Vải Bamboo Rayon - Chất Liệu Thân Thiện Với Môi Trường

23/04/2024

Hiện nay, thị trường đang phát triển với nhiều sản phẩm được làm từ vải sợi tre, phổ biến nhất là vải Bamboo Rayon. Với tính năng kháng khuẩn tự nhiên, giảm nguy cơ gây kích ứng cho da, chúng thường được dùng trong sản phẩm như đồ lót, đồ trẻ em, chăn ga,...Vậy cụ thể chất vải Bamboo Rayon là gì? Ưu, nhược điểm cùng tính ứng dụng trong thời trang ra sao? Cùng IVYmoda khám phá qua bài viết sau.

Khái quát về vải Bamboo Rayon

Vải Bamboo Rayon là một loại sợi cellulose có nguồn gốc từ cây tre, loại sợi tái sinh này rất thân thiện với môi trường và được đánh giá cao hơn các dòng vải khác do giữ lại đến 80% các đặc tính của tre trong quá trình xử lý. Chính vì những đặc tính đó, chúng thường được ưa chuộng để sản xuất quần lót và đồ chơi trẻ em.

Ngoài ra, đây là vật liệu không gây dị ứng, điều tiết nhiệt độ tốt, mềm mại, giúp ngăn ngừa mồ hơi và mang lại cảm giác cực kỳ thoải mái khi mặc. Khiến việc bảo quản chất vải này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Khái quát về chất vải Bamboo Rayon

Khái quát về chất vải Bamboo Rayon

Đặc điểm chung của chất vải Bamboo Rayon

Trải qua quá trình phát triển và nghiên cứu, sợi vải Bamboo Rayon mang nhiều ưu điểm nổi bật có thể ứng dụng vào đa dạng lĩnh vực trong cuộc sống. Bên cạnh đó chất vải này cũng có những hạn chế nhất định, cụ thể:

Đặc điểm chung của sợi vải Bamboo Rayon

Đặc điểm chung của sợi vải Bamboo Rayon

Ưu điểm 

Điều hòa nhiệt độ: Với bề mặt gồm nhiều lỗ hổng, vải Bamboo Rayon có khả năng hấp thụ không khí và độ ẩm tốt. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều hòa nhiệt độ, giúp người mặc cảm thấy thoải mái, mát mẻ, rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức.

Thấm hút mồ hôi: Chất liệu này thấm hút mồ hôi vượt trội hơn so với vải cotton, có thể sử dụng thoải mái suốt cả ngày mà không gặp trình trạng ẩm ướt hay bí bách.

Kháng khuẩn và khử mùi: Được cấu thành từ sợi tre có chứa chất diệp lục và đồng natri, giúp khử mùi hiệu quả. Ngoài ra, tính chất đặc biệt của sợi tre là khả năng diệt khuẩn, chống ẩm mốc nên sản phẩm tạo ra rất an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Thân thiện với môi trường: Quá trình sản xuất chất vải Bamboo Rayon không yêu cầu sử dụng hóa chất và được thực hiện khép kín nên sản phẩm tạo ra mang tính bền vững, không gây tác động tiêu cực đến môi trường.

Chống tác hại của tia UV: Với khả năng chống nắng cực kỳ hiệu quả nên loại vải này thường được sử dụng để sản xuất các chiếc áo khoác mỏng, an toàn sử dụng cho cả trẻ em và người lớn.

Ưu điểm siêu việt của vải Bamboo Rayon

 Ưu điểm siêu việt của vải Bamboo Rayon

Nhược điểm

Dễ co rút: Sau khi giặt, vải Bamboo Rayon thường dễ bị co rút nên cần được bảo quản cẩn thận. Cách tốt nhất là nên giặt bằng tay và không sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao để tránh tình trạng sản phẩm bị mất form.

Dễ nhăn: Chất liệu này rất dễ nhăn, đặc biệt là sau khi giặt và phơi khô. Do đó nếu muốn giữ vải luôn phẳng mịn, bạn cần là ủi thường xuyên. 

Lâu khô: Với cấu trúc vải khá dày nên việc phơi khô cần rất nhiều thời gian. Để hạn chế điều đó, nên phơi vải ở những nơi thoáng mát, có nhiều ánh sáng tự nhiên và đảm bảo rằng vải được khô hoàn toàn nếu không sẽ gây ra tình trạng ẩm mốc, làm hỏng vải.

ĐỌC THÊM: Những Đặc Điểm Nổi Bật Của Vải Tricot Trong Thị Trường May Mặc

Những dòng vải Bamboo Rayon phổ biến trên thị trường

Dựa vào phương pháp sản xuất và tỉ lệ pha trộn với các chất liệu khác, thị trường may mặc thường chia thành bốn loại vải Bamboo cơ bản như sau:

Vải Bamboo làm từ sợi tre

So với các phương pháp sản xuất bằng hợp chất, việc sản xuất theo phương pháp cơ học đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, sản phẩm tạo ra vẫn giữ nguyên được những ưu điểm nổi bật như độ bền, sự mềm mại cùng khả năng kháng khuẩn.

Chất vải Bamboo được làm từ sợi tre

Chất vải Bamboo được làm từ sợi tre

Vải thun Bamboo

Được làm từ bột giấy của cỏ tre kết hợp với thành phần xenlulo, sau đó kéo thành sợi vải. Vải thun Bamboo giữ form quần áo ổn định, phù hợp với những mẫu thiết kế có yêu cầu khắt khe về form dáng.

Vải Bamboo Cotton

Vải Bamboo Cotton là sự kết hợp giữa vải tre và vải bông cotton. Loại vải này sở hữu tính năng đặc trưng của vải tre và tính thoáng khí của cotton nhưng giá thành lại thấp hơn so với vải 100% Bamboo, giúp chúng có thể tiếp cận với đa dạng phân khúc khách hàng khác nhau.

Vải Bamboo Cotton

Vải Bamboo Cotton

Vải Bamboo Spun

Tương tự như vải sợi tre nhưng được sản xuất thông qua quy trình khép kín nên bảo tồn được các đặc tính vượt trội của vải Bamboo như độ bền, mềm mại và rất thân thiện với làn da.

Ứng dụng sợi vải Bamboo Rayon vào trong thời trang

Từ những đặc tính ưu việt chỉ có ở chất vải Bamboo Rayon, chất liệu này đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực thời trang, bao gồm:

Thời trang cao cấp: Áo sơ mi công sở, quần âu, chân váy, đầm làm từ chất liệu này đều toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp. Giúp các tín đồ thời trang có thể sáng tạo theo nhiều phong cách khác nhau.

Đồ trẻ em: Với tính năng thấm hút tốt và kháng khuẩn, đồ trẻ em may bằng chất liệu Bamboo rất an toàn, nhẹ nhàng. Đáp ứng được các hoạt động vui chơi của trẻ nhỏ.

Tất khử mùi, kháng khuẩn: Sản phẩm tất, vớ làm từ vải này có khả năng khử mùi, chống khuẩn tốt. Đồng thời mang đến cảm giác dễ chịu, thư giãn khi sử dụng.

Đồ lót: Sử dụng vải sợi tre cao cấp, siêu mát, thoáng khí, đảm bảo cảm giác thoải mái và mát mẻ cho người mặc.

Sản phẩm khác: Vải Bamboo Rayon và Bamboo Viscose thường xuất hiện trong các đồ dùng như khăn tắm, màn bệnh viện, mặt nạ, bao bì thực phẩm cùng nhiều items khác trong đời sống hàng ngày.

Sản phẩm được làm từ chất liệu vải Bamboo Rayon

Sản phẩm được làm từ chất liệu vải Bamboo Rayon

MUA NGAY: Áo Sơ Mi Nữ IVYmoda 

Kết luận

Qua bài viết trên, hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về sợi vải Bamboo Rayon cũng như đặc điểm và tính ứng dụng phổ biến của chúng trong thị trường thời trang. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những tin tức hay nhất về thời trang và phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !