúp giữ ấm cơ thể hiệu quả khi thời tiết lạnh.

Vải nỉ bông là vải gì

Vải nỉ bông là vải gì

Nguồn gốc của vải nỉ bông

Chất liệu vải nỉ bông có nguồn gốc từ thập niên 90 ở phương Tây. Ban đầu, vải này không quá phổ biến nhưng với sự tiến bộ trong công nghệ dệt may, sản phẩm này đã được lựa chọn nhiều hơn trên thị trường. Hiện nay, nỉ bông được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày không chỉ trong lĩnh vực thời trang mà còn trong nội thất.

Vải nỉ bông gồm những loại vải nào?

Vải nỉ bông gồm có nhiều chất vải khác nhau và mỗi chất liệu có những đặc tính riêng biệt. Đọc tiếp bài viết để tìm hiểu những chất vải nỉ bông nhé.

Vải nỉ bông Hàn

Vải nỉ bông Hàn Quốc thường có đặc tính mềm mại và dày hơn so với các loại khác như vải Muslin. Nó có độ co giãn vừa phải và ít bị xù lông vì vậy giá thành của sản phẩm từ chất liệu này thường cao hơn so với loại thường. Nỉ bông Hàn Quốc thường được sử dụng để làm đồ handmade, áo thun, vỏ gối.

Vải nỉ bông Hàn

Vải nỉ bông Hàn

Vải nỉ bông lót thường

Chất liệu nỉ lót bông thông thường khá mỏng với mặt trong và ngoài được phủ lớp bông nhẹ. Nó có độ co giãn tốt và linh hoạt,giá thành tương đối rẻ với nhiều màu sắc đa dạng. Nỉ bông thường được sử dụng để làm đồ handmade, vỏ gối, áo phông và các sản phẩm khác.

ĐỌC THÊM: Bật mí 8 loại vải may quần tây nữ đẹp, bền và thanh lịch

Vải nỉ bông da cá

Nỉ lót bông da cá với thành phần chủ yếu là 65% polyester và 35% sợi bông tự nhiên nên dày dặn hơn so với các loại khác. Với đặc tính co giãn tốt, giữ ấm hiệu quả, bền màu và dễ in ấn hình nên vải nỉ bông da cá thường được ưa chuộng trong các sản phẩm thời trang cao cấp như quần, váy, áo,...

Vải nỉ bông da cá

Vải nỉ bông da cá

Đặc điểm của vải nỉ bông

Vải nỉ bông có những ưu điểm nổi bật nhưng đồng thời vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định.

Ưu điểm

Giữ ấm cực tốt, bề mặt mềm mại: Với hai lớp dày bên trong và lớp lông tơ xù nhẹ, vải nỉ bông mang lại cảm giác ấm áp và mềm mại giúp người mặc không cảm thấy cộm hay ngứa.

Nhanh khô: Chất liệu nỉ bông tương tự vải Fleece, khô nhanh hơn vải cotton và len,rất thuận tiện cho những cô nàng không có nhiều thời gian giặt đồ hoặc muốn quần áo nhanh khô.

Giá cả phải chăng: Hầu hết các loại vải nỉ bông có giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng.

Vải nỉ bông có ưu điểm gì

Vải nỉ bông có ưu điểm gì

Nhược điểm

Dễ bị thấm nước: Vì tính chất của lông dễ thấm nước nên cần cẩn thận khi sử dụng đồ nội thất hoặc trang phục làm từ chất liệu nỉ bông trong điều kiện ẩm ướt.

Dễ bị bẩn: Lớp lông bao phủ tạo ra các kẽ hở nên dễ làm cho bụi bẩn và vết bẩn bám vào trên bề mặt vải  hay trong các kẽ hở. Cần lưu ý khi vệ sinh những kẽ hở trên bề mặt vải để giữ cho sản phẩm luôn sạch sẽ.

Hạn chế của vải nỉ bông

Hạn chế của vải nỉ bông

Ứng dụng vải nỉ bông trong đời sống

Vải nỉ bông thường được sử dụng làm gì trong đời sống? Theo dõi tiếp bài viết IVYmoda sẽ trả lời cho bạn.

Vải nỉ bông dùng trong nội thất

Chất liệu vải nỉ lót bông với độ bền cao và khả năng giãn tốt, thường được các hãng nội thất sử dụng để bọc ghế sofa, gối ngủ, mền và bọc ghế. Với bề mặt mềm mại và chất vải dễ chịu, các sản phẩm bọc chất liệu này mang lại cảm giác êm ái cho người dùng khi sử dụng.

 

Ứng dụng trong nội thất

Ứng dụng trong nội thất

May quần áo thời trang từ vải nỉ bông

Chất nỉ bông hiện đang được rất nhiều nhãn hàng thời trang ưa thích ứng dụng trong nhiều sản phẩm từ đồ trẻ em đến trang phục người lớn như áo khoác, áo Blazer, đầm dự tiệc và áo len.

Quần áo nỉ bông tại IVYmoda

Quần áo nỉ bông tại IVYmoda

MUA NGAY: Set Bộ Thun Nữ IVYmoda

Tổng kết

Vải nỉ bông đã và đang trở thành xu hướng thời trang mùa lạnh trong những năm gần đây, không thể phủ nhận được sức hút từ chất liệu vải ấm áp này. Những trang phục mùa đông từ vải nỉ bông của IVYmoda cũng được các chị em săn đón và ưa chuộng. Bạn có thể đặt mua tại IVYmoda từ hôm nay nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !