Vải Embroidered Denim Và 6 Điều Cần Nắm Khi Thêu Trên Vải Denim

16/05/2024

Vải Embroidered Denim là chất liệu được thêu hoa văn trên bề mặt vải Denim, từ những họa tiết truyền thống như hoa, lá đến các thiết kế hiện đại, sáng tạo. Chất liệu này cho phép người mặc thể hiện được cá tính, phong cách cá nhân của bản thân. Vậy sợi vải Embroidered Denim là gì? Chúng được tạo ra như thế nào? Cùng IVYmoda tìm hiểu chi tiết sau đây.

Tìm hiểu thông tin vải Embroidered Denim là gì? 

Vải Embroidered Demim là loại vải có các họa tiết thêu trang trí trên bề mặt. Những dòng Denim truyền thống thường được dệt từ sợi cotton với màu xanh đặc trưng, còn loại vải này sẽ có các họa tiết thêu (gồm nhiều sợi màu khác nhau) được thêm vào để tạo nên vẻ đẹp độc đáo và phong cách riêng biệt cho người mặc. 

Các họa tiết đó có thể là hoa văn, hình ảnh, chữ cái hoặc bất kỳ thiết kế nào tùy vào sở thích và mong muốn của người tiêu dùng.

Chất vải Embroidered Denim là gì?

Chất vải Embroidered Denim là gì?

Lý do nên sử dụng chất vải Embroidered Denim

Việc sử dụng chất liệu vải Embroidered Denim là lựa chọn tuyệt vời để tôn lên phong cách riêng của bạn trong nhiều trường hợp khác nhau. Cụ thể:

Tính linh hoạt cao: Với các hoa văn được thêu một cách tỉ mỉ, cẩn thận, bạn có thể biến một sản phẩm Denim đơn giản thành món đồ với nhiều họa tiết sặc sỡ bằng cách lồng ghép, chữ, hình ảnh vào quần áo. Nếu không muốn sử dụng lâu dài bạn vẫn có thể tự tháo nó ra sau này.

Mua với giá rẻ: Tại các cửa hàng secondhand, có thể dễ dàng tìm thấy quần áo Denim với các chi tiết thêu, mức giá cực kỳ hợp lý. Đây là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất trước khi tiến hành thêu.

Chất lượng và thẩm mỹ: Các mảnh vải Denim làm cho trang phục trở nên bền bỉ, dễ chịu, trong khi việc tạo điểm nhấn bằng các chi tiết thiết kế sẽ giúp người mặc tạo nên phong cách thời trang vô cùng hiện đại.

Tính ứng dụng cao: Không chỉ dành riêng cho quần áo, vải Embroidered Denim cũng được sử dụng để làm túi xách, giày dép, mũ,...Giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn khi mua sản phẩm.

Lý do nên sử dụng chất vải Embroidered Denim

Lý do nên sử dụng chất vải Embroidered Denim

Những lưu ý quan trọng trong quy trình thêu vải Denim  

Khi thêu vải Denim, việc tuân thủ các lưu ý quan trọng là bước cần thiết để đảm bảo kết quả cuối cùng đạt được như mong muốn, hạn chế việc thực hiện lại nhiều lần khi sản phẩm bị hỏng. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng cần nắm rõ:

Lưu ý cần nắm rõ khi thêu lên vải Denim

Lưu ý cần nắm rõ khi thêu lên vải Denim

Chuẩn bị đầy đủ vật liệu

Khác với Patchwork Denim hay Printed Denim, không cần quá nhiều vật liệu để có thể tạo ra chất vải Embroidered Denim. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình thực hiện không gặp bất kỳ gián đoạn nào, bạn nên chuẩn bị một số vật liệu cơ bản như vải Denim, vòng thêu, sợi thêu, kim thêu, bản phác họa ý tưởng thiết kế,...

Cân nhắc khi sử dụng vòng thêu

Không nhất thiết phải sử dụng vòng khi thêu, đặc biệt là các loại vải co giãn, việc sử dụng vòng có thể làm cho vải bị căng, dẫn đến biến dạng quần áo hoặc hoa văn thêu. Nên ưu tiên sử dụng vải Denim vì khi kết hợp với vòng sẽ tạo ra sự ổn định cho quá trình thêu, rất thích hợp để làm những sản phẩm có hoa văn lớn và phức tạp.

ĐỌC THÊM: Vải Distressed Denim - 3 Bước Đơn Giản Tạo Ra Quần Jeans Rách

Dùng kim khâu tiêu chuẩn

Nếu bạn gặp tình trạng kim bị gãy khi thêu vải Denim, có thể do bạn đang sử dụng loại kim không đạt tiêu chuẩn. Hãy chọn loại kim nhọn, không quá mỏng để thực hiện công việc thêu. Điều này giúp đảm bảo rằng kim có đủ sức mạnh để xuyên qua lớp vải dày của Denim mà không gãy, đồng thời tạo ra các đường thêu đều đặn và chắc chắn.

Nên dùng loại kim khâu đủ tiêu chuẩn để thêu vải Denim

Nên dùng loại kim khâu đủ tiêu chuẩn để thêu vải Denim

Lựa chọn thiết kế phù hợp

Thêu trên vải là kỹ thuật đòi hỏi sự cẩn thận và cần có chuyên môn cao để thực hiện. Các thiết kế có kích thước nhỏ có thể gây ra khó khăn và đau đớn cho ngón tay. Để hạn chế điều đó, hãy xem xét sử dụng các mẫu thiết kế lớn, đơn giản nhưng có tính thẩm mỹ cao, sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho quy trình thêu của bạn.

Lựa chọn chi tiết, hình ảnh, kích thước thích hợp

Lựa chọn chi tiết, hình ảnh, kích thước thích hợp

Kết thúc các mũi khâu an toàn

Do vải Denim được giặt thường xuyên nên hãy bổ sung thêm một số nút thắt ở phía sau đường may để sản phẩm có sự ổn định và tránh được các trường hợp mũi khâu bị mở do nút thắt bị rơi ra trong quá trình giặt.

Sử dụng màu sắc tinh tế

Nếu bạn lựa chọn thêu trên vải có màu trung tính thì việc chọn màu sắc sẽ rất phức tạp, vì mỗi màu sẽ hiện thị khác nhau trên từng loại vải. Còn đối với vải Denim, do màu xanh nhạt hoặc xanh đậm mang đến nhiều hiệu ứng khác nhau, nên hãy chọn thêu những gam màu sặc sỡ, điều này sẽ giúp người mặc có thể nổi bật hơn khi diện quần áo.

Lựa chọn màu thêu phù hợp với vải Denim

Lựa chọn màu thêu phù hợp với vải Denim

Tips phối đồ độc đáo với chất liệu vải Embroidered Denim

Sợi vải Embroidered Denim không chỉ làm cho bộ trang phục trở nên sành điệu mà còn tạo ra nhiều ưu điểm thú vị. Để việc phối đồ trở nên dễ dàng hơn, dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo qua:

Ưu tiên trang phục có tính linh hoạt cao

Hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có tính linh hoạt cao, có thể dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau mà vẫn giữ được sự đơn giản, hiệu quả. Ví dụ như áo sơ mi, váy có thể dùng làm lớp layer cho chiếc áo blazer bên ngoài. Điều này không chỉ tạo ra sự đa dạng mà còn thể hiện người mặc là một người rất có gu, am hiểu về thời trang.

Sử dụng quần áo có tính linh hoạt cao

Sử dụng quần áo có tính linh hoạt cao

Quần jeans ống đứng phối cùng áo sơ mi trắng

Denim là chất liệu linh hoạt có thể được phối theo nhiều style khác nhau, từ thể thao, năng động đến lịch lãm, tinh tế. Hãy kết hợp một chiếc quần jeans ống đứng chất liệu vải Embroidered Denim với áo sơ mi trắng, đi cùng với đôi giày màu sắc là đã có thể tạo ra một diện mạo vô cùng sành điệu và sang trọng.

MUA NGAY: Áo Sơ Mi Nữ IVYmoda 

Phối cùng với áo khoác Denim

Với một chiếc áo khoác Denim oversized với phần lưng được tô điểm bằng các họa tiết thêu, bạn có thể kết hợp nó với một chiếc váy bút chì midi dáng thon gọn hoặc một chiếc quần dài màu khối, đi kèm với giày thể thao để hoàn thiện vẻ ngoài thu hút, ấn tượng.

Đối với những dịp đặc biệt, sang trọng hơn, có thể cân nhắc sử dụng những items có đường thêu dày đặc, toàn bộ trang phục sẽ theo hơi hướng baroque cổ điển, tôn lên nét quyến rũ cho các cô nàng xinh đẹp.

Áo khoác Denim có phần thêu sau lưng 

Áo khoác Denim có phần thêu sau lưng 

Kết luận

Qua bài viết này, chúng tôi đã chia sẽ đến bạn những thông tin quan trọng về chất vải Embroidered Denim cũng như hướng dẫn cách thức để có thể tạo ra sản phẩm thêu cho riêng mình. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhất nhiều tin tức chất lượng về thời trang nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !