Vải Distressed Denim - 3 Bước Đơn Giản Tạo Ra Quần Jeans Rách

14/05/2024

Vải Distressed Denim được biết đến với vẻ ngoài bụi bặm, đầy cá tính, được xem là một trong những xu hướng thời trang phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy chất vải Distressed Denim là gì? Chúng được tạo ra như thế nào? Cùng IVYmoda tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu chất vải Distressed Denim là gì?

Vải Distressed Denim là chất liệu đã được xử lý để tạo ra các chi tiết rách, xước và sờn tự nhiên như thể đã được sử dụng trong một thời gian dài. Các vết rách của loại vải này không chỉ làm cho quần áo trở nên độc đáo mà còn tạo ra sự thoải mái, linh hoạt cho người mặc. Giúp chúng có thể sử dụng rộng rãi vào nhiều loại trang phục khác nhau như áo khoác, áo sơ mi, váy và phụ kiện thời trang.

Ngoài ra, vẻ ngoài cổ điển của Distressed Denim có thể tạo ra theo nhiều cách khác nhau, cách phổ biến nhất là giặt chúng trong nước lạnh với đá bọt và chất tẩy rửa không chứa bất kỳ chất làm sáng nào.

Chất vải Distressed Denim là gì?

Chất vải Distressed Denim là gì?

Sợi vải Distressed Denim được tạo ra như thế nào? 

Có hai cách để tạo ra sợi vải Distressed Denim, đó là áp dụng phương pháp giấy nhám và phương pháp kéo và nhíp. Trong khi việc sử dụng giấy nhám để làm rách quần jean sẽ tạo ra vẻ ngoài thô sơ, cổ điển hơn, thì cách còn lại sẽ khó hơn một chút nhưng giúp bạn kiểm soát được kết quả cuối cùng. Chi tiết như sau:

Phương pháp kéo và nhíp

Điều đầu tiên cần làm là chọn những vùng mà bạn muốn làm rách, sau đó dùng phấn đánh dấu ở phía trên và dưới bằng 3 đến 4 đường thẳng nằm ngang, cách nhau vài inch. Các đường kẻ này có thể dài hoặc ngắn tùy thuộc vào mong muốn của bạn. Hãy mặc sản phẩm vào khi đánh dấu để dễ xác định được các đường kẻ sẽ đi đến đâu.

Tiếp theo, để đảm bảo quá trình được thực hiện suôn sẻ, hãy tạo một nếp gấp ở ống quần đi thẳng qua giữa các đường mà bạn đã đánh dấu, sau đó cắt một đường đều qua từng dòng kẻ. Bây giờ bạn đã có những vết rách đơn giản, để tạo ra chất liệu vải Distressed Denim, hãy lấy nhíp và bắt đầu kéo những sợi chỉ màu xanh lơ lửng dưới mỗi phần vải đã cắt.

Lưu ý rằng, do các sợi màu xanh chạy theo chiều dọc còn sợi màu trắng chạy theo chiều ngang nên phải kéo xuống dưới chứ không được kéo ngang. Cứ tiếp tục cho đến khi rút hết chỉ xanh và không loại bỏ bất kỳ sợi chỉ trắng nào vì điều này sẽ để lại một lỗ thủng.

Phương pháp tạo ra sợi vải Distressed Denim bằng kéo và nhíp

Phương pháp tạo ra sợi vải Distressed Denim bằng kéo và nhíp

ĐỌC THÊM: Vải Acid Wash Denim Và Quy Trình “Giặt Axit” Trên Quần Jeans

Áp dụng phương pháp giấy nhám

Tương tự như phương pháp đầu tiên, hãy đánh dấu những vùng mà bạn muốn làm rách. Sau đó, lấy giấy nhám và bắt đầu chà liên tục lên khu vực đó. Hãy cố định giấy nhám ở cùng một vị trí để không làm hỏng sợi chỉ ở các vùng khác.

Khi các sợi màu xanh đã biến mất, hãy chải chúng sang một bên để dễ quan sát hơn trong quá trình thực hiện. Nên nhớ rằng, mục đích chung là có thể nhìn thấy những sợi chỉ trắng chứ không phải loại bỏ chúng hoàn toàn. Kiên trì thực hiện bạn sẽ có được những vết rách như mong muốn.

Sau khi sản phẩm được giặt chúng sẽ có kiểu dáng cổ điển, xù xì khá đẹp. Ngoài ra, nên giặt ở nhiệt độ thấp hoặc thêm một bước nữa là giặt bằng nước lạnh, vì nước lạnh sẽ giúp giữ màu được lâu. Đồng thời, tránh làm khô bằng máy sấy, tốt nhất nên phơi khô tự nhiên.

Phương pháp giấy nhám dễ kiểm soát hơn

Phương pháp giấy nhám dễ kiểm soát hơn

Phân biệt Distressed Denim và Ripped 

Distressed Denim và Ripped đều là hai thuật ngữ được sử dụng để mô tả các loại vải có chi tiết rách, xước hoặc những phần vải bị hỏng hóc. Tuy nhiên, có một sự khác biệt nhỏ giữa chúng là các vết rách của Ripped thường được tạo ra một cách cố ý, có lỗ thủng rõ ràng. Còn đối với Distressed Denim ngoài các vết rách còn có các vết sờn, vết mài mòn rất tự nhiên.

Chất liệu Ripped

Chất liệu Ripped

Ứng dụng chất vải Distressed Denim vào thời trang

Chất liệu vải Distressed Denim phong cách đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các thương hiệu sản xuất thời trang. Tương tự như Stonewash Denim hay Waxed Denim, chúng có thể kết hợp tốt với nhiều loại trang phục khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng thịnh hành nhất hiện nay:

Ứng dụng chất liệu Distressed Denim vào thời trang

Ứng dụng chất liệu Distressed Denim vào thời trang

Quần jeans sành điệu

Quần jeans chất liệu Distressed Denim với các chi tiết rách và xước tự nhiên tạo ra vẻ ngoài độc đáo, mang đậm phong cách đường phố. Bạn có thể dùng quần skinny jeans kết hợp với áo thun và đi cùng với giày sneakers hoặc cũng có thể mix quần jeans slim fit với các details rách để tạo ra phong cách streetwear đầy cá tính, sành điệu.

Quần jeans chất liệu vải Distressed Denim

Quần jeans chất liệu vải Distressed Denim

Áo khoác Denim

Đây là một item cực kỳ linh hoạt có thể biến hóa với nhiều style thời trang khác nhau. Chỉ với một chiếc áo khoác Denim bạn đã có thể matching với đa dạng phong cách như grunge, punk hoặc sử dụng áo khoác Denim cropped phối cùng với váy, quần short. Giúp tạo ra diện mạo vừa cổ điển, vừa có sự trẻ trung, năng động.

Áo khoác Denim

Áo khoác Denim

Chất liệu của phụ kiện thời trang

Ngoài các ứng dụng trên, loại vải này còn có thể áp dụng vào các phụ kiện thời trang như túi xách, nơ, cà vạt,...Việc tạo điểm nhấn bằng những chi tiết vải Distressed Denim sẽ mang đến sự thú vị, mới mẻ cho bất kỳ bộ trang phục nào. Nếu bạn theo đuổi phong cách Casual thì túi xách hay cà vạt Denim cũng sẽ giúp bạn mang đến cái nhìn lịch lãm, sang trọng và vô cùng tinh tế.

MUA NGAY: Chân Váy Jeans IVYmoda 

Kết luận

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có thể thấy được sức ảnh hưởng cũng như tầm quan trọng của chất vải Distressed Denim trong nền công nghiệp thời trang ngày nay. Hãy chọn ngay cho mình một items thật ấn tượng để trải nghiệm ngay bây giờ. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những tin tức chất lượng nhất nhé.

SUPER SALE - MUA 1 TẶNG 1
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !